Câu đố lớn nhất vũ trụ: Thời gian là gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu thời gian tồn tại như chúng ta đang nghĩ, thì những hiện tượng "du hành thời gian" xảy ra khắp nơi trên thế giới đó sẽ giải thích thế nào?

“Thời gian” có thể nói là quá quen thuộc với mọi người trên thế giới, và nó thực sự có mối quan hệ rất thiết thân với mỗi chúng ta. Hầu như mọi người đều công nhận “thời gian” là thứ quý giá hơn tiền bạc, và không thể cưỡng cầu mà có được.

Từ xa xưa, người ta đều nói: “Thời gian như tên bắn, tháng ngày tựa thoi đưa”, “Thời gian quý hơn vàng, có vàng không mua được thời gian". Chúng ta không thể nhìn thấy thời gian, nhưng nó khắc sâu vào mọi khoảnh khắc của cuộc đời chúng ta.

Không biết mọi người đã từng nghĩ, cái gọi là thời gian là gì?

Người ta thường nói thời gian như dòng nước chảy, một đi không bao giờ trở lại. Một số học giả Mỹ đã đưa ra một quan điểm mới rằng thời gian không tiến về phía trước, mọi thứ trong thời gian tồn tại vĩnh viễn, và quá khứ, hiện tại, tương lai đồng thời tồn tại trong thời gian và không gian khác nhau. Nếu như vậy, một số cái gọi là hiện tượng xuyên vượt thời gian có dễ giải thích không?

1. Người du hành thời gian xuất hiện trong bộ phim năm 1928

Đó là cách đây gần trăm năm vào năm 1928. Vào thời điểm đó, trong bộ phim "The Circus" của diễn viên hài nổi tiếng Chaplin, có một cảnh phim khiến nhiều cư dân mạng ngày nay phải bàn luận sôi nổi.

Trong cảnh phim này xuất hiện một người phụ nữ đội mũ và mặc áo khoác dày, có vẻ như tay trái cầm vật gì đó áp vào má, không ngừng nói và cười, nhưng bên cạnh cô không có người nào, có vẻ như cô ấy đang nói chuyện điện thoại di động.

Tất nhiên là năm 1928 không có điện thoại di động, và chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới chỉ xuất hiện vào năm 1973. Vì thế, có nhiều ý kiến ​​khác nhau về người du hành thời gian.

Wormhole, Hang Động, Điện Áp, Hy Vọng, Ảo Tưởng
Ảnh: Pixabay

2. Người vận trang phục thời thượng du hành xuyên thời không

Trong lễ khánh thành một cây cầu ở Canada vào năm 1941, người ta đã chụp được một bức ảnh khó tin: giữa đám đông, có một người đàn ông ăn mặc và bộ dạng rất khác với trào lưu thời bấy giờ.

Trên thực tế, cách ăn mặc của người đàn ông này hoàn toàn không phù hợp với những năm 1940. Vào cuối Thế chiến II, kinh tế hồi phục, những người đàn ông ở những năm 1940 luôn ăn mặc rất chỉnh tề, cho dù là đi chơi cũng mặc âu phục và sơ mi cuốn tay áo lên.

Tuy nhiên, người đàn ông trong ảnh đeo kính râm, mặc áo phông và cầm trong tay máy ảnh không phải là phong cách thường thấy của thời đó. Do đó, một số người gọi người đàn ông trong ảnh là "người có thời trang thời thượng du hành thời gian".

3. Điện thoại di động ẩn hiện vào những năm 1960

Vào thời điểm Brazil vô địch World Cup 1962, khi cầu thủ xuất sắc nhất Garrincha (Santos) nâng cao chức vô địch World Cup, người ta nhìn thấy một bức ảnh một người đang giơ điện thoại di động lên.

Trong khi chiếc điện thoại di động đầu tiên xuất hiện trên thế giới là vào năm 1973, và nó còn chưa có chức năng có thể chụp ảnh. Vì vậy một số người đã suy đoán rằng người cầm chiếc điện thoại thông minh chụp ảnh lúc đó chính là một nhà du hành thời gian vô tình xuyên đến Trận chung kết World Cup Thế giới 1962 để trực tiếp xem trận đấu?

4. Đường hầm thời gian trên phố Pod

Liverpool là một thành phố cảng cổ kính ở phía Tây nước Anh. Kể từ năm 2006, những cư dân sống trên phố Pod ở thành phố này thường có ảo giác như quay lại những năm 1940 và 50. Những hiện tượng kỳ bí liên tục xảy ra.

Vào tháng 7 năm 2006, Sở cảnh sát Liverpool nhận được một cuộc gọi báo án tình trạng như vậy. Người cung cấp thông tin khai rằng anh ta đã nhìn thấy một chiếc máy bay của Đức quốc xã bay qua Liverpool và Đức quốc xã lại đến ném bom nước Anh.

Người cảnh sát nhận cuộc gọi nghĩ rằng người ở đầu dây bên kia bị bệnh tâm thần, nhưng người này lại có thể mô tả chính xác anh ta đang ở gần số 115 Bold Street và có thể nhìn thấy bằng mắt máy bay đang ở độ cao bao nhiêu so với mặt đất, cũng như trên máy bay có ký hiệu "Heinkel He 111".

Cảnh sát vội vã đến hiện trường nhưng không thấy gì. Họ cho rằng người trình báo bị ảo giác.

Nhưng kể từ đó, những trường hợp báo án kỳ lạ ở phố Bold lần lượt xảy ra. Ngày càng nhiều người tin rằng có một sức mạnh bí ẩn ở khu phố này khiến cho mọi người rời xa thế giới hiện thực.

Thiên Văn Học, Máy Tính Để Bàn, Không Gian, Thiên Hà
Đường hầm thời gian. (Hình minh họa: Pixabay)

Sự việc này đã thu hút sự chú ý của cô Jenny Boynger, một phóng viên của New York Times. Vì mẹ cô sống trên phố Bold từ khi còn nhỏ nên cô muốn xem liệu có thể tiến nhập vào thời thơ ấu của mẹ hay không. Vì vậy, cô đã đưa bạn trai John của mình đến tìm hiểu vào tháng 6/2009.

Trong nửa tháng, họ đi lại rất nhiều lần trên con phố này mà không có hiện tượng gì lạ. Một hôm hai người xảy ra tranh cãi, Jenny xua tay rồi bỏ đi trong cơn tức giận, John chán ngán ngồi bệt xuống đường một hồi lâu.

Khi ngẩng đầu lên lần nữa, anh phát hiện ra có điều gì đó không ổn xung quanh mình, những người hiện đại ăn mặc thời trang đã không còn nữa, thay vào đó là những người đi bộ bên đường mặc những bộ quần áo cũ kỹ và những chiếc xe đời cổ lướt qua.

John nhận ra rằng mình đã đi vào đường hầm thời không, nhưng khi anh chạm vào ngực mình, anh phát hiện ra rằng chiếc máy ảnh đã bị Jenny đem đi. John bước nhanh về phía trước và thấy rằng tất cả các cửa hàng quen thuộc đã thay đổi.

Trước một cửa hàng có dòng chữ "Burberry Feminine Products", John bước vào cửa hàng và muốn mang một thứ gì đó về để làm bằng chứng, nhưng khi đi vào, anh mới biết đó là một hiệu sách.

Chỉ cần bước qua một ngưỡng cửa, những thứ trước mặt anh lại thay đổi trở lại hình dáng ban đầu. Nhưng khi anh bước qua ngưỡng cửa và quay lại đường phố một lần nữa, những người mặc quần áo cũ kỹ đều đã biến mất.

Anh kể với Jenny những gì mình trải qua, họ quyết định ở lại và không rời chiếc máy ảnh trong suốt 24/24, nhưng họ không chụp bất kỳ bức ảnh nào.

Để xác minh xem liệu mình có thực sự siêu vượt thời gian hay không, họ hỏi thương hiệu Burberry liệu có mở một chi nhánh trên phố Bold vào những năm 1950 hay không, điều này sẽ giúp chứng minh rằng John đã thực sự xuyên qua thời gian.

Rất nhanh sau đó họ nhận được câu trả lời, hãng thời trang Burberry 112 năm tuổi rất tự hào thông báo rằng vào năm 1951, họ đã đi đầu trong việc mở một cửa hàng bán đồ nữ sang trọng trên phố Bold.

Tại thời điểm này, có thể suy đoán rằng Bold Street thực sự có một đường hầm thời không dẫn đến những năm 1950.

Wormhole, Màu Đen, Lỗ, Thiên Hà, Không Gian, Vũ Trụ
Ảnh minh họa: Pixabay

Một loạt các hiện tượng siêu nhiên dẫn tới nhiều phỏng đoán khác nhau

Sau đó, người ta đã đưa ra nhiều phỏng đoán khác nhau về hàng loạt hiện tượng siêu nhiên nói trên, nhiều nhà khoa học cho rằng nguồn gốc của hiện tượng kỳ lạ trên phố Bold là kết quả của việc nhà ga Trung tâm gần đó sử dụng nhiều vật liệu khác nhau như thạch anh trong nhiều năm qua. Phản ứng từ tính người ta chưa biết khiến Bold Street thường xảy ra hiện tượng quay ngược thời gian. Tuy nhiên, nó không giải thích được việc các vật liệu xây dựng cũ làm thế nào gây ra các phản ứng phức tạp mà khiến cho thời gian đảo ngược.

Do đó, sự thật về bí ẩn này vẫn chưa được hé lộ. Người dân trên con phố này đã bắt đầu mong đợi, hy vọng các nhà khoa học trên thế giới có thể tìm ra cơ sở kết luận chính xác trong thời gian sớm nhất.

Nhà bác học Einstein nói: "Mọi người nghĩ rằng có sự khác biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, chỉ là một ảo ảnh kéo dài. Thời gian không chỉ là những gì chúng ta nhìn thấy, nó không chỉ trôi theo một hướng, mà là hiện tại, quá khứ và tương lai đồng thời tồn tại". Nếu đúng như vậy, thời gian liệu có phải là cảm giác của con người, một nội hàm của tồn tại khách quan?

Brian Green, một nhà lý luận vật lý và giáo sư vật lý, toán học tại Đại học Columbia, đã có bài phát biểu mang tên "Ảo tưởng về thời gian: Quá khứ, hiện tại và tương lai cùng tồn tại", đã chỉ ra một cách sinh động những hiểu lầm phổ biến của con người về thời gian.

Bài phát biểu của ông đã chỉ ra rằng toàn bộ vũ trụ giống như một cái bánh mì lớn. Mỗi điểm độc lập trong thời gian tồn tại đồng thời giống như lát bánh mì trong ổ bánh mì. Quá khứ không biến mất, tương lai đã tồn tại ở đâu đó. Toàn bộ vũ trụ là một cấu trúc thông tin lập thể thời không (Holigram).

Trong mỗi thời gian và không gian tồn tại những thông tin khác nhau, và chúng đồng thời trong vũ trụ .

Sử dụng nguyên lý vật lý hiện đại này để suy đoán, phải chăng mỗi đời người, đời đời kiếp kiếp cũng đã sớm tồn tại trong vũ trụ từ trước? Những người có công năng túc mệnh thông có thể là do họ thông qua công năng mà nhìn thấy những cảnh tượng đã tồn tại từ lâu trong vũ trụ và xảy ra trước những gì phát sinh trên trái đất.

Khi được các phóng viên phỏng vấn vào những năm cuối đời, và được hỏi về giới hạn tận cùng của khoa học là khi nào, Einstein đã chỉ vào một tách cà phê và hỏi phóng viên tại sao lại có tách cà phê này trên bàn? Phóng viên trả lời rằng do ông đã đặt nó trên bàn. Sau đó Einstein nói rằng: “những thứ nhỏ như tách cà phê và các vật dụng khác vẫn cần một lực lượng để sắp đặt cho chúng, vậy anh hãy nghĩ xem có bao nhiêu hành tinh trong vũ trụ, mỗi hành tinh đang vận hành một cách có trật tự, đây là lực lượng nào? ! Tôi nghĩ đây có lẽ là Chúa”.

Vì vậy, trong những năm cuối đời của mình, ông đã đưa ra một kết luận đáng kinh ngạc: "Tận cùng của khoa học là Thần học. Khi một nhà khoa học leo lên một ngọn núi cao, đã thấy nhà Thần học đang ngồi ở đó rồi".

Khi còn nhỏ đọc truyện tranh Đôrêmon của Nhật Bản, nhân vật này có một chiếc túi thần kỳ, trong đó có rất nhiều công cụ khoa học kỹ thuật cao, và món tôi yêu thích nhất là “cỗ máy thời gian”. Nếu nói về quá khứ, tôi nhớ lúc bé từng nhặt được trên đường một số tiền lớn và lúc đó tôi đã giữ lại cho riêng mình để mua quà vặt. Nếu có thể xuyên việt thời gian, tôi mong có thể trở lại lúc đó và nói với bản thân mình lúc đó rằng không nên lấy những thứ không phải của mình.

Minh An
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Câu đố lớn nhất vũ trụ: Thời gian là gì?