Buổi diễn khởi đầu mùa diễn 2023 của Shen Yun cháy vé, Nghị viên Atlanta trao giấy khen thưởng

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Các buổi biểu diễn của Shen Yun rất quan trọng đối với Atlanta! Chúng tôi vô cùng vinh dự được bắt đầu một mùa biểu diễn mới của Shen Yun tại đây" - Ủy viên Hội đồng Thành phố Atlanta Alex Wan đã thay mặt toàn thể Hội đồng thành phố, đến nhà hát để trao giải thưởng cho Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun và ban tổ chức Shen Yun Atlanta, vào chiều ngày 24/12/2022.

Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun đã khai mạc buổi biểu diễn đầu tiên của mùa biểu diễn năm 2023 tại Nhà hát Giao hưởng Atlanta (Nhà hát Giao hưởng - Trung tâm Nghệ thuật Woodruff) ở Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ, khởi đầu mùa lưu diễn toàn cầu năm 2023.

Phòng vé của buổi biểu diễn ngày hôm đó đã cháy vé. Shen Yun, với nghệ thuật biểu diễn tinh tế, ý nghĩa văn hóa truyền thống và sự nổi tiếng quốc tế, đã vượt qua xu hướng suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ, và đang tạo ra một vòng kỳ tích phòng vé mới. Theo thống kê từ ban tổ chức Atlanta Shen Yun, một ngày sau lễ Giáng sinh, buổi diễn chiều ngày 26 tháng 12, và buổi diễn chiều ngày 7 tháng 1 (thứ Bảy) đều cháy vé, rất khó để có được vé.

Steve Sun, đại diện ban tổ chức Shen Yun Atlanta, cho biết: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi Atlanta là điểm dừng chân đầu tiên trong mùa lưu diễn toàn cầu của Shen Yun. Do nhu cầu vé cao, chúng tôi đã xác nhận rằng, sẽ tăng thêm một buổi biểu diễn nữa”.

Vào đêm Giáng sinh, ngày 24 tháng 12 năm 2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Hoa Kỳ đã bắt đầu buổi diễn khởi đầu mùa diễn 2023 tại Atlanta, Georgia. (Lin Nanyu/ Epoch Times)

Ủy viên Hội đồng Thành phố đến nhà hát để trao hai giải thưởng cho Shen Yun

Vào đêm Giáng sinh, ngày 24 tháng 12 năm 2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Hoa Kỳ đã bắt đầu buổi diễn khởi đầu mùa diễn 2023 tại Atlanta, Georgia. Ủy viên Hội đồng Thành phố Alex Wan đến nhà hát để trao hai giải thưởng cho Shen Yun. (Lin Nanyu/ Epoch Times)

Chiều cùng ngày, Ủy viên Hội đồng Thành phố Atlanta Alex Wan, thay mặt cho tất cả các thành viên của Hội đồng Thành phố Atlanta, đã đến nhà hát để trao giải thưởng cho Shen Yun và ban tổ chức.

"Chúng tôi rất vui mừng chào đón Shen Yun một lần nữa" - Ông Alex Wan nói: "Các buổi biểu diễn của Shen Yun rất quan trọng đối với Atlanta, và chúng tôi tham dự để tôn vinh văn hóa nghệ thuật, nhân văn và ý nghĩa tâm linh. Chúng tôi vô cùng vinh dự được bắt đầu một mùa biểu diễn mới của Shen Yun ở đây”.

Ông Alex Wan cũng đã đọc Giấy khen thưởng của Hội đồng Thành phố. Nội dung giấy khen có đề cập rằng: "Hội đồng thành phố Atlanta rất vui mừng ghi nhận sự huy hoàng và bữa tiệc do Shen Yun mang lại trong di sản văn hóa. Các tác phẩm của Shen Yun đã truyền tải chiều sâu và bề rộng phi thường của văn hóa chính thống Trung Hoa, mang đến vẻ đẹp tráng lệ của nền văn minh 5000 năm lên sân khấu".

Ông Alex Wan nói: “Thay mặt thành phố Atlanta, tôi rất vui được trao Giấy khen thưởng cho các buổi biểu diễn của Shen Yun và ban tổ chức Shen Yun, để bày tỏ sự công nhận của chúng tôi đối với tính nghệ thuật của Shen Yun và ý nghĩa giáo dục đằng sau nó”.

Người sáng lập đoàn kịch cùng cả gia đình xem Shen Yun đêm Giáng sinh: Mỹ lệ tuyệt luân, lợi ích giáo dục sâu sắc

Vào ngày 24 tháng 12 năm 2022, Gina Ann Riggs, nữ diễn viên sân khấu nhạc kịch, điện ảnh và truyền hình, đồng thời là người đồng sáng lập Công ty Nhà hát Nhạc kịch Đương đại, và chồng đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại Nhà hát Giao hưởng Atlanta ở Trung tâm nghệ thuật Woodruff. (Lin Huixin/The Epoch Times)

"Chúng tôi chưa bao giờ trải qua đêm Giáng sinh như thế này, quả thức quá đẹp! (Xem Shen Yun) quả là một trải nghiệm tuyệt vời!" - Gina Ann Riggs, nữ diễn viên sân khấu nhạc kịch, điện ảnh và truyền hình, đồng thời là người đồng sáng lập Công ty Nhà hát Nhạc kịch Đương đại, và gia đình cô lần đầu tiên đến xem Shen Yun biểu diễn, cô say mê các yếu tố nghệ thuật sân khấu như múa, phông nền, âm nhạc… Cô thậm chí còn ca ngợi "ý nghĩa giáo dục" của buổi biểu diễn: “Tôi đã có được hiểu biết mới về văn hóa Trung Quốc mà trước đây tôi không biết”.

Riggs tốt nghiệp chuyên ngành biểu diễn sân khấu, sau đó theo học diễn xuất điện ảnh và tham gia nhiều bộ phim khác nhau. Cô là một trong bốn người sáng lập Công ty Nhà hát Marietta (MTC), một công ty sân khấu nhạc kịch đương đại ở khu vực Atlanta rộng lớn. Năm 2014, khi đoàn kịch được thành lập, cô đã được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong vở nhạc kịch tại Nhà hát Metropolitan của Atlanta (giải MAT) cho vở nhạc kịch đầu tiên của đoàn.

Là một nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp, giỏi ca hát và vũ đạo, cô ca ngợi điệu múa cổ điển Trung Hoa của Shen Yun là "Mỹ lệ tuyệt luân", "Tiết mục yêu thích của tôi là múa tay áo nước, thật duyên dáng, và tất cả các động tác xoay người của họ đều thực sự huy hoàng diễm lệ!"

Riggs cũng vô cùng xúc động trước phần nhạc đệm sống động của dàn nhạc: "Cực kỳ hoa mỹ!", “Âm nhạc thực sự khai mở lòng người, rất hay, đưa người ta hướng thượng, mỹ diệu tuyệt luân!”

Phông nền động công nghệ cao của Shen Yun đã khiến Riggs hết lời khen ngợi: “(Phông nền) kết hợp một cách hữu cơ rất thông minh giữa công nghệ với bối cảnh và các diễn viên, tôi rất ngạc nhiên thú vị khi xem buổi biểu diễn lần đầu tiên. Bạn có thể nghe thấy tiếng những khán giả cảm thán. Thật là thú vị! Họ đã phối hợp rất chính xác, tôi không thể tưởng tượng được họ phải diễn tập bao nhiêu lần để đạt được sự phối hợp hoàn hảo giữa phông nền và biểu diễn”.

Riggs ca ngợi các nghệ sĩ Shen Yun: "Họ thật tuyệt vời! Làm tốt lắm! Rất xuất sắc!"

Ngoài tính nghệ thuật ra, Riggs còn nói rằng, Shen Yun "còn có ý nghĩa giáo dục, và đó là một bài học về lịch sử và văn hóa Trung Quốc khiến tôi thú vị bất ngờ".

Ông William, chồng của Riggs nói thêm: "Đây là văn hóa Trung Quốc trước chủ nghĩa cộng sản, thật tuyệt vời! Tôi thực sự thích tìm hiểu về nhiều nền văn hóa như vậy và tôi rất vui vì (hai) con trai tôi cũng đã học được điều này".

Con trai thứ hai của Riggs, Chandler, là một diễn viên trẻ nổi tiếng, người đã đóng vai chính trong tám phần đầu tiên của bộ phim ăn khách "The Walking Dead" của AMC.

Gia đình bốn người xem Shen Yun vào đêm Giáng sinh tràn ngập niềm vui. Riggs cho biết: "Đối với chúng tôi, buổi biểu diễn là thêu hoa trên gấm trong kỳ lễ Giáng sinh này, thật tuyệt khi dành cả buổi chiều cùng gia đình để xem buổi biểu diễn".

Cuối cùng cô nói rằng, cô sẽ giới thiệu Shen Yun cho tất cả bạn bè của mình: “Tất cả họ đều cần xem Shen Yun”.

Nhà phân tích dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang: Shen Yun mang đến những thông điệp quan trọng

Vào chiều ngày 24 tháng 12 năm 2022, Lisle Cormier, nhà phân tích dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, và vợ đã vô cùng kinh ngạc sau khi xem buổi biểu diễn. (Lã Thượng Minh/ Epoch Times)

Lisle Cormier, một nhà phân tích dữ liệu tại Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, là một tín đồ Thiên Chúa giáo. Giọng hát của ca sĩ Shen Yun đã gây sự cộng hưởng đối với ông: "Nữ ca sĩ giọng nữ cao hát về Thiên đường, về Đấng Tạo Hóa, và rằng một ngày nào đó tất cả chúng ta sẽ trở lại Thiên đường".

Ông nói rằng, các vị Thần và Đức Phật đã xuất hiện trong chương trình, và những yếu tố này cũng được thể hiện trong Thiên Chúa giáo và Cơ đốc giáo. Đặc biệt, ông nói về sự khai mở do buổi biểu diễn Shen Yun mang lại.

Ông nói: “Tất cả chúng ta cần thấy rõ rằng, có một trận chiến đạo đức trên thế giới, nhưng hầu hết mọi người không nhận ra điều đó. Như thể hiện trong buổi biểu diễn, nhiều người chỉ tập trung vào chiếc điện thoại trong tay, bị động lắng nghe chính phủ. Tất cả chúng ta nên biết rằng, cuộc chiến giữa Thiện và Ác đang diễn ra. Ngay cả khi chúng ta không để ý đến nó, thì tất cả chúng ta đều sẽ là một phần của cuộc chiến này. Tôi nghĩ rằng, sau khi trải qua đau khổ, sẽ có những kết quả tốt đẹp và phi thường. Chúng ta không cần phải cố tình trốn tránh (khốn khổ), bởi vì chúng ta sẽ được tôi luyện và thanh lọc từ trong đó, và sẵn sàng cho thử thách tiếp theo”.

"Màn trình diễn vô cùng tráng lệ. Tôi cảm thấy phông nền thực quá xuất sắc, chắc hẳn nhà sản xuất đã dành rất nhiều thời gian cho nó" - Cormier ca ngợi kỹ thuật của các vũ công, đặc biệt là kinh ngạc trước những bước nhảy cao của họ.

Ông nói đùa rằng: "Nhiều diễn viên có lẽ chưa từng nghe nói về Newton (định luật vạn vật hấp dẫn). Họ nhảy cao và dường như dừng lại trong không trung! Thật kinh ngạc! Tôi rất thích tìm hiểu về kiến ​​thức nền tảng của múa cổ điển Trung Quốc và sự phát triển của kỹ năng vũ đạo".

Cormier vô cùng xúc động trước vở vũ kịch về nạn thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ. Ông nói: “Tôi đã xem tin tức về nó trước đây, và tôi đã nói với em gái của vợ tôi, người lúc đó không biết về nó. Điều quan trọng là phải nhận được thông điệp và cho mọi người biết rằng, một điều gì đó rất khủng khiếp đã xảy ra ở đó. Tôi thông cảm với hoàn cảnh mà những người Trung Quốc kiên trì với truyền thống của họ đang phải gánh chịu ở Trung Quốc ngày nay, họ bị bức hại, tôi muốn ủng hộ họ”.

Tập hợp bảy thành viên gia đình cùng thưởng thức, luật sư người Mỹ gốc Hoa: Xem Shen Yun là một "phước lành"

Vào ngày 24 tháng 12 năm 2022, luật sư người Mỹ gốc Hoa Joseph Fan và bảy thành viên trong gia đình đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun ở Atlanta. (Lin Nanyu/ Epoch Times)

“Màn biểu diễn mỹ diệu và quyến rũ, và mọi thứ đều vô cùng tốt đẹp!” - Luật sư người Mỹ gốc Hoa Joseph Fan khen ngợi sau khi xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại Atlanta vào ngày 24 tháng 12. Ông nói rằng, ông bị mê hoặc bởi âm nhạc, khiêu vũ và lịch sử Trung Hoa do Shen Yun trình bày.

Joseph Fan điều hành công ty luật của riêng mình, đồng thời cũng là người đồng sáng lập và cố vấn chung của một tổ chức phi lợi nhuận. Ông nói rằng, gia đình ông hâm mộ danh tiếng Shen Yun mà đến đây. “Bố mẹ tôi nói tiếng Quảng Đông, rất muốn xem buổi biểu diễn này.” Vì vậy, ông cùng vợ và bố mẹ ông, bố mẹ vợ cũng những người khác, tổng cộng tám người cùng nhau đến thưởng thức buổi biểu diễn.

Màn trình diễn tuyệt vời đã chạm đến trái tim của ông, một người Hoa lớn lên ở Hoa Kỳ. “Thật may mắn khi được thưởng thức loại hình âm nhạc truyền thống và vũ điệu truyền thống (tại đây)” - Ông nói.

Theo trang web chính thức của Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun, số liệu thống kê tính đến giữa tháng 12 cho thấy, chuyến lưu diễn Shen Yun 2023 sẽ bao phủ hơn 180 thành phố tại hơn 20 quốc gia trên năm châu lục, tổng số thành phố được biểu diễn sẽ đạt mức cao nhất trong lịch sử.

Tại Bắc Mỹ, Shen Yun sẽ đến biểu diễn ở 42 tiểu bang của Hoa Kỳ, và bốn tỉnh của Canada. Các buổi biểu diễn sẽ kéo dài trong khoảng nửa năm.

Tổng số buổi biểu diễn ở châu Âu sẽ vượt xa các năm trước, bao gồm ít nhất 20 thành phố ở 13 quốc gia.

Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, hành trình của Shen Yun bao gồm hơn 20 thành phố ở Nhật Bản, Đài Loan, Úc và New Zealand.

Ngoài ra, Shen Yun cũng sẽ trở lại với khán giả ở Mỹ Latinh. Các khán giả ở Brazil và Cộng hòa Dominica sẽ vinh dự được gặp các nghệ sĩ Shen Yun.

Theo Epochtimes

Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Buổi diễn khởi đầu mùa diễn 2023 của Shen Yun cháy vé, Nghị viên Atlanta trao giấy khen thưởng