Dị tượng: 'Hoa âm phủ' nở rộ khắp nơi, Chim chết tập thể bất đắc kỳ tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quạ đen chết hàng loạt từ trên trời rơi xuống mặt đất, cảnh tượng như ngày tận thế, loài hoa của cõi âm nở rộ khắp nơi... Những dị tượng này là điềm báo đại sự gì sẽ xảy ra?

Chim cánh cụt chết hàng loạt

Trong những năm gần đây, các hiện tượng dị thường đã xuất hiện thường xuyên trên khắp thế giới. Tại Nam Phi, 63 xác chết chim cánh cụt được tìm thấy ở vùng ngoại thành mà không có dấu hiệu bị thương nào. Hiện tượng kỳ lạ này khiến mọi người không thể lý giải. Sau khi các chuyên gia khám nghiệm tử thi, phát hiện ra rằng danh tính của hung thủ cũng không hề đơn giản.

Theo thông tin tổng hợp từ báo chí nước ngoài, vụ việc xảy ra tại thị trấn Simon, một khu vực sinh sống của chim cánh cụt ở Nam Phi. Theo đó, vào ngày 17/9, một số người dân đã tìm thấy xác của 63 con chim cánh cụt châu Phi (có tên khoa học là African penguin) trên bãi biển Boulders ở thị trấn Simon. Sau đó, các chuyên gia lập tức can thiệp để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết tập thể của đàn chim cánh cụt này.

Đây là loài "chim cánh cụt chân đen" đặc thù ở Nam Phi, và là động vật bảo tồn đang có nguy cơ tuyệt chủng. Ông Ludia, người quản lý của Tổ chức Bảo vệ Chim ven biển Nam Phi, cho biết: "Ban đầu, chúng tôi nghi ngờ rằng có thể là do động vật ăn thịt đã xâm nhập vào thuộc địa, nhưng không có dấu hiệu của động vật ăn thịt. Sau đó, chúng tôi lo lắng rằng có thể bùng phát một loại bệnh nào đó, bởi vì một số loài chim hoang dã quả thực gần đây đã bị nhiễm cúm gia cầm".

Do không thấy vết thương nào trên 63 xác chim cánh cụt, nên các chuyên gia đã tiến hành lấy bệnh phẩm, xét nghiệm chất độc sinh học. Sau khi kiểm tra thì phát hiện thấy trên xác chim cánh cụt có nhiều vết tích là nọc độc của ong mật. Mặt khác, tại khu vực có xác chim cánh cụt có thể tìm thấy nhiều tổ chim ong mật Cape. Vì vậy, người ta suy đoán rằng nguyên nhân cái chết của chim cánh cụt có liên quan đến sự tấn công của đàn ong.

Chim cánh cụt châu Phi. (Ảnh: Epoch Times)
Chim cánh cụt châu Phi. (Ảnh: Epoch Times)

Theo các số liệu, ong mật Cape sống ở Nam Phi, thụ phấn và sản xuất mật trên các loại cây trồng nông nghiệp ở Cape. Chúng là một loài ong mật độc nhất vô nhị, trong đó ong thợ có thể tự sinh sản thông qua sinh sản vô tính (parthenogenesis), thậm chí có thể trở thành ong chúa và tiếp quản tổ ong.

Nếu như nói chim cánh cụt chết hàng loạt như vậy là một cảnh tượng rất đáng sợ, thì việc xác quạ đen bất ngờ từ trên trời rơi xuống càng khiến người ta cảm thấy kinh hãi và kỳ dị hơn. Mới đây, tại một ngôi làng ở nước Nga đã diễn ra một cảnh tượng đáng sợ. Hàng trăm con quạ đen chết tập thể, xác quạ rơi xuống mặt đất khiến người dân địa phương rơi vào tình trạng lo lắng, hoảng sợ.

Quạ đen chết bất đắc kỳ tử

Theo báo chí nước ngoài, vụ việc kỳ lạ này xảy ra tại làng Ust-Tarka ở Novosibirsk nước Nga. Cư dân địa phương cho biết, xác quạ đen ở khắp nơi, cảnh tượng vô cùng đáng sợ. Hiện tại, mỗi ngày vẫn có hàng trăm con quạ đen chết như vậy. Các quan chức đang bận rộn dọn dẹp xác quạ. Một số xác đã được gửi đi xét nghiệm, số còn lại đã bị thiêu hủy.

Trong một cuộc phỏng vấn, Sergei Kuzlyakin – bác sĩ trưởng khoa thú y của làng Ust-Tarka cho biết, các cuộc kiểm tra đã được tiến hành trên những con quạ chết để làm rõ nguyên nhân, vì sao một số lượng lớn quạ bị chết trong khi không có loài chim hoặc động vật nào khác bị thương tổn. “Tôi làm bác sĩ thú y từ năm 1975. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cảnh này, tôi đã bị sốc”, bác sĩ Sergei Kuzlyaki nói.

Ông Kuzlyakin nghi ngờ rằng, những con quạ đã bị đầu độc chết. Ông nói: “Hiện chúng tôi đang có xu hướng nghiêng về bị đầu độc nhiều hơn, nhưng vẫn chưa rõ chất độc là gì. Kết quả xét nghiệm sẽ khẳng định điều này”.

Nhà điểu học Alexei Yanovsky đã chỉ ra rằng: “Nếu quạ bị nhiễm độc, chúng có thể đã ăn phải thuốc trừ sâu, chuột đồng bị nhiễm độc ở bãi rác, hoặc chúng có thể đã ăn nhầm đồ bị mốc, cũng có thể ăn phải ngũ cốc bị hư mà trúng độc”.

Sau khi tin tức quạ đen chết bất đắc kỳ tử một cách kỳ lạ được truyền ra, nhiều cư dân mạng nghi ngờ rằng đó là điềm báo trước ngày tận thế. Cũng có người cho rằng: cái chết và sự di cư quy mô lớn của loài vật này có khả năng là đại biểu cho một thảm họa thiên nhiên sắp xảy ra.

Theo tờ ‘The Sun’ của Anh, đây không phải là trường hợp hiếm gặp. Cách đây 10 năm, hàng nghìn xác chim cũng từ trên trời rơi xuống ở bang Arkansas, Mỹ. Tiếp đó, 100.000 thi thể một loài cá nước ngọt được tìm thấy trong một con suối địa phương. Kể từ đó, các loài động vật chết tập thể ở khắp nơi trên khắp thế giới đã được báo cáo. Có người cho rằng những cảnh tượng này giống như “Ngày tận thế.”

Về vấn đề này, các chuyên gia chỉ ra rằng các trường hợp ở mỗi khu vực có thể có cách giải thích riêng. Nó có thể là do các thí nghiệm bí mật của chính phủ, sự chuyển động các cực từ của Trái Đất, hoặc do độc tính gây ra từ các hoạt động của con người khiến số lượng lớn động vật bị trúng độc chết trong một thời gian ngắn.

Xem đến đây, không biết bạn có suy nghĩ gì không? Bạn có cho rằng xác quạ đen rơi từ trên trời xuống là một điềm báo không may? Tiếp theo, chúng ta hãy tìm hiểu về dị tượng hiếm gặp khác đã xảy ra ở Trung Quốc đại lục.

Hoa âm phủ nở rộ khắp nơi

Gần đây, có khách du lịch đã đưa tin rằng, hàng trăm loài thực vật kỳ lạ đã được tìm thấy ở Thiệu Dương, Hồ Nam. Những loài thực vật này nhìn óng ánh sáng long lanh, đung đưa trong gió, như thể có ma lực vậy. Sau khi các chuyên gia thực vật xác định cẩn thận, nhận định rằng loài thực vật hiếm thấy này là “hoa của cõi âm” trong truyền thuyết.

Nhiều cư dân mạng chưa từng nhìn thấy loại cây đặc biệt này. Những bông hoa tinh khiết của cõi âm giống như đồ mỹ nghệ tinh xảo như thủy tinh, nến, sứ... khiến mọi người cảm thấy kỳ lạ.

Vậy tại sao nó được gọi là hoa của âm phủ? Nguyên nhân là vì tương truyền những bông hoa kiều diễm này đến từ cõi âm, và mỗi khi vương triều rơi vào những năm cuối chiến loạn, thì loại “hoa âm phủ” này mới có thể xuất hiện. Nhưng tại sao chúng lại đột nhiên xuất hiện với số lượng lớn ở Thiệu Dương, Hồ Nam? Đây phải chăng là một dấu hiệu không may nào đói? Chẳng lẽ sẽ xuất hiện đại sự gì?

Lan thủy tinh - loài hoa Âm phủ. (Ảnh: Wikipedia)
Lan thủy tinh - loài hoa Âm phủ. (Ảnh: Wikipedia)

Hoa âm phủ là gì?

Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu về loài "hoa của Âm phủ" này. Loài hoa Âm phủ này chính là Lan thủy tinh, có tên khoa học là Monotropa uniflora, còn được gọi là "Cỏ u linh", "hoa mộng lan", hay "Hoa tử vong". Lan thủy tinh rất dễ héo, những cánh hoa mềm mại mịn màng chỉ cần chạm nhẹ là sẽ bị rơi xuống. Nếu như không được nhổ cả gốc, nó sẽ rất nhanh chuyển thành màu đen và khô héo. Khi đụng vào làm tổn thương nó, miệng vết thương của nó sẽ chảy ra một chất lỏng dạng keo giống như giọt sương, và nhanh chóng chuyển sang màu đen. Đây có lẽ là nguồn gốc cho cái tên "Hoa tử vong" của loài hoa này.

Đây là loại cây đặc biệt, cao chừng 10 - 15 cm, mọc thành từng chùm, toàn thân óng ánh sáng long lanh như pha lê điêu khắc, toàn thân có màu trắng trong suốt như tuyết, nên được gọi là Lan thủy tinh. Loài hoa này khó gặp, cũng chính bởi vì hiếm thấy nên chúng còn được mệnh danh là “hoa của cõi âm”. Trong dân gian Trung Quốc, loài thực vật này được coi là loài hoa của cõi âm, loài hoa địa ngục, tượng trưng cho tà ác. Trong các câu chuyện võ hiệp, chúng được mô tả loài cỏ u linh hay cỏ âm hồn, mang sức mạnh bí ẩn, giúp cải tử hoàn sinh.

Cánh hoa lan thủy tinh như vảy trắng mờ, như một lớp sợi mảnh tựa cánh ve sầu quấn trên thân cây trắng noãn. Những cánh hoa trong suốt như pha lê này chồng lên nhau trông giống như một bông hồng thủy tinh đang nở.

Lan thủy tinh khi mới phát hiện thì có dáng vẻ rũ xuống như e thẹn. Khi ong mật đến thăm, nó sẽ dần dần ngóc đầu lên, và cuối cùng mọc ra những quả mọng hấp dẫn. Sau khi lan thủy tinh hoàn thành nhiệm vụ phát tán hạt giống, chúng sẽ trở thành những "đầu que diêm" màu xám đen.

Lan thủy tinh là một loài thực vật thuộc họ Thạch nam, sống trong môi trường tối tăm và ẩm ướt dưới các cành khô lá rụng. Sở hữu vẻ đẹp mong manh, mỹ lệ, thế nhưng loài hoa này không có chất diệp lục nên không thể thực hiện quá trình quang hợp, nó sống ký sinh, hút chất dinh dưỡng từ xác động thực vật phân hủy.

Trong giới tự nhiên, lan thủy tinh là loài “u linh” khó gặp, bởi vẻ ngoài đặc biệt và hiếm thấy. Trong các tiểu thuyết và phim ảnh, đây là một loài hoa bí ẩn có sức mạnh tâm linh, có thể phát ra ánh sáng trắng hấp dẫn nơi hắc ám, lại có thể gây chết người, còn được dùng làm thuốc Đông y chữa bệnh. Vì vậy, loài hoa Âm phủ này được phủ lên một bức màn bí ẩn.

Những cành hoa lan thủy tinh mặc dù đung đưa trong gió, nhưng được coi là loài thực vật đến từ cõi âm, tượng trưng cho sự chết chóc. Vậy nên chỉ cần lan thủy tinh xuất hiện ở một khu vực rộng lớn, thì có nghĩa là sẽ có đại sự phát sinh. Chu dù khoa học kỹ thuật phát triển như ngày nay, những người già ở các nơi vẫn cho rằng sự xuất hiện của lan thủy tinh là một điềm xấu.

Bởi vì, cũng giống như tất cả các loài thực vật hoại sinh khác, cách thức mà lan thủy tinh lấy được chất dinh dưỡng chỉ có thể là dựa vào xác của những sinh vật khác. Vậy nên, nơi mà lan thủy tinh mọc thường mang ý nghĩa "sinh vật chết". Cũng chính vì vậy mà lan thủy tinh còn được gọi là "hoa tử vong". Trong truyền thuyết dân gian, lan thủy tinh cũng giống như Hoa Bỉ Ngạn, một loại hoa không may mắn.

Tháng 4 năm 2019, hơn 300 gốc lan thủy tinh hiếm gặp - loài hoa Âm phủ, đã được phát hiện ở Giang Tây. Đến cuối năm 2019, bùng phát đại dịch toàn cầu. (Ảnh: NTDTV)
Tháng 4 năm 2019, hơn 300 gốc lan thủy tinh hiếm gặp - loài hoa Âm phủ, đã được phát hiện ở Giang Tây. Đến cuối năm 2019, bùng phát đại dịch toàn cầu. (Ảnh: NTDTV)

Vào tháng 4 năm 2019, hơn 300 gốc lan thủy tinh hiếm gặp - loài hoa Âm phủ, đã được phát hiện ở Giang Tây. Đến cuối năm 2019, bùng phát đại dịch toàn cầu. Vào tháng 10 năm 2020, hơn mười gốc lan thủy tinh đã được phát hiện ở Quý Châu. Tháng 4 năm 2021, hàng trăm gốc lan thủy tinh cũng được tìm thấy ở huyện Quế Đông, Hồ Nam. Vào tháng 6 năm 2021, lan thủy tinh cũng được tìm thấy ở A Lý Sơn, Đài Loan.

Ở một góc độ khác, lan thủy tinh sở dĩ xuất hiện, là do nó có chất dinh dưỡng từ xác chết của các sinh vật khác, nó mới có cơ hội xuất đầu lộ diện. Vậy loại hoa Âm phủ này thời gian gần đây đã xuất hiện với số lượng lớn, phải chăng là mang ý nghĩa số người chết gần đây khá khổng lồ, hay là trong tương lai sẽ có rất nhiều người chết?

Đại họa sẽ xảy ra ở Trung Quốc và thế giới?

Nếu vậy, có thể thấy rằng sự xuất hiện của loài hoa Âm phủ - lan thủy tinh và quạ đen ăn xác chết, là có ngụ ý giống nhau. Mọi người đều biết rằng, quạ là loài ăn xác thối, có khứu giác nhạy bén, chúng có thể ngửi thấy mùi đặc thù của loài vật sắp chết. Do đó, việc quạ xuất hiện cũng là một điềm báo không may, biểu thị tai họa sắp ập đến. Như vậy hoa âm phủ xuất hiện, phải chăng cũng là điềm báo trước rằng Trung Quốc và toàn thế giới sắp xảy ra đại họa?

Trong những tháng gần đây, tại các nơi ở Trung Quốc đại lục đã xảy ra nhiều sự kiện dị thường. Ví dụ như vào chiều ngày 22 tháng 9, xuất hiện "nước sôi" và mưa đá ở Phúc Châu. Vào ngày 19 tháng 7, sa mạc Taklimakan biến thành vùng sông nước. Ngày 24 tháng 7, xảy ra hiện tượng nước chảy ngược ở sông Kim Sa. Ngày 24 tháng 7, mặt trăng máu xuất hiện ở Hà Nam. Vào ngày 19 tháng 8, cảnh tượng thiên văn "ngũ tinh liên châu" (Sao Mộc, Sao Thủy, Sao Hỏa, Sao Thổ và Sao Kim trong hệ mặt trời xếp thành một đường thẳng) xuất hiện ở Trung Quốc đại lục.

Kết hợp với những dị tượng này, dường như "hoa tử vong" ở Thiệu Dương, Hồ Nam cũng muốn biểu thị điều gì? Phải chăng là tín hiệu khác cho một đợt thảm họa mới? Thật khiến cho chúng ta không khỏi suy ngẫm.

Trung Nguyên
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng: 'Hoa âm phủ' nở rộ khắp nơi, Chim chết tập thể bất đắc kỳ tử