Cuộc đời ngắn lắm, đừng đợi đến lúc già rồi mới biết đâu là hạnh phúc!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc sống, có bao nhiêu người đang vì công danh lợi lộc và những vật ngoài thân mà ngày đêm bận rộn hối hả, vì yêu hận tình cừu mà tra tấn bản thân?

Nữ nhà văn người Tân Cương, bà Tất Thục Mẫn từng viết một câu chuyện như vậy trong một cuốn sách của mình:

Một tờ báo phương tây nọ đã tiến hành trưng cầu trên tờ báo với tiêu đề "Ai là người hạnh phúc nhất thế giới". Ngay sau đó, hàng nghìn bức thư được gửi đến, và tờ báo đã tổ chức một hội đồng tuyển chọn để chọn ra bốn người có số phiếu cao nhất theo số phiếu bầu.

Vị trí thứ nhất: Người mẹ vừa tắm xong cho con, ôm ấp đứa trẻ vào lòng và mỉm cười;

Vị trí thứ hai: Bác sĩ phẫu thuật thành công cho bệnh nhân, theo dõi bệnh nhân hồi phục sau khi xuất viện.

Vị trí thứ ba: Một đứa trẻ đã xây lâu đài cát trên bãi biển, mỉm cười với thành quả lao động của mình.

Vị trí thứ tư: Nhà văn đã viết xong đoạn kết của cuốn tiểu thuyết, khép lại bản thảo.

Nhà văn Tất Thục Mẫn sau khi nhìn thấy những câu trả lời ấm áp này, trong lòng tràn đầy bi thương. Những ngày qua, bốn loại hạnh phúc này thực sự bà đều đã từng trải qua.

Bà là một người mẹ, đã từng tắm cho con mình và ôm con vào lòng;

Bà từng là một bác sĩ, không ít lần chữa khỏi cho bệnh nhân và nhìn họ ra viện;

Bà từng đào hố trên đống cát ở công trường và chơi đùa;

Bà cũng đã xuất bản nhiều tác phẩm.

"Sở dĩ cảm thấy buồn là vì tôi đang ở trong hạnh phúc, nhưng tôi không thể cảm nhận được hạnh phúc, tôi không tìm thấy hạnh phúc và không biết trân trọng hạnh phúc".

làm thế nào để có hạnh phúc
nhiều người đang ở trong hạnh phúc mà không biết mình hạnh phúc. (Ảnh: Pixabay)

Đoạn cảm ngộ sâu sắc này của Tất Thục Mẫn đã mang đến cho độc giả những gợi ý, cũng khiến cho nhiều người đang ở trong hạnh phúc mà không biết mình hạnh phúc - chợt bừng tỉnh ngộ.

Trong cuộc sống, có bao nhiêu người đang vì công danh lợi lộc và những vật ngoài thân mà ngày đêm bận rộn hối hả, vì yêu hận tình cừu mà tra tấn bản thân? Những người như vậy, thường đợi đến khi tuổi thọ không còn, mới thấy mình đã mù quáng và lãng phí quá nhiều thời gian cho những điều không cần thiết.

Thực ra... cuộc đời ngắn lắm, đừng đợi đến lúc già mới biết đâu là hạnh phúc.

Làm những gì bạn muốn, đó là hạnh phúc

Theo nhịp sống không ngừng tăng tốc, rất nhiều người mỗi ngày luôn chìm đắm trong những lo toan, sợ mình không thể bắt kịp bước chân của những người khác, sợ mình trở thành "dị loại" giữa đám đông.

Nhưng thật tình họ không biết rằng, ai cũng có cách sống riêng của mình, đôi khi để ý quá nhiều đến ánh mắt của người khác, cũng là một loại gánh nặng. Nếu như bạn không chịu bỏ đi gánh nặng trong lòng, khổ cực sầu phiền sẽ thời khắc vây quanh bạn.

Hạnh phúc thực sự thường không nằm ở việc bạn đạt được bao nhiêu thành công, hay có bao nhiêu người thích bạn. Mà bạn luôn kiên định với tâm nguyện ban đầu của chính mình, làm những gì bạn thực sự muốn làm, đi trên con đường bạn thực sự muốn đi, để có thể sống xứng đáng với thế giới này - Đó chính là hạnh phúc!

Gia đình luôn ở bên bạn, đó là hạnh phúc

Dù bạn ở đâu, "nhà" vẫn luôn là bến đỗ ấm áp nhất, và là chỗ dựa vững chắc nhất cho bạn trên con đường phía trước.

Dù bạn có mệt mỏi thế nào, thì gia đình là những người hiểu bạn nhất, họ có thể cảm nhận được nỗi đau đằng sau nụ cười của bạn.

Quây quần cùng với gia nhân, cuộc sống đời thường như vậy là một niềm hạnh phúc hiếm có.

Vạn vật vô thường, khi còn thời gian hãy cùng gia đình sum vầy bầu bạn. Đừng đợi đến khi "có thời gian" mới biết trân quý, đừng đợi đến khi hết yêu thương mới đem tiếc nuối để bù đắp, để rồi tiếc nuối vô hạn.

cuộc sống đời thường như vậy là một niềm hạnh phúc
Quây quần cùng với gia nhân, cuộc sống đời thường như vậy là một niềm hạnh phúc hiếm có.

Có được một thân thể khỏe mạnh, đó là hạnh phúc

Có người nói:

Khi bạn cảm thấy không đủ hạnh phúc, hay số phận đối xử bất công với mình, hãy đến bệnh viện vào lúc 2h30 sáng, gặp những người kia đang chịu ốm đau bệnh tật tra tấn và lắng nghe những nỗi nghẹn ngào không nguôi của họ.

Lời nói này tuy tàn nhẫn, nhưng không phải không có lý do.

Trong thời đại chạy theo vật chất này, sinh tồn trên nhân thế thật gian nan, rất nhiều người đã không còn để ý đến sinh tử, coi sức khỏe của chính bản thân mình là may mắn vĩnh viễn mà mặc sức tiêu hao, cứ thế để ốm đau từng bước xâm chiếm mình, vì vậy ngày càng rời xa hạnh phúc.

Nhưng kỳ thật, điều quan trọng nhất trên thế giới không thể bỏ qua - chính là sức khỏe của bạn. Chỉ có được một thân thể khỏe mạnh, thì bạn mới có thể tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống này một cách hoàn mỹ hơn.

Năm tháng vội vã, tuổi ngày càng già đi, trong cuộc đời ngắn ngủi này: có một thân thể khỏe mạnh, được làm những việc mình yêu thích, được bầu bạn với những người mình yêu thương - Đây chính là hạnh phúc, đừng đợi đến khi già mới biết!

Hòa An
Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc đời ngắn lắm, đừng đợi đến lúc già rồi mới biết đâu là hạnh phúc!