Buổi ra mắt Shen Yun 2023 tại châu Á, khán giả Nhật Bản cảm thấy hy vọng và ánh sáng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối ngày 26 tháng 12, Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun nổi tiếng thế giới đã mở màn khu vực châu Á cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2023 tại Tokyo, Nhật Bản. Khán giả Nhật Bản, những người đã không được xem Shen Yun trong ba năm, bày tỏ sự mong đợi của họ đối với Shen Yun không thể diễn tả bằng lời.

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới thể hiện một cách sống động nền văn hóa Thần truyền Trung Hoa rộng lớn và sâu sắc hàng ngàn năm, với múa cổ điển Trung Hoa và một dàn nhạc giao hưởng kết hợp phong cách Trung Hoa và phương Tây . Nhà hát J:COM Hall Hachioji ở Hachioji, Tokyo chật cứng người. Khi tấm màn từ từ mở ra, khung cảnh tuyệt vời của Thánh giới Thiên quốc hiện ra trước mắt, khán giả không khỏi kinh ngạc thốt lên "Ôi…", khiến họ cảm thấy tràn đầy hy vọng và ánh sáng.

Giáo viên dạy violon: Dàn nhạc kết hợp Trung Hoa và phương Tây của Shen Yun thật tuyệt vời

Cô Rira Iida, người dạy violin, nán lại quanh hội trường sau buổi biểu diễn, không muốn rời đi. Cô khen ngợi: "Tôi không thể ngờ là nhạc đệm trực tiếp, điều đó làm tôi ngạc nhiên". Cô ấy vui mừng nói: "Không khí của buổi biểu diễn trực tiếp rất tốt, và dàn nhạc giao hưởng kết hợp Trung Hoa và phương Tây được biểu diễn trên sân khấu, khiến người ta ngạc nhiên tán thán”.

Cô Iida cũng thích màu sắc và trang phục trong buổi biểu diễn của Shen Yun: "Tôi nghĩ rằng trang phục rất đẹp, chỉ ngắm nhìn thôi cũng là thưởng thức rồi. Hơn nữa, trang phục của các thời đại khác nhau là khác nhau, và các nền văn hóa đa sắc tộc thể hiện những bộ trang phục đầy màu sắc, khác biệt với nhau, khiến người xem vui vẻ thích thú”.

Cô Iida cũng nói: "Phông nền động của Shen Yun cũng làm tôi ngạc nhiên. Các diễn viên đột nhiên nhảy trên sân khấu, sau đó trong chớp mắt (giống như) nhảy vào phông nền, rồi lại từ phông nền xuất hiện (trở lại sân khấu).Thật sự rất thú vị".

Cô nói: "Những câu chuyện nhỏ trong chương trình khiến tôi cảm thấy như mình đang ở đó. Tôi đã xem "Tam Quốc Chí", vì vậy có một số câu chuyện (trong chương trình) mà tôi biết." Ngoài ra, câu chuyện được diễn dịch rất thú vị, hấp dẫn: "Tôi cảm thấy rằng có một nền văn hóa hoặc nền tảng rất độc đáo".

"Ngoài ra, (từ) lời bài hát của giọng ca nữ cao, tôi cảm nhận được một thông điệp rất mạnh mẽ" - Cô nói.

Cô còn nói với cảm xúc sâu sắc: "Tôi thấy thật khó tin khi tôi không rõ ràng lắm về quá khứ, hiện tại hay tương lai, nhưng lại có một cảm giác mà tôi muốn trân trọng và bảo vệ".

Một kỹ sư CNTT của Amazon bị ấn tượng bởi Shen Yun: Hóa ra người Trung Quốc cũng tin vào Thần Phật

"Thật thú vị" - Sotoyama Satoru và vợ xem Shen Yun lần đầu tiên, và khi họ bước ra khỏi hội trường, sự hứng thú vẫn còn chưa hết. "Tiêu chuẩn rất cao. Cho dù đó là vũ đạo hay giọng hát của ca sĩ giọng nữ cao, vượt xa tưởng tượng".

Sotoyama là kỹ sư CNTT tại Web Services của Amazon. Anh nói: "Tôi cảm thấy rằng câu chuyện cổ đại và hiện đại được kết nối với nhau, và toàn bộ màn trình diễn xuyên suốt để thể hiện một câu chuyện hoàn chỉnh, điều đó rất tuyệt".

Sotoyama đánh giá cao màn trình diễn hoàn hảo của các vũ công: "Trình độ rất cao, thực sự không thể tưởng tượng nổi". Anh tán thán rằng, một phút trên sân khấu, khổ luyện 10 năm trời: "Tôi tin rằng (các vũ công) đã dành rất nhiều thời gian luyện tập thực tế. Tôi cảm thấy dường như là hoàn hảo".

Dàn nhạc sống đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Sotoyama: "Âm nhạc rất khác thường... Nói thế nào nhỉ, tôi từ nhỏ đã có cảm giác quen thuộc với các nhạc cụ Trung Quốc, vì vậy tôi nghĩ (âm nhạc Shen Yun) là âm nhạc rất Trung Quốc. Đặc biệt là phần độc tấu đàn nhị thực sự rất hay. Nó đã chữa lành tâm hồn tôi".

Xem Shen Yun, điều khiến Sotoyama cảm động nhất là: "Hóa ra người Trung Quốc cũng tin vào Thần". Anh nói rằng anh rất ngạc nhiên: "Tôi khá ngạc nhiên. Bởi vì tôi chỉ biết Đảng Cộng sản Trung Quốc, và tôi chỉ biết đã có ấn tượng này từ trước. Vì vậy, Thần, Phật, tôn giáo, đây là lần đầu tiên tôi thấy nó trong một buổi biểu diễn của Trung Quốc".

Anh nói: "Hóa ra Trung Quốc cũng có một nền văn hóa như vậy, điều mà trước đây tôi chưa từng nghĩ tới. (Trước đây đối với Trung Quốc), ấn tượng chỉ là không ngừng phát động chiến tranh, vì vậy (ấn tượng về Trung Quốc) đã thay đổi rất nhiều. Có bao nhiêu người ở Trung Quốc có tín ngưỡng như thế này?"

Mục sư Cơ đốc giáo: Khí thế hùng vĩ của Shen Yun khiến tôi rất cảm động

Hôm nay là lần đầu tiên mục sư Sugou Yusuke của Nhà thờ Cơ đốc thưởng thức Shen Yun, ông nói rằng ông đã từng nghe nói về Shen Yun trước đây, hôm nay cuối cùng ông đã đạt được ước nguyện của mình.

Ngoài việc thấy múa cổ điển Trung Quốc thật tuyệt vời, mục sư Sugou còn thích các vũ kịch lịch sử Trung Quốc: "Ngay cả khi không có ngôn ngữ, chỉ dựa vào mũ đạo cũng có thể hiểu được, điều này khiến tôi ngạc nhiên. Những câu chuyện Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tôn Ngộ Không, và tiết mục cuối cùng, tôi đều hiểu rất rõ ràng, tôi vô cùng yêu thích”.

Mục sư Sugou nói rằng, ông có một số hiểu biết về cuộc bức hại tín ngưỡng của ĐCSTQ: “Nhưng nghe các ca sĩ hát, tôi cảm thấy rằng mặc dù họ phải chịu đựng nhiều cuộc bức hại khác nhau, nhưng họ vẫn giữ vững niềm tin và trái tim bất khuất của mình, điều này khiến tôi rất cảm động”.

Ông cũng nói: "Quyền tự do Thiên phú này không thể bị bức hại. Tự do và phẩm giá con người không thể bị bức hại".

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới sẽ có một buổi biểu diễn khác vào ngày mai tại Hachioji, Tokyo. Sau đó, Shen Yun sẽ biểu diễn tại chín thành phố ở các vùng Kanto, Kansai và Kyushu của Nhật Bản cho đến ngày 30 tháng 1 năm sau.

Theo Epochtimes

Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Buổi ra mắt Shen Yun 2023 tại châu Á, khán giả Nhật Bản cảm thấy hy vọng và ánh sáng