Đời người ngoài thiên định còn nhân tố nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phải chăng số phận con người đều chỉ do trời đã định sẵn? Giữa thành công và thất bại trong đời người có mối quan hệ biện chứng. Có câu nói, vận mệnh của con người là do trời định. Thực tế, ngoài “số mệnh do thiên định sẵn” ra, còn phải dựa vào hành vi của chính bản thân mỗi người, bao gồm cả làm việc tốt và việc xấu, sẽ sắp đặt vận mệnh sau này cho họ. Đương nhiên, mệnh và vận đi cùng nhau thì chính là vận mệnh.

Có người chuyển nhà mới, thăng quan tiến chức, hay có người mới cưới nên bạn bè, người thân liên tiếp tặng quà chúc mừng. Người thì tặng bộ cốc chén, người tặng chăn, còn có người tặng dao kéo nhà bếp, tặng tranh thư pháp. Kết quả, thông thường sau này vận may của người nhận và người tặng quà đều vô cùng sa sút, và liên tục gặp rắc rối. Tại sao?

Ta hãy thử lắng nghe phân tích sau: việc tặng quà cũng đòi hỏi sự hiểu biết, món quà tặng không tốt cũng có thể ‘gây hoạ’ cho bản thân người tặng và người được tặng. Như ví dụ trên: người tặng biếu cốc chén cho gia chủ: cốc (杯具) ngụ ý và đồng âm với bi kịch (悲剧), chắc chắn là không tốt; có người tặng chăn, chăn (被子) còn hàm ý là không may mắn (走背字). Làm sao có thể gặp vận may được? Cũng có người tặng dao, dữ nhiều hơn lành; tặng tranh thư pháp xem ra không có vấn đề gì, kỳ thực không hẳn thế. Nếu bức tranh tặng được treo ở nơi không thích hợp, chẳng hạn như sau ghế sô pha, thì theo tác giả e rằng gia chủ sẽ gặp phải vận sa sút.

người tặng biếu cốc chén cho gia chủ: cốc (杯具) ngụ ý và đồng âm với bi kịch (悲剧), chắc chắn là không tốt (Ảnh: Pixabay)

Nhiều cặp đôi yêu nhau đều biết: đừng bao giờ tặng giày cho người yêu, vì giày (鞋) đồng âm với tà ác (邪).

Một ví dụ khác là tặng tượng Phật cho người theo đạo Thiên Chúa, dù là đồ cổ cũng không thích hợp. Tặng cho người lớn tuổi ‘chuông’ cũng là những điều kỵ huý (‘chuông’ 钟 - đồng âm với ‘lâm chung’ 送终).

Tuy nhiên, thế hệ ngày nay cũng không quá kiêng kỵ việc tặng ‘chuông’ và ‘ô’, nếu thực sự muốn tránh những từ đồng âm mang ý nghĩa không may như vậy, bạn có thể yêu cầu người nhận quà đưa một đồng tiền xu khi tặng quà, với ý nghĩa là người nhận quà dùng đồng tiền xu ‘mua’ quà. Cũng không nên ‘tặng ô’ (送伞) bởi vì nó đồng âm với ‘tống tán’ (送散). Nói chung, bạn không nên tặng dao vì nó có nghĩa là ‘nhất đao lưỡng đoạn’ (đoạn tuyệt).

Khi tặng quà cho một người bạn khác giới, lại càng cần phải chú ý.

Không nên tặng nhẫn, đồng hồ, dây chuyền, thắt lưng. Những thứ này mang ý nghĩa của vòng tròn và sự trói buộc, trừ khi là giữa những người yêu nhau, trừ khi người tặng và người được tặng quà có mối quan hệ thân mật, bởi vì những thứ này mang ý nghĩa “trói buộc” nhau.

Khi tặng quà cho một người bạn khác giới, cần phải chú ý. (Ảnh: Pixabay)

Ngoài ra, giữa vợ chồng hoặc người yêu không thể tặng lê vì “lê” (梨) và “li” (离) là từ đồng âm, là điều không may mắn. Tương tự như vậy, không nên tặng thuốc cho người khỏe mạnh, và đồ dùng cá nhân cho bạn khác giới.

Ở góc độ màu sắc, chúng ta cũng phải thận trọng, ví như màu trắng tuy mang ý nghĩa của sự thuần khiết và hoàn mỹ nhưng người Hoa lại kiêng kỵ hơn, vì ở Trung Quốc, màu trắng thường là màu của đau buồn và nghèo khổ. Tương tự, màu đen được coi là điềm xấu, màu của hung ác và màu tang tóc. Màu hồng là biểu tượng của niềm vui, hòa bình và được mọi người yêu thích.

Rõ ràng, có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công trong đời của một người, vấn đề không chỉ là vận mệnh tốt hay không mà còn cần chú ý từng chút một những lúc bình thường. Bạn có biết màu sắc, vị trí và số lượng nào là thích hợp và kiêng kỵ với mình không? Nếu bạn không biết, làm thế nào bạn có thể tận dụng lợi thế, tránh điểm yếu, để đạt được sự bán công bội? Ngay cả việc tặng quà cũng có rất nhiều kiến ​​thức, nếu tặng quà không tốt thì mọi việc sẽ gặp rắc rối, nói gì đến chuyện thành công?

Ví dụ khác, một số người có mệnh rất tốt, không được đặt tên tốt, dẫn đến vận liên tục sa sút. Một cái tên tốt có thể làm cho vận mệnh cuộc đời hưng thịnh, nếu không, nó chắc chắn sẽ mang lại rắc rối cho cuộc đời của một người. Tất nhiên, chọn tên cần nghiên cứu. Việc chọn tên, đổi tên trước hết nên dự đoán mệnh. Lấy ra ngũ hành của Hỉ dụng Thần, gắn với tên, để Dụng Thần có tác dụng hỗ trợ cho hậu thiên. Bổ sung Hỉ dụng Thần trong mệnh cục cho tên, phải dựa trên nguyên tắc ngũ hành của Hỉ dụng Thần trong mệnh cục của chủ nhân. Bởi vì cái tên chứa đựng ngũ hành sinh khắc, cát hung, hoạ phúc.

Một số người đặt câu hỏi, làm sao cái tên có thể có tác dụng to lớn như vậy nếu nó chỉ có vài chữ và không động chạm gì đến thân thế, sự nghiệp, sản phẩm?

Khi bạn nghe từ “hỏa”, bạn có cảm thấy nóng không? Khi bạn nghe thấy từ “băng”, bạn có cảm thấy lạnh? Khi bạn nhìn thấy màu đỏ như lửa, bạn có suy nghĩ nóng nực không? Khi nhìn thấy màu xanh trong như nước, bạn có cảm giác mát lạnh không? Những thứ này không ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể con người, vậy tại sao chúng lại tạo ra cảm giác, quan niệm, và cảm tưởng? Tên là thông qua âm, nghĩa, hình dạng, số chữ, lấy ra khí của vật chất, hấp thụ sóng vật chất; sau vô số cách viết, cách gọi, chúng có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người và nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Tên là thông qua âm, nghĩa, hình dạng, số chữ, lấy ra khí của vật chất, hấp thụ sóng vật chất; sau vô số cách viết, cách gọi, chúng có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người và nhiều vấn đề trong cuộc sống. (Ảnh: Pixabay)

Vai trò của tên là vô hình là tinh tế, biến đổi ngầm và mang lại lợi ích suốt đời. Thành công của đời người đều là có quy luật và có thể tìm ra. Khoa học dự đoán tên cũng không ngoại lệ, nó giống như một bản đồ quỹ đạo cuộc đời.

Mối quan hệ giữa vận mệnh của tên và ngũ hành âm dương được bắt nguồn từ bát quái trong “Dịch Kinh” của Trung Quốc. Nét bút lẻ trong tên họ đại biểu cho dương cương, cường thịnh, tượng trưng cho sự vật và nhân tố tích cực; còn số chẵn đại biểu cho những điều nữ tính âm nhu, yếu đuối, sự vật và nhân tố tiêu cực. Sự thay đổi của tỷ lệ âm dương, chẵn lẻ, đại diện cho các biểu hiện khác nhau của “hình ảnh” của sự vật. Ảnh hưởng của tên gọi đến số phận là căn cứ dựa trên sức mạnh tiềm tàng của “số” và “âm”. Tên trong tiếng Hán là tổ hợp các nét chấm và các đường hình thành, thực chất là một yếu tố nội tại; mà tên tiếng Hán là lại âm để biểu đạt và cảm ứng của âm chính là nhân tố bên ngoài. Việc nghiên cứu tên được hình thành bởi hai điểm, đó là cách phát âm của các ký tự và các nét của các ký tự Trung Quốc.

Tên không thể tách rời khỏi tiếng gọi, và tiếng gọi sinh ra âm thanh; tên lại càng không thể tách rời chữ viết, và chữ viết tạo ra sức gợi của các nét vẽ và số học. Xem ra tên có vẻ đơn giản, vậy mà ảnh hưởng của nó còn mang tới ‘bi kịch’ cho nhiều người, bởi vì dùng sai âm dương ngũ hành và tứ thanh ngũ vận, khiến gia đình đại biến, kinh doanh lụn bại, tai nạn bất trắc, và bệnh tật quanh thân - những ví dụ này không phải là hiếm.

Một số người nhờ cái tên mà được phú quý, trong khi cũng có kẻ lại thấp hèn vì cái tên. Tại sao cách phát âm của hai ký tự "名" (danh) và "命" (mệnh) trên cùng một âm phổ, và thanh mẫu và vận mẫu của chúng lại giống nhau?

Tại sao trong chữ Hán lại phát âm đồng nhất ‘命脉’ (mệnh mạch)? Tại sao cách phát âm của ‘姓名’ (danh tính) và ‘性命’ (tính mệnh) lại xuất hiện trên cùng một vạch xuất phát cùng một lúc? Tác giả cho rằng cái tên và vận mệnh có mối liên hệ chặt chẽ với nhau ở một số nhân tố nhất định, có liên quan đến sự thành bại của cuộc đời.

Thành công hay thất bại trong cuộc đời của một người, ngoài thiên định thì cử chi hành vi cá nhân mỗi người, chẳng hạn như làm điều thiện và điều ác, đều có thể thay đổi quỹ đạo của cuộc đời một người. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố để thành công, và các khái niệm là rất quan trọng.

Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ với các bạn: Cuộc sống của bạn có thành công hay không đều liên quan đến vận mệnh của chính bạn, và nó cũng liên quan đến vận mệnh sau này; nó liên quan đến cơ hội và nó cũng liên quan đến của bạn từng chút một.

Nếu không biết cách tặng quà sẽ dẫn đến “tai họa diệt thân”, không được đặt tên tốt thì cũng chiêu mời phiền phức liên tục. Vì vậy, muốn thành công trước hết cần phải có một quan niệm đúng đắn về thành công.

Vận mệnh tốt thực sự vẫn cần do chính bản thân mỗi người nắm vững, bao gồm cả việc chăm sóc hòa hợp cho phong thủy ngôi nhà và phong thủy văn phòng. Hãy nhớ rằng: hòa hợp là đạo lý bất biến, và phong thủy là ở bên thân chúng ta.

Minh An

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Đời người ngoài thiên định còn nhân tố nào?