Đời người không có gì ngẫu nhiên, tất cả đã được định sẵn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giờ đây, đi qua nửa đời người, suy nghĩ kỹ lại, quả thực đúng là như thế. Nhiều điều tưởng chừng như ngẫu nhiên nhưng cũng đều là tất nhiên của đại Đạo chí giản.

Trong cuộc đời con người, mọi thứ dường như đều được âm thầm sắp đặt sẵn, những người thuận theo đạo sẽ thịnh vượng, còn những người làm trái đạo sẽ bị diệt vong. Mọi việc trong cuộc sống phải thuận theo Thiên ý, thuận theo tự nhiên thì mới có thể trôi qua như ý.

Gặp gỡ là Trời đã định, duyên phận là Trời đã định, được và mất là do Trời định, sinh tử là Trời định, tiền của cũng là Trời định, mọi thứ trên đời đều quả thực là Thiên ý.

Mỗi người đến thế giới này, và việc họ được sinh ra như thế nào đều là do Trời định sẵn, có người sinh ra đã được bao bọc trong nhung lụa, trong khi có những người lại vô cùng nghèo khổ, tầm thường. Một số người lớn lên có diện mạo ưa nhìn, một số thì xấu xí, có người là thiên tài, có người chỉ bình thường, v.v.

Dù là ai đi chăng nữa thì mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, tất cả đều là thiên định.

Đối với duyên phận, chúng ta cần học cách thuận theo duyên

Có người bước vào đời ta, gặp gỡ bên nhau một lát nhưng cuối cùng không thể đi cùng nhau, tất cả đều đã được định sẵn. Có người vội vàng lướt qua, đã cho ta một ấn tượng khác, tuy không tiếp xúc nhưng cũng đã trở thành hình ảnh đẹp trong lòng ta. Có người xuất hiện trong cuộc đời ta, đồng hành cùng ta trong một chặng đường, và để lại bao khoảnh khắc tuyệt vời, tất cả đều là điều tuyệt vời trong cuộc đời.

Chúng ta của mai sau, có thể không còn giống như chúng ta bây giờ nữa, nhưng đã có một khoảng thời gian rất khó khăn trong cuộc đời, đó cũng là một món quà của Thiên Thượng, chúng ta biết ơn những lần tương ngộ, không oán cũng không hận, trong tâm nhớ rằng, từng có một người như thế xuất hiện trong cuộc đời mình, điều đó đã là rất đẹp.

Mỗi cuộc gặp gỡ đều là duyên phận, có thể đi được đến cuối cùng hay không là do Trời định, người có duyên với bạn thì dù có đi một vòng trái đất vẫn sẽ gặp lại nhau, còn người không có duyên thì vội vàng lướt qua, chẳng bao giờ gặp lại nhau một lần nữa.

Mỗi cuộc gặp gỡ đều là duyên phận (Nguồn ảnh: pixabay)
Mỗi cuộc gặp gỡ đều là duyên phận (Nguồn ảnh: pixabay)

Bạn sẽ gặp ai trong cuộc đời này không phải ngẫu nhiên, mà là tất nhiên, đều do Thiên thượng sắp đặt. Chúng ta cảm ân những cuộc tương ngộ, không hỏi kết cục hay nói về thiếu hụt, dù sao thì thời gian rất công bằng với mọi người.

Đối diện với được và mất, cũng đều là do Thiên định

Nếu trong số mệnh định sẵn là có, thì tự nhiên sẽ có; còn trong số mệnh không có, thì không bao giờ có được, định sẵn là sẽ mất.

Hãy nhìn thoáng hơn một chút, đừng vướng mắc, đừng than phiền, bớt ngờ vực người khác, đừng luôn đổ lỗi cho người khác khi gặp việc không thuận, hay bản thân không có được thứ gì đó.

Có thể vì một số người mà chúng ta sẽ đánh mất một thứ gì đó, điều này chỉ cho thấy rõ rằng, mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta đều không thể được như ý muốn, chỉ có trau dồi tấm lòng bao dung độ lượng thì chúng ta mới có thể bao dung hết những muộn phiền.

Làm người, nên rộng lượng và bao dung thì mới có phúc khí (Nguồn ảnh: pixabay)
Làm người, nên rộng lượng và bao dung thì mới có phúc khí (Nguồn ảnh: pixabay)

Trong đời, được và mất trong cuộc sống đều là ý Trời, đôi khi cái bạn có được không phải là may mắn, mà là điều tất yếu, và cái bạn được mất cũng là do định mệnh, không thể có được.

Chúng ta không nên nhớ đến lỗi lầm của người khác, bỏ qua cho người khác cũng là một cách giải thoát cho bản thân, níu kéo lỗi lầm của người khác chỉ mang lại tai họa cho chính mình và người khác. Làm người, nên rộng lượng và bao dung, thì mới có phúc khí.

Danh lợi, tài lộc và phú quý trong cuộc đời, tất cả đều là số mệnh do Thiên định

Trong cuộc đời này, con người có bao nhiêu của cải, có danh lợi và địa vị ra sao, thật ra là do số mệnh. Những gì là của bạn sẽ luôn thuộc về bạn, và những gì không phải của bạn sẽ rời đi.

Trong cuộc sống, không nên quá câu nệ, nên sống giản dị, coi nhẹ danh lợi, tiền tài, đừng lo toan, đừng quan tâm quá nhiều.

Đôi khi, nỗ lực có thể không được như mong muốn, nhưng nếu không cố gắng, bạn sẽ luôn chẳng đạt được gì cả. Tuy nhiên, dù bạn đã cố gắng nhưng nếu mọi thứ đi ngược lại với mong đợi của bạn, hãy tin rằng mọi thứ đã được an bài theo cách khác.

Vì ông Trời sẽ không phụ lòng những ai nỗ lực, không để công sức của bạn bị lãng phí, hạnh phúc có thể đến muộn, nhưng sẽ không thể vắng bóng, rốt cuộc rồi một ngày nào đó, vận may cũng sẽ ưu ái bạn.

Đối mặt với sinh tử, tất cả mọi thứ đều đã được định sẵn

Có người có thể sống lâu trăm tuổi, có người ra đi sớm vì bệnh tật, có người ra đi vì tai nạn, kỳ thực đều là số mệnh.

Tôi nghĩ đến một người anh họ của tôi, mới ngoài hai mươi, năm tôi thi vào đại học, anh ấy đã qua đời vì bệnh xuất huyết não, dì tôi rất buồn nên đã mấy năm không ra khỏi nhà.

Có lẽ mỗi người sẽ có một số phận, khi nào phải ra đi, mọi thứ đều không thể ngăn cản được, cũng không thể tránh khỏi.

Cuộc sống có bắt đầu và có kết thúc, không ai có thể sống mãi trên đời. Con người có sinh, lão, bệnh, tử, bất ngờ là vô thường. Điều chúng ta có thể làm là thuận theo tự nhiên, cưỡng cầu cũng không được.

iều chúng ta có thể làm là thuận theo tự nhiên, cưỡng cầu cũng không được (Nguồn ảnh: pixabay)
iều chúng ta có thể làm là thuận theo tự nhiên, cưỡng cầu cũng không được (Nguồn ảnh: pixabay)

Đời người trăm năm, sống nơi trời đất, rồi trở về cát bụi, quá trình ở giữa cũng chỉ là một trải nghiệm.

Trong cuộc sống này, dù là duyên phận, giàu sang, được hay mất, sinh tử đều do Thiên thượng sắp đặt. Con người trong tâm cần có sự kính uý, kính trời đất, trọng vạn vật, kính trọng muôn loài. Tất cả những điều này đều do bàn tay khéo léo của số phận sắp đặt.

Minh An
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Đời người không có gì ngẫu nhiên, tất cả đã được định sẵn