Danh tiếng Shen Yun vang xa - Giới chủ lưu Việt Nam đến Đài Loan xem Shen Yun

Giúp NTDVN sửa lỗi

Danh tiếng của Shen Yun ngày càng vang xa, và khán giả chủ lưu từ Việt Nam đã có một chuyến đi đặc biệt đến Đài Loan để xem chương trình biểu diễn số một thế giới.

Các buổi biểu diễn của Shen Yun đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế Giới của Mỹ đã biểu diễn 32 buổi tại Đài Loan trong năm nay, tất cả các buổi biểu diễn đều chật kín khán giả.

Ngoài sự xúc động sâu sắc của những nhân sĩ chủ lưu các giới ở Đài Loan, một lượng lớn đoàn du khách từ Đông Nam Á cũng đến Đài Loan để xem biểu diễn Shen Yun đẳng cấp thế giới. Khán giả hy vọng một ngày nào đó cũng có thể chào đón Shen Yun ở quê hương của họ.

Bà Bạch Minh Nhật, Phó Giám đốc Truyền thông của một công ty viễn thông, bày tỏ: “Lần đầu tiên tôi đến Đài Loan, cũng là lần đầu tiên tôi đến đây để thưởng thức sự tráng lệ và mỹ hảo của Shen Yun. Tôi cảm thấy mỗi tiết mục là một câu chuyện. Biên đạo của Giám đốc Nghệ thuật và kỹ năng xuất sắc của các diễn viên đã diễn dịch rõ toàn bộ câu chuyện. Ngoài ra, phông nền động mang lại cảm giác tươi mới, điều mà tôi nghĩ là có tính sáng tạo cao”.

Vào tối ngày 31/3/2023, bà Bạch Minh Nhật, Phó Giám đốc Truyền thông của một công ty viễn thông, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế Giới của Mỹ tại Đài Loan. (NTDTV)

Nghệ sĩ piano - cô Trần Thu Thảo, cho biết: "Chương trình rất hấp dẫn từ đầu đến cuối. Tôi nghĩ sự kết hợp giữa âm nhạc, vũ công và hiệu ứng thị giác thực sự tuyệt vời. Từng chi tiết nhỏ đều được dàn dựng tỉ mỉ công phu".

Shen Yun đã kết hợp hoàn hảo vũ đạo, âm nhạc, phông nền động ba chiều và trang phục để triển hiện văn hóa truyền thống Trung Hoa, khiến khán giả Việt Nam khen ngợi mãi không thôi.

Nghệ sĩ thị giác - cô Ngô Thu Hương, bày tỏ: “Hôm nay có nhiều tiết mục khiến tôi ấn tượng. Đặc biệt nhất có lẽ là ‘Điệu múa đũa’, cũng như các tiết mục thời nhà Thanh hay thời Mông Cổ. Đây cũng là những chương trình đặc biệt đối với tôi, bởi Shen Yun giúp tôi hiểu thêm về văn hóa và vũ đạo truyền thống Trung Hoa”.

Chủ doanh nghiệp - bà Đỗ Cẩm Nhung, nói rằng: “Tôi thực sự đánh giá cao tâm huyết mà Đoàn Nghệ thuật Shen Yun đã cống hiến. Mỗi động tác của các diễn viên đều có tính nhất quán cao với âm nhạc và phông nền, từ đó thể hiện văn hóa của mỗi triều đại.”

Shen Yun đã sử dụng những câu chuyện lịch sử để truyền tải sự thuần thiện, thuần mỹ, chạm đến trái tim khán giả, và một cách rất tự nhiên, khán giả đều muốn bày tỏ cảm xúc sau khi xem biểu diễn.

Nghệ sĩ thị giác - cô Ngô Thu Hương, nói thêm rằng: "Qua câu chuyện này, tôi hiểu rằng không chỉ truyền đi những câu chuyện ý nghĩa, mà là chúng ta nên tôn trọng văn hóa, tôn trọng truyền thống. Từ đó, tôi cũng muốn hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, và mục tiêu của tôi là trở thành một người tốt hơn".

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun của Mỹ có 8 đoàn biểu diễn khắp thế giới trong năm nay. Khán giả Việt Nam cũng rất mong chờ một ngày nào đó có thể được chào đón Shen Yun biểu diễn tại quê hương của họ.

Theo Xà Chí Thành/ Triệu Đình Dự/ Lâm Phái Vân - NTDTV Châu Á-Thái Bình Dương

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Danh tiếng Shen Yun vang xa - Giới chủ lưu Việt Nam đến Đài Loan xem Shen Yun