Của cải, phúc đức không đi vào hai cửa này! Muốn phát tài cần chú ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người ngày nay ai cũng muốn phát đại tài, chỉ muốn có nhiều tiền. Nhưng muốn có tiền tài thì không thể chỉ nghĩ là có được.

Có câu: “Tiền không vào cửa nôn nóng, phúc không vào cửa sai lệch”, dường như muốn làm ăn phát tài và có phúc báo thì hai “cửa” này rất quan trọng.

Vậy hai “cửa” này ở đâu?

Tiền không vào cửa nôn nóng

Câu này có nghĩa là không thể ham muốn hấp tấp mà có được sự giàu có và thành công nhanh chóng, vì vậy nên làm đâu chắc đó, tích lũy một cách đều đặn và từ từ. Điều này đòi hỏi trên con đường tìm kiếm sự giàu có, chúng ta phải từng bước sử dụng kiến ​​thức, kỹ năng thành thạo của mình để kiếm tiền, không mạo hiểm cầu tiền tài.

Đứng trước cơ hội phát tài, người ta luôn quên mất dự định ban đầu, dễ xốc nổi mà dốc hết sức, mất bình tĩnh để suy xét, cuối cùng thường biểu hiện thất bại.

Cũng giống như đầu tư vào thị trường chứng khoán, một số người nhìn người khác ngày ngày chia sẻ tài khoản hàng trăm, triệu, rồi nghĩ rằng chỉ cần lên thị trường chứng khoán mua cổ phiếu là có thể giàu lên sau một đêm. Vì thế đầu óc nóng lên và họ đầu tư tiền tiết kiệm cả đời vào thị trường chứng khoán. Họ hàng ngày dán mắt vào theo dõi lên xuống trên bảng niêm yết của thị trường chứng khoán. Cuối cùng, tất cả tiền đều cống hiến hết vào thị trường chứng khoán. Điều này là do họ không hiểu và nóng vội cầu thành công, không thất bại mới là điều lạ.

Họ hàng ngày dán mắt vào theo dõi lên xuống trên bảng niêm yết của thị trường chứng khoán. Cuối cùng, tất cả tiền đều cống hiến hết vào thị trường chứng khoán.
Họ hàng ngày dán mắt vào theo dõi lên xuống trên bảng niêm yết của thị trường chứng khoán. Cuối cùng, tất cả tiền đều cống hiến hết vào thị trường chứng khoán. (Pixy)

Phúc không vào cửa sai lệch

Phúc chính là hạnh phúc, phúc khí của cuộc đời mà ai cũng muốn có được.

Nhưng nếu muốn có phúc, không thể đi sai lệch. Tất cả phúc khí có được thông qua ‘không làm mà hưởng’, cuối cùng sẽ mất đi gấp nhiều lần. Làm người cần ngay thẳng, trung thực thì mới thực sự hưởng được cuộc sống hạnh phúc, nếu không thì dù nhất thời có gặp may mắn, về sau sẽ để lại tâm lý căng thẳng, lo âu cả đời.

Hiện nay có không ít quan chức tham ô hối lộ, vì lợi trước mắt mà mất nhân tính, cuối cùng phải ngồi tù. Liệu đi theo con đường không chân chính mà có được phúc khí thì có thể hạnh phúc không?

Trong cuộc sống, tiền là thứ không thể thiếu, nhưng là người quân tử, đối với tiền, cần kiếm một cách chân chính, sử dụng có chừng mực, biết suy xét thấu đáo mọi việc và xử sự quang minh lỗi lạc để được hưởng hạnh phúc mà đồng tiền mang lại.

Nếu bạn ham muốn thành công nhanh chóng, kiếm lời nhanh chóng thì dù có được cũng không có hạnh phúc. “Tiền không vào cửa nôn nóng, phúc không vào cửa sai lệch” đã cho thế nhân thấy rõ hai “cửa” mà con người muốn phát tài cần chú ý.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Của cải, phúc đức không đi vào hai cửa này! Muốn phát tài cần chú ý