Da Vinci để lại ẩn đố về trái tim, 500 năm sau khoa học mới giải đáp được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nhìn thấy kết quả như vậy, các nhà khoa học tỏ ra đầy nghi ngờ. Xét về trình độ khoa học kỹ thuật lúc bấy giờ, làm sao Leonardo có thể có lý luận đi trước thời đại như vậy? Chẳng lẽ ông thực sự đến từ bên ngoài không gian vũ trụ?

Trên thế giới chúng ta, đã xuất hiện vô số các nhà khoa học vĩ đại. Họ dành cả cuộc đời mình, đóng góp cho khoa học, để lại nhiều phát minh mang lại lợi ích cho các thế hệ sau. Ví dụ, Albert Einstein, anh em Thomas Edison, Wright Edison, v.v.. họ đều có chỉ số IQ đáng kinh ngạc. Ngoài ra, còn có một họa sĩ đáng nhớ, đó là Leonardo da Vinci. Leonardo là một nhân vật trong thời kỳ Phục hưng. Mọi người đều biết Leonardo là một họa sĩ nổi tiếng . Ông đã để lại cho đời kiệt tác "Nụ cười của nàng Mona Lisa", trở thành một kiệt tác trong giới nghệ thuật. Từ sự quyến rũ và đặc trưng của nàng Mona Lisa có thể thấy Leonardo là một người tinh tế.

Nàng Mona LisaMona Lisa (Ảnh: Public domain)
Nàng Mona LisaMona Lisa (Ảnh: Public domain)

Nhiều người nghĩ rằng Leonardo Da Vinci chỉ là một họa sĩ, nhưng khi nhắc đến nhà khoa học toàn tài trong lịch sử, tên tuổi của ông thật ấn tượng. Ông không chỉ là một họa sĩ xuất chúng, mà còn là một nhà phát minh kiệt xuất. Ông có rất nhiều bí ẩn chưa giải đáp được, nhiều người nghi ngờ rằng một người toàn tài như Leonardo sẽ không thể xuất hiện ở thời đại đó. Vì vậy, một số người suy đoán rằng Leonardo có thể là người ngoài hành tinh. Trong cuộc đời của Da Vinci, ông không qua một hệ thống học tập nào, nhưng lại đạt được thành tựu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau khi qua đời, ông đã để lại 15.000 trang bản thảo ghi lại tâm huyết làm việc chăm chỉ cả đời của mình.

Điều đáng ngạc nhiên là trong những bản thảo này xuất hiện rất nhiều khoa học kỹ thuật hiện đại. Những bản thảo này được Da Vinci ghi lại bằng chữ viết ngược (nghĩa là ta sẽ không thể hiểu một người viết gì trên giấy, nhưng có thể biết họ đã viết gì bằng cách nhìn vào mặt sau của tờ giấy). Con người đã phải mất rất nhiều thời gian để giải mã những bản thảo này. Thật khó có thể tưởng tượng rằng Da Vinci đã vẽ được kết cấu khung xương người từ hàng trăm năm trước, và bức vẽ trái tim mà ông để lại đã làm đau đầu giới khoa học hàng trăm năm.

Thật khó có thể tưởng tượng rằng Da Vinci đã vẽ được kết cấu khung xương người từ hàng trăm năm trước, và bức vẽ trái tim mà ông để lại đã làm đau đầu giới khoa học hàng trăm năm.
Thật khó có thể tưởng tượng rằng Da Vinci đã vẽ được kết cấu khung xương người từ hàng trăm năm trước, và bức vẽ trái tim mà ông để lại đã làm đau đầu giới khoa học hàng trăm năm. (Miền công cộng)

Da Vinci đã vẽ chi tiết kết cấu tim của cơ thể người, nhưng trong đó có một số chỗ đặc biệt luôn khiến các nhà khoa học lúng túng. Trong bản vẽ cấu trúc tim, Da Vinci đã vẽ một sợi cơ nhỏ trên thành trong của tâm thất. Sợi cơ này là bè cơ tim. Khi các nhà khoa học nhìn thấy kiểu kết cấu này lần đầu tiên, họ đã rất tò mò, chức năng của sợi cơ nhỏ này là gì? Với sự phát triển của khoa học công nghệ, diện mạo chân thực của sợi cơ này cũng đã được làm sáng tỏ. Trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển tim, bè cơ tim xuất hiện, điều này liên quan đến việc tim có thể phát triển khỏe mạnh hay không. Thật khó để tưởng tượng một lý thuyết tiên phong như vậy, nhưng Leonardo Da Vinci đã đưa ra từ 500 năm trước.

Trong bản vẽ cấu trúc tim, Da Vinci đã vẽ một sợi cơ nhỏ trên thành trong của tâm thất. Sợi cơ này là bè cơ tim.
Trong bản vẽ cấu trúc tim, Da Vinci đã vẽ một sợi cơ nhỏ trên thành trong của tâm thất. Sợi cơ này là bè cơ tim. (Miền công cộng)

Ngoài ra, trong bản thảo, Da Vinci còn vẽ nhiều máy bay, và ông còn thiết kế hộp số tự động gia tốc, hiện đã được sử dụng rộng rãi. Những sản phẩm công nghệ phổ biến trong xã hội hiện đại này đã xuất hiện trong các bản thảo của Da Vinci cách đây hơn 500 năm. Sau khi nhìn thấy kết quả như vậy, các nhà khoa học tỏ ra đầy nghi ngờ. Xét về trình độ khoa học kỹ thuật lúc bấy giờ, làm sao Leonardo có thể có lý luận đi trước thời đại như vậy? Chẳng lẽ ông thực sự đến từ bên ngoài không gian vũ trụ? Người ta kể rằng Da Vinci đã từng đến một hang động bí ẩn và gặp nền văn minh ngoài hành tinh trong hang động này. Có thể hang động này chính là hố sâu huyền thoại nên Da Vinci đã nhìn thấy xu thế thế giới tương lai nên những sản phẩm công nghệ này đã xuất hiện trong bản thảo của ông.

Ngoài ra, trong bản thảo, Da Vinci còn vẽ nhiều máy bay, và ông còn thiết kế hộp số tự động gia tốc, hiện đã được sử dụng rộng rãi.
Ngoài ra, trong bản thảo, Da Vinci còn vẽ nhiều máy bay, và ông còn thiết kế hộp số tự động gia tốc, hiện đã được sử dụng rộng rãi. (Miền công cộng)
Những sản phẩm công nghệ phổ biến trong xã hội hiện đại này đã xuất hiện trong các bản thảo của Da Vinci cách đây hơn 500 năm.
Những sản phẩm công nghệ phổ biến trong xã hội hiện đại này đã xuất hiện trong các bản thảo của Da Vinci cách đây hơn 500 năm. (Miền công cộng)

Có thể thấy từ các bản chép tay của Leonardo rằng nếu Leonardo thực sự “đi xuyên vượt thời gian”, thì thế giới tương lai mà ông đặt chân đến sẽ vượt xa thế giới nơi chúng ta đang sống. Điều này cũng có thể giải thích tại sao Leonardo lại có nhiều các bản thảo cho tới nay người ta vẫn không thể hiểu nổi, vì thời gian chưa đến. Ngày nay dù Leonardo Da Vinci đã tạ thế hàng trăm năm, nhưng ông để lại nhiều ẩn đố khiến người đời sau không lý giải được. Bạn nghĩ Leonardo có thể là "người ngoài hành tinh" hay "người xuyên vượt thời gian"?

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Da Vinci để lại ẩn đố về trái tim, 500 năm sau khoa học mới giải đáp được