Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới kết thúc chuyến lưu diễn Châu Âu và trở về trong vinh dự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới kết thúc chuyến lưu diễn Châu Âu kéo dài nửa năm với sự hoành tráng chưa từng có.

Sau khi kết thúc buổi biểu diễn tại thủ đô Cagliari của Sardinia, Ý, với những kỳ tích phòng vé, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã hoàn thành xuất sắc chuyến lưu diễn Châu Âu và trở về New York, Mỹ vào ngày 14/6. Họ đã được khán giả địa phương chào đón nồng nhiệt tại Sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK).

Theo ông Milen Nachev, chỉ huy Đoàn nhạc của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới, trong mùa 2021-2022, họ đã thực hiện hàng trăm buổi biểu diễn ở Châu Âu và Mỹ, mang nghệ thuật thuần thiện và thuần mỹ đến với hàng trăm nghìn khán giả tại hơn 10 quốc gia. Dù đi đến đâu, họ cũng được khán giả địa phương của quốc gia đó chào đón.

Ông Milen Nachev, chỉ huy Đoàn nhạc của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới. (Ảnh: Trương Học Tuệ/ The Epoch Times)
Ông Milen Nachev, chỉ huy Đoàn nhạc của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới. (Ảnh: Trương Học Tuệ/ The Epoch Times)

Tại điểm dừng chân cuối cùng ở Châu Âu, thủ đô Cagliari của Sardinia, Ý, 4 suất diễn đã cháy vé, 2 suất cuối cùng đều cháy vé tại các phòng vé, rất khó tìm được vé. Nhiều khán giả đã lái xe từ cực Bắc của hòn đảo đến cực Nam để xem Shen Yun, chặng đường hơn 300km qua lại. Một số khán giả nói rằng họ đến xem Shen Yun qua sự giới thiệu nồng nhiệt của bạn bè đã xem Shen Yun vài ngày trước, họ nói rằng diễn xuất hay đến nỗi họ sẽ đến xem dù ở xa đến đâu.

Khán giả đã bị thuyết phục bởi thành tựu nghệ thuật ‘dày công tôi luyện’ của Shen Yun.

Vào ngày 9/6, sau khi xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới, ông Fabio Furia, nghệ sĩ độc tấu, nhà soạn nhạc và dàn dựng nổi tiếng người Ý, đã khen ngợi mọi thành viên của Shen Yun, bao gồm các nhạc sĩ, vũ công, ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn.... "Mọi người đều là đỉnh cao"; và thật "không thể tin được" một buổi biểu diễn quy mô như thế này lại có thể "hoàn thành một cách hoàn hảo" ở mọi rạp hát khác nhau trong chuyến lưu diễn.

Trước lần dừng chân ở Ý, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã lưu diễn 7 thành phố ở Pháp, và hầu hết các phòng vé đều cháy vé, gần 90.000 khán giả đã thưởng thức các buổi biểu diễn Shen Yun. Khán giả chân thành ca ngợi Shen Yun và ngưỡng mộ sự bác đại tinh thâm của nền văn hóa Thần truyền Trung Hoa. Ông Hervé Torchon, Giám đốc Bộ Quốc phòng Pháp, cho biết: "Đây là một buổi biểu diễn hoành tráng lộng lẫy, rất cảm động, giúp chúng tôi hiểu văn hóa Trung Hoa và những gì đang xảy ra ở Trung Quốc, đây là điều chúng tôi không hề biết trước đây, cho phép chúng tôi khám phá những điều mà bình thường không thể thấy."

Khán giả từ khắp nơi trên thế giới đã gửi lời ca ngợi trân trọng nhất đến Shen Yun. Nhạc sĩ Thomas Drunkemühle, hiệu trưởng và cổ đông của một trường âm nhạc nổi tiếng ở Đức, đã rất hào hứng sau khi nghe âm nhạc Shen Yun. Ông muốn dành "sự tôn trọng cao cả" và "lời khen ngợi cao nhất" đến Giám đốc Nghệ thuật của Shen Yun, người đã tạo ra những "kiệt tác hoàn hảo" này.

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới cũng đã tạo nên kỳ tích tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc. Sau khi xem buổi biểu diễn vào ngày 30/5, Thị trưởng Zdeněk Hřib nói rằng ông sẽ giới thiệu Shen Yun cho mọi người. Ông ấy nói rằng các nghệ sĩ Shen Yun “diễn xuất hết lòng" và "mọi người nên đến thưởng thức".

Thời gian trôi nhanh, thời không lưu chuyển. Tiếng vỗ tay và cổ vũ của khán giả vẫn còn vang vọng thì hôm nay các nghệ sĩ Shen Yun đã có mặt tại New York. Chỉ huy đoàn nhạc Nachev nói rằng ông sẽ không bao giờ quên ánh mắt phấn khích của khán giả Châu Âu sau khi xem biểu diễn.

“Tôi phải nói rằng khán giả rất phấn khích sau mỗi màn trình diễn, khi chúng tôi bước ra chào cảm ơn, khán giả đã vỗ tay rất nồng nhiệt.” Ông ấy nói: “Chúng tôi nhìn thấy sự phấn khích trong ánh mắt của họ, tất cả đều cảm động trước công việc của chúng tôi, khiến chúng tôi cảm thấy sứ mệnh truyền bá văn hóa truyền thống của chúng tôi đã hoàn thành rất viên mãn.”

Vì sao nhiều khán giả Châu Âu với niềm tin tôn giáo, chủng tộc và nguồn gốc văn hóa khác nhau lại đánh giá cao Shen Yun một cách nhất quán như vậy?

Ông Nachev nói: “Bởi vì Shen Yun đáp ứng những câu hỏi cơ bản nhất của nhân loại, không chỉ cho người Trung Quốc, mà cho tất cả nhân loại, nên tất cả mọi người đều hiểu rất sâu sắc về những giá trị quan mà Shen Yun thể hiện”.

Sự nhiệt tình của khán giả khiến vũ công chính Jason Pan rất cảm động vui mừng. Anh không ngờ rằng sau hơn hai năm phong tỏa dịch bệnh, sự nhiệt tình của khán giả Châu Âu dành cho Shen Yun vẫn không hề suy giảm.

Anh Jason Pan, vũ công chính của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới. (Ảnh: Trương Học Tuệ/ The Epoch Times)
Anh Jason Pan, vũ công chính của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới. (Ảnh: Trương Học Tuệ/ The Epoch Times)

"Tôi nghĩ rằng sau một thời gian dài bị phong tỏa như vậy có thể giữa mọi người sẽ có sự thờ ơ, nhưng trong những tháng lưu diễn này, tôi nhận thấy khán giả của chúng tôi vẫn nhiệt tình như ngày nào."

Anh nói: "Phản ứng của khán giả đặc biệt tốt, và những tràng pháo tay rất nồng nhiệt. Có những nơi chúng tôi chào cảm ơn hạ màn đến ba lần, nhưng khán giả vẫn không muốn rời đi. Điều này khiến tôi rất xúc động và hạnh phúc".

Anh diễn vai một bác sĩ quân y trong một tiết mục phản ánh tình trạng bức hại tín ngưỡng ở Trung Quốc Đại Lục.

“Điều khiến tôi xúc động nhất là nhiều khán giả đã hiểu được chân tướng về Pháp Luân Công sau khi xem chương trình này, và một số thậm chí còn đến quầy lễ tân để mua sách ‘Chuyển Pháp Luân’.”

Anh Jason Pan nói: “Điều ấy khiến tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã làm được điều gì đó và khán giả đã tiếp nhận thông điệp của chúng tôi, đó là điều hài lòng nhất đối với tôi.”

Hoàn thành gần 100 chuyến lưu diễn ở Châu Âu, vũ công chính Trương Như Nhật cho biết anh không hề cảm thấy mệt mỏi, vì sự nhiệt tình của khán giả đã cổ vũ cho anh.

Anh Trương Như Nhật, vũ công chính của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới. (Ảnh: Trương Học Tuệ/ The Epoch Times)
Anh Trương Như Nhật, vũ công chính của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới. (Ảnh: Trương Học Tuệ/ The Epoch Times)

“Cũng có những lúc chúng tôi rất mệt, nhưng ngay khi mở màn và nhìn thấy khán giả, chúng tôi đã nhập tâm, diễn xuất theo điệu nhạc, mang những thông điệp và những điều tốt đẹp nhất mà chúng tôi muốn bày tỏ đến khán giả.” Anh nói rằng khán giả cũng hiểu được thông điệp mà họ truyền đạt. "Bởi vì 'Chân-Thiện-Nhẫn' là một giá trị phổ quát và phù hợp với khán giả ở bất kỳ quốc gia nào."

Khán giả cũ ở New York: Cảm ơn Shen Yun đã mang lại niềm vui cho khán giả

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã được chào đón nồng nhiệt bởi khán giả địa phương, khán giả cũ và mới, cũng như khán giả Trung Quốc và phương Tây, tại Sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK).

Khán giả hâm mộ Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã đến đón sân bay từ sớm và giăng biểu ngữ chào đón các nghệ sĩ Shen Yun. (Ảnh: Trương Học Tuệ/ Vision Times)
Khán giả hâm mộ Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã đến đón sân bay từ sớm và giăng biểu ngữ chào đón các nghệ sĩ Shen Yun. (Ảnh: Trương Học Tuệ/ Vision Times)

Ông Tom Carty, một nhà bất động sản thương mại đã nghỉ hưu sống ở ngoại ô New York, đã từng đến xem Shen Yun tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lincoln vào năm 2019, ông ấy tình cờ đón người quen ở sân bay. Ngay khi nghe tin đoàn Nghệ thuật Shen Yun trở về sau chuyến lưu diễn, ông cũng vui vẻ đứng vào giữa hàng chào đón. Ông cảm ơn các nghệ sĩ Shen Yun đã mang đến cho khán giả sự thoải mái tinh thần trong thời gian đại dịch.

Ông nói: “Tôi hy vọng họ giữ vững dũng khí và nỗ lực bền bỉ. Họ đã mang lại niềm vui cho khán giả trên toàn thế giới, Shen Yun đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong thời khắc khó khăn này của nhân loại”.

Ông ấy muốn dẫn các cháu của mình đi xem Shen Yun một lần nữa, ông nói: "Thật may mắn khi sống ở New York".

(Ghi chú: Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun có trụ sở tại New York.)

Một khán giả Trung Quốc khác đã xem Shen Yun lần đầu tiên tại New Jersey vào ngày 23/4 năm nay, thực hiện ước mơ của anh ấy 16 năm trước.

"Tôi đã đợi 16 năm rồi mà không thấy." Anh ấy nói: "ĐCSTQ đã và đang hủy hoại văn hóa Trung Hoa, trong khi Shen Yun đang thể hiện và khôi phục văn hóa Trung Hoa trên toàn thế giới. Điều tôi hy vọng nhất là Shen Yun sẽ trở về Đại Lục biểu diễn trong thời gian sớm nhất."

Sau hơn nửa năm biểu diễn căng thẳng, các nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới sẽ nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn, ngay sau đó lại bắt đầu tập luyện cho loạt chương trình mới của năm tới.

Cao Nguyên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới kết thúc chuyến lưu diễn Châu Âu và trở về trong vinh dự