Cuộc thi Piano Quốc tế NTD khai mạc: Cao thủ từ hơn 20 quốc gia tranh tài tại New York

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 29 tháng 10, các thí sinh của Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 6 đã đến Phòng hòa nhạc Merkin ở Trung tâm Kauffman, Manhattan, New York - Trung tâm Âm nhạc Kaufman), chuẩn bị cho cuộc thi bắt đầu vào chiều hôm đó. Ban tổ chức cho biết, 30 thí sinh đến từ hơn 20 quốc gia ở bốn châu lục, đại diện cho trình độ của các trường âm nhạc hàng đầu và các cuộc thi piano quốc tế nổi tiếng trên toàn thế giới.

Richard Yin, Chủ tịch Ban Tổ chức Cuộc thi Piano Quốc tế NTD, đã nhiệt liệt chào đón các thí sinh từ khắp nơi trên thế giới tại buổi điểm danh. Ông cho biết, cuộc thi thực tế là sự tiếp tục của cuộc thi trực tuyến năm 2021. Ban tổ chức đã nhận được đăng ký từ 100 thí sinh, nhưng do các yếu tố môi trường như dịch bệnh và chiến tranh, cũng như sức khỏe cá nhân và các lý do khác, chỉ có khoảng 30% số người đăng ký thực sự tham dự cuộc thi. Tuy nhiên, cuộc thi này là một bước đột phá ở trình độ thí sinh.

Ông Yin nói: "Chúng tôi đã nhận được tổng cộng 100 đơn đăng ký của các thí sinh từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á, Úc và thậm chí cả Trung Đông. Các thí sinh hầu như bao gồm các học viên âm nhạc hàng đầu thế giới, chẳng hạn như Trường Âm nhạc Juilliard của Hoa Kỳ, Trường Âm nhạc Manhattan, Nhạc viện Hannover của Đức, Nhạc viện Tchaikovsky của Nga, v.v Sau khi nhận được thông tin của họ, các giám khảo nhận thấy rằng trình độ của các thí sinh năm nay cao lạ thường, phải nói là cao nhất từ ​​trước đến nay".

“Cuộc thi Piano Quốc tế NTD” là một trong chuỗi các cuộc thi văn hóa nghệ thuật quốc tế do đài truyền hình NTD đăng cai tổ chức. Mục đích của cuộc thi là quảng bá nghệ thuật chính thống thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ, đồng thời tái tạo những chương nhạc đầy màu sắc của âm nhạc piano từ các thời kỳ Baroque, cổ điển đến lãng mạn.

Nhiều thí sinh đã đi hàng vạn dặm để tham gia cuộc thi vì ý tưởng đằng sau cuộc thi NTD, tức là phục hưng nghệ thuật piano cổ điển truyền thống, và khúc nhạc chỉ định Đông - Tây kết hợp đặc biệt của cuộc thi. Cũng có những thí sinh tham dự cuộc thi lần thứ 2, đơn thuần là vì cuộc thi lần trước đã để lại ký ức tốt đẹp nên họ lại tới lần nữa.

Thí sinh tham gia cuộc thi lần thứ hai: Được tham gia cuộc thi NTD là một phước lành

Evangeliya Delizonas-Khukhua, tốt nghiệp Nhạc viện Matxcova, hiện đang theo học tiến sĩ âm nhạc tại California, Mỹ, đã tham gia cuộc thi NTD lần thứ 2. Cô cho biết, ở cuộc thi lần trước, cô đã lọt vào vòng bán kết. Cuộc thi đã để lại ấn tượng tốt cho cô, vì vậy, lần này cô lại đến.

Vào ngày 29 tháng 10, Evangeliya Delizonas-Khukhua, người tốt nghiệp Nhạc viện Matxcova, hiện đang theo học tiến sĩ âm nhạc tại California, đã tham gia Cuộc thi Piano Quốc tế NTDTV lần thứ 6. Đây là lần thứ hai cô dự thi. (Shi Ping / Epoch Times)

Delizonas-Khukhua nói: “Tôi thực sự thích bầu không khí của cuộc thi ở đây, những người tổ chức và ý tưởng đằng sau cuộc thi, họ đã gây ấn tượng rất lớn đối với tôi. Tôi rất vui mừng, có mặt ở đây, đó là một món phước lành. Tham gia cuộc thi âm nhạc luôn là một hành trình tươi đẹp của cuộc đời, đặc biệt là một cuộc thi tốt như thế này".

Delizonas-Khukhua nói rằng cô ấy "chỉ cố gắng làm hết sức mình, bất kể kết quả ra sao". Điều khiến cô hạnh phúc hơn là cô được gặp các cựu sinh viên Học viên âm nhạc Matxcova và nhiều bạn mới ở đây.

Thí sinh Canada: Đăng ký vào phút cuối

Vào ngày 29 tháng 10, thí sinh người Canada Gabriel Landstedt, từng học tại Đại học New Mexico, Nhạc viện Würzburg của Đức và Nhạc viện Manhattan, hiện đang học tiến sĩ âm nhạc ở Vancouver, đã tham gia Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 6. (Shi Ping / Epoch Times)

Gabriel Landstedt, một thí sinh người Canada đã học piano từ năm 5 tuổi, từng học tại Đại học New Mexico, Nhạc viện Würzburg của Đức và Nhạc viện Manhattan, hiện anh đang học tiến sĩ âm nhạc tại Vancouver. Qua mạng xã hội Instagram, anh biết được thông tin về cuộc thi này. Anh thấy vòng sơ loại của cuộc thi này quy định rằng, chỉ có thể chơi nhạc Toccata của Bach, và anh nhận thấy rằng anh không thể chơi được. Mãi đến sau này, khi Bộ sưu tập The Well-Tempered Clavier của Bach được thêm vào cuộc thi, anh mới quyết định đăng ký, trước thời hạn ba ngày.

Landstedt nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi họ chấp nhận đơn đăng ký của tôi. Tôi từng học ở New York, vì vậy thật là một điều tuyệt vời khi được đến thăm lại nơi chốn xưa”.

Landstedt đã gác lại buổi biểu diễn lấy bằng cấp của mình để tham gia cuộc thi và dành nhiều thời gian chuẩn bị cho cuộc thi. Đặc biệt là khúc nhạc được chỉ định của cuộc thi, anh cho rằng nó hơi khó.

Anh nói: “Chúng tôi thường học một bản nhạc trong vài tháng đến một năm trước khi có thể đạt đến trình độ biểu diễn, vì vậy rất khó để có thể thành thạo một bản nhạc cấp độ cao như vậy trong một khoảng thời gian ngắn. Tôi mất nhiều thời gian để tập bản nhạc được chọn cho cuộc thi, nhưng nó khiến người ta say đắm".

Khi Landstedt đến báo danh tham gia cuộc thi, anh nói: "Tôi rất vui khi được dự thi tại Merkin Hall, tôi rất vui khi được trở lại New York, tôi yêu mùa thu này".

Landstedt nói rằng, anh không mong đợi để giành chiến thắng. "Tất nhiên là tốt khi được xếp hạng. Tôi chỉ có thể cố gắng hết sức. Kết quả không được quyết định bởi tôi, do đó, tôi là đến để làm được tốt nhất, sau đó để khán giả thưởng thước âm nhạc mà thôi”.

Thí sinh Áo: Tôi thích khái niệm "Chân, Thiện, Nhẫn" đằng sau cuộc thi

Vào ngày 29 tháng 10, Anahita Pasdar, hiện đang theo học tại Học viện Âm nhạc Mozart ở Salzburg, Áo, đã đến New York để tham gia Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 6. (Shi Ping / Epoch Times)

Khi giới thiệu bản thân với mọi người trong buổi đăng ký, Anahita Pasdar, hiện đang theo học tại Học viện Âm nhạc Mozart ở Salzburg, Áo cho biết, cô đến với cuộc thi này vì "tôi đặc biệt thích văn hóa Trung Hoa".

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, cô nói rằng, cô đặc biệt xúc động về câu chuyện về sự thành lập của Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân).

Pasdar nói: "Tôi chỉ muốn ủng hộ cuộc thi này, vì vậy tôi đã đến với cuộc thi. Đặc biệt là khái niệm đạo đức 'Chân, Thiện, Nhẫn' đằng sau cuộc thi và sứ mệnh gìn giữ truyền thống của họ, tôi thực sự rất thích".

Pasdar nghiêm túc chuẩn bị cho cuộc thi, trong quá trình này cô đã vượt qua nhiều khó khăn, chẳng hạn như sự lười biếng. Khi chuẩn bị cho khúc nhạc được chỉ định, cô ấy đã làm việc chăm chỉ hơn, ghi nhớ và luyện tập chăm chỉ, đó là một trải nghiệm đặc biệt đối với cô.

Cô nói: "Tôi thực sự thích các bài hát Trung Hoa và âm nhạc Trung Hoa, và mọi thứ về Trung Hoa. Vì vậy, tôi thích luyện tập các bản nhạc được chỉ định, vì bản nhạc này là âm nhạc của Đoàn nghệ thuật Shen Yun, tôi rất thích. Tôi thấy rằng có một số phần của nó là Nhạc cụ Trung Quốc".

Thí sinh Úc: Đánh giá cao việc NTD hồi sinh truyền thống âm nhạc cổ điển

Vào ngày 29 tháng 10, Timothy Chiang, thí sinh từ Melbourne, Úc, đến New York để tham gia Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 6. Anh không chỉ là một nha sĩ toàn thời gian, mà còn là một người chơi piano cấp cao chuyên nghiệp và một nghệ sĩ vĩ cầm. (Shi Ping / Epoch Times)

Timothy Chiang, một nha sĩ đến từ Melbourne, Australia, không chỉ là một bác sĩ toàn thời gian, mà còn chơi piano ở trình độ chuyên nghiệp, và còn là một nghệ sĩ vĩ cầm. Anh bắt đầu học piano từ năm 5 tuổi và đã giành được nhiều giải thưởng. Anh nghe nói về Cuộc thi Piano Quốc tế NTD từ một người bạn, và anh rất thích thú với quy định rằng, cuộc thi chỉ chơi những bản nhạc piano từ các thời kỳ Baroque, Cổ điển và Lãng mạn.

Chiang nói: "Tôi nghĩ rất tốt khi cuộc thi này tập trung nhiều hơn vào âm nhạc cổ điển. Mặc dù có âm nhạc hay trong thế kỷ 20 và 21, nhưng tôi nghĩ, rất nhiều cuộc thi bỏ qua nhạc xưa kia, cổ xưa. Mọi người có xu hướng thiên về nhạc hiện đại, vì vậy cuộc thi này tập trung vào cổ điển và truyền thống, đó là một điều thực sự tốt".

Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, anh nhận thấy khúc nhạc được chỉ định của cuộc thi rất đặc sắc.

Chiang nói: "Một khi bạn đi sâu vào, bạn sẽ thấy rằng ý nghĩa sâu sắc trong đó. Có rất nhiều điều tinh tế và đẹp đẽ trong đó, nhưng bạn chỉ khi bạn luyện tập đủ nhiều, thì bạn mới có thể thể hội được. Sau đó, bạn còn cần nhìn tác phẩm này tổng thể, thể hội được các bộ phận đó dung hợp với nhau như thế nào. Điều này khiến những thông tin ẩn chứa trong đó càng có ý nghĩa hơn”.

Thí sinh Nga: Tôi thực sự muốn chơi bản nhạc được chỉ định

Vào ngày 29 tháng 10, Boris Krivoshein, người từng học tại Nhạc viện Gnessin nổi tiếng nhất ở Nga, hiện đang theo học thạc sĩ piano tại Trường Âm nhạc Đại học DePaul ở Chicago, đã đến New York để tham gia Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 6. (Shi Ping / Epoch Times)

Boris Krivoshein, hiện đang theo học thạc sĩ piano tại Trường Âm nhạc Đại học DePaul ở Chicago. Anh sinh ra tại một ngôi làng nhỏ ở Siberia, Nga và đã chơi piano được 20 năm. Anh đã từng học ở Nhạc viện Gnessin nổi tiếng nhất ở Nga. Anh phát hiện ra cuộc thi piano của NTD từ Internet.

Krivoshein nói rằng, điều thu hút anh nhất đến với cuộc thi là bản nhạc được chỉ định cho cuộc thi "Hành trình thiêng liêng".

“Tôi nghĩ phần đặc biệt nhất của cuộc thi này là bản nhạc được chỉ định của cuộc thi, bởi vì nó là một phần của văn hóa Trung Hoa” - Krivoshein nói rằng anh ấy không nghĩ nhiều về kết quả của cuộc thi, nhưng anh hy vọng ít nhất sẽ được vào bán kết, có nghĩa là anh có thể chơi bản nhạc được chỉ định. "Tôi sẽ cố gắng hết sức để chia sẻ âm nhạc của mình với khán giả, và tôi thực sự muốn chơi bản nhạc 'Hành trình thiêng liêng' này vì, tôi có một điều gì đó đặc biệt trong tâm trí"

Thí sinh Nhật Bản: Dự thi để cải thiện bản thân

Vào ngày 29 tháng 10, thí sinh Nhật Bản Eba Arao, người đã nhận bằng thạc sĩ biểu diễn tại một trường âm nhạc hàng đầu ở Anh, và giành được giải thưởng trong nhiều cuộc thi piano, đã tham gia Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 6. (Shi Ping / Epoch Times)

Thí sinh Nhật Bản Eba Arao đã tốt nghiệp một trường âm nhạc hàng đầu ở Anh với bằng thạc sĩ biểu diễn và giành nhiều giải thưởng trong nhiều cuộc thi piano. Cô đã lên chức mẹ của đứa con thứ hai cách đây hai tháng, vì vậy cô ấy mới bắt đầu luyện tập cho cuộc thi.

"Tôi đã kiểm tra các quy tắc của cuộc thi và thấy nó hơi khó khăn đối với tôi, nhưng tôi muốn nâng cao kỹ năng của mình nên đã tham gia" - Arao, sống ở New York cùng chồng cho biết.

Ông Richard Yin, Chủ tịch Ban tổ chức, bày tỏ sự kỳ vọng đối với các thí sinh từ xa đến dự lễ báo danh.

"Đầu tiên, tôi mong các bạn chia sẻ niềm vui học nhạc cổ điển với bạn, đồng thời mang niềm vui này đến cho khán giả. Thứ hai, tôi mong rằng, trong quá trình học và biểu diễn bản nhạc được chỉ định, các bạn sẽ thể hội ra ý nghĩa đằng sau đó, và chia sẻ lý giải của các ban về ý nghĩa sâu sắc đối với sinh mệnh và cuộc sống.”

Ông Yin cho biết, ông cũng hy vọng rằng, các thí sinh sẽ coi cuộc thi này như một cơ hội học hỏi, bởi mọi người đã phải trải qua muôn vàn gian khổ để đến Mỹ tham gia cuộc thi, thật không dễ dàng. Có rất nhiều người bị can nhiễu và không thực hiện được chuyến đi. Vì vậy, ông khuyến khích các thí sinh tiếp tục theo dõi cuộc thi ngay cả khi họ không bước vào được giai đoạn tiếp theo của cuộc thi.

Ông nói: "Tất cả các bạn ở đây quan trọng hơn bất kỳ kết quả nào, và chúng tôi mời các bạn trở thành một phần của sứ mệnh vĩ đại này".

Vòng sơ loại đầu tiên được tổ chức vào chiều hôm đó. Tất cả các nội dung của vòng sơ loại sẽ được hoàn thành cả ngày mai, danh sách các cầu thủ vào bán kết sẽ được công bố vào tối mai.

Thông tin cuộc thi:

Vòng sơ loại 2: ngày 30 tháng 10 năm 2022 (Chủ nhật).

Bán kết: 10:00 sáng ngày 31 tháng 10 năm 2022 (Thứ hai); giờ Việt Nam: 9:00 tối ngày 31 tháng 10.

Chung kết: 1:00 chiều ngày 1 tháng 11 năm 2022 (Thứ ba ); giờ Việt Nam: 0:00 sáng ngày 2 tháng 11.

Lễ trao giải và buổi hòa nhạc "Ngôi sao tương lai": 2:00 - 4:00 chiều ngày 2 tháng 11 năm 2022 (Thứ Tư); giờ Việt Nam: 1:00 - 3:00 sáng ngày 3 tháng 11.

Hotline đặt vé: 2125013330

Website bán vé:

https://tickets.kaufmanmusiccenter.org/5085/5148

Thông tin chi tiết về cuộc thi có tại:

https://competitions.ntdtv.com/piano/

Hoàng Mai
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi Piano Quốc tế NTD khai mạc: Cao thủ từ hơn 20 quốc gia tranh tài tại New York