Biểu diễn Shen Yun ở Hiroshima, giới chủ lưu Nhật ca ngợi: Shen Yun tràn đầy năng lượng thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 3/1, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã diễn buổi thứ hai tại Hội trường Hiroshima Bunka Gakuen HBG, đây cũng là buổi biểu diễn cuối cùng tại địa phương của mùa này. Buổi diễn đã cháy vé và khán giả khen ngợi "diễn xuất tràn đầy năng lượng thiện!" và "nội hàm của bài hát dẫn khởi suy nghĩ sâu sắc". 

Sau buổi biểu diễn, khán giả không muốn rời đi trong một lúc lâu, và cảm ơn Shen Yun vì màn biểu diễn hoàn hảo bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt. Các nghệ sĩ đã hạ màn hai lần.

Chủ tịch Công ty Thiết kế Kiến trúc Nhật: Xem Shen Yun, cảm nhận sức mạnh của thiện

Vào ngày 3/1/2023, ông Fujita Hironori, chủ tịch Công ty Thiết kế Kiến trúc Thành phố Hiroshima, đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Hội trường Bunka Gakuen HBG ở Hiroshima. (Ảnh: Dai Deman/ The Epoch Times)

"Trang phục và vũ đạo rất đẹp, các động tác vũ đạo kiền tịnh và chỉnh tề, tràn đầy năng lượng." - ông Fujita Hironori, chủ tịch Công ty Thiết kế Kiến trúc Thành phố Hiroshima, khen ngợi sau khi xem buổi biểu diễn. "Thật đẹp! Đặc biệt là động tác kỹ thuật như nhảy, xoay, lật, nhào lộn."

Ông Fujita nói rằng ông rất thích nội hàm triển hiện trong biểu diễn Shen Yun: "Vũ kịch Shen Yun có cốt truyện và nội hàm, đã vang vọng trong trái tim tôi."

“Xem biểu diễn Shen Yun, tôi cảm thấy một năng lượng thiện, như thể ai đó đang vươn tay về phía tôi từ phía sau.”

Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun nhằm mục đích khôi phục văn hóa truyền thống Trung Hoa thông qua diễn xuất, ông Fujita bày tỏ sự đồng ý: “Tôi cũng cảm nhận sâu sắc tầm quan trọng của việc bảo vệ truyền thống.”

Ông Fujita rất yêu âm nhạc, ông ấn tượng khó quên màn độc tấu đàn nhị, ông nói: "Màn biểu diễn đàn nhị thực sự rất đẹp. Đặc biệt là diễn tấu rung dây rất tuyệt! Tôi chỉ nghe thấy tiếng đàn nhị trong một bản hòa tấu, đây là lần đầu tiên tôi nghe độc tấu, thật tuyệt vời!"

ÔngFujita cũng hết lời ca ngợi phông nền động kỹ thuật số độc đáo của Shen Yun, ông nói: "Với sự hỗ trợ của cảnh phông nền xuyên suốt lịch sử Trung Hoa, đã triển hiện những cảnh tượng hoành tráng của đất nước này, sức biểu cảm thật hay! Hiếm khi có cơ hội xem một kỹ thuật như vậy."

Ông Fujita xem Shen Yun lần đầu tiên và nói rằng: Shen Yun mang lại cho tôi cảm giác "đẹp". Ngoài "đẹp" ra, hiện tại không có từ nào phù hợp để mô tả Shen Yun. Ông gợi ý: nhiều người hơn nữa nên đến xem Shen Yun.

Chủ tịch Công ty Bất động sản Nhật: giọng hát của ca sĩ chấn động nhân tâm, nội hàm của ca từ khiến người ta phải suy ngẫm

Vào ngày 3/1/2023, ông Tanabe Naoki, chủ tịch của công ty bất động sản, đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Hội trường Bunka Gakuen HBG ở Hiroshima . (Ảnh: Ngưu Bân/ The Epoch Times)

Ông Tanabe Naoki, Chủ tịch Công ty Bất động sản Nhật, cho biết sau khi xem Shen Yun, rằng ông thực sự thích những câu chuyện nổi tiếng với người Nhật như "Tây Du Ký". Ông nói: "Tôi bất ngờ khi câu chuyện "Tây Du Ký" được trình bày trên sân khấu của Shen Yun theo cách này. Nó rất dễ hiểu, đặc biệt là màu sắc tươi sáng, khiến ánh sáng lan tỏa trước mắt mọi người."

Ông Tanabe là người có kinh nghiệm về thiết kế nội thất và thành thạo kỹ năng phối màu, cho biết: “Trong sắc màu tươi sáng của Shen Yun, cách phối màu rất độc đáo và màu sắc của toàn bộ sân khấu là độc nhất.”

"Sự kết hợp màu sắc ở Nhật Bản ngày nay thường thiên về tông màu đơn giản, chẳng hạn như tông màu đen và trắng đơn giản. Màu sắc của Shen Yun được cho là dựa trên màu sắc truyền thống của Trung Hoa, nhưng tôi không ngờ nó lại sặc sỡ như vậy."

Ông Tanabe nói rằng Shen Yun là buổi biểu diễn đầu tiên ông xem vào đầu năm mới, và ông cảm nhận được thông điệp phi thường từ giọng hát của ca sĩ giọng nữ cao. Ông nói: "Đó là lần đầu tiên tôi nghe thấy chất giọng độc đáo của một giọng nữ cao, và tôi đã rất chấn động. Giọng hát rất hay và mạnh mẽ, khiến tôi ấn tượng sâu sắc."

"Mỗi lời hát đều chứa đựng vô số thông điệp. Tôi có thể cảm nhận được rằng bài hát đang truyền tải thông điệp về 'thiện và ác'."

Tiết mục cuối của vở diễn mô tả rằng khi con người gặp nguy nan, Thần Phật đại hiển xoay chuyển tình thế. Ông Tanabe nói: "Tôi là người tín Phật, và tiết mục này là phần yêu thích của tôi."

Ông nói: “Diễn xuất kết thúc với tiết mục này khiến người ta chấn động, nhưng kết thúc rất mỹ mãn. Được xem biểu diễn Shen Yun vào đầu năm mới cũng có thể là duyên phận và may mắn.” Ông mong được đưa bạn bè đến xem Shen Yun vào năm tới.

Chủ tịch Công ty Nhật: Xem Shen Yun khiến tôi thư thái

Vào ngày 3/1/2023, ông Yoshida Ryuzi, Chủ tịch Công ty Nhật, đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Hội trường Bunka Gakuen HBG, Hiroshima. (Ảnh: Gong Annie/ The Epoch Times)

Sau khi xem trình diễn, ông Yoshida Ryuzi, Chủ tịch Công ty Nhật, đã khen ngợi: "Trình diễn vô cùng tinh tế, và chuyển động của đầu ngón tay và ngón chân của các vũ công rất chính xác. Diễn xuất thực sự tuyệt vời."

Điều khiến ông xúc động nhất là tiết mục đầu tiên, ông nói rằng ngay khi bức màn mở ra, "mây và sương mù lan tỏa khiến mọi người cảm thấy phấn chấn". Khi nhìn thấy cảnh các vị Thần giáng trần trên phông nền động, ông nói: “Tôi cảm thấy rất thiêng liêng, đó là một cảm giác thần thánh”.

Trong môi trường làm việc bình thường, do rất ít tương tác với người khác, ông Yoshida thỉnh thoảng cảm thấy mệt mỏi, ông nói: "Tôi cảm thấy rất thư thái và sảng khoái sau khi xem chương trình. Tôi cảm thấy rất nhiều năng lượng. Tôi cảm thấy trẻ hơn và có sinh lực hơn."

Ngày 3/1/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới diễn buổi cuối cùng tại Hội trường Hiroshima Bunka Gakuen HBG. Cái lạnh khắc nghiệt không làm giảm đi sự nhiệt tình của khán giả, và hội trường nhà hát chật kín khán giả đến xem biểu diễn. (Gong Annie/ The Epoch Times)

Ông Kitamura Satoshi, giám đốc công ty thiết bị truyền thông Solcom, cũng cho biết: “Xem biểu diễn Shen Yun, tôi trút bỏ được sự mệt mỏi trong ngày và cảm thấy như mình bước vào một thế giới khác.”

Ông cảm thấy: "Văn hóa truyền thống Trung Hoa là một nền văn hóa rất mỹ diệu. Tôi chưa bao giờ xem một buổi biểu diễn nào hay như Shen Yun, thực sự rất tuyệt."

Vợ chồng giám đốc kinh doanh ca ngợi vũ đạo của Shen Yun: chuyển động của đầu ngón tay và ngón chân rất tinh tế nhất quán

Vào ngày 3/1/2023, ông Wada Yuji, giám đốc kinh doanh của Kitagawa Iron Works, một công ty lớn của Nhật Bản, đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Hội trường Bunka Gakuen HBG ở Hiroshima. (Ảnh: Vương Văn Lượng/The Epoch Times)

Ông Wada Yuji đã thực hiện chuyến đi đặc biệt từ thành phố Fukuyama đến Hiroshima để xem Shen Yun, ông là giám đốc kinh doanh nước ngoài của nhà máy sản xuất máy móc nổi tiếng Kitagawa Iron Works. Ông Wada khen ngợi: "Vũ đạo rất đẹp. Dù là nửa phần đầu hay nửa phần sau, trang phục đều rất lộng lẫy".

Bà Wada cũng nói: "Vũ đạo và trang phục rất đẹp. Tôi rất cảm động! Thực sự rất đẹp!"

Bà Wada khen ngợi: "Động tác của các vũ công hoàn hảo. Mọi người đều có chiều cao nhất quán từ đầu ngón tay đến đầu ngón chân, điều này khiến tôi rất cảm động".

“Trong khi múa tập thể, động tác của từng vũ công đều chính xác và nhất quán, có thể thấy rằng họ đã trải qua quá trình huấn luyện ở mức độ cao.”

Ông Wada rất thích âm nhạc của Shen Yun: "Âm nhạc và vũ đạo rất hài hòa. Mặc dù tôi không biết nhiều về âm nhạc, nhưng sự kết hợp giữa nhạc cụ cổ điển Trung Hoa và nhạc cụ phương Tây thật hoàn hảo. Tôi đánh giá rất cao diễn xuất của họ."

Bà Wada cũng say mê âm sắc tao nhã của đàn nhị: "Âm nhạc rất hay. Đặc biệt là đàn nhị độc đáo của Trung Hoa, giai điệu thực sự rất réo rắt."

Ông Wada nói: "Thời gian của tiết mục Shen Yun rất lớn, triển hiện từ lịch sử Trung Hoa cổ đại cho đến xã hội hiện tại. Xem Shen Yun, tôi cảm thấy sâu sắc rằng trạng thái hiện tại của Trung Quốc là không đúng."

Sau khi xem Shen Yun, ông ấy bày tỏ rằng: “Ngày nghỉ cuối cùng trong 3 ngày nghỉ đầu năm mới thật sảng khoái.”

Theo Lý Mộc Ân - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Biểu diễn Shen Yun ở Hiroshima, giới chủ lưu Nhật ca ngợi: Shen Yun tràn đầy năng lượng thiện