Cuộc thi Piano Quốc tế NTD: Tái hiện âm nhạc rực rỡ đầy màu sắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc thi Piano Quốc tế của Đài truyền hình Tân đường nhân (NTD) là cuộc thi nổi tiếng trên thế giới, lấy việc quảng bá nghệ thuật chính thống và phục hưng âm nhạc cổ điển làm chủ đạo. Đặc biệt cuộc thi năm nay sẽ tổ chức thi Online 3 vòng Sơ khảo, Bán Kết và Chung kết, hạn nộp hồ sơ dự thi ngày 10/9/2021.

Mục đích của Cuộc thi Piano Quốc tế NTD là quảng bá nghệ thuật chính thống thuần chân, thuần thiện và thuần mỹ, làm sống lại nền âm nhạc cổ điển của Âu Châu. Ngoại trừ các bản nhạc được chỉ định đặc biệt, các bản nhạc còn lại trong cuộc thi đều là các tác phẩm âm nhạc thời kỳ Baroque, thời kỳ Cổ điển và thời kỳ Lãng mạn.

Cuộc thi Piano Quốc tế NTD
(Ảnh: chụp màn hình video)

“Bởi vì đây là ba thời kỳ nắm giữ phong cách nghệ thuật piano truyền thống và tiêu biểu nhất, những bản nhạc này đều đã được lịch sử kiểm chứng và công nhận”, cô Diêu Bí Cơ, Giáo sư của Khoa Âm nhạc Đại học Phi Thiên và là Chủ tịch hội đồng giám khảo của cuộc thi, cho biết.

Năm nay là mùa thứ sáu của Cuộc thi Piano Quốc tế NTD. Trong mùa thứ năm của cuộc thi vào năm 2019, đã có 78 thí sinh từ 28 quốc gia khác nhau đủ điều kiện tham gia. Năm nay, cuộc thi vẫn sẽ được tổ chức tại thành phố New York, Hoa Kỳ. NTDTV và The Epoch Times sẽ truyền hình trực tiếp cuộc thi trên nhiều nền tảng để giới thiệu sự kiện âm nhạc này tới hàng triệu khán giả trên khắp thế giới.

Cô Diêu Bí Cơ nói rằng: “Hiện tại tình hình xã hội rất không ổn định, chúng ta đều đang bị cách ly ở nhà, âm nhạc cổ điển truyền thống sẽ có thể mang đến sự yên bình và chữa lành vết thương cho chúng ta.”

Kể từ mùa 4 của Cuộc thi Piano Quốc tế NTD, tất cả các nghệ sĩ piano lọt vào vòng bán kết đều được yêu cầu biểu diễn một bản nhạc được chỉ định đặc biệt, sử dụng piano để diễn giải giai điệu và nội hàm của âm nhạc phương Đông.

Liên quan đến quy định này, cô Diêu Bí Cơ cho biết: “Đàn piano – với các đặc trưng về âm sắc và kỹ thuật của nó – có thể thể hiện ra quan điểm nghệ thuật và ý cảnh bên trong của âm nhạc Trung Quốc.”

Vòng sơ khảo của cuộc thi Piano Quốc tế NTD 2021 sẽ diễn ra trực tuyến từ ngày 03/09 đến ngày 24/09, hạn chót đăng ký là ngày 10/9/2021. Cuộc thi có một Giải vàng trị giá 10,000 USD, một Giải bạc trị giá 6,000 USD, một Giải đồng và một giải dành cho thí sinh diễn tấu Tác phẩm chỉ định xuất sắc nhất, trị giá 3,000 USD và quà tặng là 01 Tấm thảm lụa cổ Hereke. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, quý vị vui lòng truy cập trang web chính thức http://piano.ntdtv.com (Bản Tiếng Việt: /2021-piano-competition.html).

Tất cả các giám khảo của cuộc thi đều là những nghệ sĩ piano và giảng viên piano cao cấp, họ không chỉ chú ý đến kỹ năng piano của các thí sinh mà còn đánh giá sự thuần khiết của màn trình diễn, đặc biệt là vẻ đẹp nội tâm của bản nhạc cổ điển mà thí sinh truyền tải.

Ban tổ chức cuộc thi tin rằng, các nghệ sĩ piano tham gia cuộc thi sẽ không chỉ góp phần chấn hưng cho nền âm nhạc cổ điển, mà còn bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống.

Piano Quốc tế NTD



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi Piano Quốc tế NTD: Tái hiện âm nhạc rực rỡ đầy màu sắc