Bí quyết thay đổi cuộc sống nhờ cải thiện tần số rung động (Phần 1): Tần số rung động có ý nghĩa gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tần số rung động hay mức năng lượng là thứ không nhìn thấy của mỗi người, nhưng tác động của nó thì cực kỳ rõ rệt. Vậy phải lý giải về nó như thế nào, làm sao có thể chủ động khống chế hay ứng dụng nó một cách tích cực?

Trí óc có thể bị mê hoặc, chứ thân thể thì không

Nếu trên thế gian này có một công cụ có thể cho đáp án chính xác với mọi câu hỏi, mặc dù đáp án chỉ là Có/Không thì bạn có quan tâm hay không?

Chẳng hạn, bạn muốn biết người này có ảnh hưởng tốt hay xấu, việc kia có nên làm hay không v.v. hay là mọi thắc mắc trong tất cả các lĩnh vực ví như: văn nghệ thể thao, kinh doanh thương mại, chính trị, ngoại giao, khoa học công nghệ, y tế giáo dục v.v. đều có thể được giải đáp. Bất cứ một câu hỏi Có/Không nào cũng có thể nhận được một đáp án chính xác.

Chắc hẳn câu trả lời sẽ là “Có” đối với rất nhiều người với bản chất khát khao tìm kiếm những câu trả lời cho cuộc sống.

Công cụ "biết tuốt" này hẳn là rất khó tiếp cận? Không phải, nó ở ngay với mỗi chúng ta. Nhưng khác với tưởng tượng của nhiều người, đó không phải là tư duy từ não bộ, mà là từ một thứ khác, chính là nhờ cơ thể mỗi người, nói chính xác hơn, cơ thể xác thịt đại diện cho phần nhìn thấy của công cụ này. Đó là kết quả nghiên cứu của ngành khoa học về “Cơ thể động học”.

“Power vs Forces” chính là công trình nghiên cứu về trường năng lượng của thân thể, đó là tên một cuốn kỳ thư hiện đại của một Tiến sĩ, bác sĩ, nhà nghiên cứu tâm thần và giảng viên tâm linh nổi tiếng người Mỹ: David R.Hawkins.

Bìa cuốn sách “Power & Forces”

Các tầng mức của trường năng lượng thân thể người

Phát hiện gây chấn động của Hawkins chính là trong khi não bộ hay trí óc có thể bị lừa gạt bởi những giả tượng, những mánh khóe, thì thân thể luôn cho câu trả lời chính xác. Đồng thời Hawkins còn có thể cụ thể hóa bằng con số và thang bậc của từng mức năng lượng trong trường năng lượng của con người. Mỗi tầng mức năng lượng này tương ứng với trạng thái tinh thần, tư tưởng, thái độ của đương sự đối với bất cứ điều gì mà các giác quan có thể cảm nhận được.

Những thí nghiệm của Hawkins cho kết quả nhất quán không phụ thuộc vào điều kiện lứa tuổi, giới tính, trình độ, dân tộc, văn hóa ngôn ngữ, thành phần xã hội v.v. của đối tượng được thí nghiệm và kết quả có thể lặp lại chính xác so với những lần thực nghiệm trước đó.

Thang đo từng mức năng lượng, còn được Hawkins gọi là “Bản đồ ý thức” được cụ thể hóa như sau:

Tầng năng lượng 20: Nhục nhã
Tầng năng lượng 30: Tội lỗi
Tầng năng lượng 50: Thờ ơ
Tầng năng lượng 75: Đau khổ
Tầng năng lượng 100: Sợ hãi
Tầng năng lượng 125: Khát khao
Tầng năng lượng 150: Giận dữ
Tầng năng lượng 175: Kiêu hãnh
Tầng năng lượng 200: Can đảm
Tầng năng lượng 250: Cân bằng
Tầng năng lượng 310: Sẵn sàng
Tầng năng lượng 350: Chấp nhận
Tầng năng lượng 400: Lý trí
Tầng năng lượng 500: Tình yêu
Tầng năng lượng 540: Niềm vui
Tầng năng lượng 600: An bình
Tầng năng lượng 700 - 1000: Chứng ngộ

Các tham số ý thức này có thang điểm từ 1 đến 1000 được gọi là các điểm hiệu chỉnh, đã được hiệu chỉnh hàng triệu lần trong một nghiên cứu hơn 20 năm với hàng nghìn đối tượng được thí nghiệm. Điều quan trọng là các điểm hiệu chỉnh này không phải tăng theo cấp số cộng mà tăng theo hàm logarit. Vì vậy, tầng 400 không phải là cao hơn hai lần so với tầng 200 mà là lũy thừa 400 của 10 (10400). Do đó chỉ cần tăng vài điểm là sức mạnh bên trong đã có một bước tiến lớn, năng lượng đã gia tăng rất lớn.

Suy nghĩ của chúng ta tạo nên cảm xúc và mỗi cảm xúc có một mức năng lượng nhất định. (Ảnh: Ethics in the Hearing Aid Industry)

Ý nghĩa (tóm lược) của tần số rung động hay tầng năng lượng đối với mỗi người…

Các tầng mức năng lượng này tương quan chặt chẽ với tần số rung động của một người. Người có tần số rung động cao tức là nhiều năng lượng tích cực, có trạng thái sức khỏe, tinh thần viên mãn, hạnh phúc. Người có tần số rung động thấp thì ngược lại, họ ốm yếu, tinh thần bất ổn, thất bại và bất hạnh.

Mức hiệu chỉnh 200 là điểm phân định tầng năng lượng tích cực và tiêu cực. Dưới 200 là những tầng năng lượng với mức độ tiêu cực khác nhau, có tính hủy hoại cuộc sống của cá nhân và xã hội. Trên 200 là các tầng năng lượng tích cực ngày càng cao, biểu hiện sức mạnh bên trong có tính xây dựng. 600 là tầng cao nhất mà một người bình thường có thể đạt đến. Còn trên 600 cho đến 1000 là mức của những người tu luyện có thành quả cho đến các bậc Giác Giả đã từng xuất hiện trên thế gian này như đức Chúa Jesus, đức Phật Thích Ca Mâu Ni v.v.

Hawkins cũng phát hiện rằng, 85% nhân loại có điểm hiệu chỉnh dưới mức tới hạn 200. Tầng năng lượng chung (chia trung bình) của nhân loại chỉ là 190 trong suốt nhiều thế kỷ, và đột ngột vọt lên 204 vào cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước, không hiểu vì lý do gì.

Vì mức năng lượng này liên quan trực tiếp đến cảnh giới tư tưởng, đời sống tinh thần và thái độ với mọi thứ trong cuộc sống nên tất cả những thông tin tác động đến các giác quan của con người, ví như: sách, đồ ăn thức uống, con người, động vật, v.v. đều có thể nâng/hạ tần số rung động của con người.

David R. Hawkins đã viết như sau trong “Power vs Forces”:

“..Chúng ta đều là những rung động năng lượng ở các tần số khác nhau. Tần số càng thấp, năng lượng càng thấp, và các vấn đề gặp phải trong cuộc sống dường như càng nặng nề. Ở đây cơ thể bạn sẽ có đau đớn hoặc bất an, bạn trải qua các cảm xúc nặng nề và bấn loạn trong tâm. Về mặt siêu linh, năng lượng của bạn tối hơn. Để làm gì bạn cũng phải nỗ lực hơn để hoàn thành. Nhìn chung, cuộc đời của bạn có những phẩm chất tiêu cực.

Tần số rung động năng lượng của bạn càng cao, bạn càng thấy nhẹ nhõm trong thân thể, tâm trí, và cảm xúc. Bạn trải nghiệm bản thân mình quyền lực, tinh anh, bình an, yêu thương, và vui sướng một cách mạnh mẽ hơn nhiều. Bạn không có hoặc có rất ít, sự đau đớn bất an trong cơ thể, cảm xúc của bạn được đón tiếp dễ dàng. Năng lượng của bạn nói thẳng ra, là tràn ngập ánh sáng. Cuộc đời của bạn tuôn trào trong đồng điệu, và bạn ước gì được nấy một cách dễ dàng. Nhìn chung, cuộc đời bạn có phẩm chất tích cực.

Thiền, Đàn Bà, Núi Non, Thiên Nhiên, Thư Giãn
Tần số rung động năng lượng của bạn càng cao, bạn càng thấy nhẹ nhõm trong thân thể, tâm trí, và cảm xúc. (Ảnh; Pixabay)

Có tần số rung động năng lượng cao sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn với bạn và toàn bộ thế giới, khi chúng ta có ý thức rõ ràng hơn về hai cực đối lập của rung động thấp và rung động cao. Ta sẽ bắt đầu cảm nhận được sự phân rẽ rõ rệt hơn giữa ‘tối’ và ‘sáng’ như thể ta sống trong 2 thế giới cùng một lúc. Ta sẽ cần lựa chọn giữa sáng và tối, hay rung động cao và thấp, một cách tỉnh thức…”

… Và tác động to lớn đến thế giới xung quanh

Tần số rung động hay mức năng lượng không chỉ ảnh hưởng đến mỗi người, mà có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến môi trường xung quanh. Một người có tần số rung động cao sẽ kéo theo sự thay đổi tích cực của hoàn cảnh và con người xung quanh. Ngược lại, người có tần số rung động thấp, trong tâm toàn tư tưởng tiêu cực không những làm tổn hại tới bản thân, mà còn làm cho toàn bộ môi trường và con người xung quanh họ bị ô nhiễm, biến đổi theo hướng xấu.

Công trình của tiến sĩ Hawkins gây được tiếng vang rất lớn, chinh phục đông đảo độc giả trong giới khoa học, giới tôn giáo và các độc giả phổ thông… bởi nó là sự kết hợp giữa tinh thần nghiên cứu khoa học nghiêm túc và trình độ nhận thức tâm linh của một tín hữu tu tập có thành tựu, cũng là một gạch nối giữa khoa học chân chính hiện đại với lời dạy của các Thánh giả, hiền nhân xa xưa. Độc giả có thể xem chi tiết trong cuốn “Power vs Forces”. Mục đích của loạt bài viết này là minh họa, giải thích kết quả nghiên cứu trên bằng Văn hóa Thần truyền Á Đông (ngược lên đến đầu nguồn của nó chính là Đạo) qua những câu chuyện sinh động, đồng thời gợi ý những giải pháp, những ứng dụng của chúng trong đời sống. Qua đó chúng ta có thể nhận thức sâu hơn về trí huệ “sâu khó có thể dò” của cổ nhân mà đến nay đang được khoa học chân chính tái khám phá.

Xem tiếp: Bí quyết thay đổi cuộc sống nhờ cải thiện tần số rung động (Phần 2): Giải được “Nhục” chỉ có “Nhẫn”

(Bài viết chỉ là nghiên cứu của cá nhân tác giả, không nhất thiết là quan điểm của trang mạng NTDVN)

Nguyên Phong



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết thay đổi cuộc sống nhờ cải thiện tần số rung động (Phần 1): Tần số rung động có ý nghĩa gì?