Bí ẩn thôi miên, cùng quá khứ và hiện tại của siêu sao ‘Stallone’ [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Stallone nói: “Bây giờ tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự tái sinh. Thật sự rất thú vị khi hiểu được kiếp trước của mình như thế nào”. 

Liệu pháp thôi miên đã được chấp nhận phổ biến trong xã hội phương Tây ngày nay, trở thành một nghề nghiệp chính thức có thể xin giấy phép ở Anh và Hoa Kỳ. Nhưng vào đầu những năm 1950, một thực nghiệm nổi tiếng đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt, trọng tâm của cuộc tranh luận thực sự vẫn đang được thảo luận cho đến tận bây giờ, đó cũng là một trong những chủ đề mà chúng ta tập trung vào hôm nay, ấy là sự tồn tại thực sự của linh hồn con người và hiện tượng tái sinh.

Nói về thực nghiệm thôi miên phi thường đó, chúng ta không thể không nhắc đến câu chuyện của siêu sao phim hành động, Stallone, người được mệnh danh là người đàn ông rắn rỏi kiên cường đầu tiên của Hollywood.

Sylvester Stallone tại sự kiện ra mắt Biệt đội đánh thuê 3 ở Đức. Ông không chỉ gây ấn tượng trong các thước phim, mà còn là cảm hứng cho mọi người từ sự phấn đấu siêu phàm của chính mình.(Ảnh: Wikimedia)

Sylvester Stallone nhìn thấy những lần tử vong trong tiền kiếp khi được thôi miên

Nói về Sylvester Stallone, từ sau những năm 90 cho đến bây giờ, có thể kể tên một số bộ phim hành động Hollywood có sự tham gia của ông. Siêu sao võ thuật nổi tiếng quốc tế này không chỉ gây ấn tượng trong các thước phim, mà còn là cảm hứng cho mọi người từ sự phấn đấu siêu phàm của chính mình.

Ngày nay, ở tuổi 75, ông vẫn còn khỏe mạnh và vạm vỡ, ông được giới hâm mộ điện ảnh ví như một người đàn ông cứng cỏi, đồng thời ông cũng duy trì một hoặc hai bộ phim bom tấn hành động mỗi năm. Một diễn viên hành động tận tụy như vậy, cũng là điều có một không hai trong lịch sử điện ảnh thế giới. Vậy nguồn động lực của ông ấy là gì?

Stallone sinh năm 1946. Năm ấy mẹ ông sinh nở khó khăn, bà đỡ đã dùng kẹp forceps hỗ trợ sinh, kết quả để lại di chứng là một phần cơ ở má trái của Stallone bị liệt, mí mắt trái và môi trái của ông cũng bị xệ xuống. Bất chấp những khuyết tật bẩm sinh trên khuôn mặt, Stallone vẫn khao khát trở thành một diễn viên vào những năm 1970.

Sylvester Stallone với mẹ Jackie Stallone. (Ảnh: Instagram)

Những năm đầu tiên miệt mài hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, nhưng Stallone luôn nghèo khó và phải làm nhiều công việc khác nhau. Sau khi ông hỏi mẹ mình là một người xem bói, bà thấy rằng Stallone sẽ có một bước ngoặt trong việc viết lách sau 7 năm nữa. Vì vậy, Stallone tập viết kịch bản sau khi đi làm về mỗi ngày, rèn luyện thân thể và chờ đợi cơ hội đến. Dưới sự ảnh hưởng của mẹ mình, Stallone tin vào số phận khi ông vẫn còn là một thanh niên.

Khó có thể tưởng tượng rằng để có được một vai diễn, Stallone đã bị công ty sản xuất hoặc đạo diễn từ chối tổng cộng hơn 1.800 lần. Chính với sự bền bỉ đó, một ngày nọ, ông đã được truyền cảm hứng sau khi xem một trận đấu quyền anh của ‘vua Ali’, Stallone đã viết kịch bản phim trong ba ngày, trải qua một thử thách rất khó khăn khác, cuối cùng ông ấy đã thành công.

Vua quyền anh Muhammad Ali năm 1967, nguồn cảm hứng giúp Stallone viết kịch bản phim trong ba ngày. (Ảnh: Wikimedia)

Lời tiên đoán của mẹ Stallone đã được ứng nghiệm.

Năm 1976, ông bắt đầu nổi danh và nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên điện ảnh quốc tế. Hình ảnh rắn rỏi và chủ đề yêu nước trong những bộ phim hấp dẫn được hâm mộ nhất mà ông đã quay vào những năm 1980 trở thành biểu tượng và đồng nghĩa với tinh thần Mỹ. Năm 1986, ông được Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ là Ronald Reagan tiếp kiến.

Năm 1986, Stallone được Tổng thống Ronald Reagan tiếp kiến ở Nhà trắng. (Ảnh: i.pinimg)

Sau những năm tháng thăng trầm, khi mọi người cảm thấy rằng con đường trở thành minh tinh của ông ấy đã kết thúc, thì Stallone, người đàn ông 60 tuổi đã trở lại vào năm 2006, đồng thời ông cũng thành công trong việc truyền triết lý sống của mình cho những người hâm mộ trung thành suốt hơn 30 năm qua.

Đoạn dưới đây là từ một phân đoạn kinh điển trong phim, do chính Stallone đóng vai cha, nói với con trai trong phim, giờ đây đã trở thành câu nói vàng được nhiều khán giả hâm mộ phim tìm kiếm nhất:

“Sẽ không chỉ có nắng và cầu vồng trên thế giới này, mà còn một nơi rất đáng khinh và hiểm ác, dù con có mạnh mẽ đến đâu, nó cũng sẽ đánh gục con. Một khi con không chống đỡ nổi, nó sẽ khiến con không bao giờ đứng dậy được, con và cha hay bất cứ ai cũng không thể giáng cho một ai khác một đòn nặng như vậy trong đời. Nhưng vấn đề không phải là con có sức mạnh như thế nào, mà là con có thể tiếp tục tiến lên phía trước hay không, con có thể chịu được một cú đánh nặng bao nhiêu, và sau bao nhiêu cú đánh, con vẫn có thể bước tiếp, đây là cách để chiến thắng trong cuộc sống. Nếu con biết giá trị của mình thì hãy nhận ra giá trị ấy. Nhưng con phải đối mặt và chịu đựng những trận đòn đó. Thay vì đổ lỗi cho kẻ ác, hãy nói: Không ai trong chúng ta phải như thế này. Tất cả là lỗi tại ai? Chỉ có kẻ hèn nhát mới làm điều đó.” “Nhưng chỉ khi con bắt đầu tin tưởng vào bản thân, con mới có được cuộc sống của riêng mình.”

Lời lẽ thật tuyệt vời, phải không!

Stallone tin vào liệu pháp thôi miên và đã tự mình trải nghiệm, qua vài lần thôi miên, ông đã nhìn thấy một số kiếp trước của mình, có lẽ không khó hiểu tại sao Stallone lại có một sự hiểu biết sâu sắc về cuộc sống như vậy.

Hơn 10 năm trước, khi Stallone được thôi miên ở New York và bắt đầu khám phá tiền kiếp của mình. Trong quá trình thôi miên, ông nhìn thấy những ‘cuộc đời’ khác nhau trong nhiều lần tái sinh của mình, và thậm chí còn thấy rõ ràng cái chết của kiếp trước.

Stallone cho biết: “Tôi đã quay trở lại thời kỳ Cách mạng Pháp vào thế kỷ 18, cảm giác đối diện ấy khiến tôi cảm thấy chấn động và hết sức kinh ngạc”.

Ông cũng cho biết mình có một đặc điểm chung ở các kiếp trước, đó là theo đuổi tự do và tính cách đặc thù. Vào thế kỷ 18 ở Pháp, ông đã bị chặt đầu vì chống lại chế độ hiện hành.

Ông nói: “Chính vì vậy mà mỗi lần nhìn thấy máy chém, tôi lại có cảm giác rất kỳ lạ. Nhưng đó không phải là cảm giác sợ hãi, mà đúng hơn, đó là một cảm giác điềm tĩnh. Khi tôi biết cuộc sống trước đây của mình như thế nào, tôi hiểu bản thân mình hơn”.

Trong vài kiếp tái sinh, cuộc đời của ông hầu hết đều gập ghềnh và khó khăn. Nhưng trong một kiếp, ông sinh ra trong một gia đình giàu có ở Nam Phi và lớn lên trở thành một người có học thức, có giáo dưỡng.

Nhưng trong một kiếp gần nhất, ông là một võ sĩ chuyên nghiệp và chết trong trận đọ sức quyết liệt vào năm 1935. Ông nói: “Trong kiếp trước gần đây nhất, tôi đã bị đánh một cú đấm chí mạng trong trận tranh ngôi vô địch, sau đó tôi bất tỉnh và mất mạng.”

Stallone nói: “Bây giờ tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự tái sinh. Thật sự rất thú vị khi hiểu được kiếp trước của mình như thế nào”.

Ông cho biết, linh cảm để viết bộ phim đầu tiên đến từ dấu ấn tiền kiếp sâu thẳm trong tâm hồn mình.

Sylvester Stallone trong vai chính ‘Rocky Balboa’ trong loạt phim quyền anh Rocky. (Ảnh: Wikimedia)

Ông ấy tin vào thuyết tái sinh, và một trong những trải nghiệm đó là: ông cảm thấy rằng một số điều mình thực hiện trong đời, ngay cả bố mẹ hoặc anh em ruột thịt cũng không thể làm được, cho dù họ có cùng yếu tố di truyền.

Hôm nay, Stallone vẫn luôn mạnh mẽ, vẫn tham vọng và không hề mệt mỏi, dù trong hay ngoài màn ảnh, ông đều là một người rắn rỏi thực sự.

Ngày nay, có rất nhiều người phương Tây như Stallone tin vào thuyết luân hồi chuyển sinh của phương Đông. Nhưng vào những năm 1950 cách đây 70 năm, các chuyên gia và học giả đều ‘hy vọng’ sử dụng các thực nghiệm khoa học để xác nhận hoặc làm sai lệch vấn đề “con người có tiền kiếp”. Điều thú vị là thí nghiệm thôi miên lại được thực hiện bởi một giáo dân và một nhà công nghiệp người Mỹ vào thời điểm đó, điều này đã từng gây chấn động thế giới phương Tây.

Cao Nguyên
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn thôi miên, cùng quá khứ và hiện tại của siêu sao ‘Stallone’ [Radio]