Động thái kỳ lạ của Nga ứng nghiệm với tiên tri ngày tận thế?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine thu hút sự chú ý của toàn thế giới, nhiều người lo lắng, liệu đây có phải là ngòi nổ cho chiến tranh thế giới thứ ba? Tuy nhiên, một động thái khác của Nga đã khiến những người quen thuộc với "Tiên tri trong Kinh Thánh" vô cùng cảnh giác, họ lo lắng về một "dấu hiệu ngày tận thế" quan trọng được đề cập trong Kinh Thánh đang ứng nghiệm. 

Nhà thờ Chúa Ba Ngôi ở Jerusalem

Ngày 19/4, Tổng thống Putin đã đích thân viết thư cho Thủ tướng Israel Bennett, trong đó liên tục yêu cầu bàn giao một nhà thờ có lịch sử lâu đời cho Nga quản lý. Trong thư, ông Putin còn nhấn mạnh: Đây là chương trình nghị sự hàng đầu của mối quan hệ giữa hai nước.

Tại sao Nga nhất định phải có được "Nhà thờ Israel"?

Ở Jerusalem có một mảnh đất được gọi là "Khu phức hợp Alexander", còn được gọi là "Khu phức hợp Nga", được Sa Hoàng Alexander II mua vào năm 1859. Tòa nhà chính của khu phức hợp Alexander này là "Nhà thờ Chúa Ba Ngôi".

Năm 1883, trong cuộc khai quật khảo cổ học "Di tích Nga" ở Thành cổ Jerusalem, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra ngưỡng cửa của "Cổng phán xét", được cho là lối vào của Chúa Giê-su đến "Golgotha". Trên đường đi, Chúa Giê-su đã bước qua ngưỡng cửa này của cổng thành. Nhà thờ Chúa Ba Ngôi được xây dựng trên địa điểm này.

Vì vậy, vào thế kỷ 19, mỗi năm vào lễ Phục sinh, hàng nghìn người Nga sẽ hành hương, thậm chí có người còn đi bộ đến đây.

Do vậy, Nga và Israel đã nhiều lần đàm phán về quyền sở hữu Nhà thờ Chúa Ba Ngôi này. Hai nước đã đạt được thỏa thuận rằng, vào năm 2020, Nhà thờ sẽ được giao cho Nga, và ủy viên đăng ký đất đai của Israel cũng sẽ đổi chủ sở hữu của "Khu phức hợp Alexander" cho chính phủ Nga. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2022, Tòa án Jerusalem ra phán quyết mới, hủy bỏ quyết định "chuyển giao quyền sở hữu" cho chính phủ Nga.

Nhà thờ Chúa Ba Ngôi trong Khu phức hợp Nga ở Jerusalem. (Wikipedia)
Nhà thờ Chúa Ba Ngôi trong Khu phức hợp Nga ở Jerusalem. (Wikipedia)

Điều này khiến Nga rất khó chịu, họ buộc tội Israel đã nuốt lời hứa về vấn đề này. Ngoài ra, trước đó, Ngoại trưởng Israel Yair Lapid cũng cáo buộc Nga phạm "tội ác chiến tranh" ở Ukraine. Thậm chí trước đó, Israel đã bỏ phiếu đình chỉ tư cách thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc của Nga. Chuỗi sự kiện này đã khiến mối quan hệ giữa Nga và Israel trở nên rất căng thẳng.

Để tìm hiểu cội nguồn căng thẳng của mối quan hệ Nga-Israel, chúng ta phải bắt đầu với lời tiên tri về ngày tận thế trong Kinh Thánh .

Dấu hiệu cuối cùng

Có rất nhiều lời tiên tri được ghi lại trong Kinh Thánh, nhưng được quan tâm hơn cả là “lời tiên tri về ngày tận thế”. Nói đến ngày tận thế, nhiều người sẽ cảm thấy hoảng sợ, nghĩ rằng đây là một cuộc đại tuyệt chủng hàng loạt, vạn vật đều bị hủy diệt, từ đó trái đất trở nên hoang tàn…

Tuy nhiên, ngày tận thế thực sự được mô tả trong nhiều nền văn hóa cổ đại và các tôn giáo lớn, không phải là ngày tận thế của nhân loại, mà giống như một cuộc đại thanh lọc và đại canh tân. Ví dụ, Kinh Thánh cho rằng, sau ngày tận thế, trái đất của chúng ta sẽ bước vào một thế giới mới dưới sự lãnh đạo của Đấng Cứu Thế Mêsia.

Vậy ngày tận thế sẽ xảy ra khi nào, và khi nào thì Đấng Mêsia sẽ đến? Kinh Thánh không cho biết ngày giờ cụ thể, nhưng nó để lại nhiều dấu hiệu bí ẩn. Sự phục quốc của Israel là một trong những dấu hiệu quan trọng.

Một phép lạ

Vào ngày 14 tháng 5 năm 1948, Thủ tướng Israel lúc bấy giờ là David Ben-Gurion đã tuyên bố rằng, dựa trên các quyền của quốc gia và lịch sử, cũng như nghị quyết của Liên hợp quốc, nhà nước Do Thái sẽ chính thức được thành lập, và tên gọi là Israel.

Đối với nhiều người, bao gồm cả các nhà sử học của dân tộc Do Thái, sự phục hồi của Israel là một phép lạ. Tại sao lại nói như vậy?

Theo thống kê của các nhà dân tộc học Mỹ, dù là dân tộc nào, một khi quốc gia bị diệt vong 500 năm, thì nhất định sẽ bị các dân tộc khác đồng hóa. Và chỉ có người Do Thái là không như vậy. Sau hơn 2.000 năm lưu lạc khắp nơi, họ trở về quê hương và tái lập đất nước. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là, tất cả những trải nghiệm của người Do Thái đã được tiên đoán từ lâu trong Kinh Thánh. Những gì đã xảy ra trong hơn hai nghìn năm đó không gì khác ngoài việc thực hiện lời Chúa.

Vậy tại sao Israel bị diệt vong, và tại sao Chúa cho họ phục quốc?

Mất nước

Vào hơn 1000 năm trước Công nguyên, người Do Thái đã thành lập Vương quốc Israel. Đến năm 931 TCN, đất nước này bị chia cắt thành hai quốc gia, miền bắc vẫn được gọi là Israel, còn miền nam đổi tên là Judah. Hai quốc gia phía bắc và phía nam này sau đó lần lượt bị tiêu diệt bởi Đế quốc Assyria và Vương quốc Babylon, và sau đó bị cai trị bởi Đế chế La Mã cổ đại.

Vương quốc Israel cổ đại bị chia thành 2 vương quốc: Israel và Judah. (Wikipedia/ CC BY SA 3.0)
Vương quốc Israel cổ đại bị chia thành 2 vương quốc: Israel và Judah. (Wikipedia/ CC BY SA 3.0)

Vào thời này, người Do Thái tuy chưa có quốc gia riêng nhưng họ vẫn sinh sống trên mảnh đất do tổ tiên để lại. Bởi vì đạo đức của người Do Thái thời đó đã bị băng hoại, và hành động của họ vi phạm các chuẩn mực mà Thiên Chúa quy định cho con người, nên Chúa Giê-su đã giáng sinh để giáo dục người Do Thái. Tuy nhiên, người Do Thái không những phớt lờ lời khuyên răn của Chúa Giê-su, trái lại, sau khi Chúa Giê-su chỉ ra tội lỗi của họ, họ trở nên xấu hổ đến mức đóng đinh Chúa Giê-su vào thập tự giá.

Thực ra, Philatô, quan tổng trấn của đế quốc La Mã ở miền Judah lúc bấy giờ có ý định trả tự do cho Chúa Giêsu, nên ông nói với người Do Thái rằng, ông không tìm thấy Chúa Giêsu có gì sai trái, và muốn trả tự do cho Chúa Giêsu. Tuy nhiên, người Do Thái không đồng ý, và yêu cầu Philatô tha cho một kẻ giết người, và đóng đinh Chúa Giêsu. Trước sức ép của các trưởng lão Do Thái, Philatô phải đồng ý. Hắn đã rửa tay nhiều lần bằng nước, muốn tỏ ra mình vô tội trong chuyện này, hắn nói: “Người chính nghĩa này đổ máu, tội không phải của tôi, các ngươi chịu đi”.

Vì vậy, người Do Thái nói: “Máu của ông ấy sẽ quy về chúng tôi, và con cháu chúng tôi chịu”.

Chúa Giêsu trước Tổng trấn Philatô. (Phạm vi công cộng)
Chúa Giêsu trước Tổng trấn Philatô. (Phạm vi công cộng)

Tuy nhiên, tội bức hại Chúa không phải là cảm thấy không sao sẽ không sao, cũng không phải là do thi hành ý muốn của người khác mà không liên quan đến mình. Phục tùng cái ác vì ích kỷ và hèn nhát là tiếp tay cho tà ác.

Sử sách kể rằng, sau khi Chúa Giê-su bị đóng đinh, con trai duy nhất của Philatô là Piro, người đã được Chúa Giê-su chữa khỏi và cứu sống, đã ngã xuống đất và chết. Chính Philatô sau đó đã bị người khác vu cáo hãm hại, và bị quốc vương La Mã cho chết. Ông tự thiêu trong tuyệt vọng.

Và những người Do Thái, những người nhất quyết buộc phải đặt Chúa Giêsu vào chỗ chết, đồng ý để cho các thế hệ tương lai gánh chịu hậu quả. Vì vậy, vào năm 70, La Mã với 100.000 binh lính đã bao vây Jerusalem, và hơn 1 triệu người Do Thái bị tàn sát.

Người Do Thái không còn nơi sống, họ bỏ chạy và phiêu dạt ra nước ngoài. Đúng như lời tiên tri đã nói: “Các ngươi sẽ bị ném đi ném lại giữa các quốc gia trên thế giới”.

Và nỗi thống khổ đau đớn nhất của dân tộc Do Thái là tội ác diệt chủng do Hitler gây ra trong Thế chiến thứ hai. Chỉ trong vài năm, hơn 6 triệu người Do Thái đã bị giết.

Phục quốc

Tuy nhiên, Đức Chúa Trời nhân từ cũng cho người Do Thái một con đường ăn năn hối cải, hứa sẽ cho họ phục quốc. Trong Sách Ê-xê-chi-ên, được hoàn thành vào năm 580 TCN, Đức Chúa Trời phán: "Ta sẽ thu lại dân Israel từ các nước; Ta sẽ thu thập họ từ mọi phía, đưa họ trở về xứ sở của mình; Ta sẽ làm cho họ ở đó, trở thành một quốc gia trên Núi Israel”.

Và lời tiên tri này đã được ứng nghiệm trước con mắt chú ý của toàn thế giới.

Thực tế, khi Israel mới phục quốc, những người Ả Rập từng chiếm đóng nơi này rất không hài lòng, họ cho rằng chỉ có 650.000 người Israel, nhân lúc người Israel chưa ổn định, đuổi họ đi. Kết quả là 24 giờ sau khi phục quốc, Israel đã bị các nước Ả Rập bao vây.

Tuy nhiên, kết quả của cuộc chiến là các quốc gia Ả Rập hùng mạnh đã bị đánh tan tác. Các cuộc chiến tranh Trung Đông sau đó cũng kết thúc với sự thất bại của các nước Ả Rập và chiến thắng của Israel. Hơn nữa, lãnh thổ của Israel tiếp tục được mở rộng và dân số của nó tăng lên. Dường như ý muốn của Chúa không thể nào cưỡng lại được.

Cuộc chiến cuối cùng

Và cũng trong Sách Ê-xê-chi-ên, Đức Chúa Trời đã để lại một điều mặc khải cho nhà tiên tri Ê-xê-chi-ên rằng, trước ngày tận thế, sẽ có một cuộc chiến gây chấn động thế giới. Một quốc gia được gọi là "Gog" đã dẫn đầu một lực lượng đa quốc gia từ cực bắc tấn công Israel. Và Chúa sẽ trừng phạt Gog bằng bệnh dịch và đổ máu, sau đó mưa xối xả, mưa đá, lửa và diêm sinh sẽ giáng xuống Gog và quân đội của họ, để cả thế giới nhìn thấy sự tồn tại thực sự của Chúa.

Cuộc chiến cuối cùng này giữa Gog và Israel. Israel chúng ta đã biết, vậy Gog là ai? Nhiều người giải thích lời tiên tri trong Kinh Thánh tin rằng, Gog có thể là người Nga. Tại sao lại nói như vậy?

Bởi vì lời tiên tri nói rằng Gog là "vua của Rosh, Meshech và Tubal" từ các vùng cực bắc. Qua nghiên cứu địa lý và lịch sử, người ta tin rằng Rosch, Meshech và Tubal có khả năng đại diện cho ba thành phố ở các vùng khác nhau của Nga.

Nhìn lại bản đồ thế giới, trong số các quốc gia nằm sát vùng cực Bắc, dường như chỉ có Nga là có sức mạnh và tham vọng quân sự mạnh mẽ. Hơn nữa, những người giải thích Kinh Thánh tin rằng Chúa nói rằng cả thế giới nên chứng kiến ​​việc Gog bị Chúa trừng phạt, điều này ước tính thời cổ đại khó đạt được, và dòng thông tin quá chậm. Nhưng với công nghệ Internet hiện nay, có thể nói đó là dễ như trở bàn tay.

Do đó, nhiều người cảm thấy rằng, cuộc chiến cuối cùng này sẽ diễn ra một thời gian sau khi bắt đầu kỷ nguyên của chúng ta. Trong những năm qua, họ đã theo dõi chặt chẽ mối quan hệ giữa Nga và Israel. Chẳng trách bây giờ quan hệ hai nước căng thẳng, trong lòng ai cũng lo lắng.

Tuy nhiên, những người tìm hiểu những lời tiên tri cổ đại và hiện đại, thường biết rằng, một trong những đặc điểm của lời tiên tri là, để không phá cái mê của thế gian, hầu hết các nhà tiên tri đều sử dụng phép ẩn dụ, hoặc các ám ngữ, và đôi khi không thể xác định được, mãi đến khi sự việc thực sự xảy ra. Gog rốt cuộc có phải là Nga hay không, chúng ta chỉ có thể chờ xem.

Hy vọng cứu rỗi

Nếu mọi người có thể bình tĩnh và quan sát thế giới chúng ta đang sống, thì có thể thấy rằng ngoài "Sự phục quốc của Israel" và "Cuộc xâm lược của Gog", những dấu hiệu khác của thời kỳ mạt thế được đề cập trong Kinh Thánh cũng đang lần lượt xuất hiện: động đất, dị tượng trên bầu trời và trên biển, dịch bệnh và chiến tranh, đã xảy ra tương đối dày đặc trong vài năm qua. Một trong những triệu chứng, "nạn đói thế giới", do chiến tranh Nga -Ukraine bùng nổ cũng đã làm tăng khả năng xảy ra.

Nhưng điều này không có nghĩa là nhân loại đang chờ bị tiêu diệt, như chúng tôi đã từng đề cập trong một số bài viết trước, nguy hiểm và hy vọng cùng tồn tại.

Những lời tiên tri được truyền lại bởi các quốc gia khác nhau đã đề cập rằng, những thảm họa khác nhau trong thời mạt thế là lời cảnh báo của Thượng Đế cho thế giới, để loại bỏ những kẻ ác. Và vào thời điểm nguy hiểm nhất cho nhân loại, Thượng Đế sẽ trở lại để cứu những người tốt. Kinh Thánh đề cập rằng, Đấng Mêsia sẽ giáng lâm trước ngày tận thế. Phật giáo nói rằng, vào thời mạt thế, Phật Di Lặc sẽ giáng trần và giảng Pháp độ nhân.

Một trong những lời tiên tri nổi tiếng nhất trong lịch sử là Thiêu Bính Ca của Lưu Bá Ôn thời nhà Minh, Trung Quốc, cũng đề cập rằng, sau một thảm họa lớn, sẽ có những vị Thánh nhân cứu thế.

Trong Thôi Bối Đồ của Lý Thuần Phong và Viên Thiên Cang, hai viên quan Tư thiên giám thời Đường Thái Tông, cũng đề cập đến Thánh nhân Tử vi “không vương không đế định càn khôn”.

Tất cả những lời tiên tri lớn Đông - Tây, kim cổ đều chỉ ra rằng, một nhân vật vĩ đại như vậy sẽ xuất hiện, điều này không còn có thể giải thích được bằng sự trùng hợp ngẫu nhiên. Vậy Đấng Cứu Thế mang theo hy vọng của nhân loại này là ai? Làm thế nào có thể tìm thấy Ngài?

Trung Hòa
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Động thái kỳ lạ của Nga ứng nghiệm với tiên tri ngày tận thế?