Dự ngôn của ba nền văn minh cổ lớn: Năm 2022 là quan trọng [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao 3 nền văn minh của người bản địa châu Mỹ là Maya, Inca và Aztec lại có những điểm tương đồng như vậy? Tại sao tổ tiên của họ đã phát triển đến nền văn minh cao độ rồi lại đột ngột biến mất? 3 tiên tri của 3 nền văn minh này tiết lộ những gì về thời hiện tại và tương lai của thế giới?

Khoảng 4500 năm trước, trên Trái Đất tưng xuất hiện nền văn minh Ai Cập cổ đại đầy thần bí, trong mấy nghìn năm, họ đã rất nhanh chóng xây dựng nên một đất nước phát triển cao độ. Trùng hợp là gần như cùng thời gian đó, tại bán đảo Yucatan ở bên kia Đại Tây Dương cũng xuất hiện một nền văn minh khoa học cổ xưa khác gây chấn động thế giới. Họ không chỉ xây dựng nhiều kim tự tháp ở các vị trí tương ứng của các chòm sao giống người Ai Cập cổ đại, mà còn giống với kim tự tháp Khufu, đều nằm ở 30 độ vĩ Bắc.

Vào thời điểm năm 1300, nền văn minh của họ vẫn đang ở thời kỳ hoàng kim, nhưng theo nhận định của các nhà khảo cổ học, một ngày nọ, thành phố với hơn 15 triệu dân này đột nhiên biến mất mà không có chiến tranh, nạn đói hay dịch bệnh, chỉ còn lại rất ít người không rời khỏi nơi đó. Có lẽ là do thời gian lâu dài, mà những người ở lại này không biết tổ tiên của họ đã đi đâu.

Đó chính là nền văn minh Maya. Nền văn minh bí ẩn này đã để lại cho thế hệ tương lai không chỉ một mối nghi vấn đó, mà còn để lại một dự ngôn. Theo lời tiên tri của người Maya, ngày tận thế sẽ đến vào ngày 21/12/2012. Sự việc này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, nhưng sự thật đã chứng minh rằng ngày 21 tháng 12 năm 2012 không phải là ngày tận thế, vì vậy nhiều người đã đàm tiếu về lời tiên tri của người Maya, họ cho rằng dự ngôn này là không chính xác. Cho đến khi một trưởng lão Maya xuất hiện, ông ấy nói với mọi người rằng dự ngôn của người Maya không phải là không chính xác mà là mọi người đã lý giải sai rồi. Thực tế, cho đến nay, hình thế trên thế giới chúng ta vẫn đang diễn ra giống như lời tiên tri của người Maya cổ đại. Vậy trong dự ngôn của người Maya, tương lai của chúng ta sẽ như thế nào?

Dự ngôn người Maya

Vào năm 2012, các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới đã đưa tin về lời tiên tri về ngày tận thế, một trưởng lão người Maya đã đến để trả lời phỏng vấn. Ông nói với phóng viên rằng, bây giờ là một thời kỳ hết sức quan trọng, cuối cùng chúng ta sẽ phát hiện rằng mỗi người trong chúng ta đều như một mảnh ghép trong trò chơi ghép hình. Vào thời điểm trò chơi kết thúc, ngày tận thế của loài người rất có thể sẽ đến, và tất cả những điều này bắt đầu từ hơn 1.400 năm trước.

Theo lời tiên tri của người Maya, ngày tận thế sẽ đến vào ngày 21/12/2012.
Theo lời tiên tri của người Maya, ngày tận thế sẽ đến vào ngày 21/12/2012. (Flickr)

Vào một đêm khoảng 1.400 năm trước, một vị tế tư vĩ đại của người Maya đã sử dụng một công thức lịch pháp chính xác để tính toán ra các con số 21.12.2012, và để lại một dự ngôn. Theo dự ngôn này, năm 2012 sẽ là năm bước vào một giai đoạn quan trọng. Liệu con người còn có tương lai hay không, điều đó phụ thuộc vào quyết định của nhân loại trong giai đoạn này. Hóa ra người Maya tin rằng, nền văn minh nhân loại sẽ trải qua 5 giai đoạn. Lần lượt từ thế giới thứ nhất đến thế giới thứ năm, mà năm giai đoạn này có thể tương ứng với sự thay đổi của mặt trời trong một ngày.

Thế giới thứ nhất là là buổi sáng. Lúc này, hệ Mặt trời di chuyển từ vị trí tối nhất đến trung tâm của hệ Ngân Hà. Vì thế giới trước đó vừa bị hủy diệt, vì vậy hết thảy mọi thứ trên thế gian đều ngổn ngang chờ khôi phục lại, nhưng chỉ cần nhân loại có nguyện vọng, thì thế cục chung sẽ phát triển theo hướng càng tốt đẹp hơn.

Thế giới thứ 2 là buổi trưa. Lúc này hệ Mặt trời đã dần dần đạt tới vị trí trung tâm của hệ Ngân Hà, bởi vì giai đoạn thứ nhất phát triển theo hướng tốt, cho nên nền văn minh giai đoạn này sẽ nhờ sự đoàn kết của nhân loại mà phát triển nhanh chóng.

Thế giới thứ 3 là buổi chiều. Lúc này Mặt trời đã dần dần rời xa trung tâm của hệ Ngân Hà, nhưng văn minh địa cầu vẫn tiếp tục phát triển. Tuy nhiên xã hội nhân loại bắt đầu xuất hiện một số ý kiến bất đồng, cuối cùng những ý kiến ​​này sẽ phá vỡ sự đoàn kết của nhân loại.

Thế giới thứ 4 là buổi tối. Lúc này hệ Mặt trời đã vận hành đến góc của hệ Ngân hà, năng lượng tiêu cực tràn đầy thế giới, vì vậy nếu mọi người không đoàn kết, thế giới này cuối cùng sẽ bị hủy diệt.

Thế giới thứ 5 là buổi sáng sớm. Lúc này hệ Mặt trời dần dần rời khỏi vị trí tối tăm nhất của hệ Ngân Hà, loài người sống sót sau thế giới thứ 4 đang nỗ lực xây dựng lại nền văn minh, và năm 2012 là thời điểm thế giới thứ 5 kết thúc.

Ngày 21 tháng 12 năm 2012

Vì vậy, theo cách nói của trưởng lão người Maya, ngày 21 tháng 12 năm 2012 chắc chắn không phải là ngày tận thế, mà chỉ là kết thúc của thế giới thứ 5 trong dự ngôn của người Maya. Sau khi thế giới thứ 5 kết thúc, bánh răng của vận mệnh sẽ tiếp tục chuyển động tiến vào chu kỳ tiếp theo, nhưng mọi người chớ cho rằng chu kỳ tiếp theo nhất định sẽ tốt đẹp.

Theo lời của trưởng lão người Maya, sau năm 2012, thế giới là giai đoạn chuyển tiếp từ thế giới thứ 5 sang thế giới thứ 1. Giai đoạn 10 năm quá độ đó là một giai đoạn cực kỳ quan trọng. Nếu con người quyết định lựa chọn những thế lực tiêu cực, tôn thờ bạo lực, tham lam, tàn nhẫn, dốc hết tiền và từ bỏ việc bảo vệ tự nhiên, thì nền văn minh này sẽ tiến đến diệt vong như nền văn minh trước.

Nền văn minh trước được nhắc đến ở đây là Atlantis, hoá ra theo dự ngôn của người Maya, giai đoạn của mỗi thế giới sẽ kéo dài 5125 năm, vì vậy nếu bạn lấy năm 2012 trừ đi 5125, thì sẽ có được thời điểm kết thúc của thế giới thứ tư.

Và thời điểm đó chính là năm 3113 TCN, thật trùng hợp, rất nhiều học giả hiện nay tin rằng, năm 3113 TCN là thời điểm biến mất của nền văn minh Atlantis. Vì vậy, sự biến mất của nền văn minh Atlantis mà người Maya tin tưởng là bằng chứng tốt nhất để chứng minh rằng tiên tri của người Maya là đáng tin cậy.

 

Nghe đến đến đây có độc giả có thể đang nghĩ, nhân loại hiện nay chẳng phải cũng chưa tìm được bằng chứng về sự tồn tại của Atlantic, thì làm sao có thể nói rằng lời tiên tri của người Maya là chính xác chứ.

David-Wilcock là một nhà nghiên cứu khoa học huyền bí, trong cuốn sách “Điều Tra Trường Nguồn” ông có đề cập đến, năm 1954 SCN, trong một cuộc họp báo của hiệp hội địa chất Mỹ quốc, đã công bố một báo cáo nghiên cứu. Theo báo cáo đó, đã có khoa học gia, khi thám hiểm đáy biển ở Đại Tây Dương, đã để ý đến sự tiến hóa của một dãy núi, và chứng minh được rằng cách đây hơn 12.000 năm dãy núi này từng là một hòn đảo. Mãi đến hơn 5.000 năm trước, nó mới chìm xuống Đại Tây Dương.

Rất tiếc, sau thông tin này, không có ai tiến hành nghiên cứu kỹ càng hơn về khu vực biển này. Tuy nhiên mặc dù như vậy, sự xuất hiện của tài liệu này, khiến nhiều người càng tin tưởng hơn về sự tồn tại của nền văn minh Atlantis. Đặc biệt là ngoài nền văn minh Maya từng đề cập đến văn minh Atlantis, thì ở đại lục châu Mỹ còn có một nền văn minh viễn cổ cũng đề cập đến quốc gia huyền bí này. Ngoài ra, họ còn có một dự ngôn liên quan đến tương lai,

Văn minh Aztec

Vào khoảng 700 năm trước, thành phố Mexico không phải là một khu đất bằng phẳng mà được bao phủ bởi hồ Texcoco với diện tích hơn 5.400 km vuông. Và trên mặt hồ rộng hơn 5.000 km vuông này có một thành phố nổi tiếng thế giới tên là Tenochtitlan. Nó là nền văn minh hùng mạnh nhất trên thế giới vào thời điểm đó, nó là thủ đô của Aztec.

Năm 1521 SCN, khi Tây Ban Nha chinh phục nền văn minh Aztec, con người mới biết được trên thế giới có một nền văn minh phát triển cao như vậy. 
năm 1521 SCN, khi Tây Ban Nha chinh phục nền văn minh Aztec, con người mới biết được trên thế giới có một nền văn minh phát triển cao như vậy. (Wikipedia common.)

Bởi vì niên đại xa xưa, các nhà khảo cổ học vẫn chưa xác định được niên đại kiến lập của thành phố trên hồ nước này, chỉ có thể xác định được rằng vào năm 1325, nó đã đứng sừng sững trên hồ này rồi. Năm đó người Aztec đã xây dựng một thành phố trên hồ với diện tích khoảng 13 km2 bằng cách dùng nhân công để lấp hồ, nó có kích thước bằng Sân bay Hồng Kông. Trong thời kỳ hoàng kim, có hơn 200.000 người sinh sống, cho đến năm 1521 SCN, khi Tây Ban Nha chinh phục nền văn minh Aztec, con người mới biết được trên thế giới có một nền văn minh phát triển cao như vậy.

Bernal Díaz del Castillo, là một vị tướng cấp cao của Tây Ban Nha, năm đó ông cũng nằm trong đội quân chinh phạt văn minh Aztec. Dựa trên ghi chép trong cuốn sách “Lịch sử chinh phục Tây Ban Nha” do chính ông viết, năm đó khi chứng kiến thành phố trên hồ đó, cả đội quân đều vô cùng sửng sốt. Ông nói rằng, ông đã đi nhiều nơi và đã thấy nhiều thành phố, nhưng chưa bao giờ thấy một thành phố nào lại có thể xây dựng trên mặt nước như thế. Thành phố đó cực kỳ lớn, có một con đường lớn có thể kết nối cả thành phố, có thể cùng lúc để 10 con ngựa cạnh nhau cùng đi trên đường. Bên trong còn có vô số nhà cửa và đường phố, thậm chí còn có vườn nổi. Ở trung tâm thành phố còn xây dựng một đàn tế cao 30 mét. Một số người lính thậm chí còn hỏi tôi rằng thành phố trước mặt có phải là thực sự tồn tại hay không. Bởi vì, trong mắt chúng tôi, nó như là một thành phố ma thuật.

Mọi người có biết rằng vào thời điểm đó, khi tôi đọc được tường thuật của Bernal và thấy bản đồ phục hồi thành phố Tenochtitlan, toàn thân tôi đã nổi da gà? Tôi thậm chí muốn trở thành một nhà khảo cổ học hiện đại, những người đang không ngừng khám phá các di chỉ ở thành phố Mexico. Nếu không, thành phố này rất có thể sẽ bị người hiện đại chúng ta xem nó chỉ là một câu câu chuyện truyền thuyết mà thôi. Vậy rốt cuộc tại sao văn minh Aztec lại xây dựng thủ đô của mình trên mặt hồ?

Căn cứ theo tư liệu khảo cổ hiện nay thì họ xây dựng thành phố trên mặt hồ vì hoàn toàn không phải là để phô trương trình độ kiến trúc của họ, cũng không phải để phòng ngừa kẻ thù tấn công. Trên thực tế, họ đang xây dựng lại quê hương của tổ tiên họ. Theo truyền thuyết của Aztec, cách đây rất lâu, tổ tiên của họ sống ở một hòn đảo có tên là Aztlan.

Cái tên này có giống với Atlantis phải không? Và thành phố này không chỉ giống với Atlantis ở cái tên mà thôi. Theo một vài tư liệu của người Aztec cho thấy Aztlan là một hòn đảo phát ra ánh sáng trắng, trên đảo có 7 động huyệt linh thiêng phát ra nguồn năng lượng mạnh mẽ, cung cấp sự sống cho 7 bộ lạc lớn ở trên đảo. Cho đến một ngày không rõ nguyên nhân vì sao, đảo Aztlan không còn thích hợp cho con người sinh sống nên tổ tiên của họ đã đến Mexico. Theo truyền thuyết của người Aztec, trái đất đã trải qua bốn lần hủy diệt trên quy mô lớn.

Bốn lần đại huỷ diệt

Theo truyền thuyết của người Aztec cổ đại, cách đây rất lâu, thế giới chỉ là một cõi hư vô, nhưng trong cõi hư vô đó có một vị Thần Sáng Thế là Ometeotl, ngài là đấng tạo ra các vị Thần, là khởi nguồn của hết thảy sinh mệnh. Một hôm, Thần Ometeotl đã sinh ra 4 người con, sau đó 4 người con này đã tạo ra thế giới. Sau khi sáng tạo xong thế giới, một trong bốn vị Thần là Tezcatlioca phụ trách mặt trời.

Đó là sự khởi đầu của kỷ nguyên thứ nhất, dưới sự thống trị của Tezcatlioca, thế giới lúc đó đã phát triển rất nhanh, có rất nhiều người khổng lồ được sinh ra, họ tuy không có sức mạnh như các vị Thần, nhưng họ cũng có trí tuệ nhất định và tuổi thọ rất dài. Liên quan đến người khổng lồ, người ta không ngừng phát hiện ra hài cốt của người khổng lồ ở các nơi trên khắp thế giới. Thậm chí có rất nhiều tài liệu mô tả về những người khổng lồ.

Mặc dù kỷ mặt trời thứ 1 phát triển rất nhanh chóng, nhưng thời gian tốt đẹp không kéo dài mãi, kỷ mặt trời thứ 1 cuối cùng đã bị huỷ diệt trong cuộc chiến giữa các vị Thần. Sau đó thế giới được em trai của Thần Tezcatlioca là Quetzalcoatl thống trị. Đây là kỷ mặt trời thứ 2. Điều đáng chú ý là vào thời điểm này là người khổng lồ không còn tồn tại, thế giới bắt đầu xuất hiện loài người nhỏ bé. Họ không còn trí tuệ siêu phàm và tuổi thọ rất dài nữa, và họ còn hoài nghi về sự tồn tại của Thần. Cuối cùng, dưới sự thất vọng của Thần, một trận cuồng phong đã tàn phá thế giới.

Sau đó, kỷ mặt trời thứ ba đã được mở ra dưới sự cai trị của Thần Tlaloc. Giống như hai kỷ mặt trời trước, lúc mới bắt đầu thế giới vô cùng tốt đẹp, Thần Mưa thường giúp đỡ con người trên mặt đất, ban mưa điều độ để tưới tiêu cho mùa màng, nhưng một hôm Thần Mưa vì tâm tình không vui do con người khinh nhờn Thần. Thế là Thần không còn giáng mưa để nuôi dưỡng mặt đất nữa. Cuối cùng Thần mưa đã không ngần ngại giáng mưa lửa để kết thúc kỷ nguyên này. Vậy là thế giới bước vào kỷ mặt trời thứ 4.

Nhưng kỷ mặt trời thứ 4 cũng không kéo dài lâu, cuối cùng cũng bị huỷ diệt vì một trận đại hồng thuỷ. Và rồi, thế giới lại bước sang kỷ mặt trời thứ 5, cũng chính là kỷ nguyên nhân loại đang sinh tồn hiện nay. Lúc này vị thần phụ trách mặt trời là Tonatiuh. Trong truyền thuyết của người Aztec, kỷ mặt trời thứ 5 cuối cùng cũng sẽ bị huỷ diệt bởi một trận động đất lớn.

Trong những năm gần đây, trên khắp thế giới thường xuyên xảy ra những trận động đất quy mô lớn, thậm chí có những ngọn núi lửa đã ngủ quên từ rất lâu nay lại phun trào trở lại, nhiều người bắt đầu lo lắng rằng liệu thế giới có thực sự bị hủy diệt bởi một trận động đất lớn như dự ngôn của của người Aztec không. Trước khi giải đáp vấn đề này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về dự ngôn của người Inca. Rất có thể từ đây chúng ta sẽ tìm được đáp án.

Dự ngôn của người Inca

Nền văn minh Maya, văn minh Aztec và văn minh Inca, là ba nền văn minh cổ đại lớn của châu Mỹ. Có thể sánh vai với hai nền văn minh Maya và Aztec, thì nền văn minh Inca chắc chắn cũng có sự vượt bậc của nó. Nó từng là quốc giá lớn nhất ở châu Mỹ, cũng từng có kim tự tháp của riêng mình. Nó cũng từng xây dựng thành phố trên không cách biệt với thế giới Machu Picchu.

Có thể sánh vai với hai nền văn minh Maya và Aztec, thì nền văn minh Inca chắc chắn cũng có sự vượt bậc của nó
Có thể sánh vai với hai nền văn minh Maya và Aztec, thì nền văn minh Inca chắc chắn cũng có sự vượt bậc của nó. (Wikipedia common)

Căn cứ theo phát hiện của các nhà khảo cổ học, người Inca đã sớm phát minh ra bánh xe. Nhưng khi xây dựng kim tự tháp, họ đã không sử dụng bánh xe để vận chuyển. Chúng ta cần biết rằng, xây dựng kim tự tháp và thành thị phải sử dụng rất nhiều tảng đá vừa to vừa nặng, 5000 - 6000 năm trước, loài người không sử dụng bánh xe thì làm thế nào để vận chuyển những tảng đá đó. Chẳng lẽ lúc đó thực sự tồn tại công nghệ kỹ thuật cao siêu nào đó?

Liên quan đến tương lai, người Inca cũng có một dự ngôn.

Theo lời của vị trưởng lão Q'ero của bộ lạc người Inca hiếm hoi còn lại trên thế giới, kể từ sau khi thế giới trước đây diệt vọng, trên thế giới có rất nhiều thế lực đen tối. Người hiện đại chúng ta sống trong một thời gian không thể đảo ngược, chúng ta sẽ khiến trái đất đi đến huỷ diệt. Trong đó có rất nhiều nguyên nhân lớn là văn hóa hiện đại mà nhân loại ngộ nhận đó là thành tựu do khoa học công nghệ mang lại. Nhưng người Inca cho rằng văn hoá chân chính là sống hòa hợp với thiên nhiên.

Trong truyền thuyết của người Inca cổ đại, cảnh quan thế giới sẽ trải qua một quá trình rất tồi tệ. Nhưng cuối cùng, con người sẽ không bị diệt vong. Họ cho rằng, một ngày nào đó Bắc Mỹ sẽ cung cấp một sức mạnh hữu hình, ở đây, mọi người có thể coi đó là sức mạnh hành động. Ở châu Âu sẽ cung cấp ý tưởng, châu Nam Mỹ sẽ cung cấp lực lượng tâm linh, và châu Á sẽ xuất hiện có một người phụ nữ, sẽ dẫn dắt thế giới đến một thiên niên kỷ vàng tiếp theo.

Trong truyền thuyết của người Inca cổ đại, cảnh quan thế giới sẽ trải qua một quá trình rất tồi tệ
Trong truyền thuyết của người Inca cổ đại, cảnh quan thế giới sẽ trải qua một quá trình rất tồi tệ (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Vì vậy theo dự ngôn của người Aztec, thế giới đã trải qua 4 lần huỷ diệt, nhưng cũng đã được tái sinh 4 lần. Còn dự ngôn của người Maya cho chúng ta biết rằng trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2022, nhân loại phải sẽ phải trải qua sự chọn lựa. Nếu lựa chọn đúng thì thế giới không những không bị hủy diệt, mà sẽ còn được bước sang một thời kỳ hoàng kim tốt đẹp hơn. Còn văn minh Inca nói với chúng ta rằng, lựa chọn này nên là học cách chung sống hòa bình với thiên nhiên. Trái đất này chỉ có một, không có trái đất thì nhân loại cũng sẽ không tồn tại nữa.

Lam Sơn
Theo kênh Mã Kiểm Thư



BÀI CHỌN LỌC

Dự ngôn của ba nền văn minh cổ lớn: Năm 2022 là quan trọng [Radio]