Đạo đức và xã hội phương Tây thay đổi từ 4F sang 4G như thế nào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có những quốc gia chuyển biến từ tự do cởi mở thành khép kín và thiếu tự do. Nếu sự chuyển biến chế độ này là hòa bình, thế thì thông thường đều do những quốc gia này dần dần cải biến giá trị quan của mình. Họ đã vứt bỏ giá trị quan mà chúng ta gọi là 4F, và tiếp thu hệ thống tín ngưỡng 4G.

4F là Tự do (Freedom), Gia đình (Family), Doanh nghiệp tự do (Free enterprise), và Tín ngưỡng tôn giáo (Faith). Chúng là nền tảng không thể thiếu trong xã hội tự do.

4G là Chính phủ (Goverment), Quần thể (Group), Trợ cấp quốc gia và thu thuế (Grants and grab), và Không tín Thần (Godlessness). Chúng là nền tảng của xã hội phi tự do, cũng là những nguyên tố của quá trình nền dân chủ phương Tây dần dần chuyển từ tự do cởi mở sang kép kín và chủ nghĩa xã hội.

Khi một quốc gia vứt bỏ 4F và bắt đầu tiếp nhận 4G, quý vị có thể thấy rằng, càng ngày càng nhiều sự kiểm soát của chính phủ thay thế tự do, những định nghĩa quần thể mang tính chính trị thay thế gia đình hình thành tự nhiên, trợ cấp quốc gia và thuế cao thay thế các doanh nghiệp tự do. Ở trường học và các nơi công cộng khác, chủ nghĩa đạo đức tương đối và thuyết vô Thần thay thế phương hướng phát triển xã hội dựa trên chuẩn mực đạo đức phổ quát (việc này chính là để cấp cho chính phú phương hướng có càng nhiều phương tiện thao túng tất cả các sự tình hơn nữa)

Chủ nghĩa cấp tiến có 5 loại hình thức hiện đại. Những hình thức này khiến đời sống xã hội và đạo đức phương Tây chuyển biến từ 4F sang 4G, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình chuyển biến.

Chủ nghĩa nữ quyền cực đoan

Hình thức thứ nhất, cũng chính là thứ có độc tính mạnh nhất, đó là chủ nghĩa nữ quyền cực đoan.

Chủ nghĩa nữ quyền cực đoan mưu đồ bóp chết quy luật sinh lý của thân thể con người, từ đó cổ xúy một quan niệm hư huyễn cuồng vọng: Nam nữ là hoàn toàn giống nhau, bất kỳ sự khác biệt nào thể hiện ra trong cuộc sống đều là kết quả của việc bị tẩy não.

Khẩu hiệu có nội dung "Tôi ở bên cô ấy" được nhìn thấy Khi mọi người tham gia vào Tháng Ba Phụ nữ hàng năm ở Thành phố New York vào ngày 18 tháng 1 năm 2020. (Ảnh của Yana Paskova / Getty)
Khẩu hiệu có nội dung "Tôi ở bên cô ấy" được nhìn thấy Khi mọi người tham gia vào Tháng Ba Phụ nữ hàng năm ở Thành phố New York vào ngày 18 tháng 1 năm 2020. (Ảnh của Yana Paskova / Getty)

Họ còn cho rằng, giới tính nam nữ không phải là hình thành tự nhiên, mà có thể được cấu tạo và tự do lựa chọn. Nhưng đúng như giáo sư Đại học Harvard Michael Levin đã chỉ ra một cách tàn nhẫn rằng: "Bất kỳ bậc cha mẹ nào đã nuôi dưỡng con trai và con gái, mà lại cho rằng chúng sinh ra là giống nhau, thì họ đã nhìn thấy vô số các chứng cứ trái ngược, còn nhiều hơn các chứng cứ mà bất kỳ phòng thí nghiệm nào có thể cung cấp".

Một sai lầm thường thấy nhất chính là đánh đồng chủ nghĩa nữ quyền với phụ nữ. Đại đa số phụ nữ chưa từng ủng hộ chủ nghĩa nữ quyền. Nhà phê bình nước Anh là Kenneth Minogue đã nói sâu sắc rằng: "Chủ nghĩa nữ quyền tương tự như chủ nghĩa Marx, đều là sản phẩm của tình cảm kích động và tâm lý cứu rỗi, nó giống như một phong trào tôn giáo mới và nhiệt tình ẩn giấu. Từ góc độ học thuật mà nói, chủ nghĩa nữ quyền là thô bỉ. Họ dùng những từ vựng phức tạp và sự phẫn nộ giả tạo để che đậy, tô điểm cho từng chút công việc có tính khái quát hóa nhẹ nhàng".

Phong trào phá thai và cái chết yên lành

Loại chủ nghĩa cấp tiến thứ hai là phong trào phá thai và cái chết yên lành cực đoan. Họ mưu đồ chấm dứt nguyên tắc sinh mệnh thiêng liêng đã hình thành từ những niên đại xa xưa của chúng ta, từ đó lật đổ các tiêu chuẩn của xã hội đối với tình yêu.

Cái chết yên lành trên thực tế là sự mở rộng của phong trào phá thai (phá thai có thể nói là cái chết an lành của em bé). "Có quyền lựa chọn" giết chết một sinh mệnh trong thân thể của mình, một thai nhi đang sống, thì rất dễ mở rộng đến cái chết an lành của người lớn: Có quyền giết chết người đã tuyên bố có quyền bị giết chết. Năm 2015, cái chết yên lành được hợp pháp hóa ở Canada. Hiện nay có rất nhiều bác sĩ Canada đã có giấy phép giết chết các công dân khác, và đang hợp pháp giết người.

Hình thức cuối cùng của tính bình đẳng của chủ nghĩa xã hội chính là để cho thứ luân lý học giết người này dần dần phát triển đến quyền lực "tiêu diệt bất kỳ sinh mệnh nào không có giá trị". Đáng tiếc là khi mọi người ý thức được ra điều này thì đã quá muộn rồi.

Những người biểu tình ủng hộ nhảy múa bên ngoài Quốc hội khi các thượng nghị sĩ quyết định về việc hợp pháp hóa phá thai vào ngày 30 tháng 12 năm 2020 tại Buenos Aires, Argentina. Đây là dự luật hợp pháp hóa việc phá thai được Quốc hội và tổng thống nước này công khai ủng hộ. (Ảnh của Ricardo Ceppi / Getty Images)
Những người biểu tình ủng hộ nhảy múa bên ngoài Quốc hội khi các thượng nghị sĩ quyết định về việc hợp pháp hóa phá thai vào ngày 30 tháng 12 năm 2020 tại Buenos Aires, Argentina. Đây là dự luật hợp pháp hóa việc phá thai được Quốc hội và tổng thống nước này công khai ủng hộ. (Ảnh của Ricardo Ceppi / Getty Images)

Chủ nghĩa đa giới tính cực đoan

Chủ nghĩa cấp tiến thứ ba là phong trào đa giới tính, nó bao gồm các phong trào nhân tính biến dị liên quan đến đồng tính luyến ái, các sản phẩm tình dục, chế độ đa thê đa phu, loạn luân...

Chủ nghĩa cấp tiến này mưu đồ lật đổ trật tự giới tính của xã hội phương Tây, nhất là trật tự hôn nhân. Nền móng của trật tự này chính là 4 sự hạn chế về pháp luật đối với số lượng, giới tính, tuổi tác và quan hệ huyết thống của bạn đời (bạn tình). Đây là tín ngưỡng đã trải qua thời gian thử thách: Bạn đời trong bất kỳ thời kỳ nào cũng không được vượt quá 1, giới tính bạn tình phải ngược lại, bạn đời (bạn tình) không được nhỏ tuổi hơn một tuổi quy định nào đó, giữa bạn đời (bạn tình) không được có quan hệ huyết thống gần.

Quan niệm nâng đỡ phong trào này là: Bởi vì chúng ta bẩm sinh là thiện lương, do đó bất kỳ hành vi nào của nhân loại đều là chính đáng, chỉ cần nó xuất phát từ "yêu". Bất kỳ hành vi tình dục nào, bất kể bạn tình là ai, bất kể bằng phương thức nào, chỉ cần không làm tổn hại bất kỳ bên nào, thì nhất định là tốt, hơn nữa không cần phải xem xét đến ảnh hưởng có hại đối với toàn xã hội. Quan niệm này đã xóa sạch quan niệm khác biệt rất lớn suốt 2000 năm nay về "tình yêu bình thường" và "tình yêu xấu xa". Tình yêu xấu xa bao gồm những loại tình yêu trái pháp luật đã 'được' bình thường hóa như thủ dâm, loạn luân, ấu dâm, loạn dâm, đa phu đa thê, ngoại tình, và các loại khác.

Lạm dụng trẻ em, người đàn ông sắp đánh cô gái đang co rúm ở góc phố nước Anh. (Ảnh của: Photofusion / Colin Edwards / Universal Images Group qua Getty Images)
Cho đến nay, những kẻ liên quan đến ấu dâm đã không phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào trong các chiến dịch không ngừng của họ, nhằm tình dục hóa trẻ em và biến chúng thành nô lệ tình dục của người lớn. (Getty Images)

Chủ nghĩa cấp tiến giáo dục

Hình thức thứ tư là chủ nghĩa cấp tiến giáo dục.

Cực đoan hóa giáo dục là một quá trình lâu dài. Những năm 1960, những phần tử tinh hoa cấp tiến của Thụy Điển đã quyết định chuyển biến chữ F thứ tư thành chữ G thứ tư. Họ muốn "tước bỏ sự quản lý và uy quyền của cha mẹ đối với con cái". Những phần tử giáo dục cực đoan hiện nay đã trải khắp xã hội phương Tây, họ coi bản thân là "Lực lượng thay đổi", và mưu đồ lật đổ quyền quản lý của gia đình đối với con cái.

Tư tưởng này có nguồn gốc từ Plato, Rousseau, lưu truyền đến John Dewey, rồi lại đến các loại cơ cấu đào tạo giáo viên hiện nay, ví dụ như "Học viện Giáo dục Ontario" ở Toronto, Canada, và Đại học Columbia ở New York, Hoa Kỳ. Sách lược của họ là để cho công chúng tin rằng giáo viên mới là người ủy thác tin cậy của con cái, đó là vì quốc gia, mà không phải vì gia đình.

Năm 1978, dưới sự mê hoặc của quan niệm "Chính phủ lớn quản lý và phân phối từ trên xuống dưới", Laurier LaPierre người Canada đã tuyên bố: "Con cái không phải là con cái của gia đình mà là con cái của chế độ. Trường học không phải là sự mở rộng của gia đình, mà gia đình là sự mở rộng của trường học"

Sau Laurier LaPierre không lâu, Cựu Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Calgary, Giáo sư Giáo dục, Alex Proudfoot đã có những ngôn luận còn to gan hơn. Trong một cuộc hội nghị, ông đã nói với những phụ huynh đang còn kinh động rằng: "Con cái không phải của qúy vị. Nhi đồng của Canada đều là tài sản của quốc gia, giống như dầu mỏ, khí đốt và đường ống dẫn khí của chúng ta vậy, đó là quy định của pháp luật".

Chủ nghĩa cấp tiến pháp chế

Chủ nghĩa cấp tiến thứ năm, cũng là cuối cùng, và cũng là lớn mạnh nhất, đó là chủ nghĩa cấp tiến pháp chế. Nó đến từ các học viện pháp luật, ủy ban cải cách pháp luật, tòa án và mỗi sự miêu tả hiến pháp. Chủ nghĩa cấp tiến pháp chế mưu đồ đi vòng qua hoặc thay thế quá trình dân chủ về mặt pháp chế.

Các Hiệp hội hữu nghị pháp lý đang nhanh chóng trở thành một nhánh lớn mạnh nhất trong giai tầng chính trị. Nguyên nhân của nó là họ muốn dùng các biện pháp pháp lý mà không phải dùng phương thức chính trị, để lật đổ chế độ dân chủ đen tối trong xã hội tự do như họ nhận định.

Trong phong trào "Black Lives Matter" (Người da đen đáng được sống) ở Hoa Kỳ, một số người ủng hộ đã đập phá các bức tượng trên khắp nước Mỹ trong nhiều ngày. Nguyên nhân đằng sau nó không hề đơn giản.
Trong phong trào "Black Lives Matter" ở Hoa Kỳ, một số người ủng hộ đã đập phá các bức tượng trên khắp nước Mỹ trong nhiều ngày. Nguyên nhân đằng sau nó không hề đơn giản. (Wikimedia Commons)

Ở Canada, công cụ chủ yếu mà những hoạt động ẩn giấu này sử dụng chính là "Hiến chương về quyền lợi và tự do" năm 1982. Đại đa số những vấn đề quan trọng trong cuộc sống, trước kia những nhà lập pháp có chủ quyền tự do thì hiện nay đều phải phục tùng quy định pháp luật của "Hiến chương".

"Hiến chương" chính là cổ xúy và củng cố quan niệm của cái gọi là bình đẳng "thực chất" một cách cụ thể (mọi người bình đẳng trong cuộc sống hiện thực), chứ không phải là bình đẳng "hình thức" như trước đây (đảm bảo mọi người đều có cơ hội bình đẳng trước pháp luật). Vì vậy, căn cứ theo định nghĩa bình đẳng biến dị này, phán quyết chủ nghĩa bình đẳng cấp tiến và các hạng mục xã hội có thể do thẩm phán quyết định, còn thẩm phán lại không phải do bầu cử dân chủ mà ra, và không ai có thể cách chức những thẩm phán này được.

Đây chính là tiến trình đi vòng qua chủ quyền lập pháp tự do trước đây của chúng ta, dùng chủ quyền tư pháp mới thay thế nó. Canada và rất nhiều các quốc gia dân chủ khác hiện đang căn cứ vào sự khác biệt của ngôn ngữ, giới tính, tôn giáo, chủng tộc hoặc các khác biệt khác, bằng hình thức kỳ thị pháp luật công nhiên trao càng nhiều lợi ích cho một quần thể công dân đặc biệt, vượt trên các quần thể khác.

Nếu quý vị muốn có loại bình đẳng càng nhiều này thì quý vị càng cần sự quản lý của chính phủ hơn. Nếu quý vị muốn hoàn toàn bình đẳng thì quý vị cần sự quản lý toàn diện của chính phủ.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, Tiến sĩ William Gairdner)

William Gairdner - Epoch Times
Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đạo đức và xã hội phương Tây thay đổi từ 4F sang 4G như thế nào