Biết trước ngày chết, câu chuyện luân hồi kỳ lạ nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi được 2 tuổi, Edon thường xuyên tỉnh dậy sau giấc mơ và hét lên rằng máy bay rơi và chân mình bị gãy, máu chảy, không thể cầm máu được… Cậu thậm chí còn buồn bã nói: “Con sẽ chết một lần nữa trước khi bước sang tuổi 25”.

Lời dự đoán về cái chết, câu chuyện luân hồi kỳ lạ nhất

Carl Edon sinh ra ở Middlesbrough, Anh vào tháng 12 năm 1972. Anh ấy sinh ra khác với các anh chị em của mình với mái tóc nâu và đôi mắt nâu, anh ấy là một đứa trẻ tóc vàng kháu khỉnh với một vết bớt màu đỏ lấm tấm ở bên trong đùi bên phải.

Cậu bé Carl Edon với mái tóc vàng ở giữa. (Ảnh chụp màn hình)

Kể từ khi được 2 tuổi, anh thường xuyên tỉnh dậy sau giấc mơ và hét lên rằng máy bay rơi và chân anh bị gãy, máu chảy, không thể cầm máu được… Mẹ Val thường vỗ vào lưng anh, dỗ dành và nói, đừng sợ, đừng sợ, chỉ là một giấc mơ.

Mẹ Val thường vỗ vào lưng con, dỗ dành và nói, đừng sợ, đừng sợ, chỉ là một giấc mơ. (Ảnh chụp màn hình)

Nhưng Edon luôn khóc và nói: “Đó là sự thật, con đã chết như thế này.” Sau đó, anh chỉ vào vết bớt trên chân và nói rằng đây là vết thương chí mạng của mình lúc đó, cuối cùng anh đã chết vì mất máu quá nhiều. Anh thậm chí còn buồn bã nói: “Con sẽ chết một lần nữa trước khi bước sang tuổi 25”.

Mặc dù điều này khiến mẹ cậu khá bất an, nhưng bà chỉ cảm thấy đứa trẻ còn quá nhỏ để phân biệt đâu là mơ, đâu là thực.

Tuy nhiên, khi mới 5 hoặc 6 tuổi, Edon bắt đầu vẽ các máy bay chiến đấu và các biểu tượng quân sự của lực lượng không quân, trông khá hoàn chỉnh.

Vào sinh nhật thứ 6 của mình, anh ấy đã vẽ một bức tranh rất chính xác về buồng lái của một chiếc máy bay, với bảng điều khiển và phím điều khiển có thể nhìn thấy rõ ràng. Anh ấy thậm chí còn chỉ vào một bàn đạp màu đỏ và nói với bố Jim: “Cái này dùng để thả bom.” Anh ấy nói rằng đây là chiếc máy bay ném bom Messerschmitt của Đức mà anh đã lái trong Thế chiến thứ hai.

Chiếc Messerschmitt Me 209 trong Thế chiến thứ hai. (Ảnh: wikimedia)

Bố Jim hỏi: “Lúc đó con đang mặc quân phục gì?”.

Edon trả lời: “Quần tây xám, ủng da cao đến đầu gối và áo khoác đen”.

Bố Jim đến thư viện để kiểm tra và thấy rằng buồng lái, huy hiệu và quân phục của Đức Quốc xã cùng chiếc máy bay chiến đấu Đức trong Thế chiến thứ hai giống hệt như những gì con trai mô tả.

Quân phục của Đức Quốc xã cùng chiếc máy bay chiến đấu Đức trong Thế chiến thứ hai giống hệt như những gì con trai mô tả. (Ảnh chụp màn hình)

Edon cho biết: khi đó anh mới 23 tuổi và đang ngồi trong buồng lái. Đột nhiên máy bay rung chuyển dữ dội, và sau đó anh nhìn thấy các tòa nhà trên mặt đất va vào anh. Có những mảnh thủy tinh xung quanh. Anh ấy muốn mở cửa cabin để thoát thân nhưng chân phải bị gãy, máu không ngừng chảy, ngay giây phút lìa đời, anh nhớ về vị hôn thê 19 tuổi đang đợi mình ở quê nhà, và không khỏi chạnh lòng.

Khi Edon 9 tuổi, câu chuyện của anh được đăng trên báo địa phương, nhanh chóng thu hút sự chú ý rộng rãi, thậm chí Tiến sĩ Ian Stevenson, một chuyên gia nghiên cứu về luân hồi ở Mỹ cũng đến để điều tra sau khi biết tin. Nhưng đối với những manh mối quan trọng về họ và tên kiếp trước, nơi anh sống, v.v., trí nhớ của Edon đều bị xóa mờ, và Tiến sĩ Stevenson không thể tìm thấy kiếp trước của anh để xác minh tính xác thực của sự việc.

Tiến sĩ Ian Stevenson (1918- 2007). Ảnh: wikimedia.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Ian vẫn quan sát thấy nhiều mối liên hệ tương quan giữa Edon và kiếp trước của anh ấy. Ví dụ, anh ấy thích cà phê và xúc xích như người Đức, quần áo của anh ta gọn gàng, sạch sẽ; khi anh ấy đứng, thắt lưng thẳng và hai tay áp vào đường may quần, giống như một người lính được huấn luyện.

Anh ấy thậm chí còn bị một nhóm trẻ tấn công vì ‘bước đi ngổ ngáo’, vốn là tư thế đi bộ điển hình của lính Đức trong Thế chiến thứ hai, và đặt cho anh ta biệt danh ‘Đức quốc xã’. Điều này khiến cậu bé Edon cảm thấy rất khó chịu. Ai muốn bỏ người con gái mình yêu mà đi chiến đấu và ném bom ở nước ngoài kia chứ, để rồi cuối cùng lại chết thảm ở nước ngoài? Nhưng với tư cách là một thanh niên Đức vào thời điểm đó, anh không có lựa chọn nào khác.

Năm 13 tuổi, ký ức tiền kiếp của Edon đột nhiên biến mất. Năm 16 tuổi, anh bỏ học để làm công nhân đường sắt. Năm 21 tuổi, bác sĩ Stevenson đến thăm, lúc này Edon trông như một chàng trai người Anh đích thực, anh ấy nói với vẻ mặt hạnh phúc rằng mình vừa mới đính hôn, và dường như hoàn toàn không còn bị ám ảnh về ‘kiếp trước’ của mình.

Edon và vị hôn thê kiếp này. (Ảnh chụp màn hình)

Vậy là anh ấy đã sống một cuộc sống hạnh phúc kể từ đó, câu chuyện đã kết thúc rồi sao? Không. Bức màn của hiệp hai chỉ vừa mới mở ra.

Vào mùa hè năm sau, khi Edon 22 tuổi, đã cãi nhau với một đồng nghiệp tại nơi làm việc, anh ấy bị đâm 37 nhát cho đến chết, gần như thủng hết nội tạng và cái chết của anh ta rất thê thảm.

Khi hay tin, bố mẹ của Edon đã rất sốc và họ không khỏi buồn khi nhớ lại ‘cậu bé Edon 2 tuổi’ đã từng nói rằng mình sẽ không sống đến 25 tuổi.

Hai năm sau, cách nơi Edon bị giết vài trăm mét, một nhóm công nhân đào cống đã đào được đống đổ nát của một chiếc máy bay chiến đấu. Điều này một lần nữa khiến bố mẹ Edon bị sốc. Tại sao?

Đầu tiên các công nhân đào được một chiếc dù và xương ống của một chân phải. Sau đó, họ đào một hài cốt người trong máy bay chiến đấu với một chân phải bị mất, toàn bộ cơ thể được bao quanh bởi các mảnh thủy tinh. Các chuyên gia đã xác minh đây là máy bay ném bom của Đức bị rơi vào tháng 1/1942. Mọi người đều nghĩ ngay đến câu chuyện của Edon, vì nó quá giống với những gì Edon miêu tả khi còn nhỏ.

Cách nơi Edon bị giết vài trăm mét, một nhóm công nhân đào cống đã đào được đống đổ nát của một chiếc máy bay chiến đấu. (Ảnh chụp màn hình)
Các chuyên gia đã xác minh đây là máy bay ném bom của Đức bị rơi vào tháng 1/1942. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi xác định được người chết là lính Đức Heinrich Richter, các chuyên gia đã tìm thấy bức ảnh của anh và cũng mời cha mẹ của Edon đến. Không biết phải nói sao nữa, thoạt nhìn rất sốc, vì người thanh niên trong ảnh trông giống hệt Edon. Cha mẹ của Edon cũng nhận ra trong nháy mắt. Hóa ra những gì đứa trẻ nói hồi đó là sự thật.

Carl Edon (trái) - Heinrich Richter (phải), Không quân Đức Quốc xã. (The Weekly World News)

Điều kỳ lạ hơn nữa là đường bay của Richter vào ngày cuối cùng của năm ấy gần giống với hành trình ngày cuối cùng của Edon kiếp này. Sau khi ném bom thị trấn nhỏ Skinningrove, Richter bay đến Middlesbrough dọc theo tuyến đường sắt và bị bắn hạ. Và Edon cũng chạy một chuyến tàu trên tuyến đường đó, và cuối cùng anh đã ‘ngã gục xuống’ không xa nơi anh đã bị giết ở kiếp trước, một lần nữa bỏ lại vị hôn thê của mình và ra đi một mình.

Tất cả những sự trùng hợp đáng kinh ngạc đã khiến câu chuyện của Edon một lần nữa trở thành tiêu đề của các tờ báo, và nó được gọi là câu chuyện luân hồi kỳ lạ nhất.

Buông bỏ kiếp trước, trở thành một chàng trai hạnh phúc

Nhân vật chính của một câu chuyện khác là Ryan Hammons, một cậu bé sinh ra ở Muskogee, Oklahoma, Hoa Kỳ vào năm 2004.

Cậu bé Ryan Hammons sinh ra ở Muskogee, Oklahoma, Hoa Kỳ vào năm 2004. (Ảnh chụp màn hình)

Do bệnh tật, nên cậu bé Ryan chỉ bắt đầu biết nói từ năm 4 tuổi, cùng năm đó, cậu cũng bắt đầu gặp ác mộng thường xuyên, thường xuyên tỉnh dậy sau giấc mơ, vừa khóc vừa hô ‘Hollywood’.

Khi lên 5 tuổi, một ngày nọ, Ryan trịnh trọng nói với mẹ Cindy rằng mình ‘từng là một con người khác’. Kể từ đó, cậu liên tục nói về ‘tiền kiếp’ của mình, sống trong một biệt thự có bể bơi lớn, nhảy tap dance trên sân khấu Broadway, giao du với các nữ diễn viên nổi tiếng, tiệc tùng với các vũ công mặc y phục đỏ vào những năm 1940 và sống một cuộc sống đầy màu sắc. Cậu ấy thường khóc khi nói, cầu xin mẹ đưa mình về lại: “Ngôi nhà cuối cùng của con tốt hơn rất nhiều”.

Mẹ Cindy rất bối rối và đau khổ trước những lời nói của con trai mình. Vì vậy, cô đến thư viện mượn rất nhiều sách về Hollywood trước đây, rồi hai mẹ con cùng đọc, với ý định an ủi cậu bé.

Thật bất ngờ là Ryan đã rất quen thuộc với thời đại đó, nhắc đến từng ngôi sao Hollywood như thể người thân thiết vậy. Khi hai mẹ con lật sách đến bộ phim ‘Night After Night’ sản xuất năm 1932, Ryan bất ngờ chỉ vào một người đàn ông trẻ tuổi ở ngoài cùng bên phải bức ảnh trong cuốn sách và nói: “Mẹ ơi, người đó là con!”

Áp phích bộ phim ‘Night After Night’ phát hành sân khấu năm 1932. (Ảnh chụp màn hình)
Cậu bé Ryan bất ngờ chỉ vào một người đàn ông trẻ tuổi ở ngoài cùng bên phải bức ảnh và nói: “Mẹ ơi, người đó là con!” (Ảnh chụp màn hình)

Mẹ Cindy sửng sốt. Con trai của mình thật sự có kiếp trước sao? Vì vậy, gia đình đã tìm đến Tiến sĩ Jim B. Tucker, người chuyên về trí nhớ tiền kiếp của trẻ em, để giúp giải đáp những thắc mắc này.

Jim B. Tucker, là một bác sĩ tâm thần trẻ em, Giáo sư Khoa học Tâm thần và Thần kinh tại Trường Y Đại học Virginia. (Ảnh: wikimedia)

Ban đầu, Tiến sĩ Tucker không thể tìm thấy bất kỳ manh mối nào về nam diễn viên, bởi vì anh ấy dường như chỉ là một nhân vật nhỏ. Nhưng sau một số công việc khó khăn, cuối cùng Tiến sĩ Tucker đã tìm thấy tên từ kho lưu trữ phim. Tên của ông ấy là Marty Martyn đã qua đời năm 1964.

Martin làm diễn viên không thành công nên chuyển sang làm điệp viên, không ngờ lại trở thành điệp viên lừng danh thời kỳ hoàng kim của Hollywood, sống một cuộc sống giàu có, sống trong những ngôi nhà cao cấp, lái những chiếc xe hơi sang trọng, đi du lịch khắp thế giới thường xuyên và có vô số bạn gái.

Kiếp trước của Ryan - Marty Martyn là điệp viên lừng danh thời kỳ hoàng kim của Hollywood. (Ảnh chụp màn hình)

Tiến sĩ Tucker đã liên lạc với con gái của Martin, hỏi về cuộc đời của Martin và so sánh với lời kể của Ryan, ông nhận thấy rằng 55 điều trong số đó có tính nhất quán cao, đặc biệt là một số chi tiết nhỏ mà người ngoài không biết. Ví dụ, Martin thích ăn đồ Trung Quốc khi còn sống, và Ryan đã có thể sử dụng đũa một cách thuần thục khi đến nhà hàng Trung Quốc lần đầu tiên. Martin mua một con chó cho con gái khi cô ấy 6 tuổi, nhưng con gái ông không thích nó.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa là Ryan một mực khẳng định rằng mình đã chết lúc 61 tuổi ở kiếp trước, nhưng giấy chứng tử của Martin lại ghi rõ rằng ông ấy đã chết lúc 59 tuổi. Tiến sĩ Tucker tìm thấy từ báo cáo điều tra dân số rằng Martin sinh năm 1903, vì vậy ông mất năm 1964 đúng là 61 tuổi. Nếu Ryan không phải là Martin, thì vấn đề này thực sự không thể giải quyết được.

Tiến sĩ Tucker cũng sắp xếp cho con gái của Martin gặp Ryan. Khi Martin qua đời, con gái ông mới 8 tuổi, còn lúc này bà đã 57 tuổi. Thật bất ngờ, dù chỉ nhìn thoáng qua Ryan đã nhận ra con gái mình, nhưng khó có thể chấp nhận sự thật rằng ‘bà lão’ này chính là con gái ruột của mình. Ryan than thở về việc tại sao con gái không ‘đợi’ mình và không muốn gặp lại trong tương lai khiến những người lớn có mặt phải chết lặng.

Điều thú vị là sau khi gặp con gái, Ryan không còn nhớ quá khứ nữa. Sau khi trở lại chốn cũ Los Angeles một lần nữa, Ryan đã chân thành nói với mẹ rằng cậu vẫn thích sống ở hiện tại. Sau đó, mẹ Cindy của cậu phát hiện ra rằng cậu đã vứt bỏ tất cả các đồ trang trí về Martin trong phòng của mình, và thực sự nói lời tạm biệt với quá khứ.

Cậu bé Ryan và mẹ Cindy ở kiếp này. (Ảnh chụp màn hình)

Ryan từng nói với mẹ rằng khi cậu còn ở trạng thái linh hồn, cậu đã chọn bà làm mẹ của mình. Nhưng Cindy hết lòng muốn có một đứa con gái, và Ryan vẫn rất buồn về điều đó trong một thời gian.

Có lẽ chính Martin ở kiếp trước đã nhìn thấu sự trống trải đằng sau ánh hào quang và sự giàu có, nên cân nhắc lựa chọn kiếp sau sinh ra trong một gia đình bình thường. Sau những trắc trở gập ghềnh trong đời, dường như cuối cùng Ryan cũng hiểu ra đôi chút, cậu gạt bỏ khao khát cuộc sống giàu sang, và trở thành một cậu bé bình thường sống những ngày hạnh phúc dưới sự chăm sóc của cha mẹ.

Cao Nguyên
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Biết trước ngày chết, câu chuyện luân hồi kỳ lạ nhất