Donald Trump, đã đến lúc ra tay rồi!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quý vị không nên nghĩ rằng ông Trump hèn nhát, thực ra ông giống như một võ sĩ dày dạn kinh nghiệm, đợi đối thủ thể hiện hết các chiêu thức rồi sau đó ông mới tiến lên hạ gục đối thủ.

Có thể nói từ khi đắc cử, Tổng thống Trump như một võ sĩ không ngừng chịu đòn một cách thụ động. Có người nói ông Trump quá nhát gan, chẳng khác gì một bà già chỉ biết luôn miệng phàn nàn bằng việc đăng các tweet, còn bị Twitter xóa mọi lúc mọi nơi, hoặc hạn chế chức năng đăng lại và thích. Điều này đâu có giống như một vị tổng thống? Thực ra thì bạn không biết, đây là sự việc không có cách nào cả. Ông Trump muốn cho người Mỹ biết độ sâu của nước trong đầm lầy. Ông ấy đường đường là một tổng thống mà còn khó như thế này, huống chi là những người khác?

Bằng cách làm này, ông Trump đang đánh thức người Mỹ và cho họ biết rằng tổng thống cũng là một nhóm yếu thế, và không được cất lên tiếng nói. Có thể thấy xã hội Mỹ đã đi đến đâu? Quý vị không nên nghĩ rằng ông Trump hèn nhát, thực ra ông giống như một võ sĩ dày dạn kinh nghiệm, đợi đối thủ thể hiện hết các chiêu thức rồi sau đó ông mới tiến lên hạ gục đối thủ.

Ông Trump là một nhân vật rất mạnh tay. Hãy nhìn cách ông giết Soleimani, nhân vật đứng thứ hai của Iran, vung tay là rơi đầu, không nói lời thừa. Soleimani mấy ngày trước vẫn huênh hoang thách thức ông Trump, nói rằng hắn ở ngay bên cạnh ông Trump mà ông không thể nhìn thấy hắn, chẳng thể làm gì được hắn. Kết quả là mấy ngày sau, ông Trump đã cho hắn đi gặp Diêm Vương. Quý vị thấy ông Trump giết thủ lĩnh của ISIS, ông đều ra tay rất nhanh chóng và gọn gàng, và ông không bao giờ nói những lời vô nghĩa. Khi cần ra tay thì ông tuyệt đối không nói nhiều lời!

Hiện nay ông Trump đã không còn đường lùi nữa rồi, lãnh đạo đảng Cộng hòa McConnell cuối cùng đã đứng ra bênh vực ông Biden, và yêu cầu đảng Cộng hòa không làm khó Biden vào ngày 6 tháng 1. Thật không thích hợp để ông ấy phát biểu vào lúc này, với tư cách là một cựu binh trong chính trường thì không nên làm như vậy. Nhưng từ những vết bầm tím trên môi và những vết bầm tím trên tay phải của ông ấy, chúng ta có thể thấy được ván cờ trong đó, có lẽ ông ấy thực sự không muốn làm điều đó nhưng lại không thể không làm.

Đầm lầy Washington quá sâu, có thể không khó để bạn diễn giải một số nội dung từ những bức ảnh "Câu lạc bộ mắt xanh" được lan truyền trên Internet, có thể nói là: "Không dễ dàng"!

Sự xuất hiện của McConnell không phải là một điều xấu đối với ông Trump, nó sẽ khiến ông tỉnh táo hơn, đó chính là trận Thủy Bối, sau lưng là sông, chỉ còn một con đường duy nhất là xông lên. May mắn thay, trong tay ông Trump còn có hai quân bài, đó là quân đội và người dân, hai quân bài này có thể nói là nền tảng để ông giành được chiến thắng.

Ông Trump cho con gái đến trường đón cháu gái đi học về để khỏi bị bắt cóc. Ông tin rằng bọn này làm gì cũng dám làm, vì quyền lực họ còn bắt cóc cả cuộc bầu cử thì còn có gì không thể bắt cóc? Quý vị biết rõ rằng cuộc bầu cử là gian lận, nhưng quý vị có thể làm gì? Cơ quan tư pháp và tòa án đã bị mua chuộc, họ đều không hành động, quý vị có thể làm gì? Quyền lực ngạo mạn như thế này!

Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đến sân gôn cùng với các con Ivanka Trump và Eric Trump vào ngày 30 tháng 7 năm 2015 tại Ayr, Scotland (Ảnh của Jeff J Mitchell / Getty Images)
Donald Trump đến sân gôn cùng với các con Ivanka Trump và Eric Trump vào ngày 30 tháng 7 năm 2015 tại Ayr, Scotland. (Ảnh của Jeff J Mitchell / Getty Images)

Những nỗ lực miệt mài của ông Trump trong bốn năm qua là đánh thức hàng triệu người, đồng tâm hiệp lực! Người Mỹ quen với các thủ tục dân chủ, công lý theo thủ tục, và quen với việc mọi vấn đề được giải quyết tại tòa án, do các thẩm phán phụ trách phán xử. Tuy nhiên, vụ kiện tại Texas đã khiến dư luận thấy rõ bộ mặt không hành động của Tối cao Pháp viện. Ông Trump có thất vọng không? Chắc chắn có, nhưng đó cũng là mở đường để ông thiết quân luật.

Tập đoàn đảo chính bỡn cợt người dân cũng từ góc độ này, họ kiểm soát tất cả các hãng truyền thông lớn. Nhưng người tính không bằng Trời tính, các hãng truyền thông lớn đã làm quá đáng khiến cho nhân dân thấy được thực chất của họ, khiến cho nhân dân thất vọng hoàn toàn và hắt hủi. Các phương tiện "truyền thông chủ lưu" đã trở thành "truyền thông lưu manh", từ đó không còn tin bất kỳ thứ gì của họ nữa.

Có thể nói, ông Trump đang kiểm soát thời điểm, dẫn rắn ra khỏi hang, và để cho những con cá sấu bự của đầm lầy chui ra trước mặt người dân, như thế ông mới ra tay. Dư luận sục sôi là mới là danh chính ngôn thuận để ông xuất quân.

Với tư cách là Tổng tư lệnh Tam quân, ông Trump nắm trong tay quyền lực của quân đội, sự ủng hộ của quân đội cũng là vũ khí để ông giành chiến thắng, đồng thời cũng là lực lượng quan trọng để ông rút cạn đầm lầy. Quân đội Hoa Kỳ có đức tin Cơ Đốc giáo và rất yêu nước, coi trọng danh dự cao hơn tất cả. Sai lầm lớn của Obama và Hillary Clinton là để những người lính chết ở nước ngoài một cách vô ích. Dù ở Trung Đông hay Libya, nhiều sinh mạng tuổi trẻ đã bị giết một cách vô ích. Ông Trump đã cứu mạng một mục sư bằng mọi giá, ngay cả khi nó xúc phạm đến toàn bộ vùng Trung Đông. Đó là việc nhà truyền giáo Brunson bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt vì tội truyền bá Cơ Đốc giáo. Chính quyền Trump đã cố gắng đề xuất một số thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ để đảm bảo việc trả tự do cho ông, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối. Thế là ông Trump gây áp lực với Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách đưa ra lệnh trừng phạt đối với hai quan chức của họ, tăng gấp đôi thuế lên thép và nhôm nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời thuyết phục Quốc hội và Nghị viện châu Âu cùng gây áp lực. Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã tụt giảm nghiêm trọng. Cuối cùng Thổ Nhĩ Kỳ đã phải nhượng bộ, phóng thích ông Brunson.

Câu chuyện xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ chính là tình yêu thương người dân như con đẻ của ông Trump. Việc này Obama và Hillary có làm được không? Họ thậm chí không thể cứu một đại sứ ở Libya, tất nhiên, đó có thể là giết người diệt khẩu cũng không chừng.

Trong 4 năm đầu tiên, ông Trump luyện tập chiêu thức bí kíp để 4 năm tiếp theo làm một việc lớn. Ông là một tổng thống nói ra là giữ chữ tín, đã hành động là có kết quả. Ít ai có thể làm được những gì như ông Trump, nói được làm được. Các chính trị gia đều là những kẻ đại bịp, nói thì rất hay, hứa hươu hứa vượn. Nhưng khả năng hành động và tư duy của ông Trump là tổng thống tốt nhất trong hai thập kỷ qua. Người Mỹ không phải là kẻ ngốc. Quý vị có thể cảm nhận được tiếng nói của sự ngưỡng mộ và sự sùng kính của hàng triệu người đối với ông Trump từ các cuộc tuần hành ủng hộ ông vừa qua.

Sự bất lực và nhu nhược mà ông Trump tiếp tục thể hiện đã khiến những người Mỹ hiếu chiến nổi giận. Đây chính là cách huy động tốt nhất và là sự chuẩn bị tốt nhất cho dư luận. Ông Trump liên tục lên tiếng: “Tôi lo lắng về việc một tổng thống bất hợp pháp vào Nhà Trắng”. Đây chính là một ẩn ý mô tả một số người là “tội phản quốc”. Ông Trump đã đi đến tình huống tuyệt cảnh được đặt ra trong kịch bản của mình. Từ tuyệt cảnh tìm được lối thoát, từ cõi chết trở về, đó chính là cảnh giới đẹp nhất của mọi kịch bản.

Donald Trump, đã đến lúc ra tay rồi!

Những người dân "buôn dưa" chúng ta hãy đón xem vở kịch lớn chuẩn bị lên sàn diễn!

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả Trương Văn Lan)

Đại Minh
Theo Trương Văn Lan - Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Donald Trump, đã đến lúc ra tay rồi!