Buổi diễn đầu tiên của Shen Yun Bắc Carolina, Mỹ: Khán giả cảm nhận Thiện, mua sách "Chuyển Pháp Luân"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 18 tháng 1, cùng với tiếng cồng chiêng trầm hùng, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Lưu diễn đã tổ chức buổi biểu diễn đầu tiên ở Bắc Carolina năm nay. Tại lễ khai mạc, bầu không khí trong Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Steven Tanger ở Greensboro thật ấm áp. Khi Chúa Sáng Thế từ trên trời giáng lâm, những tràng pháo tay vang dội hết lượt này đến lượt khác.

Khi màn chào từ biệt kết thúc buổi diễn, sự cuồng nhiệt của khán giả lên đến đỉnh điểm, tiếng vỗ tay nồng nhiệt kéo dài gần năm phút mới kết thúc.

Sau khi xem buổi biểu diễn, nhiều khán giả ngưỡng mộ Shen Yun vì đã trình bày các giá trị phổ quát và sự thật về cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ, họ bước ra khỏi rạp và hỏi nhân viên Pháp Luân Đại Pháp là gì, và “Chân Thiện Nhẫn” là gì, đồng thời mua cuốn "Chuyển Pháp Luân". Theo nhà tổ chức, khán giả đã mua 21 cuốn Chuyển Pháp Luân trong đêm đó.

Giám đốc điều hành của chính quyền thành phố: Niềm tin vào cái thiện của Shen Yun là "sức mạnh to lớn"!

Vào tối ngày 18 tháng 1 năm 2023, Julio Delgado, Giám đốc Điều hành của Chính quyền Thành phố Greensboro, và người bạn của ông đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Lưu diễn Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Steven Tanger ở Greensboro. (Wen Ye/The Epoch Times)

"Quả thật cực kỳ hoàn hảo!" - Julio Delgado, Giám đốc Điều hành của Chính quyền Thành phố Greensboro, đã ca ngợi Shen Yun sau khi xem - "Đây là một buổi biểu diễn tuyệt vời, tôi sẽ giới thiệu nó cho những người khác đến xem”.

Delgado ca ngợi màn trình diễn là "cực kỳ biểu cảm và có tổ chức, mang lại niềm vui vô song cho khán giả".

Delgado nói rằng, các tiết mục biểu diễn của Shen Yun quá tuyệt vời, đến nỗi rất khó để chọn ra tiết mục nào khiến ông cảm động nhất. Ông bày tỏ: “Mỗi tiết mục tôi đều rất yêu thích, tôi sẽ nói là tôi yêu thích tất cả”.

"Tôi thực sự say sưa, toàn bộ chương trình chặt chẽ, (kỹ năng nghệ thuật) được kết hợp hoàn hảo! Vũ đạo (đẹp), căn thời điểm hoàn hảo, không thể diễn tả bằng lời, đối với tôi (màn trình diễn) này quả thật cực kỳ hoàn hảo!"

Về phần đệm trực tiếp của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun, kết hợp các nhạc cụ phương Đông và phương Tây, Delgado nói: "Âm nhạc và bối cảnh cốt truyện được phối hợp nhuần nhuyễn. Đây là một thông điệp (nội dung cốt truyện) rất xuất sắc. Họ truyền tải sự thật đến thế giới với vẻ đẹp của những điệu múa. Điều này thực sự rất xuất sắc, thực sự rất tuyệt!"

Buổi biểu diễn Shen Yun đã tiết lộ sự thật về cuộc đàn áp nhân quyền của ĐCSTQ. Delgado nói: “(Tín ngưỡng là quyền tự do thiên phú của con người) Bạn không làm hại bất cứ ai, tại sao (ĐCSTQ lại phải bức hại chính tín thiện lương). Tôi hy vọng họ có thể cho phép người dân bước vào tín ngưỡng, nghĩ về thế hệ tương lai và truyền thừa di sản văn hóa, trả lại quyền tự do tín ngưỡng cho người dân”.

Ông đồng ý sâu sắc với những nỗ lực của Shen Yun nhằm phục hồi văn hóa truyền thống Trung Quốc trước chủ nghĩa cộng sản: “Mọi người đều có nền văn hóa độc đáo của riêng mình, chúng ta nên tôn trọng văn hóa của người khác, bất kể chúng ta đến từ đâu. Trung Quốc có lịch sử hàng nghìn năm, vì vậy chúng ta nên tôn trọng văn hóa của họ, và tôi nghĩ mọi người nên bảo tồn và thực hành (thể hiện) văn hóa của chính mình".

Nói về tiết mục mở màn của Shen Yun, khi bức màn mở ra, chứng kiến ​​khoảnh khắc các vị Thần từ trên trời giáng xuống, ông ca ngợi rằng, buổi biểu diễn cho thấy “sức mạnh của niềm tin vào cái Thiện của con người là rất lớn, đây chính là điều tạo nên những tài năng xuất sắc của chúng ta, bất kể bạn đến từ đâu".

Cuối cùng ông nói: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi xem một buổi biểu diễn của Shen Yun, chúng tôi rất thích nó và hy vọng (có cơ hội) để tìm hiểu thêm. Đây là một buổi biểu diễn tuyệt vời, tôi sẽ giới thiệu nó cho bất kỳ ai muốn xem".

Ông chủ công ty tư vấn: Mọi thứ của Shen Yun đều khiến người ta kinh ngạc

Vào tối ngày 18 tháng 1 năm 2023, Kevin Kirby, ông chủ của Kirby Consulting LLC, và vợ của ông là Randy Kirby, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Lưu diễn tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Steven Tanger ở Greensboro. (Xie Manxue/The Epoch Times)

"Quá thần kỳ. Các vũ công thật không thể tưởng tượng nổi. Ngoài ra còn có màu sắc, động tác, nhiều kỹ năng và biên đạo múa có độ khó cao, và âm nhạc nữa, mọi thứ đều khiến người ta kinh ngạc" - Ông chủ của công ty tư vấn, Kevin Kirby, cho biết sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun.

Các tiết mục biểu diễn của Shen Yun có những câu chuyện lịch sử đặc sắc, cũng như triển hiện thực tế của Trung Quốc ngày nay. Kirby nói rằng, ông có thể cảm nhận được những câu chuyện này, đặc biệt là tiết mục thể hiện kiên trì tín ngưỡng và phản bức hại, ông nói rằng, trước đây ông không biết điều đó. "Thật sốc. Bạn có thể cảm thấy rằng câu chuyện này nói về tình hình ở Trung Quốc ngày nay, trẻ em bị bắt đi và bị bức hại. Bạn có thể cảm nhận được điều đó".

Kirby đồng ý sâu sắc với sứ mệnh phục hồi các giá trị và văn hóa truyền thống của Shen Yun, Kirby nói: "Văn hóa và các giá trị truyền thống của Trung Quốc đã bị chủ nghĩa cộng sản phá hủy. Tôi muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa, biết nhiều hơn nữa".

Cô Randy Kirby, người làm việc trong giới tài chính, cho biết: "Vũ đạo mỹ lệ đến mức khiến người ta kinh ngạc tán thán, thật khó diễn tả bằng lời. Biên đạo múa thật tuyệt vời, quả là thiên tài, và những diễn viên vũ đạo xuất sắc!"

Đề cập đến nhạc sống của Shen Yun kết hợp giữa âm nhạc phương Đông và phương Tây, Randy nói: "Chúng tôi đã thấy buổi biểu diễn nhạc sống, đánh trống, chúng tôi cũng đã thấy đàn hạc trong dàn nhạc giao hưởng. Bạn có thể cảm nhận được sự pha trộn hoàn hảo giữa các nhạc cụ phương Đông và phương Tây tại đây".

“Tôi rất thông cảm với người Trung Quốc” - Randy nhấn mạnh - “Tôi nghĩ việc khôi phục các giá trị truyền thống là rất quan trọng. Trong thế giới ngày nay, chúng ta đã mất đi quá nhiều thứ, và việc trở về với truyền thống là vô cùng quan trọng”.

Cuối cùng, vợ chồng Kirby gợi ý mọi người nên đến tìm hiểu về Shen Yun, họ nói: “Bạn cần gặp cô ấy, bạn cần xem Shen Yun”.

Giám đốc điều hành công ty xem Shen Yun: “Chân Thiện Nhẫn” là những mỹ đức phổ quát

Vào tối ngày 18 tháng 1 năm 2023, Steve Hase, giám đốc điều hành của Pathways Innovation, và vợ ông Ashley Hase đã xem Shen Yun biểu diễn tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Steven Tanger ở Greensboro. (Chen Xin/ Epoch Times)

"Màn trình diễn thể hiện vẻ đẹp tráng lệ, kể câu chuyện rất xúc động lòng người" - Steve Hase, giám đốc điều hành của Pathways Innovation, cho biết khi chứng kiến ​​cảnh một người mẹ một lòng xả thân để cứu con trai mình trong một vở kịch khiêu vũ trong buổi biểu diễn: "Tôi dường như đã chảy nước mắt"

“Tôi rất thích chủ đề tái hiện văn hóa, tôi cũng nhận thức được bản chất bạo ngược cố hữu của chế độ cộng sản” - Hase nói, ông khẳng định đã được thấy Shen Yun tái hiện một đất nước Trung Quốc trước thời cộng sản.

"Tôi tin rằng tất cả loài người được tạo ra bởi Chúa, và tôi biết nhiều tín ngưỡng khác cũng tin như vậy... Là một Cơ đốc nhân, tôi chắc chắn tin điều này, nhưng tôi biết các tín ngưỡng khác cũng tin điều này".

Hase nói: "Tôi thấy những người tốt chiến đấu với những kẻ xấu, và tôi thấy những đức tính tốt của đức tin. Chúng tôi ủng hộ quyền tự do tín ngưỡng, chúng tôi rất may mắn có được sự tự do đó, và tôi thực sự vô cùng vui mừng vì chương trình này đã thu hút sự chú ý của người Mỹ đến điều quan trọng - tự do văn hóa"

Nhớ lại chương trình chống bức hại trên sân khấu, Hase nói: “(Vở kịch vũ đạo) thực sự đã cho thấy tự do tín ngưỡng quý giá như thế nào”.

"Chân Thiện Nhẫn chắc chắn là những mỹ đức mà hầu hết các tín ngưỡng đều công nhận. Tuy nhiên, thật sốc khi một chế độ độc tài lại cố gắng tiêu diệt những mỹ đức này. Thực tế, chỉ từ việc đọc các báo cáo của các phương tiện truyền thông khác, tôi luôn có một số hiểu biết về tình huống này, nhưng ngay cả như vậy, tôi vẫn vô cùng xúc động khi xem cuộc bức hại được thể hiện chân thực trong một vở vũ kịch”.

Hase nói với các nghệ sĩ Shen Yun: "Sự kiên trì, siêng năng và xuất sắc của các bạn đã khiến chúng tôi cảm động sâu sắc. Tôi muốn cảm ơn các bạn vì đã vững vàng dấn thân vào cuộc hành trình này, và mang đến cho chúng tôi món quà quý giá này bằng tài năng xuất chúng của các bạn. Xin cảm ơn!"

Cuối cùng, ông muốn nói với Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun: "Cầu Chúa phù hộ cho ngài! Cầu mong thông điệp phục hưng văn hóa của ngài được truyền đến mọi người trên thế giới này, tôi hy vọng rằng, cuối cùng ngài sẽ có ảnh hưởng đến Trung Quốc - quê hương của văn hóa Trung Hoa".

Theo Epochtimes

Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Buổi diễn đầu tiên của Shen Yun Bắc Carolina, Mỹ: Khán giả cảm nhận Thiện, mua sách "Chuyển Pháp Luân"