Đến tuổi trung niên mới hiểu rõ rằng cuộc đời có nhân quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Qua tuổi trung niên thì mới hiểu rằng, đời người là tổng hòa của từng sự lựa chọn. Cuộc sống hiện nay của chúng ta đều là có nhân quả.

1. Gia đình có nhân quả

Đa số chúng ta hiện nay đều nghĩ rằng: Chúng ta bận rộn, lo toan vất vả như ngày nay, mục đích là để hưởng thụ cuộc sống, đáp ứng các nhu cầu của mỗi thành viên trong gia đình, để có một gia đình hạnh phúc.

Tuy nhiên, rất nhiều người tất bật bôn ba mà cũng không được hưởng thụ cuộc sống, lại còn lạnh nhạt tình cảm gia đình, cuộc sống gia đình tẻ nhạt, chán ngán, thậm chí đổ vỡ.

Anh Trương chuyển công ty mới, anh đặc biệt ấn tượng với sếp của mình, sếp là người rất tình cảm với vợ, khiến mọi người đều ngưỡng mộ. Cho dù công việc bận rộn thế nào đi nữa, mỗi tuần sếp cũng cố gắng dành ra 2 ngày cùng vợ đi chợ mua đồ và cùng nấu nướng bữa ăn.

Sau này, anh tìm hiểu mới biết, khi còn trẻ, sếp đã từng ly hôn một lần rồi.

Sau khi tái hôn, sếp bắt đầu thay đổi, trở nên vô cùng yêu quý gia đình. Sếp cũng từng kể cho anh Trương nghe chuyện sếp khi xưa: “Khi còn trẻ, tôi đã phạm phải sai lầm rất lớn, do đó giờ đây tôi mới hiểu cần phải đối xử tốt với người trong gia đình. Khi anh thuận lợi thì có lẽ vẫn chưa có vấn đề, nhưng nếu khi cuộc đời gặp lúc rơi xuống vực sâu, mất đi gia đình, thì mới thực sự là mất tất cả”.

Khi tuổi càng cao thì càng cảm thấy rằng, gia đình của mỗi cá nhân đều là có nhân quả. Tất cả những lần thờ ơ bỏ mặc bạn đời, đều sẽ trở thành nỗi ân hận nuối tiếc sau này.

Có người bạn đời quan tâm chăm sóc, có những đứa con ngoan ngoãn tình cảm, có một gia đình tràn đầy tiếng cười vui tươi, đó là món đồ cao cấp nhất của con người khi đến tuổi trung niên. Mà tất cả những điều này có được, đều nhờ từng ngày nỗ lực bỏ công sức gây dựng và giữ gìn.

Việc tự giác lớn nhất của người tuổi trung niên là yêu thương bạn đời, dạy bảo con tốt, và chăm sóc tốt gia đình.

2. Sức khỏe có nhân quả

Khi tuổi trẻ, luôn không ngừng tiến bước, vì mua nhà, mua xe, mà trở thành kẻ đánh bạc với sinh mệnh.

Nhưng cùng với tuổi tác tăng dần thì tinh lực không còn như trước nữa, lúc đó mới hiểu rằng: Lấy thân mình đánh cược tương lai là khoản đầu tư ngu xuẩn nhất của đời người.

Bởi vì khi gỗ cháy hết thì không phải thành than, mà là thành tro.

Có một nhân viên lập trình, từng có trải nghiệm kinh hồn khiếp vía. Anh vào nghề lập trình hơn chục năm, và luôn luôn làm việc cật lực, ngày ngày đều làm việc mười mấy tiếng đồng hồ, làm thêm giờ, thức khuya, rượu chè tiếp đãi… là những việc thường nhật. Sức khỏe dần sa sút, đến lúc báo động đỏ, anh vẫn chưa coi đó là nghiêm trọng.

Cho đến một lần, sau khi liên tục làm việc thâu đêm, hai mắt anh đột nhiên mờ đi và ngã lăn xuống nền nhà vệ sinh ngất đi. Đưa đến bệnh viện cấp cứu, chẩn đoán là nhồi máu cơ tim, cấp cứu một ngày một đêm, mới đưa được cái mạng anh từ quỷ môn quan trở về.

Sau khi tỉnh lại, anh thấy vợ ở bên nước mắt nhỏ dòng dòng. Lúc này, anh mới tỉnh ngộ, thì ra anh chỉ cách cái chết trong gang tấc.

Đối xử tốt với sức khỏe thân thể mình, coi trọng những tín hiệu mà thân thể phát ra, đó là sự tự giác mà đến tuổi trung niên cần có nhất.

3. Sự nghiệp có nhân quả

Người ta thường nói, nơi công sở chỉ có 2 loại người, một loại là vai chính, một loại là vai phụ.

Đến tuổi trung niên, chúng ta sẽ thấy những người xung quanh chia làm 2 nhóm: Một nhóm hoảng loạn lo lắng, một nhóm trầm ổn thong dong.

Sự khác biệt lớn nhất của 2 nhóm đó là ở thực lực, nguồn lực, và các mối quan hệ.

Mà tất cả những điều này đều là kết quả đầu tư của nửa đời trước.

Đến tuổi trung niên, bạn xuất chúng hay bị loại khỏi cuộc chơi, thực tế đã được định từ trước rồi.

Nếu ngày ngày bạn đều cảm thấy rất thoải mái, thế thì cần phải cảnh giác. Bởi vì, đồng thời với việc bạn coi nhẹ công việc, làm việc qua loa, thì cơ hội cũng đang lặng lẽ ruồng bỏ bạn.

Đến tuổi trung niên, bạn xuất chúng hay bị loại khỏi cuộc chơi, thực tế đã được định từ trước rồi. (Ảnh pexels)

4. Tướng mạo có nhân quả

Có câu nói trong giới xem tướng rằng: Nửa sau của đời người, không nhìn ngũ quan (tướng mặt), mà nhìn thói quen.

Qua tuổi 40, có người phong thái dáng vẻ không thay đổi, có người lại dáng vẻ già nua. Trong tướng mạo của bạn có ẩn chứa trạng thái sinh hoạt của bạn.

Đến tuổi trung niên, thấy quá nhiều những nam thanh nữ tú bị thời gian tàn phá đã trở nên già cả lếch thếch, càng tự thấy rằng:

Một người trước 40 tuổi, tướng mạo là do cha mẹ trao cho, sau 40 tuổi là do bản thân tu dưỡng ra.

Người thân hình cân đối, ắt phải có kỷ luật tự giác hơn người.

Người khí chất cao nhã, ắt phải đọc nhiều sách của các bậc cổ Thánh tiên hiền.

Người có dung mạo trẻ trung, ắt phải có cái tấm lòng rộng mở, khoáng đạt, và thái độ sống lành mạnh, nhiệt huyết…

Thời gian công bằng với tất cả mọi người.

Nụ cười trên môi, đổ mồ hôi, sách tốt, là những thứ giúp bạn chống lại sức hút bên ngoài, khiến bạn không cúi đầu trước năm tháng.

5. Phúc báo có nhân quả

Một học giả nói: “Trong cuộc đời có những việc nhỏ bé, bản thân không có ý nghĩa gì đáng nói cả, sau khi mọi cái qua đi, quay đầu xem lại quan hệ nhân quả, thì mới phát hiện ra chúng lại có ảnh hưởng rất lớn, lớn đến kinh người”.

Người ta đến một độ tuổi nhất định thì sẽ phát hiện ra rằng, trong cuộc sống, không có vận may đột nhiên đến. Phúc báo của một người, từ lâu đã ẩn chứa trong mỗi suy nghĩ và việc làm của mình rồi.

Cách mà bạn đối đãi với người khác, chính là cách mà vận mệnh đối đãi với bạn. Đồng thời với việc cống hiến thiện lương, cũng chính là quá trình tích lũy phúc báo của bản thân.

Thấy người ta buồn thì chớ lạnh lùng lãnh đạm. Thấy người gặp nạn thì hãy giơ tay giúp đỡ.

Một thiện cử trong một niệm của bạn có thể là cứu tinh của mình một ngày nào đó ở trong tuyệt cảnh. Một người mà bạn giúp đỡ, một ngày nào đó có thể là con đường tương lai của bạn.

Thế giới tròn, những việc tốt mà bạn đã làm, sẽ có một ngày quay trở lại với bạn.

Có câu nói rằng: Trên đời này không có nếu như, chỉ có nhân quả.

Vạn sự thế gian, đều là từng mắt xích liên kết với nhau.

Tướng mạo ẩn trong kỷ luật tự giác, thực lực ẩn trong nỗ lực, phúc báo ẩn trong thiện lương.

Những lựa chọn trong nửa đời trước của bạn ẩn chứa trạng thái sinh sống của nửa sau cuộc đời bạn.

Hoàng Mai
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Đến tuổi trung niên mới hiểu rõ rằng cuộc đời có nhân quả