Đàn ông đến tuổi trung niên mới hiểu được 10 điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta ai cũng không thể giành chiến thắng trong cuộc tranh đua với thời gian. "Đời người khổ vì ngắn ngủi", không phải một câu trống rỗng, đối với người tuổi trung niên mà nói, cảm xúc thực sự là rất nhiều.

Đàn ông đến tuổi trung niên mới hiểu được rằng:

1. Con người ở các tầng thứ khác biệt

Bạn bè như cá trong nước, cá ở tầng nước sâu và cá ở tầng nước cạn vĩnh viễn không bao giờ sánh bước cùng nhau; Giàu và nghèo, quan và dân, đáy xã hội và hiển quý cũng không thể trở thành bằng hữu chân chính, bởi vì họ có cảm ngộ nhân sinh khác nhau, mấu chốt nhất là cái tâm đối đãi với thế giới và tự nhiên của họ cũng khác biệt.

Cho dù là giàu và giàu, quan và quan, hiển quý và hiển quý, cũng sẽ không trở thành bằng hữu chân chính.

Bởi vì có lợi ích, có phân biệt, có lấy hay bỏ, có nặng nhẹ, có lo lắng, có thể phân ra đủ loại khác biệt, nơi trần thế cái tâm lợi ích phân tranh vốn che đậy chân tình, bởi vậy, cũng sẽ không có tình nghĩa chân chính.

2. Phụ nữ trí tuệ và dịu dàng mới là đẹp nhất

Thanh xuân tuổi trẻ khiến cho người ta cực kỳ hâm mộ, nhưng càng trưởng thành càng lộ ra vận vị sâu xa.

Đối đãi với nữ nhân đã không còn chỉ là thích trẻ trung xinh đẹp, mà hướng đến coi trọng sự trưởng thành, an tường, tự nhiên và trong sáng. Hơn nữa càng coi trọng nữ nhân có ý chí, rộng lượng, trí tuệ và nhân hậu; càng coi trọng nội hàm trầm tĩnh trưởng thành ở phía sau và sự dịu dàng mềm mại.

3. Cảm ơn tất mọi người đã gặp trên đường đời

Muốn chân thành cảm tạ người đã ở bên mình cả đời, bởi vì người ấy chính là bến cảng cả đời của mình. Muốn mỉm cười đối mặt với người mà mình đã từng hận, bởi vì họ đã giúp mình càng thêm kiên cường. Chân thành cảm tạ người mà mình đã từng yêu, bởi vì người ấy đã giúp mình hiểu được như thế nào là tình yêu.

Muốn cảm tạ người đã phản bội mình, bởi nếu không có người ấy thì mình sẽ không hiểu được thế giới. Đối với người mà mình đã từng thương thầm nhớ trộm, muốn thực tình chúc người ấy hạnh phúc, bởi vì mình thích người ta cũng chính là hy vọng người ấy được vui vẻ. Đối với người đáng tin cậy, muốn phải thật tốt với người ấy, bởi trong cuộc đời không gặp được mấy người bạn chân thành hoặc tri kỷ chân chính.

4. Tình cảm cần chân thành và thuận theo tự nhiên

Tình cảm không có cao thấp sang hèn, càng không cần kiểm soát và nắm giữ, tình cảm là tự nhiên tùy tâm lưu động, dẫu tận lực kiểm soát và truy cầu cũng sẽ không có chân tình chân nghĩa.

Những tình cảm tha thiết chân thành nơi trần thế, cần tâm đầu ý hợp, tâm hồn đồng điệu, thậm chí cũng cần giao lưu tâm hồn thuận theo tự nhiên.

5. Sống giản đơn và chịu được khổ mới có cuộc sống phóng khoáng

Mọi sự tình trên thế gian vừa phức tạp mà cũng lại đơn giản, nếu mình đơn giản, thế giới liền sẽ giản đơn.

Muốn sống phóng khoáng, huy hoàng, cần phải tiếp nhận thống khổ, bất kỳ sự vật gì cũng đều có tính hai mặt hoặc nhiều mặt, đúng với sai đôi khi thật khó nhìn thấy rõ.

Chỉ số hạnh phúc, hoàn toàn quyết định bởi tâm thái.

6. Khoan dung với người khác là khoan dung với chính mình

Đem tình cảm đặt ở một không gian tự do, bao dung với người khác, chính là bao dung với bản thân mình. Khoan dung cho cảm xúc, chính là khoan dung cho tâm hồn.

7. Đời người chỉ cần một tri kỷ là cũng đầy đủ lắm rồi

Khi nhàn hạ, tĩnh lặng suy nghĩ một chút, sống mấy chục năm, suy cho cùng có bao nhiêu người bạn tâm giao thực sự là tri kỷ.

Đừng lấy cái gọi là địa vị, hoặc là chức quan để đối đãi và phân chia bằng hữu.

Người ta thường nói: Nhân sinh có một tri kỷ là đủ. Có lẽ sau này nghĩ lại, một người tri kỷ cũng không có, trong lòng thật là trống vắng thê lương biết bao.

Tha thứ một chút, rộng lượng một chút, nhân ái một chút, chân tình đổi lấy chân tình, đây mới là nền tảng của đạo làm người.

8. Vợ chồng càng bình lặng tình nghĩa càng sâu dày

Vợ chồng từ lâu nhìn như bình thường không có gì nổi bật, thậm chí khó mà chịu đựng.

Nhưng mà năm tháng đã sớm dung hợp cùng nhau rồi.

Dù cho gian nan đến đâu, dù khó chịu đựng bao nhiêu, thì cũng là một phần của sinh mệnh.

Có thể khi ở bên nhau không trân quý, chia tay rồi mới thấy khó có thể rời xa.

9. Lo lắng cho con cái quá là hại mình hại cả con cái

Lúc trước đối con cái từng li từng tí chăm sóc và yêu chiều, chẳng những trở thành một loại gánh nặng cho bản thân, mà còn làm con trẻ mãi vẫn không tự gánh vác được cuộc sống.

Lúc nhỏ, sợ con trẻ chịu khổ, sợ chúng chịu tội, sợ chúng dãi gió dầm mưa, sợ bóng sợ gió... có quá nhiều nỗi sợ hãi và lo lắng.

Cho đến sau khi chúng lớn lên, chúng ta lại vẫn muốn chịu đựng nỗi buồn và bi ai vì những nỗi sợ hãi ban đầu của chúng ta, là ai làm nên tội?

Không trải qua mưa gió, làm sao thấy được cầu vồng, lời này một chút cũng không sai!

10. Đời người hữu hạn ngắn ngủi, nên trân quý bản thân và yêu thương mọi người

Chúng ta ai cũng không thể giành chiến thắng trong cuộc tranh đua với thời gian. "Đời người khổ vì ngắn ngủi", không phải một câu trống rỗng, đối với người tuổi trung niên mà nói, cảm xúc thực sự là rất nhiều.

Bình thản đối mặt với hết thảy, sống hết mình, sống tự tin, nghĩ xem mình nên nghĩ gì, nên làm gì, yêu bản thân và yêu người khác nhiều hơn.

Dù là lúc nào, ở đâu thì cũng phải trân quý duyên phận, dù là khách qua đường hay tri kỷ dài lâu, thì đó cũng đều là hồi ức sâu sắc của cuộc đời.

Đừng đợi cho đến khi bất lực, mới lật lại ký ức rồi hối hận và tiếc nuối cả đời.

Quỳnh Chi

Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

Đàn ông đến tuổi trung niên mới hiểu được 10 điều này