Các quan chức Ý long trọng chào đón Shen Yun trở lại Turin

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Một nhà tư tưởng đã từng nói rằng chỉ có vẻ đẹp mới có thể cứu thế giới! Ngoài kỹ năng và khả năng nghệ thuật xuất chúng, nội dung mà Shen Yun thể hiện, và cốt lõi của biểu diễn, là điều không thể thiếu cho nền văn minh của thế kỷ này.” - Ông Giampiero Leo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền khu vực Piedmont, phát biểu.

Vào ngày 17/4/2023, các quan chức khu vực Piedmont, Ý đã long trọng chào đón Shen Yun trở lại Turin tại Cung điện Palazzo Lascaris lịch sử. Từ ngày 18 đến ngày 23 tháng 4, Đoàn Shen Yun New York sẽ tổ chức 7 buổi diễn tại Nhà hát Hoàng gia nổi tiếng ở Turin. Toàn bộ vé của các buổi diễn đã được bán hết trong vòng hơn một tuần sau khi bắt đầu bán vé.

Biết rằng Shen Yun lại đến Turin sau hơn 10 năm, ông Stefano Allasia, Chủ tịch Hội đồng khu vực Piedmont, đã tức khắc chính thức gửi thư mời, chân thành mời các nghệ sĩ Shen Yun đến thăm trụ sở của Hội đồng khu vực - Palazzo Lascaris lịch sử, một cung điện theo phong cách Baroque, nơi Hội đồng khu vực Piedmont họp vào thứ Hai.

Chủ tịch Hội đồng khu vực Piedmont: Khâm phục Shen Yun phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản

Ông Stefano Allasia (phải), Chủ tịch Hội đồng khu vực Piedmont, chân thành phát biểu chào mừng các nghệ sĩ Shen Yun. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Tại khán phòng của Cung điện Palazzo Lascaris, ông Stefano Allasia, Chủ tịch Hội đồng khu vực Piedmont, chân thành phát biểu chào mừng các nghệ sĩ Shen Yun.

Ông nói: “Tôi rất vinh dự được chào đón các nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun - công ty vũ đạo và âm nhạc Trung Hoa hàng đầu thế giới. Trong những năm qua, các bạn đã biểu diễn cho hàng triệu người ở những nhà hát tốt nhất thế giới. Tiếp theo, các bạn sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hoàng gia ở Turin.”

Chủ tịch Hội đồng khu vực Piedmont - ông Stefano Allasia bày tỏ sự khâm phục sâu sắc đối với sứ mệnh phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa của Shen Yun: "Xuất phát điểm của mỗi bạn thực sự đáng khâm phục. Đây là sứ mệnh chân chính, thông qua vẻ đẹp nghệ thuật, để phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản, và chia sẻ với tất cả các quốc gia khác trên thế giới."

Ông Allasia ca ngợi các nghệ sĩ Shen Yun vì “những kỹ năng phi phàm, cùng sự cống hiến trong việc kế thừa lịch sử và truyền thống văn hóa Trung Hoa 5.000 năm”. Ông nói: “Không chỉ vậy, sự nhiệt tình của các bạn đã mang mọi người lại gần nhau hơn, kết nối những người từ các nền văn hóa rất khác nhau, và góp phần giảm bớt sự khác biệt.”

Chủ tịch Hội đồng khu vực Piedmont - ông Stefano Allasia bày tỏ: "Chúng tôi chỉ có thể dành cho các bạn những lời khen ngợi tuyệt vời, cùng sự cảm ơn sâu sắc đến các bạn."

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Khu vực: Chỉ cần đã xem Shen Yun một lần, bạn sẽ mong chờ được xem lại

Ông Giampiero Leo, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân quyền khu vực Piedmont, phát biểu cảm ơn các nghệ sĩ Shen Yun. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)
Ông Giampiero Leo, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân quyền khu vực Piedmont, phát biểu cảm ơn các nghệ sĩ Shen Yun. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Ông Giampiero Leo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền khu vực Piedmont, trước tiên cảm ơn chủ tịch, phó chủ tịch và ban tổ chức của hội đồng khu vực vì “Tốc độ cực nhanh và ý chí kiên định đã góp phần tạo nên một sự kiện quan trọng như vậy”.

Ông đề cập rằng buổi biểu diễn Shen Yun nhân dịp kỷ niệm 50 năm tái thiết Nhà hát Hoàng gia ở Turin đặc biệt đáng được chúc mừng. Ông nói: “Một nhà tư tưởng đã từng nói rằng chỉ có vẻ đẹp mới có thể cứu thế giới! Ngoài kỹ năng và khả năng nghệ thuật xuất chúng, nội dung mà Shen Yun thể hiện, và cốt lõi của biểu diễn, là điều không thể thiếu cho nền văn minh của thế kỷ này.”

Sau đó, ông ấy đặt câu hỏi: "Là con người, chúng ta đã mất gì trong vài thập kỷ qua?"

Ông cho rằng: "Điều đầu tiên là phải nhận thức sâu sắc về lịch sử, mà Shen Yun là đại biểu cho lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Khi Mao Trạch Đông phát động Đại Cách mạng Văn hóa, lúc đó tôi còn rất trẻ, nhưng tôi đã thấy rất nhiều vẻ đẹp, lịch sử và nền văn hóa đã bị phá hủy, và tôi rất buồn."

"Điều thứ hai là, trong giai đoạn này, trong thời đại lịch sử này, liệu tín ngưỡng tâm linh có bị gạt sang một bên không? Làm sao có thể xây dựng một thế giới vững chắc và cân bằng nếu không có tâm linh?"

"Điều thứ ba, và cũng là điều quan trọng đối với tôi, Shen Yun là nền văn hóa sinh thái thực sự tôn trọng tự nhiên mà các bạn đã đề xuất ra. Đó không phải là mốt nhất thời, mà tôi biết các bạn sẽ luôn làm điều đó một cách bền vững."

Ông nói với các nghệ sĩ Shen Yun: “Đó là 3 lý do tại sao chúng tôi ủng hộ các bạn và chúng tôi sẽ đến xem biểu diễn.”

Cuối cùng, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân quyền khu vực Piedmont - ông Giampiero Leo bày tỏ một cách bí ẩn: "Còn một lý do thứ 4, mà tôi để lại sau cùng. Lý do thứ 4 ấy là trước đây tôi đã xem Shen Yun một lần. Ai đã xem một lần thì sẽ mong chờ được xem lại. Cảm ơn các bạn, cảm ơn các bạn!"

Ủy viên văn hóa khu vực: Cảm ơn Shen Yun đã mang đến một tuần biểu diễn cho Piedmont

Bà Vittoria Poggio, ủy viên văn hóa khu vực, đã có bài phát biểu, nói rằng bà "cảm thấy tự hào" vì Shen Yun đã đến Turin. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Bà Vittoria Poggio, ủy viên văn hóa của khu vực Piedmont, “cảm thấy tự hào” rằng Shen Yun đã đến Turin. Bà chỉ ra những giá trị quan trọng của một quốc gia là “truyền thống, phong tục và văn hóa”, và "điều quan trọng nhất là có thể chia sẻ và phổ biến những điều này".

"Đối với nghệ thuật và văn hóa, chẳng hạn như vũ đạo, có thể tạo ra nội dung phong phú để chia sẻ, có lợi cho việc phổ biến các truyền thống, phong tục và giá trị quan trong cộng đồng quốc tế. Vì vậy, tôi cảm ơn tất cả các bạn."

Ủy viên văn hóa khu vực - bà Vittoria Poggio, nhấn mạnh: "Điều quan trọng nhất là, tôi hy vọng các bạn có một tuần biểu diễn tuyệt vời, bởi vì các bạn đã làm phong phú thêm đời sống văn hóa cho người dân chúng tôi ở Turin và Piedmont. Cảm ơn và chúc các bạn một tuần tuyệt vời."

Người dẫn chương trình Shen Yun - ông Jared Madsen: Mong được biểu diễn ở Turin hàng năm

Người dẫn chương trình của Shen Yun, ông Jared Madsen, giới thiệu rằng Shen Yun được thiết kế và biên đạo bởi Giám đốc Nghệ thuật - Ông D.F. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Người dẫn chương trình của Shen Yun, ông Jared Madsen, với hơn 10 năm kinh nghiệm dẫn chương trình biểu diễn, lần đầu tiên phát biểu trong bài phát biểu của mình: “Shen Yun được thiết kế và biên đạo bởi Giám đốc Nghệ thuật của chúng tôi, Ông D.F. Rất tiếc, Giám đốc Nghệ thuật không thể có mặt trực tiếp hôm nay."

Ông Jared Madsen giới thiệu: "Trung Hoa có nền văn hóa 5.000 năm không gián đoạn. Các giá trị phổ quát về nhân, nghĩa, lễ, trí, tín tràn ngập trong linh hồn dân tộc Trung Hoa. Ai cũng đều có thể thụ ích từ những giá trị truyền thống này của Trung Hoa."

“Shen Yun mang tinh hoa của văn hóa truyền thống Trung Hoa lên sân khấu, người Trung Hoa tin rằng văn hóa của họ là do Thần truyền, và kính Thần là cốt lõi của văn hóa truyền thống Trung Hoa. Điều này không chỉ riêng trong văn hóa Trung Hoa, mà nhiều nền văn hóa lớn trên thế giới cũng vậy”.

“Một số tác phẩm của chúng tôi thậm chí còn phản ánh thực trạng hiện tại, chẳng hạn như cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp do ĐCSTQ phát động. Trên thực tế, đây không phải là điều ĐCSTQ sợ bị phơi bày nhất, mà họ sợ nhất là, Shen Yun phục hưng văn hóa Trung Hoa Thần truyền, trong khi ĐCSTQ là kẻ vô Thần. Sự miêu tả vẻ đẹp Thiên đường của Shen Yun chính là điều mà ĐCSTQ đang cố gắng hủy diệt và xóa sổ khỏi nền văn hóa. Trước sự thất vọng của họ, Shen Yun vẫn tiếp tục phục hưng những truyền thống tốt đẹp này.”

Đã hơn 10 năm kể từ khi Shen Yun biểu diễn ở Ý. Ông Jared Madsen nói: "Chúng tôi rất vui khi được trở lại và chia sẻ chương trình của chúng tôi một lần nữa. Hơn nữa, vé biểu diễn của Shen Yun đã được bán hết với tốc độ kỷ lục, điều này cho thấy sự mong chờ của mọi người đối với sự trở lại của Shen Yun.” Ông hy vọng rằng Shen Yun sẽ đến Turin hàng năm, mang chương trình biểu diễn đến với mọi người dân Piedmont.

Vũ công chính của Shen Yun - cô Angelia Wang: Nhìn thấy mối liên hệ giữa các nền văn hóa được Thần khải thị

Vũ công chính của Shen Yun - cô Angelia Wang (Vương Sâm) cảm thấy ở Ý như ở nhà. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Vũ công chính của Shen Yun - cô Angelia Wang (Vương Sâm) sinh ra ở Tây An, cố đô của Trung Hoa, cô đã giành được 3 huy chương vàng trong "Cuộc thi Múa Cổ điển Trung Quốc Toàn Thế giới".

Cô cho biết: “13 hoàng đế Trung Hoa đã lập kinh đô tại Tây An, trải qua 6 triều đại. Lớn lên trong một nền văn hóa và văn minh phong phú như vậy, tôi luôn có thể cảm nhận được mối liên hệ sâu sắc với nghệ thuật và văn hóa truyền thống."

“Hôm nay, cùng với Shen Yun, tôi chia sẻ văn hóa của mình với người dân Ý. Tôi nhìn thấy mối liên hệ giữa các nền văn hóa được Thần khải thị, và văn hóa Ý cũng vậy.”

"Cảm ơn tất cả các vị đã mời chúng tôi đến đây ngày hôm nay. Cảm ơn sự hỗ trợ và lòng hiếu khách của các vị, điều đó thực sự khiến tôi cảm thấy như ở nhà."

Vũ công chính của Shen Yun - anh Piotr Huang: Lần đầu tiên đến Turin, tràn đầy kỳ vọng

Vũ công chính của Shen Yun - anh Piotr Huang, đã biểu diễn ở Ý lần thứ 4, nhưng đây là đầu tiên đến Turin. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Vũ công chính của Shen Yun - anh Piotr Huang, nói: “Tôi rất vinh dự được có mặt ở đây và cảm ơn lòng hiếu khách của các vị. Tôi sinh ra và lớn lên ở Ba Lan, và Châu Âu sẽ mãi là nhà của tôi.”

“Trong 13 năm kể từ khi tôi tham gia Shen Yun, đây là lần thứ 4 tôi biểu diễn ở Ý, và tôi phải nói rằng Ý là một trong những quốc gia đẹp nhất Châu Âu. Một nền văn hóa phong phú và tình yêu nghệ thuật là điểm chung của tất cả chúng ta.”

Anh hài hước nói: "Năm nay là biểu diễn đầu tiên của tôi ở Turin, tôi đã luôn muốn đến xem xem một chút, bởi vì tôi là một fan hâm mộ trung thành của đội bóng đá Juventus! Một lần nữa, cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt và mời tất cả các vị đến xem chương trình của chúng tôi."

Cuối cùng, các quan chức ở khu vực Piedmont đã trao đổi quà với các nghệ sĩ Shen Yun. Trong tuần biểu diễn tiếp theo, mọi người sẽ gặp lại nhau tại Nhà hát Hoàng gia ở Turin.

Piedmont là khu vực rộng lớn ở Tây Bắc nước Ý, với diện tích khoảng 25.000 km2, dân số gần 4,5 triệu người, thủ phủ của vùng là thành phố Turin nổi tiếng. Turin từng là một trung tâm chính trị quan trọng ở châu Âu và là thủ đô đầu tiên sau khi nước Ý thống nhất (1861-1865).

Ngày nay, Turin là thành phố lớn thứ 3 ở Ý, với phong cảnh đẹp và phong tục dân gian giản dị, là một thành phố văn hóa cổ kính có lịch sử lâu đời, vẫn bảo tồn một lượng lớn các tòa nhà cổ điển phong cách khác nhau từ thời La Mã, thời Trung cổ, thời Phục hưng và thời kỳ Baroque.

Nổi tiếng với những chiếc xe Fiat, Turin là thành phố xe hơi của Ý và là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Châu Âu. Turin còn được mệnh danh là nơi ngọt ngào nhất nước Ý với tên gọi "Thủ phủ sô cô la". Mỗi nhà sản xuất sô cô la nơi đây đều có kỹ thuật độc đáo riêng để làm sô cô la và bột ca cao.

Theo Vương Diệc Tiếu - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Các quan chức Ý long trọng chào đón Shen Yun trở lại Turin