Đằng sau mỗi người đàn ông nam tính là một phụ nữ nữ tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tất cả những người đàn ông tốt ở đâu?" là một câu hỏi mà bạn có thể đã từng nghe một hoặc hai lần trong đời. Thậm chí có lẽ bạn đã tự mình thốt ra điều đó.

Ngày nay, thay vì chọn phong cách lịch lãm đầy nam tính như diễn viên John Wayne, chúng ta lại bắt gặp những chàng trai mặc quần bó sát và áo hoa, cột mái tóc dài của họ lên thành một búi, được trang trí với chiếc buộc tóc nữ tính. Thường thì những hình ảnh bên ngoài đơn thuần này cũng là dấu hiệu của một nhân vật bên trong trốn tránh sự chăm chỉ và trách nhiệm, đáng buồn là điều này lại đặc trưng cho một hình mẫu - mẫu mực về nam tính.

Nhưng khi chúng ta khám phá những lý do có thể làm gia tăng những người đàn ông bạc bẽo, ẻo lả, chúng ta thường nhìn theo mọi hướng, trừ một hướng - phụ nữ. Có một câu nói rằng ‘đằng sau mỗi người đàn ông tốt là một người phụ nữ tốt’. Xã hội ngày nay có xu hướng nghĩ ngược lại - rằng đằng sau mỗi người phụ nữ mạnh mẽ là một người đàn ông không kỳ thị giới, sẵn lòng giúp đỡ, và tôn trọng nữ quyền.

Nhưng nếu đây là gốc rễ của câu hỏi ‘tất cả những người đàn ông tốt ở đâu’? Liệu vẫn có những người đàn ông mạnh mẽ hơn, nam tính hơn, tốt bụng hơn, sẵn sàng đi đầu và trở thành những người chồng, người cha tốt chu toàn cho gia đình, nếu có người phụ nữ tốt bên cạnh?

Đối với phụ nữ, đó là một câu hỏi khó. Mặc dù tôi không thể nói rằng đàn ông thiếu nam tính chỉ là lỗi của phụ nữ, nhưng tôi nghĩ rằng, phụ nữ nên xem xét câu hỏi này một cách nghiêm túc, và cân nhắc những gì chúng ta có thể làm, để khuyến khích những người đàn ông trong cuộc sống của chúng ta trở nên nam tính. Đề cao sự nữ tính, bác bỏ nữ quyền dường như là một con đường hợp lý để theo đuổi.

Diễn viên John Wayne dưới cái tên "Singin' Sandy" Saunders trong Riders of Destiny (1933). Năm 1999, Viện phim Mỹ lựa chọn Wayne là một trong những nam minh tinh vĩ đại nhất của nền điện ảnh Mỹ thời hoàng kim. (Ảnh: wikimedia)

Phụ nữ trở lại là phụ nữ

Chủ nghĩa nữ quyền ủng hộ quyền của phụ nữ và bình đẳng giới, đã trở thành hệ tư tưởng nổi lên trong hơn 50 năm qua. Nhưng ngay cả những người theo đuổi hệ tư tưởng này cũng nhận ra rằng có những mặt trái của nó.

Nhà phê bình xã hội và học thuật về nữ quyền người Mỹ Camille Paglia là một trong những cá nhân này. Mặc dù vẫn giữ quan điểm nữ quyền, nhưng bà Paglia đã nói với cộng tác biên tập Bari Weiss của tờ Wall Street Journal gần một thập kỷ trước rằng, cách để kéo đàn ông ra khỏi hố mà chúng ta đã ném họ vào là: Cho phép phụ nữ trở lại là phụ nữ.

Bà Camille Paglia, nhà phê bình xã hội và học thuật về nữ quyền người Mỹ. Paglia là giáo sư tại Đại học Nghệ thuật ở Philadelphia, Pennsylvania, từ năm 1984. (Ảnh: wikimedia)

5 cách đơn giản để theo đuổi nữ tính

Mặc váy

Khi gạt quần bó hoặc quần jeans sang một bên và chọn lấy một chiếc váy thì quả là điều kỳ diệu. Với kinh nghiệm cá nhân, mặc váy không chỉ khiến phụ nữ cảm nhận lời nói và hành động giống một quý cô hơn, mà còn khiến đàn ông cư xử với phụ nữ một cách tôn trọng hơn.

Hãy thư giãn và để đàn ông dẫn đầu

Nếu phụ nữ muốn đàn ông trở thành nhà lãnh đạo, thì họ không thể liên tục giành lấy vị trí dẫn đầu từ đàn ông. Bởi vì như thế sẽ làm nguội nhiệt huyết bất kỳ ai, đàn ông hay phụ nữ, đều không muốn gánh vác trách nhiệm. Hãy gạt bỏ sự vội vã, và hỏi ý kiến người đàn ông trong cuộc sống của bạn về hướng đi mà họ sẽ tư vấn trong nhiều tình huống khác nhau, để họ gánh vác trách nhiệm, hỗ trợ theo bất kỳ cách nào bạn có thể.

Ôm trẻ em

Chủ nghĩa nữ quyền đã thuyết phục phụ nữ rằng: Trẻ em là điều phiền toái và cản trở sự thăng tiến trong cuộc sống. Đối với những người phụ nữ muốn giữ được sự nữ tính, hãy học cách hiểu rằng, con cái là một điều may mắn, và hãy yêu thương ‘phước lành’ đó, nuôi dạy thế hệ tiếp theo với đầy đủ đức tin, mang đến một hạt giống tốt cho gia đình và đất nước, sẽ là một chặng đường dài cho thấy chủ nghĩa nữ quyền là sự dối trá.

Tránh quá cứng rắn

Chắc chắn có những lúc phụ nữ phải trở thành ‘gấu mẹ’ trong việc bảo vệ những điều gần gũi và thân yêu trong trái tim mình. Nhưng đi kèm với sự cứng rắn đó là thái độ kiêu căng thiếu tôn trọng đối với đàn ông sẽ chỉ phá vỡ ‘số ít nam tính còn sót lại trong xã hội’. Trong khi một thái độ ngọt ngào và nhẹ nhàng sẽ thúc đẩy cả nữ tính và nam tính tương ứng từ hai phía.

Một thái độ ngọt ngào và nhẹ nhàng sẽ thúc đẩy cả nữ tính và nam tính. ‘Tinh thần hiệp sĩ’ được ưa chuộng trong cuối thời đại Victoria ở nước Anh. (Ảnh: Everett/ Shutterstock)

Xây dựng ‘những người đàn ông’

Trong xã hội cạnh tranh căng thẳng này, đàn ông bị suy sụp rất nhiều. Là phụ nữ, không nên góp phần ‘thêm dầu vào lửa’. Thay vào đó, hãy ‘xây dựng những người đàn ông’ xung quanh bạn. Cảm ơn họ vì những gì họ đã làm cho bạn, cũng như cách họ che chở bạn. Khen ngợi họ về hành vi nam tính. Hãy để họ giữ cửa hoặc xách gì đó cho bạn, ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình có thể tự làm.

Không may, những hành động này bị coi là phản văn hóa, và có thể bị gán mác là người theo chủ nghĩa sai lầm - ngay cả khi bạn là phụ nữ!

Lội ngược dòng không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng những người vượt lên được thử thách mới là những người thực sự táo bạo và dũng cảm. Vì vậy, nếu bạn là một người phụ nữ muốn thay đổi thế giới, hãy loại bỏ những ràng buộc từ chủ nghĩa nữ quyền và thay vào đó hãy nắm lấy sự nữ tính.

Cao Nguyên
Theo The Epoch Times

Văn hoá Giáo dục


BÀI CHỌN LỌC

Đằng sau mỗi người đàn ông nam tính là một phụ nữ nữ tính