Đặng Lệ Quân chuyển sinh trở lại? Tiết lộ trải nghiệm thần kỳ của cô gái Thái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây 26 năm, nữ ca sĩ Đài Loan Đặng Lệ Quân (Teresa Teng) đã qua đời tại Chiang Mai, Thái Lan, người yêu tiếng hát của cô trên khắp thế giới rất tiếc thương. Tuy nhiên, 20 năm sau, trên Internet rộ lên tin đồn Đặng Lệ Quân đầu thai ở Thái Lan, tin tức từng gây chấn động thế giới.

Thái Lan là đất nước thịnh hành Phật giáo, có rất nhiều trường hợp thực truyền kỳ về luân hồi chuyển thế. Mối nhân duyên kỳ lạ giữa cô gái Thái Lan Langgalamu (còn có tên là Vanatsaya Viseskul ) và Đặng Lệ Quân đã khiến dư luận chú ý.

Năm 2015, trong chương trình tìm kiếm tài năng trên truyền hình Trung Quốc "Giọng hát hay Trung Quốc lần thứ 4", cô gái 16 tuổi Langgalamu khi đó đã hát bài "Ngàn vạn lời nói" (Thiên ngôn vạn ngữ - bản tiếng Việt dịch là Mùa thu lá bay) của Đặng Lệ Quân. Giọng hát và ngoại hình và thần thái của cô rất giống Đặng Lệ Quân khiến khán giả vô cùng sửng sốt.

Đặng Lệ Quân qua đời tại Chiang Mai, Thái Lan vào năm 1995. Bốn năm sau, Langgalamu sinh ra ở Kamphaeng Phet, Thái Lan. Vì ngoại hình và giọng hát của Langgalamu rất giống Đặng Lệ Quân nên mọi người gọi cô là Đặng Lệ Quân chuyển sinh. Langgalamu cười và nói: "Thật vinh dự khi có mối nhân duyên như vậy với tiền bối. Có lẽ đó là mối quan hệ ở kiếp trước".

Langgalamu sống với em trai và bà ngoại khi còn nhỏ, không giống như những đứa trẻ ở thành phố, cô không có nơi nào để học tiếng Hoa, cũng như không biết tiếng Hoa. Tuy nhiên, điều kỳ diệu là Langgalamu có thể hát các bài hát tiếng Hoa.

"Tôi bắt đầu ca hát từ năm 3 tuổi" - Langgalamu nói - "Tôi là một đứa trẻ và tôi chỉ thích ca hát. Nhưng khi tôi 5 tuổi, tôi đã có một ước mơ. Tôi muốn trở thành một ca sĩ, trở thành một ngôi sao".

Khi 7 tuổi, Langgalamu nghe bài hát tiếng Hoa "Ngọt ngào" (Điềm mật mật) của Đặng Lệ Quân và cảm thấy rất quen thuộc. Cô nghe hát bài này 2, 3 lần liền biết hát. Cha mẹ cô rất ngạc nhiên, nhưng Langgalamu nói: "Đây là bài hát của con, con đã hát nó trước đây".

Ba tháng sau, Langgalamu, người không biết tiếng Hoa, có thể hát 25 bài hát tiếng Trung của Đặng Lệ Quân, khiến cho người địa phương gốc Hoa kinh ngạc. Nhiều người cho rằng Đặng Lệ Quân đã thực sự trở lại.

Không lâu sau, Langgalamu đã trở nên nổi tiếng trong khu vực, một số quán karaoke địa phương thường mời cô hát các bài hát của Đặng Lệ Quân. Các đoàn du lịch Đài Loan đã tổ chức các hoạt động ở Thái Lan và mời cô hát các bài hát của Đặng Lệ Quân.

Sau đó, Langgalamu có cơ hội sang Trung Quốc học tập, vì cô có ngoại hình và giọng hát cực kỳ giống với Đặng Lệ Quân, nên ở Trung Quốc cũng dấy lên trào lưu tìm nghe lại những bài hát của Đặng Lệ Quân.

Truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã từng quay một bộ phim tài liệu về Langgalamu. Thật không thể tin được, trong phim, Langgalamu đã đến thăm điểm dừng chân cuối cùng trong cuộc đời của Đặng Lệ Quân - khách sạn Mae Ping ở Chiang Mai, một thành phố nhỏ ở Thái Lan. Cô ấy đi dạo quanh bể bơi, bước chân, tư thế, dáng vẻ, thần thái giống như cố nhân về nơi chốn xưa.

Trong căn phòng mà Đặng Lệ Quân đã sống trước khi chết, Langgalamu không hề có cảm giác xa lạ, vì vậy cô mở tấm rèm cửa sổ dày đã được bịt kín từ lâu và lặng lẽ đứng trước cửa sổ nhìn vào đó. chỉ vào chiếc ghế sô pha và nói: “Đây là chỗ mà tôi thích ngồi, đọc sách ở đây, như thế này”. Sau khi nói xong, Langgalamu ngồi xuống ghế và bật khóc, cô quay người sang một bên, che mặt buồn bã rồi chải tóc để cố gắng khôi phục lại tác phong của mình. Lại một cử động nhỏ vô tình lại một lần nữa khiến người xem sửng sốt: Hoàn toàn giống hệt với Đặng Lệ Quân.

Chỉ nghe thấy cô nghẹn ngào nói: “Tôi cũng không ngờ có một lần trở lại, đã 20 năm rồi...”; “Thực ra, tôi không ngờ rằng mình quay lại một lần nữa… Tôi nghĩ tôi nên trở lại vui vẻ. Bởi vì tôi rất thích nơi này, giống như nhà của tôi vậy. Đã 20 năm rồi, tôi chỉ thấy rất nhớ nó”.

Chứng kiến ​​cảnh tượng này, đối với nhiều người, Langgalamu không còn là vấn đề "giống" Đặng Lệ Quân nữa, sự xuất hiện của cô khiến người ta bàng hoàng không thể không nghĩ đến lĩnh vực luân hồi chuyển thế đầy bí ẩn. Tuy nhiên, nhiều người xem bối rối về một số phụ đề của bộ phim tài liệu và tự hỏi liệu họ có cố tình né tránh lĩnh vực này hay không.

Ngoài, Chết, Cuộc Sống Sau Khi Chết, Sự Sống Đời Đời
Langgalamu không còn là vấn đề "giống" Đặng Lệ Quân nữa, sự xuất hiện của cô khiến người ta bàng hoàng không thể không nghĩ đến lĩnh vực luân hồi chuyển thế đầy bí ẩn. (Ảnh: Pixabay)

Ví dụ, Langgalamu đã nói trong nước mắt khi cô ở trong căn phòng mà Đặng Lệ Quân sống trước khi qua đời rằng: "Thực ra, tôi không ngờ rằng mình quay lại một lần nữa". Phụ đề đã thay đổi "quay lại" thành "sẽ đến".

Sau đó Langgalamu nói: "Tôi nghĩ tôi nên trở lại vui vẻ". Phụ đề đã thay đổi "trở lại" thành "sẽ đến."

Thực tế, ở Thái Lan, người ta cho rằng luân hồi chuyển thế là một sự tình hết sức tự nhiên. Tại các trường tiểu học của Thái Lan, các nhà sư sẽ được mời đến để giảng dạy về sáu nẻo luân hồi (còn gọi là lục đạo luân hồi), và người dân Thái Lan, bất kể tuổi tác, nhìn chung vẫn duy trì phong tục cổ xưa là kính Phật, thờ Phật và tin vào quan niệm truyền thống rằng nguyên thần (hay linh hồn của chúng ta) không ngừng luân hồi chuyển thế. Người phương Đông cổ đại cũng tin vào luân hồi, thờ thần linh và tin vào đạo Phật. Tuy nhiên, dưới sự giáo dục tẩy não của chủ nghĩa vô Thần, niềm tin vào thần và Phật đã dần phai nhạt trong tâm trí của người hiện đại.

Sự xuất hiện của Langgalamu là niềm an ủi lớn đối với nhiều fan yêu mến Đặng Lệ Quân, người ta gọi cô là "Tiểu Đặng Lệ Quân". Một số người hâm mộ cho rằng, mặc dù nhiều người bắt chước Đặng Lệ Quân nhưng khi nghe Langgalamu hát, họ sẽ cảm thấy đó không phải là bắt chước, đó chính là giọng hát của Đặng Lệ Quân. Như chính Langgalamu đã nói: "Đây là bài hát của con, con đã hát nó trước đây".

Langgalamu cũng cho biết cô không cố tình bắt chước Đặng Lệ Quân: "Bắt chước một người rất khó và sẽ rất khó chịu. Nếu không thoải mái, tôi sẽ không thể hát".

Langgalamu vốn rất giỏi ngôn ngữ, đã ở Bắc Kinh được 5 năm, ngoài việc nói thông thạo tiếng Thái, tiếng Anh và tiếng Quan Thoại, cô còn học thêm được tiếng Hàn, Nhật và Quảng Đông. Langgalamu hiện là ca sĩ và rất nổi tiếng trong giới Hoa ngữ Đông Nam Á, tuy còn trẻ nhưng cô đã tổ chức nhiều đêm nhạc cá nhân ở Hong Kong, Singapore, New Zealand và những nơi khác.

Langgalamu nói rằng cô đã có một ước hẹn trọn đời với Đặng Lệ Quân: “Tôi sẽ hát những bài hát của cô ấy trong cả cuộc đời của mình”.

Cô cũng nói: "Thật ra, nó rất lạ và không thể giải thích được. Khi tôi nghe những bài hát của cô ấy, tôi rất xúc động. Đôi khi tôi hát nó như thể đó không phải là tôi đang hát."

Trung Hòa
Theo La Đình Đình - Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Đặng Lệ Quân chuyển sinh trở lại? Tiết lộ trải nghiệm thần kỳ của cô gái Thái