ĐCSTQ phá hủy rồi trộm danh văn hóa truyền thống Trung Quốc như thế nào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên thế giới xưa, người ta phổ biến coi Trung Quốc là quốc gia trung tâm, là quốc gia lễ nghĩa có lịch sử và văn hiến lâu đời. Về địa lý, Trung Quốc là mảnh đất rộng lớn nằm giữa châu Á, mà châu Á lại là vùng đất được bao quanh bởi các lục địa châu Âu, châu Phi, châu Đại dương và Bắc Mỹ. Về văn hóa Trung Quốc cổ đại cũng là cái nôi văn hóa, là nền văn minh cổ đại duy nhất còn tồn tại đến thời cận đại, trong khi những nền văn minh cổ đại khác trên thế giới đều bị phai tàn và biến mất.

Chiến Quốc Sách định nghĩa Trung Quốc (hay còn gọi là "quốc gia trung tâm") rằng: "Là nơi Thánh hiền giáo hóa, là nơi nhân nghĩa thực thi, là nơi sử dụng Thi, Thư, Lễ, Nhạc, là nơi thí điểm sử dụng các kỹ thuật công nghệ mới lạ, là nơi mà người ở các vùng đất xa xôi tìm đến, là nơi mà người các nơi man di học tập và noi theo".

Trung Hoa cổ đại là trung tâm của nền văn minh

Tuy nhiên, nói về đất nước trung tâm này theo nghĩa văn minh, nó không chỉ tồn tại trong kinh điển của các nhà hiền triết, mà còn triển hiện cho lịch sử và thế giới một nền văn minh huy hoàng to lớn trải dài suốt 5000 năm .

Có thể nói rằng trong tất cả các nền văn minh cổ đại đã tồn tại trên hành tinh này, nền văn minh Trung Hoa là nơi duy nhất còn tồn tại đến ngày nay. Hơn nữa, nền văn minh này không chỉ được biết đến với nguồn gốc cổ xưa và cuộc sống bất tận, mà còn thiết lập vị trí trung tâm của nó trong lịch sử của nền văn minh với tính bao dung biển quy tụ muôn sông của nó.

Có thể nói rằng trong tất cả các nền văn minh cổ đại đã tồn tại trên hành tinh này, nền văn minh Trung Hoa là nơi duy nhất còn tồn tại đến ngày nay.
Có thể nói rằng trong tất cả các nền văn minh cổ đại đã tồn tại trên hành tinh này, nền văn minh Trung Hoa là nơi duy nhất còn tồn tại đến ngày nay. (Epoch Times)

Trong khi hầu hết các vùng đất trên thế giới vẫn còn ở thời tiền sử, vùng đất Thần Châu đã liên tiếp diễn ra các nền văn minh huy hoàng xán lạn của thời kỳ Tam Đại: Hạ - Thương - Chu.

Sau đó, nền văn minh Tần - Hán tiếp nối và lan tỏa ra Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Hung Nô, và lan rộng đến các nước Tây Vực.

Vào thời hoàng kim thời Thịnh Đường, văn hóa Trung Hoa đã đạt đến đỉnh cao, Đế chế Đại Đường trở thành trung tâm kinh tế và văn hóa của đại lục Á-Âu.

Trong hai triều đại nhà Tống (Bắc Tống và Nam Tống), mặc dù quân sự kém hơn triều đại nhà Hán và nhà Đường, nhưng nền văn minh cao cấp của nó không chỉ các cường quốc quân sự lúc đó là nước Liêu, Kim, Tây Hạ học tập, mà 3 trong số 4 phát minh lớn là thuốc súng, in ấn, la bàn đều xuất hiện vào đời Tống và truyền bá ra nước ngoài có ý nghĩa rất lớn đối với sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại.

Kỹ thuật giàn khoan dầu xuất hiện lần đầu tiên từ thời nhà Hán cổ đại vào 500 năm TCN, ở thời kỳ này, giếng dầu đã đạt độ sâu 10m. Vào thế kỷ thứ 10, kỹ thuật này có thể đạt độ sâu 100m. (Wikipedia)
Kỹ thuật giàn khoan dầu xuất hiện lần đầu tiên từ thời nhà Hán cổ đại vào 500 năm TCN, ở thời kỳ này, giếng dầu đã đạt độ sâu 10m. Vào thế kỷ thứ 10, kỹ thuật này có thể đạt độ sâu 100m. (Wikipedia)

Sự xuất hiện của triều đại Nguyên - Mông đã mở ra con đường giao thông giữa các nền văn minh phương Đông và phương Tây, đưa nền văn minh Trung Hoa đến những nơi xa hơn và truyền sức sống mới vào châu Âu sau sự suy tàn của các nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại. Sau khi Hốt Tất Liệt tiến vào làm chủ Trung Nguyên, mặc dù ông đã sử dụng Tứ Đại Hãn Quốc làm trụ cột để kiểm soát thế giới, nhưng ông không sử dụng văn hóa Kitô giáo, văn hóa Hồi giáo hay văn hóa thảo nguyên phương Bắc làm nền tảng quốc gia, mà lấy văn hóa Trung Hoa làm chủ đạo cho nền văn minh thế giới. Tự coi mình là người kế thừa của Nghiêu, Thuấn, Vũ, Thang, Tần, Hán, Tùy, Đường. Thế là Trung Quốc đã trở thành một Thánh địa cho nền văn minh nhân loại.

Vào thời nhà Minh, Trịnh Hòa đã đi thuyền viễn dương bảy lần, và hạm đội nhà Minh khổng lồ đã vượt qua sóng gió. Nó không chỉ chứa các sản phẩm phong phú của Trung Quốc, mà còn là mong muốn lớn lao của Hoàng đế nhà Minh để truyền bá văn hóa Trung Hoa, tạo phúc tứ hải.

Ngay cả vào thời nhà Thanh, khi văn hóa Trung Quốc bắt đầu đi đến thời suy tàn, thì thời kỳ huy hoàng cuối cùng của nền văn minh 5.000 năm là thời đại Khang - Càn thịnh thế thì nó vẫn khiến cả châu Âu kinh ngạc. Vào thời điểm đó, nhà triết học và thạc sĩ khoa học quan trọng nhất của Đức G.W Leibniz được Russell coi là một nhà thông thái vô song, và ông ngưỡng mộ nền văn minh Trung Hoa trong suốt cuộc đời. Ở Pháp, trung tâm của Phong trào Khai sáng châu Âu, tất cả những nhà tư tưởng nổi tiếng nhất đều háo hức đọc kinh điển Nho giáo, từ Voltaire đến Jean-Jacques Rousseau, từ Jean le Rond d'Alembert đến Denis Diderot... Khổng Tử trở thành người khai sáng cho những người tiên phong của Phong trào Khai sáng châu Âu ...

Tranh vẽ xã hội và cuộc sống của người Thanh trong giai đoạn thịnh trị dưới thời vua Khang Hy.
Tranh vẽ xã hội và cuộc sống của người Thanh trong giai đoạn thịnh trị dưới thời vua Khang Hy. (Miền công cộng)

Ngoài ra, người ta còn nói rằng Trung Quốc là một quốc gia trung tâm theo nghĩa văn minh. Ngoài nền tảng đạo đức sâu sắc, nó có một lịch sử lâu dài và đã được truyền bá trên toàn thế giới. Trong quá trình này, nền văn minh Trung Hoa cũng không ngừng chấp nhận và tiếp thu các nền văn minh nước ngoài. Văn hóa truyền thống Trung Hoa giữ lại gen của các nền văn hóa xuất sắc của nhiều quốc gia trong các thời kỳ khác nhau. Và đây là lý do tại sao ngay cả sau sự suy tàn của nền văn minh Trung Hoa, ở các quốc gia khác trên thế giới, vẫn còn khá nhiều người giữ được tình cảm đặc biệt đối với nền văn minh Trung Hoa.

Chế độ ĐCSTQ là trục ác quỷ chống lại nền văn minh

Từ cuối thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 19, cuộc cách mạng công nghiệp thứ hai ở phương Tây và sự suy tàn của Đế quốc Đại Thanh ở phương Đông đã mang đến những thay đổi mới cho thế giới. Xã hội truyền thống Trung Quốc được duy trì trong 2.500 năm đã bắt đầu chuyển đổi thành một xã hội hiện đại. Năm 1912 Trung Hoa Dân Quốc thành lập, và là nước cộng hòa dân chủ đầu tiên ở châu Á. Tuy nhiên, những thế lực tà ác từ phương Tây đã thèm muốn Trung Quốc vào thời điểm này. Năm 1921, Chi bộ Viễn Đông của Quốc tế Cộng sản đã thành lập ĐCSTQ. Cuộc chiến tranh của Nhật Bản xâm lược Trung Quốc đã cho ĐCSTQ một cơ hội hiếm có ngàn năm. Các lực lượng chính phủ Quốc Dân Đảng cạn kiệt sức lực cuối cùng của họ trên chiến trường chống Nhật Bản. ĐCSTQ nắm lấy cơ hội để tận dụng tình trạng nguy hiểm của quốc gia và mượn danh 'nhân dân' giành chính quyền bằng bạo lực năm 1949. Giả danh nền cộng hòa thành lập cái gọi là "Trung Quốc mới" của chế độ toàn trị ĐCSTQ.

ĐCSTQ nắm lấy cơ hội để tận dụng tình trạng nguy hiểm của quốc gia và mượn danh 'nhân dân' giành chính quyền bằng bạo lực năm 1949.
ĐCSTQ nắm lấy cơ hội để tận dụng tình trạng nguy hiểm của quốc gia và mượn danh 'nhân dân' giành chính quyền bằng bạo lực năm 1949. (Getty)

Cái gọi là "Trung Quốc mới" này kể từ khi thành lập đã lập tức dốc hết sức phá hủy văn hóa truyền thống Trung Quốc 5000 năm. Sau một loạt các chiến dịch, phong trào ĐCSTQ đã sát hại giới tinh hoa của xã hội Trung Quốc như địa chủ, thân sĩ, thương nhân và trí thức. Trong khi cướp bóc của cải của những người bị hại, ĐCSTQ có ý đồ chính là tiêu diệt những người thừa kế văn hóa truyền thống Trung Quốc. Đồng thời, ĐCSTQ cũng đàn áp các tôn giáo, khiến cho quốc gia Trung Hoa cổ đại kính Trời trọng Đạo này chỉ trong thời gian ngắn Tam giáo (Nho, Phật, Đạo) đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, ĐCSTQ thậm chí còn phát động nhiều phong trào khác như Chống cánh hữu - giết người diệt tâm, Đại nhảy vọt - cả nước phát cuồng, Cách mạng văn hóa - một thập kỷ thảm họa, Cải cách mở cửa - dùng tham nhũng hủ bại trị quốc, và mục tiêu cuối cùng của ĐCSTQ không gì khác chính là dùng đủ mọi thủ đoạn thay đổi cực đoan nhất để hủy hoại đạo đức của nhân dân, tiêu diệt sạch văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Trong khi phá hủy văn hóa truyền thống Trung Hoa, ĐCSTQ cũng đã tập hợp một tập hợp toàn diện các tệ nạn cổ xưa và hiện đại trong và ngoài nước để hình thành một tập hợp văn hóa độc ác của ĐCSTQ. Với sự giúp đỡ của một hệ thống giáo dục và môi trường truyền thông một chiều, ĐCSTQ truyền bá văn hóa Giả - Ác - Đấu của nó cho người Trung Quốc với ý định khiến người Trung Quốc biến dị trở thành người của ĐCSTQ.

Song song với việc đàn áp người dân và phá hủy văn hóa bằng bạo lực, ĐCSTQ cũng tiến hành việc tuyên truyền nhồi nhét văn hóa Giả - Ác - Đấu, nhằm mục đích khiến người Trung Quốc mất gốc văn hóa và biến thành những phần tử ủng hộ, đi theo nó. (The Epoch Times)
Song song với việc đàn áp người dân và phá hủy văn hóa bằng bạo lực, ĐCSTQ cũng tiến hành việc tuyên truyền nhồi nhét văn hóa Giả - Ác - Đấu, nhằm mục đích khiến người Trung Quốc mất gốc văn hóa và biến thành những phần tử ủng hộ, đi theo nó. (The Epoch Times)

Tuy nhiên, tại thời điểm này, đây chỉ là sự chuẩn bị sơ bộ của ĐCSTQ và mục tiêu cuối cùng của nó là tiến ra thế giới và mang lại thảm họa cho toàn thế giới. Sự thâm nhập của ĐCSTQ ra khắp nơi trên thế giới sử dụng lời nói dối làm hỏa mù, dùng lợi ích làm chìa khóa mở cửa, và dùng tham nhũng làm cái còng khóa tay khống chế người ta. Kết quả là quốc gia văn minh cổ đại đã trở thành một trọc phú vung tiền. Những người quân tử phương Đông đã biến mất, và những tên trọc phú trở nên giàu có chỉ sau một đêm xuất hiện trên vũ đài. Trung Quốc cổ đại mang nền văn minh đến với thế giới, mọi người sử dụng nó để xây dựng các giá trị phổ quát, trong khi những gì ĐCSTQ mang lại cho thế giới là tiền, và ma quỷ sử dụng nó để mua trái tim của mọi người.

Ngoài ĐCSTQ ra, trên thế giới còn có một số quốc gia độc tài hoặc các tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, về sức mạnh hay tham vọng, họ chỉ có thể vùng vẫy một phương. Còn ĐCSTQ vì tham vọng và hành động muốn thống trị thế giới nên đã trở thành đầu sỏ của thế lực tà ác quốc tế. Một mặt, ĐCSTQ ủng hộ nuôi dưỡng Triều Tiên, chi viện trợ giúp Iran nhằm đe dọa vũ lực đối với thế giới dân chủ. Mặt khác, ĐCSTQ ủng hộ các chế độ thân Bắc Kinh ở thế giới thứ ba để kiểm soát và khống chế các vấn đề quốc tế chống lại thế giới văn minh. Nếu nói đất nước Trung Hoa cổ đại từng là trung tâm của nền văn minh thế giới thì chế độ ĐCSTQ là trục ma quỷ trên hành tinh này.

Một số quốc gia độc tài hoặc các tổ chức khủng bố nếu xét về sức mạnh hay tham vọng, họ chỉ có thể vùng vẫy một phương. Còn ĐCSTQ vì tham vọng và hành động muốn thống trị thế giới nên đã trở thành đầu sỏ của thế lực tà ác quốc tế.
Một số quốc gia độc tài hoặc các tổ chức khủng bố nếu xét về sức mạnh hay tham vọng, họ chỉ có thể vùng vẫy một phương. Còn ĐCSTQ vì tham vọng và hành động muốn thống trị thế giới nên đã trở thành đầu sỏ của thế lực tà ác quốc tế. (Pxfuel)

ĐCSTQ đã lợi dụng Trung Quốc để lừa bịp thế giới

"Trung Quốc" là một quốc hiệu cổ đại có lịch sử 5000 năm, nó không phải là tên viết tắt của "Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" do ĐCSTQ thành lập. "Trung Quốc mới" do ĐCSTQ xây dựng thực ra là quốc gia của ĐCSTQ. Tuy nhiên, khi ĐCSTQ biến quốc gia Trung Hoa cổ đại thành đống đổ nát và xây dựng quốc gia của ĐCSTQ trên đống đổ nát đó thì toàn bộ thế giới đã bị nó bịt mắt.

Do đó, một mặt, do sự tương tác và đóng góp lịch sử của nền văn minh cổ đại Trung Hoa đối với thế giới, nên thế giới có một tình cảm sâu sắc đối với nền văn hóa truyền thống 5000 năm của Trung Quốc. Mặt khác, mặc dù ĐCSTQ tồn tại như kẻ hủy diệt văn hóa Trung Hoa, nhưng khi đối mặt với thế giới, nó thay đổi diện mạo, lắc mình biến thành 'người thừa kế và bảo vệ văn hóa truyền thống Trung Quốc' và 'chung sống hòa bình' với các chế độ dân chủ phương Tây, từ đó "dối trời qua biển". Ngay cả khi nó bắt đầu thực hiện âm mưu thống trị thế giới và dần trở nên xấu xí, nó vẫn bị ngụy trang bởi sự chiếm đoạt các khái niệm mang tính biểu tượng nhất trong văn hóa truyền thống Trung Quốc. Ví dụ, cơ quan gián điệp khét tiếng nhất của ĐCSTQ là Viện Khổng Tử đi đầu trong tuyên truyền nước ngoài quy mô lớn, nó đã trộm danh của Thánh hiền để xuất khẩu hình thái ý thức của nó trên toàn thế giới. Một ví dụ khác là chiến lược "Một Vành đai Một Con đường" nhằm mục đích thống trị thế giới. Đó chính là trộm dùng khái niệm "Con đường Tơ lụa" của Trung Hoa cổ đại, và đưa ra cái gọi là "Vành đai Kinh tế Con đường Tơ lụa", và "Đường tơ lụa trên biển Thế kỷ 21". Các xúc tu ma quỷ của ĐCSTQ qua đó đã xâm nhập khắp thế giới. Còn thế giới đã lầm tưởng quốc gia của ĐCSTQ là Trung Quốc cổ đại, và đã chấp nhận tất cả.

Các bộ phim cổ trang của Trung Quốc ngày nay tuy hình ảnh được chăm chút lộng lẫy, nhưng đều không thể hiện được nội hàm văn hóa thật sự của Trung Hoa. Trái lại, những gì biểu hiện đều là áp đặt lối tư duy, hành động của xã hội Trung Quốc hiện đại vào nếp sống của người xưa, rồi cho rằng nhiều thói quen, phong tục xấu hiện nay vốn đã có từ thời cổ đại, không thể đổ lỗi cho ĐCSTQ. (Getty)
Các bộ phim cổ trang của Trung Quốc ngày nay tuy hình ảnh được chăm chút lộng lẫy, nhưng đều không thể hiện được nội hàm văn hóa thật sự của Trung Hoa. Trái lại, những gì biểu hiện đều là áp đặt lối tư duy, hành động của xã hội Trung Quốc hiện đại vào nếp sống của người xưa, rồi cho rằng nhiều thói quen, phong tục xấu hiện nay vốn đã có từ thời cổ đại, không thể đổ lỗi cho ĐCSTQ. (Getty)

ĐCSTQ không có nghĩa là Trung Quốc, thế giới cuối cùng đã thức tỉnh

Trên thực tế, ĐCSTQ không chỉ không phải là người kế thừa hợp pháp của đất nước Trung Hoa cổ đại, mà nó là tập đoàn tà giáo sùng bái Giả - Ác - Đấu với mục tiêu tiêu diệt Trung Quốc và hủy diệt thế giới. Thế giới đã không biết gì về điều này trong một thời gian dài cho đến khi một dịch bệnh khủng khiếp vào năm 2020. Sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (còn được gọi là virus ĐCSTQ, virus corona mới, COVID-19), dưới sự phong tỏa thông tin và tuyên truyền sai lệch của ĐCSTQ, đã lan ra thế giới và gây ra thảm họa cho toàn thế giới. Lúc này mọi người mới ý thức được rằng ĐCSTQ không chỉ không phải là Trung Quốc mà mọi người đã lầm tưởng, mà còn là một chính quyền ác gấp trăm lần so với bất kỳ chế độ tà ác, tổ chức khủng bố và thế lực tà ác nào mà nhân loại đã thấy cho đến nay. Kết quả là, một làn sóng thoát ĐCSTQ toàn cầu đã xuất hiện.

Phần kết luận

Ngày nay, virus viêm phổi Vũ Hán đang đầu độc thế giới, cố nhiên là do mọi người thiếu nhận thức về lịch sử tội ác của ĐCSTQ, về bản chất tà ác và văn hóa Giả - Ác - Đấu của ĐCSTQ, và cũng là do mọi người đã quên mất nền văn minh Trung Hoa 5000 năm chân chính, và do mọi người đã xa rời những giá trị phổ quát toàn nhân loại.

Đối với người Trung Quốc, người dân vùng đất Thần Châu nên là người Trung Quốc chứ không phải là người của ĐCSTQ. Đối với mọi người bên ngoài Trung Quốc, cả thế giới nên xây dựng lại nền tảng đạo đức truyền thống và phát huy các giá trị phổ quát của nhân loại, loại bỏ tận gốc rễ văn hóa Giả - Ác - Đấu của ĐCSTQ, đưa thế giới trở lại chính Đạo và đưa thế giới trở lại hòa bình.

Bài viết chỉ đại diện cho quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả Tống Tử Phượng, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Đại Minh
Theo Secretchina



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ phá hủy rồi trộm danh văn hóa truyền thống Trung Quốc như thế nào