Cô bé được Thần phái tới truyền đạt thông điệp quan trọng, mang theo tất cả ký ức trước khi ra đời [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sumire nói với mẹ rằng trước khi sinh ra, cô đã có giao ước với Thần rằng mình sẽ xuống Trái đất đầu thai và truyền đạt thông điệp của Thần quốc.

Giữa vũ trụ và trái đất có tồn tại một vương quốc rất thần bí, vô cùng Thần Thánh… Mặc dù hiện nay mắt của con người không thể nhìn được thế giới này, nhưng đây chính là nơi cư ngụ của Thần.

Cháu không phải là linh hồn, mà ở Thần giới, cháu tới thế giới là vì Thần tối cao muốn thế… Thế giới này sẽ bắt đầu xảy ra thay đổi, sẽ ngày càng có nhiều linh thể sinh ra mang theo ký ức tiền kiếp, ký ức về thiên quốc, thậm chí ký ức bào thai. Cháu cần trải đường trước cho họ...”.

Bạn có tin được những câu nói trên xuất phát từ ngòi bút của một cô bé chỉ khoảng 10 tuổi không? Kỳ thực đó chính là lời của một bé gái tên là Sumire - người tự nhận mình là “Sứ giả của Thiên quốc”.

Khi sinh ra cô bé đã mang theo tất cả những ký ức của kiếp trước. Cô bé nhớ tất cả những ký ức từ lúc còn chưa tiến nhập vào trong bụng mẹ. Cô bé còn có thể giao tiếp, nói chuyện với Thần và các thiên sứ. Chính vì thế, Sumire được các bà mẹ trên khắp Nhật Bản gọi là ‘cô bé thiên sứ’. Tại sao những gì cô bé nhỏ này nói có vẻ kỳ bí như thế, nhưng lại được người Nhật công nhận và tôn vinh?

Trên thực thế, sự kiện về Sumire còn được ghi lại thành phim tài liệu, và xuất bản thành sách - gây chấn động rất lớn ở Nhật Bản.

Phải chăng sự ra đời của Sumire vốn thực sự đã được Thiên Thượng an bài và cô bé đang hoàn thành sứ mệnh mình được giao phó?

Sách của Sumire (tên tiếng Trung: Tiểu Cẩn) bán trên trang Booklife

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về những trải nghiệm thần kỳ của cô bé.

“Trong ký ức tiền kiếp, Thần nói với tôi rằng…”

Sumire sinh ngày 5/3/2007 tại Nhật Bản. Từ khi sinh ra cô bé đã có thể nói chuyện với Thần và các Thiên sứ. Cô bé luôn cho rằng đó là một việc hết sức bình thường. Cô còn có thể nhìn thấy trường khí ở xung quanh cơ thể mọi người, và có thể nói chuyện với tất cả các em ở trong bụng mẹ. Sau này, Sumire mới biết mẹ mình, thậm chí các bạn bè thân thiết của cô và nhiều người khác đều không có khả năng giống như mình. Họ không thể giao tiếp được với Thần.

Để bảo vệ Sumire, mẹ cô bé không công khai nói về khả năng của con.

Tới một ngày năm 2015, Sumire nói với mẹ rằng trước khi sinh ra, cô đã có lời hứa với Thần rằng cô bé sẽ xuống trái đất đầu thai và truyền đạt thông điệp, đó là sứ mệnh của cô. Vì thế, cô bé cần cho nhiều người hơn nữa biết câu chuyện của mình. Điều này khiến mẹ Sumire nhận ra rằng sự việc không hề đơn giản. Trong năm đó, mẹ Sumire gặp được giáo sư Akira Ikegawa. Ông vốn là một bác sĩ khoa phụ sản rất nổi tiếng. Do tính chất công việc của mình nên ông thường xuyên tiếp xúc với trẻ sơ sinh và các bạn nhỏ.

Năm 1999, giáo sư Akira Ikegawa có một phát hiện bất ngờ. Một cậu bé 4 tuổi đột nhiên nói với ông: “Cháu vẫn nhớ được tình huống của mình lúc còn trong bụng mẹ, cháu cứ luôn bơi ở trong bụng mẹ, thỉnh thoảng chơi với một sợi dây”.

Nghe những lời này của cậu bé 4 tuổi giáo sư Akira vô cùng kinh ngạc. Trước đây ông vốn không tin vào những câu chuyện về ký ức trong bào thai, giờ đây, ông dồn hết thời gian tâm sức vào bắt đầu nghiên cứu về ký ức trong bào thai.

Từ năm 2000 - 2002 ông đã tiến hành phỏng vấn 3.600 cặp mẹ con, và thật kinh ngạc là ông phát hiện ra có tới 33% số trẻ có ‘ký ức bào thai’. Những bài viết của ông được đăng tải rộng rãi trên các tạp chí và tờ báo lớn. Đồng thời, ông cũng nhận lời mời tham gia các buổi diễn thuyết trên toàn Nhật Bản.

Năm 2016, giáo sư Akira đưa những phát hiện nghiên cứu của mình làm thành một bộ phim tài liệu mang tên “Ước định với Thần”. Tham gia quay bộ phim này lúc bấy giờ có cô bé 9 tuổi Sumire. Điểm đặc biệt của cô bé là không chỉ có ký ức bào thai, mà những ‘ký ức trước khi đầu thai’ của cô bé cũng được bảo lưu.

Năm 2016, giáo sư Akira đưa những phát hiện nghiên cứu của mình làm thành một bộ phim tài liệu mang tên “Ước định với Thần”
Năm 2016, giáo sư Akira đưa những phát hiện nghiên cứu của mình làm thành một bộ phim tài liệu mang tên “Ước định với Thần”

Năm 2018, cô bé có viết một cuốn sách mang tên “Ký ức tiền kiếp, Thần nói với tôi…”. Trong nội dung cuốn sách ghi lại toàn bộ những ký ức trước khi cô bé được sinh ra.

Cuốn sách của cô bé mô tả chi tiết mô thức vận hành của ‘toàn bộ vũ trụ’ cho tới Thiên quốc, các vấn đề như linh thể đầu thai như thế nào, và chuyển sinh ra sao… Đặc biệt hơn nữa là theo những gì Sumire nói thì hiện nay có ngày càng nhiều trẻ em giống cô bé đến thế giới này và có mang theo ‘ký ức về Thiên quốc’. Khi cuốn sách của cô bé xuất bản, lại một lần nữa khiến nhiều người phải chấn động.

Thiên quốc và sứ mệnh của Sumire

Sumire cho biết giữa vũ trụ và trái đất có tồn tại một vương quốc rất thần bí, vô cùng thần thánh. Trong đó cư trú vô số các sinh mệnh đa dạng khác nhau, có rất nhiều cây cao hùng vĩ, các loài động vật kỳ lạ… Mặc dù hiện nay mắt của con người không thể nhìn được thế giới này, nhưng nơi đây cư ngụ Thần sáng tạo tất cả vũ trụ. Trên trái đất người ta gọi thế giới này là ‘Thiên quốc’. Mà Thiên quốc không chỉ có một.

Giữa vũ trụ và trái đất có tồn tại một vương quốc rất thần bí, vô cùng thần thánh. Trong đó cư trú vô số các sinh mệnh đa dạng khác nhau, có rất nhiều cây cao hùng vĩ, các loài động vật kỳ lạ… (Ảnh: Tổng hợp)

Trong cuốn sách của mình Sumire nói rằng có rất nhiều Thần ở trên các đám mây, nơi của cô là ở Thần giới. Giai cấp của Thần phân thành rất nhiều tầng, giống như hình dạng Kim tự tháp. Trước khi được sinh ra vào đời này, cô bé từng là Thần ở cấp thứ 2, là Thần nữ Nhật Bản, chỉ đứng sau Thần cao nhất một bậc. Theo tầng cấp, đại khái là Thần cấp thứ nhất chỉ có một vị, cấp thứ 2 có 2 vị, cấp thứ 3 có 3 vị, cấp thứ 4 có 4 vị… cứ như thế tới cấp thứ 100 có 100 vị. Sumire nói rằng: “Thần ở tầng cấp cao có dạy cho Thần ở tầng thấp hơn rất nhiều điều”.

Sumire còn cho biết: “có 3 việc quan trọng nhất mà Thần muốn tôi truyền đạt tới mọi người. Đó là: ký ức trong bào thai, ký ức tiền kiếp và vương quốc của Thần”.

  • Ký ức bào thai chính là ký ức của thai nhi khi còn trong bụng mẹ.
  • Ký ức tiền kiếp là chỉ kiếp sống làm người trước kiếp này, cũng chính là ký ức trước khi chuyển sinh kiếp này.
  • Vương quốc của Thần là nơi cư ngụ của Thần, các Thiên sứ và những linh hồn tồn tại trong vũ trụ.

Vương quốc của Thần huyền diệu không thể diễn tả bằng ngôn ngữ, toàn quá trình của sinh mệnh đều ngập tràn hạnh phúc. Đây chính vương quốc của hạnh phúc. Đối với con người, chỉ cần tín Thần, làm việc tốt, Thần sẽ bảo hộ họ, lúc đó con người sẽ cảm nhận được sự khích lệ của Thần.

Có nhiều việc chỉ có thể học được ở Trái đất

Sumire bắt đầu viết sách khi cô bé mới 9 tuổi, vì vậy họa sĩ minh họa Nobumi đã cùng tham gia vào đội ngũ sáng tác của cô bé nhằm giúp thể hiện tốt hơn thế giới thần bí theo lời cô bé mô tả.

Ông hỏi cô bé: “Cháu đã giới thiệu về thiên đường tràn ngập tình yêu, vậy tất cả mọi thứ nơi đó đều mỹ hảo đúng không?”

Sumire trả lời: “Thần cũng giống con người, có tốt có xấu. Nhưng Thần tốt sẽ tập trung ở Thiên quốc tươi đẹp, còn Thần xấu thì cư ngụ ở vương quốc khác. Thần tốt ở bên cạnh người tốt và khích lệ họ. Thần xấu thì ở cạnh người xấu và kích động người xấu, vì thế người xấu ngày càng xa rời hạnh phúc. Thế giới nơi Thần tốt cư ngụ, nơi nơi tràn ngập tình yêu. Mọi người sống ở nơi đó mỗi ngày đều vô ưu vô lo, sống trong một thế giới vô cùng mỹ lệ. Trong thế giới của Thiên quốc, có sự vật thì vốn tồn tại sẵn, lại có cái dựa vào ‘trí tưởng tượng’ mà được sáng tạo ra trong nháy mắt”.

“Thần cũng giống con người, có tốt có xấu. Nhưng Thần tốt sẽ tập trung ở Thiên quốc tươi đẹp, còn Thần xấu thì cư ngụ ở vương quốc khác. Thần tốt ở bên cạnh người tốt và khích lệ họ. (Ảnh: ShenYun)

Nghe tới đây, họa sĩ minh họa tò mò hỏi: “Sáng tạo trong nháy mắt? Cháu nói nháy mắt ý là chỉ tưởng tượng ra sự vật như một tiếng ‘bùm’ liền lập tức hiện ra?”

Sumire đáp: “Đúng vậy ạ!”

Họa sĩ càng thêm bối rối: “Nhưng ‘tưởng tượng’ là một việc rất chung chung. Ví dụ như trong đầu chú nghĩ về bánh pizza, nhưng không thể nhớ thông tin về nó một cách rõ ràng, nên cái bánh hiện ra có thể ngon không?”

Sumire không do dự đáp: “Không phải thế, dù có là tưởng tượng chung chung, vẫn sẽ lập tức hiện ra ‘rất hoàn mỹ’. Chỉ cần ‘nghĩ’ là sẽ thành thật”.

Họa sĩ Nobumi nghe thấy lại càng băn khoăn bởi Thiên quốc quả thực là một nơi rất hạnh phúc, vậy tại sao vẫn có người muốn tới trái đất?

Trong Thiên quốc không chỉ có Thần và Thiên sứ, mà còn có rất nhiều các linh thể. Để trở thành Thần, họ cần chuyển sinh xuống trái đất để tu hành. Có nhiều việc chỉ có thể học được ở trái đất, ví như “đau thương, thống khổ”...

Linh thể không phải muốn chuyển sinh là có thể chuyển sinh. Vị Thần cao nhất là tiếp nhận thông tin của những linh hồn muốn đến với người mẹ nào, nếu không có sự đồng ý của vị Thần tối cao này dù linh hồn có muốn tới trái đất cũng không được.

Trước khi chuyển sinh, họ còn phải tới một ‘trường học’ để học về ‘âm và dương’. Cô bé nói: “Mọi người đều cho âm là thứ không tốt, nhưng đó đều xem chúng ta nhìn ở góc độ nào. Khi một việc xấu xảy ra, nếu ta mang một tâm tràn đầy ‘năng lượng thuần chính’ để đối đãi, nó sẽ lập tức trở thành sinh mệnh ‘dương’. Vì thế cả âm và dương đều quan trọng”.

Họa sĩ hỏi: “Vậy cháu có nhớ tên các bạn cùng ‘trường học’ ở Thiên đường không?”

Không ngờ Sumire trả lời ngay: “Linh hồn không có tên. Thực ra đây cũng là nguyên nhân vì sao linh hồn muốn trở thành người”. “Cháu không phải là linh hồn, mà ở Thần giới, cháu tới thế giới là vì Thần tối cao muốn thế và cháu cũng muốn thế. Thế giới này sẽ bắt đầu xảy ra thay đổi, sẽ ngày càng có nhiều linh thể sinh ra mang theo ký ức tiền kiếp, ký ức về Thiên quốc, thậm chí ký ức bào thai. Cháu cần trải đường trước cho họ. Mỗi lời cháu nói không phải để những người không tin phải tin cháu, mà để cho những người giống như cháu nghe thấy. Cháu muốn họ biết rằng họ không cô đơn. Tiếp theo họ sẽ biết phải làm thế nào để thực hiện kế hoạch trong cuộc đời mình”.

Cuối cùng, cô bé nói Thần và Thiên sứ muốn truyền đạt với con người rằng cần phải sống hạnh phúc, không hối hận. Đó là điều họ hy vọng nhất. Sumire giải thích “đầu tiên cần sống hạnh phúc, mọi thứ mới có thể khởi đầu, cuộc đời con người bắt đầu bằng hạnh phúc và cũng kết thúc bằng hạnh phúc, bắt đầu bằng nụ cười và cũng kết thúc bằng nụ cười. Khi đời người kết thúc, mọi người đều không mong muốn mang theo hối hận lên Thiên quốc. Do đó, cần sống hạnh phúc, không hối hận. Con người sống để trải nghiệm, nhưng cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ cũng là một trong những ý nghĩa của việc chúng ta tới trái đất. Đó là một trong những vấn đề cuộc sống của mọi người. Vì thế, con người không phải theo đuổi sự hoàn hảo bởi chạy theo hoàn hảo sẽ khiến con người tự trách và dằn vặt bản thân, chỉ cần sống là chính mình, vui vẻ, hạnh phúc”. Những điều Sumire nói đều không giống như lời của những cô bé thông thường. Tuy nhiên, thực ra trên thế giới có không ít những đứa trẻ giống như Sumire.

"Con người sống để trải nghiệm, nhưng cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ cũng là một trong những ý nghĩa của việc chúng ta tới trái đất." (Ảnh: xframe)

Rốt cuộc Sumire là ai?

Có thể nói những trẻ em sinh sau năm 1994, 95% là những đứa trẻ màu chàm (Indigo children). DNA của chúng có 2 mã nhiều hơn so với các trẻ em bình thường. Đó là mã MCPH1 và ASPM. Trẻ chỉ cần có 2 mã DNA mới này thì được gọi là trẻ màu chàm. Nguồn gốc cái tên này là theo năng lượng học, khi dùng máy ảnh năng lượng chụp được trường khí có các màu sắc khác nhau của con người. Những bức ảnh chụp các trẻ này luôn thấy trường khí ánh sáng màu chàm bao quanh. Những năm gần đây còn phát hiện ra 3 nhóm DNA. Ngoài trẻ trường khí màu chàm còn có trẻ trường khí màu cầu vồng, trẻ trường khí màu thủy tinh.

Chúng ta cùng nói một cách đơn giản sự khác nhau của 3 nhóm trẻ này.

  • Nhân vật đại biểu cho trẻ màu chàm chính là cậu bé sao Hỏa người Nga Boriska. Họ rất nhạy cảm và thông minh, mang theo mục đích quan trọng tới trái đất. Điểm khác biệt chính là ở tính cách. Trẻ màu chàm có tinh thần giống như võ sĩ với mục tiêu chung là lật đổ thể hệ cũ. Để đạt được mục tiêu này, chúng cần có tính cách nóng nảy và quyết tâm kiên định.
Cậu bé sao Hỏa - Boriska Kipriyanovich. (Ảnh: Ntdvn)
Cậu bé sao Hỏa - Boriska Kipriyanovich. (Ảnh: Ntdvn)
  • Trẻ thủy tinh thì khiến người ta chú ý trước hết ở đôi mắt bởi mắt trẻ rất to và khả năng xuyên thấu rất mạnh, có trí tuệ siêu vượt hơn các bạn đồng lứa. Khi mắt của trẻ thủy tinh nhìn chằm chằm như thôi miên ai đó, người đó sẽ cảm thấy như linh hồn của mình bị trẻ nhìn thấu. Trẻ thủy tinh có tính cách vui vẻ, khoan dung. Ở nhiều góc độ, trẻ thủy tinh chính là hướng tiến hóa của nhân loại, và đây là một xu hướng rất tốt.
  • Trẻ cầu vồng lại là thể hiện mặt Thần tính và tiềm năng của con người. Trước đây, trẻ cầu vồng chưa từng sống ở trên trái đất. Những trẻ này hoàn toàn không sợ bất kỳ ai. Chúng như là hóa thân nhỏ của Thần, tới thế giới vì để phục vụ mọi người. Trẻ cầu vồng đã đạt tới đỉnh cao tinh thần của mình. Có lẽ Sumire thuộc nhóm trẻ này?

Đương nhiên, trong xã hội hiện đại hỗn loạn ngày nay, quả thực không dễ có thể giữ được những đặc điểm tinh thần ban đầu. Cũng chính vì thế, những đứa trẻ này sau khi dần dần lớn lên đều dường như đánh mất những đặc điểm tinh thần ban đầu.

Nó giống như điều mà giáo sư Akira qua nghiên cứu phát hiện ra rằng những đứa trẻ có ký ức bào thai thông thường khi chúng 3 tuổi là có ký ức rõ ràng nhất, nhưng từ 6 tuổi trở đi ký ức của trẻ sẽ mờ nhạt dần.

Nhưng có một điều quan trọng là, tại sao những trẻ ngoại cảm này không hẹn mà đều cùng xuất hiện vào thời đại ngày nay? Mục đích tới nơi đây của chúng là gì?

Mục đích cuối cùng: sự thăng thiên của vũ trụ

Sumire từng nói rằng cô bé có giao ước với Thần “sẽ truyền đạt thông điệp của Thần cho con người, nếu không e rằng sẽ không còn kịp nữa”. Điều cô bé nói “không còn kịp nữa” nghĩa là gì? Vì điều gì mà cô bé phải cấp bách gửi đi thông điệp như thế?

Hẳn mọi người còn nhớ dự ngôn của người Maya về năm 2012, được cho là thời điểm thế giới sẽ phải chờ đón ngày tận thế. Rất nhiều người cũng đã tin rằng thế giới sẽ kết thúc vào ngày 22/12/2012. Theo ghi chép của lịch Maya, trái đất từ khi bắt đầu tới kết thúc có thể được phân ra 5 kỳ thái dương, lần lượt đại biểu cho 5 lần hạo kiếp.

  • Kỳ thứ nhất là hạo kiếp hồng thủy. Nhiều người cho rằng đây chính là câu chuyện con thuyền của Noah được nhắc tới trong Kinh Thánh.
  • Kỳ thứ 2 là hạo kiếp phong xà. Các tòa nhà kiến trúc trên thế giới sẽ bị gió bão thổi tung.
  • Kỳ thứ 3 là hạo kiếp mưa lửa. Trái đất sẽ phải hứng chịu hỏa hoạn và mưa bão từ trên trời giáng xuống.
  • Kỳ thứ 4 là hạo kiếp động đất, chính là chỉ tai họa động đất cực mạnh mà trái đất sẽ phải hứng chịu. Bốn hạo kiếp này đều đã ứng nghiệm.
  • Và kỳ thứ 5 là thời kỳ vũ trụ canh tân và cũng được giải mã là ngày tận thế. Theo tính toán của lịch Maya, thì đó chính là ngày 22/12/2012 nhưng ngày tận thế đã không xảy ra..

Theo ghi chép lịch Maya, ngày hôm đó mặt trời và trái đất sẽ hình thành một đường thẳng, giống như một mũi tên chỉ thẳng vào trung tâm hệ Ngân hà. Khi đó sẽ phát sinh cái gọi là ‘biến đổi vĩ đại’, không gian 3 chiều của thế giới sẽ kết thúc. Con người trái đất sẽ có cơ hội sống ở thế giới 4 chiều. Rất trùng hợp là dự ngôn Maya có đề cập tới thế lực đen tối và chiến sĩ cầu vồng.

Tương truyền rằng, chỉ có những người có phẩm chất đạo đức, đạt tới trình độ ‘đứa trẻ xanh đậm’ mới có khả năng thoát khỏi kiếp nạn tận thế. Những dũng sĩ cầu vồng sẽ cứu vớt nhân loại.

Chúng ta hãy so sánh những ghi chép của người Maya và tình huống thực tế hiện tại. Những đứa trẻ ngoại cảm đó thực sự đều đã tới, nhưng ngày tận thế hay trái đất thăng thiên vẫn chưa xảy ra. Liệu có phải ghi chép của người Maya không chính xác?

Chúng ta đều biết tính toán thiên văn của người Maya có thể tính ra một cách vô cùng chính xác quy luật vận hành của thiên thể. Với trí huệ của họ, có thực là lần này họ đã tính sai? Hay là chúng ta đã giải mã sai? Hoặc là quy luật thiên tượng ban đầu đã có thay đổi?

Tất cả mọi việc phát sinh nơi trái đất cũng đối ứng với tất cả hoại diệt trong thiên thể. Nhiều lời tiên tri cũng đều nhắc tới bậc Thánh nhân xuất hiện ở phương Đông, Cứu thế chủ. Trong Thánh Kinh Khải Huyền cũng nói tới Armageddon (trận chiến quyết liệt cuối cùng giữa thiện và ác). Tổng hợp lại những điều này thật sự trùng hợp ứng với hàng loạt các hiện tượng thần kỳ đang xảy ra ngày nay.

Nhiều lời tiên tri cũng đều nhắc tới bậc Thánh nhân xuất hiện ở phương Đông, Cứu thế chủ. Trong Thánh Kinh Khải Huyền cũng nói tới Armageddon (trận chiến quyết liệt cuối cùng giữa thiện và ác). (Bức tranh: Đấng cứu thế/shenyunshop))

Đau khổ cũng là một loại hạnh phúc

Sumire nhắn nhủ rằng mặc dù chúng ta có được may mắn được sống trong thời kỳ vĩ đại này, được chứng kiến một thời đại mới sắp đến. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta cũng cần có sự chuẩn bị tốt, bảo trì tâm thái thiện lương.

Cô bé Sumire có câu nói khiến chúng ta cần suy nghĩ và tham khảo: “Đau khổ cũng là một loại hạnh phúc, bởi vì qua đau khổ mà con người học được những điều quan trọng. Cũng bởi vì có đau khổ, khiến cho khi tận hưởng hạnh phúc con người mới càng thêm trân trọng. Vì vậy, dù cho bản thân đang phải trải qua khó khăn đến đâu, chúng ta đều nên nhắc nhở bản thân rằng nhất định không nên từ bỏ, nhớ rằng mưa bão qua đi, bình minh sẽ tới”.

Thân người quả thật khó mà có được, Sumire cũng hy vọng mọi người suy nghĩ, rằng lẽ nào mục đích cuộc đời của chúng ta chỉ là luôn nhìn vào “đau khổ của bản thân”?

Cô bé nói rằng: “Những loại áp lực được tạo thành do sự đi ngược lại với chân tâm… Con người thấy những thứ người khác có mà mình không có, thì luôn mong ước có được nó, vì thế luôn phải đeo mặt nạ. Thế nhưng cứ mãi ở trong trạng thái ngụy trang như thế, sẽ khiến bản thân ngày càng thống khổ. Người có thể làm cho bạn hạnh phúc, thực ra lại chỉ có chính bản thân bạn”.

Minh An

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Cô bé được Thần phái tới truyền đạt thông điệp quan trọng, mang theo tất cả ký ức trước khi ra đời [Radio]