Dịch viêm phổi Vũ Hán: Thuốc giải là gì? Khải thị từ danh từ dịch bệnh trong chữ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài viết này sẽ phân tích một số thuật ngữ xuất hiện trong đại dịch COVID-19, đồng thời nói về nguyên nhân của làn sóng dịch bệnh virus này.

Thánh nhân Thương Hiệt tạo chữ làm kinh thiên động địa khiến quỷ Thần phải khiếp sợ, đây không phải là sự hình dung, mà là thực sự tồn tại, thực sự là một Thần tích. Những danh từ quan trọng xuất hiện ở thế gian thời mạt kiếp cũng ẩn giấu khải thị của Thần?Phải chăng những danh từ trong đại dịch mà các dự ngôn đề cập đến rằng nhân loại sẽ gặp phải vào thời mạt kiếp cũng có ẩn chứa những khải thị của Thần?

1. Khải thị của Thần trong chữ Hán về dịch bệnh

1) Coronavirus (chữ Hán là 'Quan trạng bệnh độc' - 冠状病毒)

Bệnh SARS (Hội chứng viêm phổi không điển hình) bắt đầu vào cuối năm 2002, MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông) xuất hiện vào năm 2012, và bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán nghiêm trọng và các biến thể của nó đều là cùng một loại virus - coronavirus - Quan trạng bệnh độc (冠状病毒). Từ "Quan" (冠) bắt nguồn từ hình dạng của một loại virus giống như một chiếc vương miện.

Người đội vương miện là vua, vậy chẳng phải "coronavirus" là vua của virus hay sao?

2) Bệnh SARS (chữ Hán là 'Phi điển phế viêm' - 非典肺炎 )

Đại dịch SARS năm 2003 là một lần cảnh báo. "Điển" (典) ban đầu dùng để chỉ "Sách của Ngũ Đế", sau này nó được gọi là "chuẩn mực, chuẩn tắc, chế độ" truyền thống được tổ tiên lưu lại. Vậy thì “SARS” (phi điển) chẳng phải là ám chỉ rằng lời nói và hành động không phù hợp với văn hóa truyền thống mà tổ tiên lưu lại, vi phạm tiêu chuẩn đạo đức truyền thống hay sao?

Câu thành ngữ "Số điển vong tổ" (quên nguồn quên gốc), là có ý tứ này. Mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ngay từ khi bắt đầu xây dựng chính quyền đã khuyến khích người dân Trung Quốc "quên nguồn quên gốc" như vậy.

ĐCSTQ xây dựng chính quyền là khởi đầu cho việc xã hội Trung Quốc rời bỏ và đi ngược lại với văn hóa truyền thống Trung Hoa. Sau Cách mạng Văn hóa, văn hóa truyền thống bị phá hủy nghiêm trọng, đạo đức xã hội ngày càng trượt dốc. Đến thời điểm Giang Trạch Dân và ĐCSTQ khởi xướng "im lặng làm giàu", dẫn dụ người dân dùng vật chất lợi ích để cân nhắc đúng sai, xã hội Trung Quốc đã hoàn toàn rời bỏ văn hóa truyền thống và đạo đức, toàn bộ xã hội chính là "phi điển" (非典) - làm trái với phép tắc, chuẩn mực của tổ tiên, trong cả lời nói và việc làm.

"Tát tư" (萨斯) là phiên âm của 'SARS', cũng được viết là "Sa tư" (沙斯), cũng đồng âm với "sát tử" (杀死) - giết chết. Đây chẳng phải cũng là lời nhắc nhở thế nhân rằng, toàn bộ xã hội đã "phi điển" (rời bỏ đạo đức và văn hóa truyền thống), kết quả cuối cùng sẽ bị virus SARS (giết chết) hay sao?

dự ngôn dịch bệnh 2021
(Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

3) Xét nghiệm axit nucleic ('Hạch toan kiểm trắc' - 核酸检测)

"Hạch" (核) tương đương với "Tâm" (心), "Toan" (axit - 酸) tương đương với "mục nát, hỏng", và "hạch toan" (axit nucleic - 核酸) tương đương với "tâm con người bị hỏng".

Vậy "xét nghiệm axit nucleic" là đo cái gì? Chẳng phải là muốn nhắc nhở con người rằng cần phải sửa chữa lòng người mới là liều thuốc tốt nhất để khắc chế ôn dịch hay sao?

2. Nguyên nhân của đại ôn dịch

Một nguyên nhân khiến đại ôn dịch xuất hiện là do các tiêu chuẩn đạo đức hiện tại trong xã hội ĐCSTQ đã ở dưới mức "con người". Nếu bạn không tin, đối chiếu một chút với tiêu chuẩn làm người của Nho giáo, bạn sẽ biết được tình hình thực tế.

1) Nhân

Trước khi xảy ra cuộc Đại Cách mạng Văn hóa, cấp độ phá hủy của ĐCSTQ đối với văn hóa Trung Hoa là chưa sâu, mặc dù đạo đức xã hội không tốt như trước khi ĐCSTQ thành lập chính phủ, nhưng vẫn có thể duy trì ở mức có thể chấp nhận được. Ví dụ, trước Cách mạng Văn hóa, vì để đấu tranh chính trị, ĐCSTQ đã lập ra hàng loạt tấm gương anh hùng. Trong số đó, Lôi Phong, người được ĐCSTQ "xếp đặt" là có ảnh hưởng lớn nhất. Lúc đó, cả xã hội Trung Quốc có phong trào học tập Lôi Phong, lòng nhân từ và sùng thiện vẫn được mọi người 'nhất hô bách ứng'.

Cách mạng văn hóa điên cuồng phá hủy văn hóa truyền thống, đảo loạn tư tưởng người Trung Quốc, cắt đứt mối liên hệ giữa người Trung Quốc với nền văn minh 5.000 năm. Vậy nên, một khi nền kinh tế mở cửa sau Cách mạng Văn hóa, xã hội Trung Quốc vốn đã mất đi những ràng buộc của các giá trị truyền thống và chuẩn mực đạo đức, nhanh chóng bị mục nát dưới sự cám dỗ của đồng tiền. Bởi vậy đã dẫn đến phong trào sinh viên vào những năm 1980.

Dưới sự dẫn hướng của ĐCSTQ và Giang Trạch Dân “im lặng phát đại tài” và đả kích đạo đức tín ngưỡng, trong xã hội Trung Quốc ngày nay có rất ít người dám can đảm lấy “lòng nhân từ” và “thiện lành” làm chủ đề công khai. Ai muốn cổ vũ hành thiện, đều bị coi là kẻ ngốc và dị loại.

Ngày 19/07/1999, Giang Trạch Dân đã thông báo chính thức rằng ông muốn “nhổ tận gốc Pháp Luân Công ra khỏi Trung Quốc”. (Ảnh: Getty)
Dưới sự dẫn hướng của ĐCSTQ và Giang Trạch Dân “im lặng phát đại tài” và đả kích đạo đức tín ngưỡng, trong xã hội Trung Quốc ngày nay có rất ít người dám can đảm lấy “lòng nhân từ” và “thiện lành” làm chủ đề công khai. (Ảnh: Getty)

Điều tiếp theo chính là, tự tư tự lợi đã trở thành tiêu chuẩn hành vi "bình thường" trong xã hội ngày nay. Sau khi làm chuyện ác có thể ung dung ngoài vòng pháp luật được coi là “kẻ mạnh”, người dựa vào giả dối và đi cửa sau để làm giàu được coi là “tấm gương”, toàn bộ xã hội đã là đen trắng điên đảo.

2) Nghĩa

Trước khi ĐCSTQ xây dựng chính quyền, người Trung Quốc vẫn còn phân rõ giữa đúng - sai, thiện - ác, dù cho người xấu lúc làm chuyện xấu cũng biết mình đang làm ác. Đến hôm nay, lợi ích vật chất đã thay thế đúng - sai và thiện - ác, cho dù là cá nhân hay là quốc gia, kinh tế tiền tài đã trở thành tiêu chuẩn để đo lường chuyện đúng - sai, xã hội đã hoàn toàn từ "vì Nghĩa" thời cổ đại rớt xuống "vì Lợi" ngày hôm nay.

Nói trắng ra, "im lặng phát đại tài" chính là để con người vứt bỏ đạo đức, lý tưởng và chính nghĩa lương tri, đừng quan tâm đến việc ĐCSTQ làm như thế nào, chỉ cần một mực kiếm tiền phát tài cho chính mình là được. Người ta đã đi theo ĐCSTQ cùng nhau làm ác, trượt dốc cùng với sự sa đọa của xã hội.

Trên thực tế, vào năm 2000, mặc dù định hướng lợi ích vật chất của ĐCSTQ đã hủ hóa đạo đức xã hội một cách nghiêm trọng, nhưng mọi người vẫn coi thường đề xuất "im lặng phát đại tài" của Giang Trạch Dân, còn lấy đó làm chủ đề để đàm tiếu. Thế nhưng xã hội đã sa đọa cho tới hôm nay, lại có không ít người coi cặn bã như là trân bảo.

Có bao nhiêu người đang làm ngơ trước những tội ác của ĐCSTQ, hơn nữa còn cười trên nỗi đau của người bị hại? Có bao nhiêu người thấy chết không cứu, mà lại còn châm chọc khiêu khích? Có bao nhiêu người dưới những lời dối trá, dụ hoặc và áp lực của ĐCSTQ không đủ can đảm cất lên tiếng nói?

3) Lễ

Trong năm ngàn năm văn minh, Trung Quốc vẫn luôn là được gọi là "lễ nghi chi bang" (đất nước của những lễ nghi). Vậy mà, sự hận thù đang lan tràn trong xã hội Trung Quốc hiện nay, người dưng vì một chút chuyện nhỏ liền có thể liều mình, giữa người quen với nhau vẫn tranh giành đấu đá và ngấm ngầm hãm hại, đến mức 'ngươi chết ta sống' không còn là chuyện gì xa lạ. Trong các tác phẩm văn nghệ, đấu tranh lục đục với nhau được lưu hành phổ biến, bề ngoài phục tùng, sau lưng thì chống lại, làm hại nhau đã trở thành trào lưu.

Trước kia văn minh truyền thống ôn tồn lễ độ được ca ngợi, thì nay lưu manh vô lại càng được người ta ca ngợi; Trước kia chính ngôn chính hành được ca tụng, thì nay nói lời dâm ô xấu xa càng được người ta hoan nghênh. Những biểu hiện này trong xã hội Trung Quốc được người ta gọi là "chân thành", "không dối trá". Điều này chẳng phải đã nói rõ rằng, vô lại và dâm ô đã thâm nhập lòng người sao!

"Lễ" còn có hàm nghĩa kính Thiên tôn Đạo. Thế nhưng, dưới sự xúi dục vô Thần luận của ĐCSTQ, ngày nay rất nhiều người Trung Quốc dám không tiếc lời khinh nhờn Thiên Địa, báng bổ Thần Phật.

Tượng Phật bị đốt phá trong thời Đại Cách Mạng Văn Hóa. (Epoch Times)
Tượng Phật bị đốt phá trong thời Đại Cách Mạng Văn Hóa. (Epoch Times)

4) Trí

Trí có một tầng hàm nghĩa phân biệt đúng - sai thiện - ác, nhưng tuyệt không có hàm nghĩa âm mưu quỷ kế hoặc xảo trá. Từ sự thịnh hành của phim đấu đá cung đình trong xã hội Trung Quốc ngày nay cũng có thể thấy được hiện nay "Trí" được rêu rao trong xã hội ĐCSTQ ngày nay là cái gì.

Ngày nay, khi lợi ích vật chất đã làm hủ hóa lòng người, con người khó mà phân biệt được đúng - sai và thiện - ác. Lại thêm ĐCSTQ không ngừng dối trá mê hoặc, bạo lực uy hiếp, rất nhiều người bị ma quỷ dẫn theo đi mà còn tưởng rằng mình thanh tỉnh sáng suốt.

Kỳ thực, bạn thử nghĩ lại xem, từ khi ĐCSTQ bắt đầu thành lập cho đến nay đang không ngừng nói dối: Từ phá hoại hợp tác Quốc - Cộng đến việc khoe khoang rằng nó là trụ cột của cuộc chiến chống Nhật; Từ tuyên bố ngày 4 tháng 6 không có nổ súng đến tự biên tự diễn "vụ tự thiêu ở Quảng trường Thiên An Môn"; Từ SARS, virus viêm phổi Vũ Hán "có thể phòng ngừa và kiểm soát được" đến ôn dịch tràn lan. Đây chỉ là phần nổi của tảng băng trôi của những lời dối trá đầy hiểm nguy của ĐCSTQ.

ĐCSTQ đã nói hàng ngàn lời nói dối lớn nhỏ, nhưng một số người vẫn tin vào những lời nói dối không ngừng được đổi mới của nó. Thế nên Trí mà ĐCSTQ đang rêu rao thực ra là “trí xảo”, “trí trá”, xảo trá, lừa gạt để đạt được lợi ích và giữ được quyền lực mà thôi.

5) Tín

Chữ "Tín" (信) kết hợp bởi bộ "Nhân" (イ) và chữ "Ngôn" (言), có hàm nghĩa "chân thật" và "uy tín". Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của ĐCSTQ vốn nói dối là bản tính, thì chữ "Tín" trong xã hội Trung Quốc cũng bị đánh mất hầu như không còn lại gì. Thuốc giả, vắc-xin giả, tiền giả, văn bằng giả, vàng giả, trang web giả, ly hôn giả, tăng lữ giả, tuyên truyền giả, hợp đồng giả, khiến cho dân chúng khổ sở vì bị mắc lừa đã trở thành chuyện thường. Các trò lừa đảo kinh tế như gian lận điện thoại và gian lận tài chính P2P cũng đang nổi lên không ngừng.

ĐCSTQ làm giả dư luận thậm chí đâu đâu cũng có, từ quan viên đến truyền thông, không ít người đã trái với lương tâm trợ giúp ĐCSTQ lừa gạt người, thậm chí không ít người còn coi đó như là công việc đàng hoàng. Sự bịa đặt và sự thực từ lâu đã bị ĐCSTQ làm cho điên đảo rồi.

"Tín" còn có hàm nghĩa tín ngưỡng chính Đạo. Thế nhưng, mọi người trong xã hội ĐCSTQ coi "Tín" chính là lợi ích, họ từ lâu đã không còn tin vào chính Đạo, trong xã hội đã không còn "tín".

Khi tiêu chuẩn đạo đức của xã hội thấp hơn tiêu chuẩn làm người, thì sự xuất hiện của những kiếp nạn như đại ôn dịch... sẽ trở thành điều không thể tránh khỏi. Trong các dự ngôn còn đề cập rằng, đại ôn dịch nếu như không đến thì ngược lại là không hợp với Thiên lý. Vì ĐCSTQ là nguồn gốc của sự suy đồi đạo đức xã hội, vậy nên điều đầu tiên mà ôn dịch muốn loại bỏ chính là ĐCSTQ và những người đi theo nó. "Bệnh viêm phổi Vũ Hán" được gọi là "virus ĐCSTQ" là rất thỏa đáng.

Cũng có người nói, nếu dịch bệnh, thiên tai đến là để loại bỏ ĐCSTQ tà ác, vậy sao quan chức ĐCSTQ vẫn yên ổn chức cao quyền lớn, mang tiền ra nước ngoài mua nhà cửa đất đai, chỉ người dân là nạn nhân của thiên tai dịch bệnh? Rất đơn giản, giống như đánh trận, thì binh lính sẽ bị tử vong bị chết trước, rồi mới đến sĩ quan chỉ huy. Ngay từ thời mới thành lập ĐCSTQ cho đến nay, người dân và đảng viên, nhân viên thường luôn là đối tượng đầu tiên bị ĐCSTQ lừa dối lợi dụng, làm những việc trái với nhân luân, trái với đạo lý của Trời đất, như Hồng vệ binh trong Cách mạng Văn hóa, những người lính trẻ trong chiến tranh Việt Trung, trong cuộc đàn áp sinh viên ở quảng trường Thiên An Môn, và tất cả người dân toàn quốc trong phong trào bức hại Pháp Luân Công v.v… Thế nên chỉ có những ai nhìn thấy rõ bộ mặt dối trá xấu xa tàn ác của ĐCSTQ, đồng thời quy chính nhân tâm thì mới có thể vượt qua kiếp nạn ập đến bất cứ lúc nào.

Trung Nguyên

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Dịch viêm phổi Vũ Hán: Thuốc giải là gì? Khải thị từ danh từ dịch bệnh trong chữ Hán