Bí mật toán mệnh (P-11): 48 tuổi vận mệnh mới phất - tài lớn thành công muộn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong đời sống hàng ngày, chúng ta thấy một số người, nửa đầu cuộc đời, thậm chí đến năm 45 tuổi thì làm việc gì cũng không thành, nhưng nửa cuối cuộc đời thì lên vù vù, về sự nghiệp, danh lợi hay làm ăn, hay chốn quan trường, học thuật... đều lên nhanh như diều gặp gió.

Những người này chính là mệnh tài lớn thành công muộn. loại mệnh này là ngẫu nhiên thành hay là có thể đoán trước được từ giờ sinh? Thế gian không có chuyện ngẫu nhiên, chỉ là người bình thường không biết nhân quả ở trong đó mới cho rằng đó là ngẫu nhiên. Thông qua phân tích giờ sinh bát tự, chúng ta có thể suy tính ra được.

Mệnh thế này đầu tiên phải là mệnh tài lớn (đại khí), còn thành công muộn (vãn thành) là chỉ vận tốt trong mệnh tốt này đến rất muộn. Chúng ta chẳng phải thường nói nhất mệnh nhị vận đó sao. Mệnh là do tiên thiên, là nền tảng quyết định phú quý, nghèo hèn. Vận là nơi mà mệnh đến, phú quý định ở mệnh, cùng thông là do vận. Nếu như ví mệnh là hạt giống của cây, thì vận chính là thời gian hạt giống rơi xuống đất. Nếu một người sinh ra là mệnh tốt, nhưng không gặp thời (không gặp vận may), thì chính là anh hùng không có đất dụng võ, giống như ngựa tốt xe bền, nhưng đường gập ghềnh hiểm trở khó tiến. Cần đợi khi vận tốt đến thì mới phát huy tác dụng của phú quý vinh hoa trong mệnh được. Cái gọi là mệnh tài lớn thành công muộn chính là loại người có mệnh tốt này, nhưng vận tốt thì đến rất muộn.

Cái gọi là mệnh tài lớn thành công muộn chính là loại người có mệnh tốt này, nhưng vận tốt thì đến rất muộn.
Cái gọi là mệnh tài lớn thành công muộn chính là loại người có mệnh tốt này, nhưng vận tốt thì đến rất muộn. (Epoch Times)

Vậy làm thế nào để đoán ra được mình có phải là mệnh tài lớn hay không? Đối với độc giả quen thuộc với các thuật ngữ của mệnh lý thì phương pháp đơn giản nhất chính là: xem trong mệnh cục có đạt được một loại cân bằng hay không, chỉ cần đạt được một loại cân bằng hoặc có xu hướng cân bằng thì sẽ có phú quý.

Cân bằng là chỉ điều gì? Trước tiên hãy xem từ điển giải thích: Cân bằng là chỉ trọng lượng của 2 đầu cân bằng nhau, hoặc hai vật bằng nhau khi cân, hoặc số lượng hoặc chất lượng của những phương diện đối lập tương đương nhau.

Còn thể hiện trong giờ sinh bát tự chính là chỉ số lượng hoặc chất lượng của một phương diện của nhật chủ (thiên can của ngày sinh) cân bằng với những phương diện đối lập khác của nhật chủ: Ngũ hành mà nhật chủ khắc, và những ngũ hành khắc nhật chủ, và những ngũ hành làm suy yếu nhật chủ. Nếu về phối hợp giờ sinh bát tự mà hai phương diện đối lập này cân bằng về số lượng hoặc chất lượng, thì mệnh cục này đạt được một loại cân bằng, tức là có phú quý. Một trường hợp thực tế dưới đây làm ví dụ:

Thời Nhật chủ Nguyệt Niên Nam mệnh
Bính Hỏa Đinh Hỏa Tân Kim Mậu Thổ Can
Ngọ Hỏa Sửu Thổ Dậu Kim Thân Kim Chi

Mệnh này có thiên can ngày sinh là Đinh Hỏa, do đó thuộc về mệnh Đinh Hỏa. Trong Ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, Mộc cùng loại với Hỏa, trong giờ sinh bát tự này thì sức mạnh thuộc về phía bản thân chính là Hỏa và Mộc. Còn phía đối lập là Thủy, Kim, Thổ, bởi vì Thổ khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, phải tiêu hao hỏa khí, Hỏa sinh Thổ cũng làm yếu hỏa khí.

Do đó, từ mệnh tạo này làm ví dụ để nói rằng, làm thế nào phán đoán ra bản thân là mệnh tài lớn, thế thì cần xem phía Mộc Hỏa và phía Thủy Kim Thổ có cân bằng, hoặc tương đương về số lượng hoặc chất lượng hay không.

Từ bảng trên có thể thấy phía đối lập có 3 Kim, 2 Thổ, hơn nữa lại chiếm ưu thế của tháng (Nguyệt chi là Dậu Kim). Bởi vì trong bát tự thì tháng có tác dụng rất quan trọng, đại thể có sức mạnh khoảng 3 đến 4 phần 10. Lại xem phía nhật chủ, ngoài nhật chủ Đinh Hỏa ra, thì phải dựa vào thời trụ Bính Ngọ Hỏa để giúp mình, thiếu Mộc tương sinh trợ giúp. Như thế có thể thấy hai phía không đạt được cân bằng, sức mạnh của Thổ Kim vượt qua sức mạnh của Hỏa quá nhiều, dường như không thể thành một mệnh tốt được.

Phương pháp đơn giản nhất để đoán ra được mình có phải là mệnh tài lớn hay không chính là: xem trong mệnh cục có đạt được một loại cân bằng hay không, chỉ cần đạt được một loại cân bằng hoặc có xu hướng cân bằng thì sẽ có phú quý.
Phương pháp đơn giản nhất để đoán ra được mình có phải là mệnh tài lớn hay không chính là: xem trong mệnh cục có đạt được một loại cân bằng hay không, chỉ cần đạt được một loại cân bằng hoặc có xu hướng cân bằng thì sẽ có phú quý. (Pxhere)

Nhưng trong kinh nghiệm luận mệnh, "Quy lộc cách" hoặc "Thời nhận cách" của thân nhược, nếu không bị nhật chi và thời can khắc chế, khi đến cát vận thì thường có thể kiến lập sự nghiệp phi phàm. "Quy lộc cách" là chỉ kiến lộc của nhật chủ ở thời chi, "thời nhận cách" là chỉ dương nhận của nhật chủ ở thời chi. Loại thời chi này có lộc hoặc nhận thì sức mạnh của nó vô cùng lớn, không thể xem thường. Mà thời chi của mệnh này là Ngọ Hỏa, là kiến lộc của nhật chủ Đinh Hỏa (tức lâm quan), vừa đúng phù hợp với điều kiện "quy lộc cách" của thân nhược, do đó có thể dựa vào thời trụ Bính Ngọ Hỏa, trong mệnh này khởi tác dụng xoay chuyển càn khôn, hoàn toàn có thể chống chọi được sức của Thổ Kim của hai trụ rưỡi ở trên (một nửa là chỉ nhật chủ địa chi Sửu Thổ), khiến mệnh cục có xu hướng trung hòa, cân bằng, trở thành mệnh tốt phú quý.

Loại hiện tượng này giống như cân móc truyền thống, trên móc cân đặt rất nhiều vật nặng, nhưng một quả cân nhỏ nhoi dao động trên cán cân, lợi dụng nguyên lý đòn bẩy là có thể giữ cân bằng được.

Trong mệnh này, chúng ta có thể thấy móc cân là 3 hòn kim loại lớn (3 Kim), 2 hòn đá lớn (2 Thổ), nhưng chỉ một quả cân nhỏ (Bính Ngọ Hỏa) là có thể khởi tác dụng cân bằng rồi.

Chủ nhân của mệnh này trước năm 48 tuổi biểu hiện ra là giống như một người bình thường, trước tuổi 45 thì chẳng làm nên tích sự gì.
Chủ nhân của mệnh này trước năm 48 tuổi biểu hiện ra là giống như một người bình thường, trước tuổi 45 thì chẳng làm nên tích sự gì. (Chris Connelly Flickr - CC BY 2.0)

Mệnh này dựa vào Bính Ngọ Hỏa thu vàng bạc của cải của đối phương về mình, nhưng so sánh tương quan 2 bên thì lực của Mộc Hỏa hơi yếu, lực của Thổ Kim khá mạnh, vì vậy lây ra Mộc Hỏa làm hỷ dụng thần, kỵ Kim Thủy Thổ lại nặng, Kim Thủy Thổ chính là kỵ thần. Lấy hỷ, kỵ thần này đưa vào trong đại vận phân tích, là có thể thấy chủ nhân của mệnh này trước năm 48 tuổi thì luôn ở kỵ vận đi lại ở phương vị Tây Bắc Kim Thủy (Đại vận coi trọng địa chi, Tuất Thổ là vận phương Tây, Hợi Tý Sửu là Thủy vận phương Bắc), biểu hiện ra là giống như một người bình thường, trước tuổi 45 thì chẳng làm nên tích sự gì. Nhưng sau tuổi 48 thì bước vào đại vận Bính Dần Mộc Hỏa, sau đó có thể có được mấy chục năm vận thuận lợi Mộc Hỏa Đông Nam, dụng thần trợ giúp, lúc này mới sáng nghiệp thành công phát tài, tài sản đạt được trên 300 triệu đô la Mỹ. Có thể thấy đây chính là mệnh tài lớn thành công muộn.

Hiện nay người này đã 34 tuổi rồi, vẫn chưa làm nên nổi việc gì, chưa được tích sự gì, nhưng chớ có thối chí nản lòng, chỉ cần không phải là mệnh hình hung phá bại, sớm muộn cũng sẽ có những ngày vận tốt. Cho dù không phải là tài lớn thành công muộn thì cũng không phải lo ăn mặc, thân thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, con người đến tuổi già thì sức khỏe chính là tài sản. Nếu mất đi sức khỏe, nằm liệt giường, thì dẫu có gia sản tỷ đô la cũng chẳng có phúc mà hưởng thụ. Thế nên nhất định chớ nên khăng khăng cầu tài sản mà trả giá bằng sức khỏe bản thân.

Tường Hòa
Theo Thái Nguyên - Epoch Times



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Bí mật toán mệnh (P-11): 48 tuổi vận mệnh mới phất - tài lớn thành công muộn