Các giọng ca hàng đầu thế giới hoan nghênh Cuộc thi Giọng hát NTD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ năm 2007, Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân) đã phát động một loạt các cuộc thi trên toàn thế giới, và đã thu hút được sự chú ý. Nhiều chuyên gia phương Tây tỏ ra lạc quan về cuộc thi thanh nhạc này, một số ca sĩ và học giả hàng đầu cũng đã đến hiện trường để cổ vũ cho cuộc thi, mong rằng sẽ có nhiều người tham gia cuộc thi.

Các cuộc phỏng vấn và phát sóng trước đây của Đài truyền hình NTD đã lưu lại những khoảnh khắc chói lọi cho những bậc thầy thanh nhạc giàu kinh nghiệm.

Marcello Giordani, một ca sĩ opera nổi tiếng thế giới, được tạp chí Opera News gọi là "giọng nam cao vĩ đại nhất thời đại" (qua đời năm 2019). Ông từng đứng chung sân khấu và hát với các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi Giọng hát NTD lần thứ 6. Ông tin rằng, cuộc thi Giọng hát NTD mang đến cơ hội hiếm có cho các ca sĩ trẻ: "Ở New York, trung tâm nghệ thuật của thế giới, việc các thí sinh trẻ tuổi ra mắt và để tiếng hát của họ được mọi người trên thế giới lắng nghe là một việc vô cùng xuất sắc".

Ông khen ngợi tài năng của các thí sinh, và cho rằng hát các ca khúc tiếng Trung là một ý kiến ​​hay.

Ca sĩ opera hàng đầu thế giới Marcello Giordani đã hát trên cùng sân khấu với những người chiến thắng trong Cuộc thi Giọng hát NTD lần thứ 6 tại Carnegie Hall. (Ảnh: Dai Bing / Epoch Times)
Ca sĩ opera hàng đầu thế giới Marcello Giordani đã hát trên cùng sân khấu với những người chiến thắng trong Cuộc thi Giọng hát NTD lần thứ 6 tại Carnegie Hall. (Ảnh: Dai Bing / Epoch Times)

Giám đốc tuyển chọn diễn viên hàng đầu thế giới của La Scala, Cemptonidis; Giám đốc nghệ thuật của Học viện Opera Florence Ý, Silvia Bossa; Giám đốc Opera Sicily Ý, William Grosso; giọng nữ cao nổi tiếng thế giới Lucia Aliberti, v.v. đều đã tham gia và hỗ trợ cuộc thi Giọng hát truyền hình NTD.

Ilias Tzempetonidis đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt từ Ý đến New York để xem trận chung kết. Ông khen ngợi trình độ cao của các thí sinh, và tin rằng, các tài năng thanh nhạc người Hoa cần một sân chơi để hỗ trợ họ: "Hôm nay chúng tôi đã thấy một sân chơi như vậy. Những người đã tham gia tổ chức một cuộc thi như thế này cần được khen ngợi. Cuộc thi này đã rất thành công".

Silvia Bossa, giám đốc nghệ thuật của Học viện Opera Florence Ý, đã rất xúc động trước tôn chỉ "nghệ thuật chính thống thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ" do NTD quảng bá. Bà tin rằng, đây không chỉ là một lần phục hưng văn nghệ mới, cũng là lực lượng to lớn khai sinh ra thế giới mới. Bà quyết định tham gia và ủng hộ sự kiện này. Bà đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt từ Ý đến New York, và chọn ba thí sinh xuất sắc tại Carnegie Hall, nơi tổ chức trận chung kết, và đưa họ đi du học chuyên sâu ở Ý.

Vào ngày 30 tháng 10 năm 2011, giám đốc nghệ thuật của Học viện Opera Florence, Silvia Bossa, trao học bổng cho các thí sinh cuộc thi "Giọng hát người Hoa thế giới" lần thứ 5 tại Carnegie Hall. (Ảnh / Dai Bing)
Vào ngày 30 tháng 10 năm 2011, giám đốc nghệ thuật của Học viện Opera Florence, Silvia Bossa, trao học bổng cho các thí sinh cuộc thi "Giọng hát người Hoa thế giới" lần thứ 5 tại Carnegie Hall. (Dai Bing / Epoch Times)

William Grosso, Chủ tịch Nhà hát Opera Sicily Ý: "Cuộc thi giọng hát do NTD tổ chức rất hay. Cuộc thi này chứng tỏ các thí sinh người Hoa có tài hát Bel Canto. Cuộc thi thanh nhạc là nền tảng để phát hiện ra nhiều tài năng hơn, tôi hy vọng sẽ có nhiều người tham gia cuộc thi này hơn, và tôi hy vọng cuộc thi này sẽ được tổ chức lâu dài".

Ông cho biết trải nghiệm khi xem cuộc thi rất tuyệt vời, các thí sinh tham gia cuộc thi không chỉ vượt qua âm nhạc, họ còn thực sự tạo ra một bầu không khí văn hóa.

Được mệnh danh là "Nữ hoàng Bel Canto", giọng nữ cao nổi tiếng người Ý, bà Lucia Aliberti. (Getty Images)

Được biết đến với biệt danh "Nữ hoàng Bel Canto", giọng nữ cao nổi tiếng người Ý Lucia Aliberti đã thực hiện chuyến đi đặc biệt đến New York, đến dự cuộc thi lần thứ năm nhằm thực hành sứ mệnh quảng bá nghệ thuật thanh nhạc chính thống, và cùng các giọng ca người Hoa hát trên cùng một sân khấu. Bà Lucia Aliberti rất xúc động trước những nỗ lực của NTD trong việc vực dậy nghệ thuật thanh nhạc chính thống, bà khen ngợi các thí sinh người Hoa trong vòng chung kết đều rất xuất sắc.

NTD đã tạo ra cuộc thi thế giới đầu tiên dành cho hát Bel Canto của người Hoa. Một số nhà nghiên cứu, học giả âm nhạc, đã rất quan tâm đến sự thay đổi mới này trong ngành công nghiệp âm nhạc ngay từ đầu. Gage Averill, một giáo sư và học giả nổi tiếng ở Bắc Mỹ, người từng là trưởng khoa âm nhạc tại Đại học New York, tin rằng các cuộc thi âm nhạc có thể nhanh chóng nâng cao sự gắn kết của mọi người trong âm nhạc.

Sau khi biết rằng NTD sẽ tổ chức Cuộc thi Giọng hát người Hoa thế giới lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2007, khi đó ông là trưởng khoa của Nhạc viện Toronto, và ông đã rất khuyến khích các sinh viên người Hoa và các dân tộc khác từ Khoa Âm nhạc của Đại học Toronto tham gia cuộc thi Giọng ca NTD.

Ông Gage Averill nói: "Loại nỗ lực này có thể làm tăng sự hiểu biết và quan tâm của xã hội Bắc Mỹ đối với âm nhạc Trung Quốc, và nó cũng có thể làm tăng sự phổ biến của các nghệ sĩ người Hoa hát Bel Canto theo phong cách phương Tây".

Là một tổ chức phi lợi nhuận, NTD đã vượt qua muôn vàn khó khăn, và đã nhiều lần tổ chức thành công Cuộc thi Giọng hát Bel Canto người Hoa Thế giới, cũng chính vì vẫn còn rất nhiều tài năng thanh nhạc theo đuổi nghệ thuật thuần túy trên thế giới, họ tham gia cuộc thi để thực hành lý tưởng nghệ thuật và nâng cao giá trị nhân sinh.

Giọng nam cao người Áo Markus Max Prodinger đã giành Giải Bạc trong cuộc thi lần thứ 6, và ông đặc biệt đánh giá cao lý niệm về cuộc thi của NTD. Ông nói: "Tôi được biết rằng NTD vẫn đang phát sóng các chương trình đến Trung Quốc mà không cần sàng lọc, và tôi đánh giá rất cao điều đó. Đó là một điều tuyệt vời. Mọi người ở đây khiến tôi cảm thấy rằng, họ đang làm mọi việc bằng cả trái tim, chứ không phải vì danh vọng và tài sản, vì đó là một lý tưởng".

Tenor Markus Max Prodinger đến từ Áo đã giành huy chương bạc ở hạng mục giọng nam. (Edward / Epoch Times)

Chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ vì lý tưởng, không vì danh vọng và tài sản, chúng ta mới có thể trở lại, và làm sống lại tinh hoa của văn hóa và nghệ thuật truyền thống. Sự ngưỡng mộ và ủng hộ của những nghệ sĩ hạng nhất này đối với cuộc thi Giọng hát NTD cũng là sự phản ánh cá tính của chính họ. Việc tập hợp các lực lượng tích cực, sẽ phá vỡ sự can thiệp và cản trở thông qua mua chuộc, dụ dỗ và đe dọa của thế lực Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với Cuộc thi Giọng hát người Hoa Thế giới.

Vinh quang thuộc về những người có thể biết sự thật và chính trực, lĩnh vực thanh nhạc cũng không ngoại lệ.

NTD đang rung chuông cho Cuộc thi Giọng hát Bel Canto Thế giới lần thứ 8. Cuộc thi đề cao mục đích của nghệ thuật chính thống là "thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ", điều mà các nghệ sĩ thanh nhạc theo đuổi lý tưởng truyền thống luôn khao khát.

Để biết thêm các câu chuyện về cuộc thi và thể lệ đăng ký mới của Cuộc thi Giọng hát Bel Canto lần thứ 8 năm 2022, vui lòng truy cập trang web của NTDTV: https://vocal.ntdtv.com/index-en.html

Hoàng Mai
Theo Hình Thiên Hành - Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Các giọng ca hàng đầu thế giới hoan nghênh Cuộc thi Giọng hát NTD