Địa ngục du ký: Những trải nghiệm cận tử và nỗi ám ảnh kinh hoàng nơi Địa ngục Vô Gián

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liệu có thực hay không về việc tồn tại Thiên Đường và Địa Ngục? Những người từng kinh qua trải nghiệm cận tử, họ thường kể về chùm ánh sáng chói lòa, kỳ bí vẫy gọi họ đến thế giới bên kia… Tuy nhiên cũng có những người lại nhìn thấy khung cảnh địa ngục với không gian của màn đêm tăm tối, cùng với cảnh tượng những sinh linh chịu đọa hình trong tột cùng khổ đau và khiếp sợ…

Trải nghiệm cận tử là thuật ngữ khoa học dùng để chỉ những điều mà một người vừa thoát chết nhìn thấy, nghe được từ không gian khác và tin rằng chúng rất hiện thực. Hiện nay có ít người biết tới những trải nghiệm này, bởi đơn giản chúng chỉ xuất hiện trong trạng thái khi con người hấp hối. Tuy nhiên, đã có những trường hợp sống sót kể lại các trải nghiệm này.

Những người vừa trải qua trải nghiệm cận tử khi hồi sinh đã kể lại những gì họ nhìn thấy cảnh tượng giống như địa ngục. Xu hướng chung là họ cảm thấy mình bị hút vào trong bóng tối như đi xuống vực thẳm, có người thấy lửa cháy, mùi lưu huỳnh, những hình hài đói rách lang thang, thậm chí có người còn mô tả đã gặp các thực thể ma quỷ và những cảnh tra tấn đáng sợ… Dưới đây là vài cảnh đáng sợ của địa ngục được kể lại từ những trải nghiệm cận tử.

Biển lửa kinh hoàng nơi địa ngục

Đó là đêm định mệnh vào tháng 3/1992, Matthew Botsford (bang Georgia, Mỹ) đi ăn tối với một vài đối tác tại một nhà hàng ở Atlanta. Lúc họ vừa bước ra khỏi nhà hàng thì đột nhiên nghe thấy một loạt tiếng súng nổ. Ba thanh niên trẻ say mèm đang rất giận giữ vì bị cấm vào nhà hàng, nên họ đã bắn súng vào đám đông xung quanh, một viên đạn đã găm vào trán Matthew. Anh ngay lập tức bất tỉnh và hôn mê sâu, mọi người nhanh chóng người đưa anh đến bệnh viện.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã cố gắng hết mình để cứu chữa cho anh. Tỷ lệ sống sót của anh là rất nhỏ nhưng anh đã vượt qua được một cách phi thường sau 27 ngày hôn mê liên tục trên giường bệnh. Và trong trạng thái hôn mê đó, Matthew Botsford đã nhìn thấy những cảnh tượng vô cùng đáng sợ mà anh cho là Địa ngục.

Matthew nhìn thấy tay chân của mình bị cùm và treo ngược bên một cái vực rộng lớn vô cùng, giống như một biển lửa với mùi lưu huỳnh cháy khét lẹt. Từ trên bờ vực thẳm, anh nhận thấy nhiều sinh vật đang hối hả lao tới và nhảy xuống, còn dưới đáy vực sâu thăm thẳm kia, có rất nhiều các sinh linh đang đi lang thang, với thân mình cháy xém, khói lan tỏa khắp nơi…

Xung quanh Matthew là tiếng la hét của hàng triệu linh hồn tội lỗi bị tra tấn, nhưng điều làm cho anh kinh hoàng hơn nữa là cảm giác bi ai, cô độc ngập tràn trong anh. Thỉnh thoảng có một nhóm ác quỷ và những sinh vật kỳ quái đến chỗ anh lóc thịt ra khỏi thân thể anh. Cơn đau đớn thấu tận tim gan còn chưa dứt thì chỗ thịt bị quỷ lóc bỗng đầy trở lại và ngay lập tức những con quỷ khác lại đến tiếp tục tra tấn anh như vậy. Hình thức ấy cứ lặp đi lặp lại nhiều lần. Sau đó, thật may thay khi đang phải chịu sự đau đớn kinh hoàng này, bỗng Matthew Botsford nhìn thấy một bàn tay khổng lồ xuyên qua bức tường vươn tới chỗ anh, gỡ bỏ xiềng xích và đưa anh đi…

Trước khi tỉnh giấc khỏi cơn hôn mê, điều cuối cùng Matthew nghe thấy được từ trải nghiệm cận tử đáng sợ ấy là: “Đây chưa phải là thời điểm của con”. Giống như một câu chuyện hư cấu, nhưng đó chính là địa ngục mà anh đã nhìn thấy và nhớ rõ mồn một.

Không gian u ám và đáng sợ…

Một trường hợp du hành địa ngục khác là từ tiến sĩ người Mỹ gốc Ấn Độ - Rajiv Parti. Ông từng là một bác sĩ trưởng khoa gây mê hồi sức tại Bệnh viện Tim Bakersfield, California. Những năm tháng trong nghề, ông đã được nghe nhiều bệnh nhân chia sẻ về trải nghiệm linh hồn xuất ra khỏi thân thể nhưng ông không tin, cho đến khi chính ông trải nghiệm được cảm giác cận tử.

Năm 2008, bác sĩ Rajiv Parti bị chẩn đoán là ung thư tuyến tiền liệt. Ông đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật để cắt bỏ khối u, nhưng bệnh tình vẫn ngày càng trầm trọng. Năm 2010, hai ngày trước Lễ Giáng sinh, ông bị nhiễm khuẩn và phải nhập viện phẫu thuật khẩn cấp một lần nữa.

Rajiv Parti kể lại rằng: trong lần phẫu thuật này, linh hồn của ông đã rời khỏi thân thể đi đến địa ngục. Trong cuốn sách “Dying to wake up” (Chết để thức tỉnh) của mình, ông viết: “Tôi có thể dễ dàng hồi tưởng lại toàn bộ quá trình trải nghiệm cận tử của mình. Tại biên giới của địa ngục, tôi đã gặp người cha quá cố của mình, cũng nhìn thấy được một vài kiếp sống mình từng trải qua, những điều này đã giải thích đầy đủ bao khúc mắc tâm lý trong đời tôi”...

Rajiv Parti kể tiếp rằng, ông thấy cảnh tượng về một không gian u ám, những đám mây đen kịt, sấm sét chớp lòe, một ánh lửa lóe lên, sự xuất hiện của những sinh linh đáng sợ và những con quỷ có sừng dài. Ông còn nhìn thấy cả các bệnh nhân cũ của mình và những người mà ông từng cáu giận với họ.

Khi nhìn thấy cảnh tượng khủng khiếp tại địa ngục, ông đã tự hỏi bản thân: “Tại sao mình lại ở đây? Mình đã làm những gì mà lại phải đến cửa địa ngục thế này?”.

Trong nỗi tuyệt vọng và sợ hãi dâng trào khi sắp bị kéo vào địa ngục, ông đã cầu nguyện một cơ hội để chuộc lại những lỗi lầm. Lúc đó, cha của Rajiv Parti đã hiện ra và đưa ông tới một đường hầm đầy ánh sáng mặt trời nhưng lại không khiến người ta chói mắt.

Tiến sĩ – bác sĩ Rajiv Parti kể về trải nghiệm cận tử. (Ảnh: Black versions)Sau khi trở về, vị bác sĩ này cho rằng, ông có sứ mệnh kể lại những trải nghiệm trong địa ngục cũng như bài học giáo huấn mà ông nhận được. Ông bỏ nghề bác sĩ, bán hết tài sản của mình, kể cả căn nhà sang trọng và hàng loạt xe hơi đắt tiền để sống một cuộc sống thanh đạm. Rajiv Parti khẳng định: “Mục đích nhân sinh hiện tại của tôi chính là truyền lại những chân lý này cho người khác”.

Đối mặt với quỷ dữ…

Cuộc đời và số phận của Howard Storm – một người vô Thần tuyệt đối, đã phải trải qua thử thách thực sự khi dạ dày bị bục và buộc phải nhập viện phẫu thuật. Đây là một ca phẫu thuật rất khó và có nhiều rủi ro nhưng cũng chính là hành trình đưa ông qua trải nghiệm cận tử. Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Howard Storm bàng hoàng tỉnh dậy và nhận thấy những người xung quanh không trả lời khi ông hỏi điều gì đang xảy ra. Thậm chí ông cố ngăn một người đang đi về phía ông nhưng không thành.

Đến lúc này Howard Storm mới biết rằng, linh hồn mình đã thoát khỏi xác, và giờ ông là một hồn ma vất vưởng trong bệnh viện. Ngay khi ấy ở cuối phòng, Howard Storm nhìn thấy những bóng ma đang đứng trước cửa phòng vẫy gọi ông, như thể mời gọi ông gia nhập vào nhóm của họ. Cùng lúc đó một bóng người mờ ảo kéo ông ra khỏi phòng bệnh, ông đi theo những cái bóng mờ ảo kia bước vào một thế giới hoàn toàn khác biệt bao phủ trong lớp sương mù dày đặc. Khi ông hoảng hốt quay lại nhìn thì thấy căn phòng bệnh viện và những người thân xa dần trong tầm mắt. Còn những bóng người ma mị kia thì thúc giục ông bước tiếp...

Chẳng bao lâu sau, những bóng người này bắt đầu xô đẩy và kéo ông đi sâu vào một hành lang tăm tối. Họ bỗng biến thành những dã quỷ độc ác và lao tới xâu xé ông. Howard Storm có cảm giác như mình đang bước vào địa ngục. Storm kinh sợ, rúm ró và cố tự vệ trước sự tấn công của đám quỷ dữ, đúng lúc này ông bỗng nghe thấy một tiếng nói vang lên trong đầu, yêu cầu ông làm một điều mà trước đó ông chưa từng làm: “Hãy cầu nguyện”. Trong thân xác tả tơi đau đớn, con người theo chủ nghĩa vô Thần ấy đã hét to lên lời cầu nguyện Chúa! Và như thể có một thế lực Thần thánh đến giúp ông, ngay lập tức, Howard Storm thoát khỏi cơn trải nghiệm kinh hoàng, và kỳ lạ là ông đã hồi phục hoàn toàn ngay khi tỉnh dậy.

Cơn ác mộng về thảm cảnh bị đọa xuống địa ngục Vô Gián của Giang Trạch Dân

Như chúng ta đã biết, khi còn tại thế, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng giảng giải chi tiết về các tầng địa ngục cho chúng đệ tử của Ngài, nhưng Ngài chỉ giảng đến 18 tầng địa ngục. Tuy nhiên trên thực tế, đâu chỉ có 18 tầng địa ngục, tương truyền địa ngục Vô Gián là nơi sâu nhất trong tất cả các địa ngục, đồng thời cũng là nơi có hình phạt khắc nghiệt nhất, đáng sợ nhất... Thế nhưng, sinh thời, cố Tổng bí thư ĐCSTQ - Giang Trạch Dân đã từng có giấc mơ và trải nghiệm khủng khiếp về khung cảnh của địa ngục Vô gián. Vậy thực hư câu chuyện này ra sao?...

Cựu chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân (thứ 2 bên phải) được hỗ trợ khi ông rời đi sau cuộc diễu hành quân sự ở Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh vào ngày 1 tháng 10 năm 2019, đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. (Ảnh: GREG BAKER/AFP via Getty Images)

Theo báo cáo của “Tuần báo Châu Á”, vào ngày 05/06/2004, Giang Trạch Dân vội vã đến chùa Chiên Đàn Lâm ở núi Cửu Hoa, An Huy, để cầu xin Địa Tạng Vương Bồ Tát bảo hộ. Giang Trạch Dân lên đường vào ngày 4/6. Tối hôm đó, họ Giang trằn trọc, mất ăn mất ngủ, dù có thuyết phục thế nào ông ta cũng quyết phải đi cả ngày lẫn đêm lên núi Cửu Hoa. Sau này, Giang Trạch Dân đã tiết lộ với những người thân tín xung quanh rằng: đó là do ông ta có một giấc mơ vô cùng đáng sợ vào ngày hôm trước, ông ta mơ thấy mình rơi vào địa ngục Vô Gián, và bị tra tấn kinh hoàng ở đó. Khung cảnh trong giấc mơ giống hệt như khung cảnh địa ngục Vô Gián đáng sợ được mô tả trong phần giới thiệu và tranh vẽ của ngôi chùa Chiên Đàn Lâm.

Thật vậy, chùa Chiên Đàn Lâm có nội dung mô tả cụ thể và chi tiết về hình phạt trong địa ngục Vô Gián như sau:

“Ngày nay, có chúng sinh chịu tội ác nghiệp, bị cai ngục cầm đinh ba đâm và ném lên trời cao, dùng đinh ba đâm xong thì dùng dao chém toàn bộ thân thể, sau khi chém xong lại dùng lửa đốt. Cứ như thế lặp đi lặp lại cho đến khi ngừng thở. Sẽ có một loại gió nghiệp thổi tới khiến tội nhân sống lại. Lại lặp lại một lần nữa, khiến họ sống không bằng chết, nhưng họ lại không thể chết. Loại đau đớn thấu tâm can này không có hồi kết, không có giây phút nào dừng lại”...

“Và tùy thuộc vào loại nghiệp chướng nào mà tội nhân đã làm, sẽ có một số cực hình khủng khiếp thế ấy. Chẳng hạn như chặt đầu tội nhân trong nước phân nóng bỏng; hoặc luộc tội nhân trong nước sôi cho đến khi da và thịt của tội nhân nát nhừ và chết, sau đó tội nhân sẽ bị thổi cho sống lại; và rồi tội nhân bị khóa trong bốn cổng trong thành lửa nóng bỏng, khiến tội nhân chạy lòng vòng không còn nơi nào để đi, cho đến khi tội nhân bị bỏng chết”...

“Còn có tội nhân bị cai ngục dùng đinh sắt nóng đóng vào trăm khúc xương trên thân thể. Đinh đóng xong, lửa tự nhiên sinh ra, thi thể sẽ bị đốt thành tro, hoặc bị gió lạnh núi tuyết thổi cho nứt toác da thịt, cầu sống không được, cầu chết cũng không xong. Cũng có người thường xuyên bị ném xuống núi đao, từ trên ném xuống, lập tức xương khớp toàn thân đều nát vụn… cứ lặp đi lặp lại, vĩnh viễn không ngừng, cực kỳ là kinh hãi!...”

Ngoài ra, trang tạp chí “Giải phóng” của Hồng Kông vào Tháng 1/2002 còn tiết lộ: “Bản thân Giang Trạch Dân đã chép “Địa Tạng Kinh” ngay tại nhà, ông ta còn đích thân bỏ ra một số tiền lớn mời Lạt Ma đến nhà để cầu phúc thọ”.

Theo các nguồn tin, ông Giang sở dĩ phải làm như vậy bởi vì ông ta đã gặp ác mộng, trong giấc mộng ông ta luôn thấy mình đang chịu cực hình thảm khốc nơi địa ngục Vô Gián, trong lúc sợ hãi, Giang Trạch Dân đã khẩn cầu Địa Tạng Vương Bồ tát cứu mình.

Giang Trạch Dân vì sao lại đặc biệt khẩn cầu Địa Tạng Vương Bồ tát? Bởi vì dựa theo những gì được giảng trong kinh Phật, Địa Tạng Vương Bồ tát từng phát đại thệ rằng: “Địa ngục còn đó, thề không thành Phật”, nhiều người lý giải theo cách hiểu của mình rằng Địa Tạng Vương Bồ tát phát thệ muốn giải cứu hết thảy ác quỷ trong địa ngục. Vì thế Giang Trạch Dân lựa chọn cách này nhằm thoát khỏi ác mộng bị đọa ngục Vô Gián.

Thế nhưng trớ trêu thay, khi bất chấp Thiên lý và lương tri mà ra lệnh bức hại Pháp Luân Công, Giang Trạch Dân đã lớn tiếng nói rằng vô thần luận sẽ “chiến thắng” hữu thần luận, bởi vậy sinh thời ông ta đã làm đủ mọi chuyện xấu xa:

Xuất phát từ lòng đố kỵ cá nhân, vào tháng 7/1999, cựu lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân đã lợi dụng bộ máy chính quyền để thực hiện cuộc bức hại đối với những người theo học Pháp Luân Đại Pháp (một môn khí công cổ truyền theo trường phái Phật gia của Trung Quốc) vốn là những người tốt chỉ muốn tu tâm hướng thiện. Cuộc bức hại tàn khốc này đã kéo dài suốt hơn 20 năm, trong bức hại đã khiến cho vô số người tan nhà nát cửa, hàng nghìn người bị bắt và tra tấn trái phép, hàng triệu người chết vì bị các tổ chức của chính quyền ĐCSTQ mổ cướp nội tạng. Những nỗi đau về thể xác và hành hạ về tinh thần là không sao kể xiết.

Ngày nay, Giang Trạch Dân đã chết. Thế hùng hổ của phe Giang đã qua, trên thực tế, trong quá trình hành ác, nhiều tay chân của ông ta cũng đã bị quả báo hoặc bị bắt vì các tội tham nhũng, làm trái pháp luật, v.v.. bản thân Giang Trạch Dân khi còn tại vị cũng bị dân chúng và nhiều gia đình nạn nhân đứng lên khởi kiện ở khắp mọi nơi khiến ông ta luôn phải đối mặt với nguy cơ bị hầu tòa. Tuy thế, Giang Trạch Dân cùng thân tín trong bước đường cùng vì để ngăn chặn ngày tàn sắp đến, trong lúc tuyệt vọng vẫn vẽ ra đủ chuyện xấu xa như: ám sát, khuấy đảo cục diện, gây rối, khủng bố, cho nổ nhà máy hóa chất v.v… khiến cho vô số người dân không liên can cũng phải chịu độc thủ, quả đúng là sinh linh oán thán, Thiên lý bất dung. Đối với những tội ác này, ác mộng của ông Giang về việc bị đọa xuống địa ngục Vô Gián sẽ sớm trở thành hiện thực âu cũng không có gì là lạ.

Đường Phong

(Tổng hợp từ NTDVN và một số nguồn khác)



BÀI CHỌN LỌC

Địa ngục du ký: Những trải nghiệm cận tử và nỗi ám ảnh kinh hoàng nơi Địa ngục Vô Gián