Bí mật toán mệnh (P-1): Tôi bắt đầu sự nghiệp toán mệnh như thế nào?...

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Chứng kiến những gì cả cuộc đời cha đã phải trải qua, khiến cho tôi từ nhỏ đã có những suy tư về nhân sinh và vận mệnh: nửa đời trước và nửa đời sau của cha đúng là 'lên voi xuống chó', rốt cuộc thì đó là ngẫu nhiên hay là có những nhân tố tất yếu nội tại tạo thành?'...

(Bài viết của Thái Nguyên - đại sư toán mệnh)

Sóng gió những năm tuổi trẻ

Sinh thời cha tôi làm thầy giáo, tại nơi công tác ông đã từng gia nhập Quốc Dân Đảng, đồng thời cũng đã làm tổng biên tập một tờ báo. Sau khi ĐCSTQ đoạt chính quyền, ông bị định danh là “phản cách mạng”, trải qua sự dày vò hành hạ của nhiều phong trào như "Đại cách mạng Văn hóa", "Đại nhảy vọt", "Ba ngọn cờ hồng" và nạn đói sau cách mạng... bị bần cùng hóa, nghèo khổ và chán ngán, đến năm 60 tuổi thì cha tôi qua đời. Khi đó cả nhà tôi chỉ còn mấy hào tiền xu, thậm chí tiền gọi xe cứu thương để chở thi hài cha về cũng không trả nổi.

Chứng kiến những gì cả cuộc đời cha đã phải trải qua, khiến cho tôi từ nhỏ đã có những suy tư về nhân sinh và vận mệnh: nửa đời trước và nửa đời sau của cha đúng là 'lên voi xuống chó', rốt cuộc thì đó là ngẫu nhiên hay là có những nhân tố tất yếu nội tại tạo thành?

Sau khi tôi nghiên cứu triết học phương Tây rồi lại chuyển sang nghiên cứu triết học phương Đông, tôi bắt đầu tiếp xúc với thuật âm dương ngũ hành cổ đại, đã tiếp cận tìm tòi về bản chất của sinh mệnh. Đồng thời tôi cũng tìm các cao nhân còn sót lại sau thời ĐCSTQ thành lập chính quyền để cầu học về vận mệnh, về bí ẩn của sinh mệnh. Trong đó có 3 người đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với tôi...

Chứng kiến những gì cả cuộc đời cha đã phải trải qua, nửa đời trước và nửa đời sau của cha đúng là 'lên voi xuống chó', rốt cuộc thì đó là ngẫu nhiên hay là có những nhân tố tất yếu nội tại tạo thành?
Chứng kiến những gì cả cuộc đời cha đã phải trải qua, nửa đời trước và nửa đời sau của cha đúng là 'lên voi xuống chó', rốt cuộc thì đó là ngẫu nhiên hay là có những nhân tố tất yếu nội tại tạo thành? (Ảnh: Shutterstock)

Trong mệnh chú định, trước tuổi 36 thì một việc cũng không thành

Cao nhân thứ nhất tôi gặp mở miệng nói câu đầu tiên rằng: cậu là người loại hình triết học; Câu thứ 2 rằng: cậu là “tứ trì mệnh”, tức là 4 đại sự của đời người gồm: “Lấy vợ, phát tài, có con và quan lộc” đều có, nhưng đều đến rất muộn.

Cuối cùng ông còn dặn dò tôi rằng: “Cậu trước năm 36 tuổi thì một việc cũng không thành, chí hướng chỉ để tích lũy kinh nghiệm. Trước năm 36 tuổi cho dù cậu có lấy vợ thì cũng ly hôn, dù trên đường đi đăng ký kết hôn thì đến giữa đường cũng xảy ra đổ vỡ. Sau năm 36 tuổi thì những gì cần có đều có, vậy nên đừng nóng vội”.

Khi đó tôi mới 20 tuổi, người trẻ cao ngạo, nghe thì chỉ biết nghe để đấy thôi, làm thì vẫn cứ theo ý mình mà làm.

Nhưng hết năm này qua năm khác, tôi quả thật như bị niệm chú thắt vòng kim cô vậy, bất kể là cố gắng đến đâu, dù có nỗ lực thế nào đi nữa thì kết quả thu được chỉ là “chưa trở được mình đã ngã dập đầu”, hoàn toàn ứng nghiệm với lời tiên đoán: "Trước năm 36 tuổi thì một việc cũng không thành".

Cao nhân thứ hai tôi gặp là vào thời kỳ thanh niên trí thức Trung Quốc phải lên rừng về quê, chịu bao thảm cảnh cực hình của phong trào "vô sản hóa", "cải tạo phần tử trí thức". Trong trào lưu vượt biên trốn đi Hồng Kông của nhiều thanh niên trí thức lúc bấy giờ tôi đã gặp được vị cao nhân này. Ông xem tướng xong rồi nói đại ý rằng: mệnh sau này của tôi giống như bông hoa sen, từ bùn lầy mọc lên mà không ô nhiễm, bên trong thông tỏ, bên ngoài chính trực. Còn về những thứ khác như vượt biên có thành công hay không, tiền đồ danh lợi như thế nào thì ông đều không nói đến. Lúc đó thực sự khiến tôi rất thất vọng, nhưng suy nghĩ mãi vẫn không hiểu rõ câu nói này.

Sau đó tôi chỉ có lựa chọn tiến chứ không lui, đi 10 ngày đường núi, cả một đêm bơi dưới nước, đến khi trời sáng thì nhìn thấy những hòn đảo ngoại vi của Hồng Kông, nhưng còn chưa kịp mừng vui, chúng tôi đã bị tàu cảnh sát thủy phát hiện, họ đưa hết thảy người tị nạn trả về Đại Lục. Tôi bị ngồi tù mấy tháng, khi đó bản thân 28 tuổi.

cả một đêm bơi dưới nước, đến khi trời sáng thì nhìn thấy những hòn đảo ngoại vi của Hồng Kông, nhưng còn chưa kịp mừng vui, chúng tôi đã bị tàu cảnh sát thủy phát hiện, họ đưa hết thảy người tị nạn trả về Đại Lục.
...cả một đêm bơi dưới nước, đến khi trời sáng thì nhìn thấy những hòn đảo ngoại vi của Hồng Kông, nhưng còn chưa kịp mừng vui, chúng tôi đã bị tàu cảnh sát thủy phát hiện, bắt trả về Đại Lục. (Ảnh qua ngaynay.vn)

Cao nhân thứ 3 cũng là người thầy truyền dạy toán mệnh 'vỡ lòng' của tôi. Nhà ông gia truyền nhiều đời làm nghề xem phong thủy, xem tướng mệnh. Vì vậy đến chỗ ông học thì cái gì tôi cũng biết một chút: xem tướng, xem khí sắc, xem giờ sinh bát tự, âm dương phong thủy, mô cốt (nắn xem xương cốt), bắt mạch, xem nốt ruồi, xem bàn tay, xem họ tên, v.v. không gì là không động đến. Ông xem mệnh cho người ta, đôi khi cũng nói ra những lời kinh sợ, dự đoán những sự tình mà có khi người xem cũng không hình dung nổi, nhưng sau này kiểm chứng lại thì quả thực ứng nghiệm không sai.

Ví dụ một lần tôi cùng ông đến nhà một người bạn đoán việc. Ông vừa vào cửa một lát đã quay lại phía cầu thang ra cổng, nói thẳng luôn rằng dưới cầu thang ra cổng này có 3 cái bia mộ, phải dựng nó lên, nếu không sẽ bất lợi. Chiếc cầu thang này được dùng xi măng xây trát kín xung quanh. Đến khi đập vỡ xi măng ra xem, quả nhiên có 3 cái bia mộ ở đó khiến ai ai cũng phải sợ phục, chỉ biết làm theo lời ông nói.

Mỗi lần ông xem bói đều có dùng thuật bắt mạch. Sau khi bắt mạch xong ông cứ thẳng thắn mà nói, ví như: người này sau lưng có nốt ruồi đỏ, hoặc người kia đùi bên này có nốt ruồi đen. Người được đoán thường ngay cả bản thân mình cũng còn không biết. Cũng có người ở ngay tại chỗ cởi áo quần ra, quả nhiên là ứng nghiệm không sai. Đương nhiên đây đại khái cũng là một loại phương pháp hành nghề của ông, trước tiên tạo cho người ta tin tưởng, sau rồi mới toán mệnh. Nhưng kể từ khi tôi theo học ông thì dường như thấy thầy mình đoán 10 thì đúng 9, rất ít khi sai chệch.

Sau khi bắt mạch xong ông cứ thẳng thắn mà nói, ví như: người này sau lưng có nốt ruồi đỏ, hoặc người kia đùi bên này có nốt ruồi đen.
Sau khi bắt mạch xong ông cứ thẳng thắn mà nói, ví như: người này sau lưng có nốt ruồi đỏ, hoặc người kia đùi bên này có nốt ruồi đen. (Ảnh: Shutterstock)

Lại có một lần tôi theo ông đến nhà một người bạn, toán mệnh giúp cho mẹ người bạn này. Chỉ thấy sau khi ông xem xong liền thao thao bất tuyệt, đem tất cả chuyện đại sự một đời của mẹ bạn, quan hệ nhân duyên vợ chồng và chuyện con cái nói ra vanh vách như chuyện trong nhà. Cuối cùng ông nói, sau ngày 15 tháng 8 sang năm ắt sẽ có việc vui đoàn tụ. Người bạn chưa bao giờ nói về chuyện của cha. Quả nhiên người cha của bạn đã từng bị xử tù 20 năm, bị đi đày ở Cam Túc đến cuối năm sau mãn hạn trở về đoàn tụ với gia đình.

Khi đó tôi cũng giới thiệu rất nhiều người quen và bạn học đến nhờ ông đoán, từ đó quan sát học tập. Sau này ông cũng dạy tôi phép đoán mệnh theo ngũ hành giờ sinh bát tự, xem tướng, xem khí sắc… nhưng mỗi khi nói đến những chỗ then chốt, hoặc liên quan đến bí quyết nghề nghiệp của ông thì ông lại chọn cách nói mơ hồ khiến tôi nhiều lúc suy nghĩ nát óc cũng không hiểu, không thể nào nhập môn mà học cho rành ngay được. Nhưng rốt cuộc sau một thời gian tôi cũng đã học được từ ông rất nhiều tri thức nhập môn về tướng mệnh.

Đọc sách cổ tìm chứng cứ đột phá nút thắt

Khi ông toán mệnh cho tôi cũng đi thẳng vào vấn đề: Trước 36 tuổi thì một việc cũng không thành, như “đi thuyền nghiêng gặp gió lớn, như nhà dột gặp mưa suốt đêm”. Phải đến sau năm 36 tuổi thì hễ làm là phát, như “một áng mây hồng khi mưa tạnh, cây khô gặp xuân lại vinh hoa”. Khi đó tôi đã bắt đầu có chút lòng tin về việc thực sự phải đến sau 36 tuổi mới bắt đầu có thành công.

Tuy vậy rất nhiều dự ngôn của ông là từ kinh nghiệm hoặc từ tướng mặt người ta mà suy đoán ra, mà điều tôi cần là căn cứ phán đoán chính xác về lý luận, bởi vậy sau đó tôi lại tiếp tục khám phá tìm tòi thêm ở các phương diện khác...

tôi mượn được từ bạn bè các thư tịch về phần Thuật số trong bộ Tứ khố toàn thư xuất bản trước năm 1949 đã ố vàng và bị mốc, tôi sao chép lại tất cả những thư tịch đó.
Tôi mượn được từ bạn bè các thư tịch về phần Thuật số trong bộ Tứ khố toàn thư xuất bản trước năm 1949 đã ố vàng và bị mốc, tôi sao chép lại tất cả những thư tịch đó. (Ảnh: Shutterstock)

Một lần tôi mượn được từ bạn bè các thư tịch về phần Thuật số trong bộ Tứ khố toàn thư xuất bản trước năm 1949 đã ố vàng và bị mốc, tôi sao chép lại tất cả những thư tịch đó. Sau khi chỉnh lý lại, tôi đã đọc và tìm tòi từng chữ, suy nghĩ tìm chứng cứ, rồi lại đến hiệu sách mua các sách truyện về các danh nhân thế giới và truyện ký về các nhân vật thời Trung Hoa Dân Quốc. Tôi lấy ngày giờ sinh của họ ra tính, sau đó so với ngày tháng và những trải nghiệm của họ ghi chép trong truyện để tìm chứng cứ, muốn dùng phép 'biện chứng ngược' để đột phá nút thắt về lý luận của xem giờ sinh theo bát tự.

Trải qua thời gian lâu dài suy xét và tìm chứng cứ, cuối cùng vào năm tôi 36 tuổi tôi đã tìm được chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa lớn của mệnh học. Từ đó về lý luận, tôi đã có căn cứ suy đoán kết cấu của vận mệnh và sự biến hóa của quá trình sinh mệnh sau này. Thế là đã đột phá được phương thức toán mệnh kiểu giang hồ xưa - dựa vào kinh nghiệm hoặc quan sát giọng nói, sắc mặt để đoán.

Sau này tôi bắt đầu tiến hành khảo sát trên một diện lớn đối với người nhà và bạn bè thân thích, đã bắt đầu thành công trên sự nghiệp toán mệnh của mình…

(Còn tiếp)

Tường Hòa
Theo Thái Nguyên - epochweekly.com



BÀI CHỌN LỌC

Bí mật toán mệnh (P-1): Tôi bắt đầu sự nghiệp toán mệnh như thế nào?...