Bức tranh bí ẩn của họa sĩ Donald Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bây giờ, ngày càng có nhiều người nhận ra rằng, bản thân chúng ta đang ở vào thời khắc của cuộc đại chiến chính - tà. Là một nhân vật thủ lĩnh của phe chính nghĩa, bức tranh trong lồng ngực của ông Trump có hình dáng như thế nào, và làm thế nào để ông dẫn dắt trận đại chiến chính - tà này về mặt nghệ thuật đây?

Trải qua bốn năm hạ qua đông đến, thế giới lặng lẽ biến hóa. Nhìn lại lịch sử, tôi phát hiện bản thân mình ở trong đó, nhưng vẫn còn nhiều điều chưa thể lĩnh hội sâu sắc hơn. Khi chúng ta bị lôi cuốn bởi vẻ ngoài phức tạp của thế giới, bị dẫn động đến tinh thần và thể xác, thì dường như chúng ta bị màn sương che khuất và trở nên mù quáng, nông cạn. Đúng vào thời khắc đen tối nhất sau cuộc tổng tuyển cử, những sự thật nào mà chúng ta bỏ qua đang ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai? Vì vậy, tôi quyết tâm giống như một người tu hành, thoát khỏi ồn ào náo động, vượt qua mê chướng, để từ đó nhìn rõ thế giới chân thực.

Sống như một nghệ sĩ

"LIVE LIKE AN ARTIST" (sống như một nghệ sĩ), khẩu hiệu quảng cáo "Shen Yun Dancer" đã khiến tôi vô cùng xúc động, và khiến tôi nhớ đến Tổng thống Trump.

Giới nghệ thuật gia, có lẽ chưa ai đánh giá về ông Trump như vậy. Các đầu sách của ông thường xuyên có tiêu đề mào đầu bằng từ "nghệ thuật", chẳng hạn như "Nghệ thuật đàm phán" (The Art of Deal), "Nghệ thuật quay trở lại" (The Art of Comeback), và "Nghệ thuật sinh tồn" (The Art of Survival). Những tòa cao ốc chọc trời do ông xây dựng là nghệ thuật kiến ​​trúc của xã hội hiện đại, chúng đứng sừng sững ở đó, khiến người ta nhìn qua phải kinh ngạc thán phục. Nhà của ông được trang hoàng theo phong cách văn hóa thời kỳ Phục hưng của Châu Âu. Ngày nay, khi văn hóa phương Tây đã biến dị nghiêm trọng, tôi ngạc nhiên khi thấy có người vẫn duy trì phong cách truyền thống cao cấp như vậy.

Khách sạn Quốc tế Trump ở Las Vegas. (Nguồn ảnh: Adobe Stock)
Khách sạn Quốc tế Trump ở Las Vegas. (Nguồn ảnh: Adobe Stock)

Ông Trump có lý giải đối với nghệ thuật, cuộc sống và công việc như thế này: "Nghệ thuật thường mang tính biểu cảm. Nói cách khác, nghệ thuật không phải là cuộc sống, mà nó là hình ảnh của cuộc sống. Nó có thể tiết lộ cho chúng ta những điều chân thực thường xuyên nhìn mà không thấy trong cuộc sống bận rộn hàng ngày, nó cho chúng ta một hình ảnh chân thực. Là một thương nhân, khi tôi kinh doanh, nghệ thuật thường là hình ảnh về sự khôn ngoan của tôi. Tôi làm việc chăm chỉ, rất nỗ lực và cố gắng đưa ra quyết sách đúng đắn nhất, điều này cũng rất giống với một nghệ thuật gia. Cho dù bạn làm trong lĩnh vực nào, bạn cũng có thể cố gắng hết sức mô phỏng theo phương pháp này, biến công việc thành nghệ thuật. Tôi tin rằng bạn sẽ cảm ngộ được rõ ràng từ đó. Không nên đánh giá thấp bản thân, cuộc sống là một môn nghệ thuật, kinh doanh cũng là một môn nghệ thuật, vì vậy hãy là một nghệ sĩ, đi làm tốt nhất bản thân mình!"

Bức tranh bí ẩn của ông Trump

Họa sĩ Jon McNaughton có một bức tranh, trong đó ông Trump chính là một nghệ thuật gia. Ông ấy đã hoàn thành một tác phẩm thần bí. Bức tranh được bao phủ bởi một tấm vải nhung màu đỏ, một tay ông ấy đang cầm bàn vẽ, một tay vén một góc của tấm vải lên. Sau ngày tổng tuyển cử, họa sĩ Jon McNaughton đã viết câu này trên đầu bức tranh: "Đối với cuộc bầu cử đang diễn ra, bạn có nghĩ rằng Tổng thống Trump biết những gì chúng ta không biết không?"

Bức tranh 'bí ẩn' vẽ Tổng thống Trump của họa sĩ Jon McNaughton.
Bức tranh 'bí ẩn' vẽ Tổng thống Trump của họa sĩ Jon McNaughton.

Nụ cười của Trump trong bức tranh dường như mang đến cho chúng ta một bất ngờ to lớn. Rốt cuộc thì điều gì được vẽ trong bức tranh bí ẩn của ông? Bây giờ, ngày càng có nhiều người nhận ra rằng, bản thân chúng ta đang ở vào thời khắc của cuộc đại chiến chính - tà. Là một nhân vật thủ lĩnh của phe chính nghĩa, bức tranh trong lồng ngực của ông Trump có hình dáng như thế nào, và làm thế nào để ông dẫn dắt trận đại chiến chính - tà này về mặt nghệ thuật đây?

Nghệ thuật ngôn ngữ của Trump

Trong cuộc đảo chính bầu cử lần này, việc kiểm duyệt và phong bế sự thật của các phương tiện truyền thông và các công ty công nghệ lớn không khác gì một cuộc chiến thông tin. Tướng Flynn chỉ ra rằng điều này gợi nhớ đến sách lược của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ): "Nếu bạn nghiên cứu lý luận của ĐCSTQ, học thuyết ĐCSTQ "đề cập đến sáu bước, trong đó năm bước đầu tiên đều liên quan đến tuyên truyền thông tin".

Vào ngày 12 tháng 12 năm 2016, Tướng Flynn đã có mặt tại Tháp Trump và làm Cố vấn An ninh Quốc gia cho Tổng thống đắc cử Trump. (Nguồn ảnh: Drew Angerer / Getty Images)
Vào ngày 12 tháng 12 năm 2016, Tướng Flynn đã có mặt tại Tháp Trump và làm Cố vấn An ninh Quốc gia cho Tổng thống đắc cử Trump. (Nguồn ảnh: Drew Angerer / Getty Images)

Khi ông Trump vận động tranh cử bốn năm trước, ông ấy đã nói rõ điều này, vì vậy vào thời điểm đó đã có giả thuyết về việc Twitter thao túng đất nước. Làm thế nào để chống lại cuộc chiến thông tin chưa từng có này, làm thế nào để đại công chúng đang hiểu sai có thể hiểu được lời nói của ông và đáp ứng lời kêu gọi của ông, đây quả thực là một bộ môn nghệ thuật.

"Cô đọng, nhanh chóng và trực tiếp", ông Trump đã chọn phong cách ngôn ngữ này. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó chứa đựng trí tuệ tuyệt vời. Những việc mà ông Trump làm là toàn diện và phức tạp. Khi nói trước công chúng, ông sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn và dễ hiểu nhất để diễn đạt, không có rào cản nào, để mọi người có thể nhanh chóng nắm bắt được điều cốt lõi. Mọi người có thể lắng nghe ông ấy biến ý nghĩ thành ngôn ngữ, và sau đó chứng kiến ​​ông ấy biến ý nghĩ và ngôn ngữ thành hành động thực tế. Mọi người sẽ thấy rằng suy nghĩ, lời nói và hành động của ông ấy luôn hòa thành một khối, hơn nữa lại được thể hiện một cách thẳng thắn và bộc trực như vậy. Loại lời nói đi đôi với việc làm này giống như một chiến lược của nghệ thuật gia, có thể phá vỡ sự dối trá một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, cuối cùng chiếm được lòng tin của mọi người.

"Cô đọng, nhanh chóng và trực tiếp", ông Trump đã chọn phong cách ngôn ngữ này. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó chứa đựng trí huệ tuyệt vời. (Nguồn ảnh: Drew Angerer / Getty Images)
"Cô đọng, nhanh chóng và trực tiếp", ông Trump đã chọn phong cách ngôn ngữ này. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó chứa đựng trí huệ tuyệt vời. (Nguồn ảnh: Drew Angerer / Getty Images)

Với nghệ thuật thông Thiên, ông Trump đã thể hiện sự tôn kính của mình đối với Chúa từ trái tim trong mỗi bài phát biểu của mình. Kiểu ngôn ngữ này là tương thông cùng với Trời, đặc biệt là trong thời đại hiện đại của chủ nghĩa vô Thần luận và tính đúng đắn về chính trị, tiếng nói này mang tính sấm sét và thường khiến trái tim của mọi người rung động.

Nghệ thuật xem xét toàn cục

Ông Trump cả đời đã đóng vai trò của một nhà lãnh đạo, ông có hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm thực tế về trí tuệ và trách nhiệm của người lãnh đạo. Ông nói: "Các nhân vật lịch sử vĩ đại phải có trí tuệ siêu phàm mới có thể ứng đối thành công với khốn cảnh của họ. Tình huống họ gặp phải có thể có sự trùng hợp nhất định, nhưng họ dựa vào kinh nghiệm và trí tuệ của mình để giải quyết thành công và hiệu quả tất cả mọi khó khăn. Hãy tưởng tượng rằng, nếu vận mệnh của hàng triệu người phụ thuộc vào từng bước đi và lựa chọn chiến lược của bạn, bạn có thể cảm nhận được trách nhiệm to lớn mà những vĩ nhân lịch sử gánh vác vào thời điểm đó".

"Đừng chờ đợi chuyển biến xấu của môi trường để kiểm tra khả năng phản ứng nhanh của bạn. Bạn cần chuẩn bị tư tưởng, tâm lý hàng ngày và luôn bảo trì sự cảnh giác. Napoleon đã từng nói, 'Lãnh tụ có thể bị đánh bại, nhưng tuyệt đối không thể bởi vì cân nhắc không chu toàn mà thất bại".

Khi chúng ta đạt đến một bước nào trong lịch sử, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy và tập trung vào bước đó. Tôi tin rằng ông Trump đã lên một kế hoạch toàn diện, đồng thời có kế hoạch và chuẩn bị để đối phó với những biến số phức tạp.

Sự tỉ mỉ đằng sau sự hùng vĩ

Từ năm 2016 đến năm 2020, bất kể trong quá trình nghĩ như thế nào, lịch sử đã trải qua, không thể chối cãi rằng ông Trump đã thay đổi bố cục thế giới. Khi hầu hết mọi người nhận ra điều này và nhìn thấy bảng điểm xuất sắc của ông ấy, những gì mọi người không thấy là công việc phức tạp và tỉ mỉ mà ông ấy đã làm.

Bản thân ông Trump đã mô tả sinh động: "Các thương nhân đều biết rằng, thường có rất nhiều công việc sơ bộ chưa được biết đến ẩn sau các cuộc đàm phán và giao dịch kết thúc. Mọi người có thể không thấy tôi làm công việc này, nhưng điều đó tuyệt không đại biểu rằng tôi không làm điều này. Lấy một ví dụ: khi mọi người nhìn thấy khối đá cẩm thạch to lớn kia trong Tháp Trump, họ chỉ thấy vẻ to lớn hùng vĩ của nó. Họ thường không thể tưởng tượng được rằng, vì để cho họ có những những cảm xúc như vậy, tôi đã làm tất cả những công việc phức tạp và tỉ mỉ. Không ai có thể nhìn thấy đằng sau việc theo đuổi nghệ thuật và cái đẹp là máu, mồ hôi và nước mắt mà người ta phải nỗ lực, những gì họ nhìn thấy chỉ là kết quả cuối cùng".

Nghệ thuật chỉ huy chiến tranh

Ông Trump là một vị tổng thống thời chiến, từ đầu cho đến nay đều là như vậy. Tôi tin rằng ông là người được Chúa chọn, ông ấy đã sớm biết điều này và chuẩn bị kỹ càng. Ông từng nói về chiến tranh và nghệ thuật chiến tranh: "Tự nhiên và chiến tranh đều là một loại lực lượng cường đại. Tự nhiên chỉ có thể thay đổi cảnh quan của một quốc gia, và chiến tranh không chỉ có thể thay đổi cảnh quan, mà thậm chí có thể thay đổi tiến trình văn minh của một xã hội. Bởi vậy, tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về chiến tranh và tác động của nó đối với nền văn minh hiện đại mà chúng ta đang sống”.

"Tôi rất muốn giới thiệu một cuốn sách cho các bạn, nó rất có giá trị trong việc trau dồi tư duy chiến lược quản lý và kinh doanh của chúng ta. Nó chính là "Binh pháp Tôn Tử" (The Art of War) được viết bởi Tôn Vũ vào thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên. Nó chủ yếu nghiên cứu chiến lược quân sự. Cuốn sách này đã có tác động sâu sắc đến các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia. Tướng Douglas MacArthur và nhiều chiến lược gia quân sự khác trong lịch sử đã nghiên cứu sâu cuốn sách này".

Ông Trump có thể đối phó với thế giới, ông có thể nắm được những điểm mấu chốt, ông có thể tấn công ĐCSTQ, ông có thể ổn định Triều Tiên, ông có thể làm suy yếu Iran, có thể hòa giải Trung Đông, có thể nắm giữ đồng minh, ông có thể chia rẽ kẻ thù, ông có thể khôi phục nền kinh tế, và ông có thể cải tổ xây dựng lại quân đội... Dù mọi người không thể nói đến những khả năng này, thì ông cũng đã làm được những điều đó như một kỳ tích, hơn nữa còn làm điều đó trong một môi trường đầm lầy với vô số âm mưu cản trở. Ông ngồi trong Nhà Trắng và chỉ huy toàn bộ cuộc chiến. Tại sao ông có thể làm được những điều mà không ai khác có thể nghĩ đến? Sách “Binh pháp Tôn Tử” mà ông đề xuất có câu rằng: “Cố minh quân hiền tướng, sở dĩ động nhi thắng nhân, thành công xuất ư chúng giả, tiên tri dã". Tạm dịch là: "Vị vua anh minh, viên tướng hiền lương sở dĩ có thể hành động chiến thắng kẻ thù, thành công vượt muôn người chính là nhờ khả năng biết trước tình hình".

Ngày 15 tháng 9 năm 2020, Thủ tướng Israel Netanyahu, Tổng thống Mỹ Trump, Bộ trưởng Ngoại giao Bahrain Al Zayani và Bộ trưởng Ngoại giao Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Nahyan đã ký "Thỏa thuận Abraham" tại Nhà Trắng. (Nguồn ảnh: Alex Wong / Getty Images)
Ngày 15 tháng 9 năm 2020, Thủ tướng Israel Netanyahu, Tổng thống Mỹ Trump, Bộ trưởng Ngoại giao Bahrain Al Zayani và Bộ trưởng Ngoại giao Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Nahyan đã ký "Thỏa thuận Abraham" tại Nhà Trắng. (Nguồn ảnh: Alex Wong / Getty Images)

Ánh sao sáng trong đêm tối

Ông Trump là một vị minh quân, có thể hành động vượt qua người khác, và ông có cảm giác tiên tri biết trước sự việc. Giờ phút này, trước mắt ta là đêm đen, giống như bị che phủ bởi tấm vải trong bức tranh bí ẩn kia vậy. Vậy ông ấy có biết những gì sau tấm vải đó không?

Gạt bỏ những ồn ào náo động, dụng tâm cảm ngộ. Tôi nhìn thấy, đằng sau tấm vải ấy là quy hoạch tương lai của một kiến ​​trúc sư vĩ đại, ở đó Trái Đất không còn Hồng Ma, thay đổi hoàn toàn diện mạo, non xanh nước biếc, dân phong thuần phác, trên dưới hòa thuận vui vẻ. Tôi nhìn thấy, đằng sau tấm vải ấy là một vị nhạc trưởng đang chỉ huy một bản giao hưởng. Tại lúc này, đoạn nhạc của khúc nhạc chính là một màn của cuộc đại chiến chính - tà, kèn lệnh của Thần thổi lên, cổ vũ mọi người đấu tranh cho tự do, cổ vũ mọi người thức tỉnh và quay trở về tín ngưỡng đối với Thần. Tôi nhìn thấy, đằng sau tấm vải là hình ảnh các thiên thể trong vũ trụ, những ai can đảm bảo vệ chính nghĩa lương tri, bước đi cùng với Thần, mỗi người đều đối ứng với mỗi vì sao trên bầu trời, những vì sao kia trong lúc thành tựu chính mình, giống như những viên đá quý mỹ lệ, phóng ra ánh sao đêm lấp lánh.

Tôi nhìn thấy, đằng sau tấm vải là hình ảnh các thiên thể trong vũ trụ, những ai can đảm bảo vệ chính nghĩa lương tri, bước đi cùng với Thần, mỗi người đều đối ứng với mỗi vì sao trên bầu trời. (Nguồn ảnh: Adobe Stock)
Tôi nhìn thấy, đằng sau tấm vải là hình ảnh các thiên thể trong vũ trụ, những ai can đảm bảo vệ chính nghĩa lương tri, bước đi cùng với Thần, mỗi người đều đối ứng với mỗi vì sao trên bầu trời. (Nguồn ảnh: Adobe Stock)

Lý Tuệ
Theo Triệu Trường Ca / secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Bức tranh bí ẩn của họa sĩ Donald Trump