Dự ngôn Lưu Bá Ôn: Nội hàm bia ký trên núi Thái Bạch và thảm họa dịch bệnh hiện nay của nhân loại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cũng hy vọng mỗi bạn độc giả sau khi đọc bài viết này, không chỉ ra về với một giỏ kiến thức trên tay, mà hơn thế nữa chúng tôi mong rằng các bạn sẽ có thể đem theo mình thêm một chiếc giỏ khác đầy ắp sự lương thiện, chân thành, và… nếu có thể hãy truyền những chiếc giỏ đó đến người thân và bè bạn...

Đứng trước đại dịch Viêm phổi Vũ Hán đang hoành hành khiến người người bất an, chúng ta đều hy vọng có thể tìm được một lối thoát cho tự mình và người thân bè bạn. Trong lịch sử cổ đại của các nền văn minh trên thế giới đều lưu lại những dự ngôn về những đại kiếp nạn. Chúng ta hãy chiêm nghiệm những dự ngôn này và lý giải của nó, biết đâu sẽ tìm ra một cách đối đãi thích hợp đặng giúp ta bình an vượt qua trường kiếp nạn hiện tại của nhân loại…

Lưu Bá Ôn là Tể tướng khai quốc triều Minh, từng phụ tá Chu Nguyên Chương giành được thiên hạ. Ông không chỉ là một vị tướng khoáng đạt chính trực mà kỳ thực là một vị cao nhân đắc Đạo. Bia ký Lưu Bá Ôn trên núi Thái Bạch ở Thiểm Tây lộ ra trong một trận động đất, văn tự trên bia đá ghi lại một cảnh tượng vô cùng đáng sợ xảy ra vào thời mạt kiếp rằng: “Khi năm heo và chuột đến, để chứng minh thiện ác báo ứng, một kiếp nạn cự đại sẽ xảy ra".

Chân dung Lưu Bá Ôn.
Chân dung Lưu Bá Ôn. (Ảnh: Wikipedia)

Ngụ ý mà ông muốn nói với con người phải chăng chính là: “Thời mạt kiếp đó sẽ có một vị thánh nhân cứu thế xuất hiện, hồng truyền Đại Pháp khiến con người được đắc cứu. Còn những kẻ tiến hành bức hại Đại Pháp và đệ tử của Ngài, thì trong đại nạn này sẽ phải chịu báo ứng. Vào lúc lâm nguy nếu tâm tính quy về thiện lương, cũng lại có thể được đắc cứu”. Để càng nhiều người hiểu rõ ràng hơn, chúng tôi xin phép đưa ra luận giải riêng từng câu một trong dự ngôn này.

Nguyên văn phía dưới, phần trong ngoặc là trực tiếp giải nghĩa theo ý hiểu của tác giả:

Trời có mắt, đất có mắt, người người đều có một cặp mắt (Con người làm bất cứ việc gì trời đất đều biết, thiện ác đều có báo ứng, ai ai cũng có thể tự nhận thấy kiếp nạn lần này).

Trời long, đất lở, tiêu dao tự tại vui vẻ vô biên (Sau khi kiếp nạn qua đi, trời long đất lở, người tu tâm hướng thiện tiêu dao tự tại vui vẻ không bao giờ hết).

Người nghèo một vạn lưu một nghìn, người giàu một vạn chỉ hai ba (Số người chết quá nhiều, trong đó lượng dân nghèo chết và những kẻ quyền cao chức trọng hủ bại bức hại người thiện lương là hoàn toàn khác nhau).

Giàu nghèo nếu không hồi tâm chuyển, nhìn xem ngày chết ở nhãn tiền (Nếu như vẫn chưa hồi tâm chuyển ý quy tâm hướng thiện, thì cái chết sẽ rất nhanh chóng đến).

Bình địa không có ngũ cốc trồng, cẩn phòng tứ phương tuyệt khói người (Bởi vì ôn dịch hoành hành tạo thành ruộng vườn trống không hoang vu, nạn đói xảy ra).

Nếu hỏi ôn dịch bắt đầu từ khi nào, thì hãy nhìn vào tháng 9 và tháng 10 (âm lịch) mùa đông (Ôn dịch bắt đầu từ đầu mùa đông).

Người hành thiện có thể thấy, kẻ làm việc ác ắt không thấy (Toàn bộ quá trình và căn nguyên của bệnh dịch, chỉ có người hành thiện mới thấy rõ, còn kẻ ác dù đến chết vẫn không hiểu tại sao nó xảy ra).

Trên thế giới có người hành đại thiện, gặp phải kiếp nạn này cũng không tính (Trên thế giới nếu như có người làm việc đại thiện, nhưng trong đại kiếp này không chọn đi con đường chính diện, lại đi theo phía bên ác, thì cũng sẽ chịu nạn kiếp này, quả thật không đáng).

Tranh vẽ cảnh tượng Đại Thẩm Phán.
Tranh vẽ cảnh tượng Đại Thẩm Phán. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Còn có mười điều sầu:

Một là thiên hạ đại loạn, hai là người chết đói (Thiên hạ đại loạn, nạn đói hoành hành).

Ba là Hồ Quảng gặp đại nạn, bốn là các tỉnh nổi lửa can qua (Địa khu Hồ [Hồ Bắc, Hồ Nam] và Quảng [Quảng Đông, Quảng Tây] là nơi đầu tiên chịu đại nạn, các tỉnh khác trên toàn quốc [Trung Quốc] hỗn loạn chiến tranh không dứt).

Năm là nhân dân không được sống yên, sáu là thời gian giữa tháng chín và tháng mười (âm lịch) mùa đông (Người dân sống không yên ổn, bước vào tháng chín, tháng mười âm lịch mùa đông bệnh dịch [virus corona Vũ Hán] sẽ bắt đầu lan truyền, bộc phát người truyền người, lan ra toàn quốc và toàn thế giới).

Bảy là có lương thực không người ăn, tám là có áo không người mặc (Thực phẩm bị nhiễm virus nên không thể ăn, do phải cách ly nên cũng không bán được, mặc dù có cơm mà không được ăn, có đồ cũng không được mặc).

Chín là thi thể không ai liệm, mười là khó có thể qua năm heo và chuột (Thi thể quá nhiều và người sống không ai liệm, hai năm Kỷ Hợi và Canh Tý bệnh dịch bắt đầu hoành hành vô cùng ghê gớm).

Nếu như có thể vượt qua đại kiếp trong năm này, mới tính thế gian bất lão tiên (Con người vượt qua được kiếp nạn lần này, nhất định là người tu luyện - Tiên nhân bất lão).

Dù cho là Thiết La Hán làm bằng sắt, cũng khó qua được ngày mồng 1 đến ngày 13 tháng 7 (Trừ phi là chân tâm hướng thiện, nếu không sẽ khó qua được đoạn thời gian từ ngày 1 tháng 7 cho đến ngày 13 tháng 7 âm lịch).

Cho dù là Kim Cang Thiết La Hán, trừ phi Thiện mới được bảo toàn (Chỉ có Chân Thiện mới có thể bảo toàn được tính mạng).

Cẩn thận phòng người thật khó qua, cố gắng giữ qua năm rồng và năm rắn (Nếu như qua được kiếp nạn này, chính là qua được một quan ải khó khăn, sau năm heo và năm chuột vẫn còn ba năm trâu hổ thỏ [mèo], đến năm rồng và năm rắn, sẽ có biến hoá trời long đất lở).

Nếu hỏi năm thái bình, bắc cầu nghênh Tân Chủ (Sau khi kiếp nạn qua đi thiên hạ thái bình, người người nghênh đón vị Chủ cứu thế quay trở lại).

Đến Tết Nguyên tiêu năm Giáp Tý, người người cười ha ha (Thời điểm đó chính là năm 2044 Tết Nguyên tiêu năm Giáp Tý, khi đó con người đều vô cùng hạnh phúc).

Hỏi họ cười cái gì? Nghênh tiếp tân địa Chủ (Bởi vì họ có một vị Chủ mới).

Trên quản ngày ba thước, tối không nạn trộm cướp (Người dân đạo đức cao thượng, hiểu được pháp lý thiên nhân hợp nhất, đêm đến cũng không có trộm).

Tuy là mưu vì chủ, chủ ngồi tại đất trung ương, nhân dân gọi chân chủ. (Tuy rằng chỉ là chủ đạo trên tinh thần và tư tưởng, quản lý quốc gia, trung ương cũng dùng những chỉ đạo khác).

Tiền bạc là vật bảo, nhìn thấu dùng không được.

Quả thực là vật bảo, lòng đất nứt không đảo.

(Xã hội có đạo đức cao thương, người người đều xem kim tiền rất nhẹ nhàng, tu tâm hướng thiện áp vượt tiền tài, đất có nứt cũng sẽ không sụp).

Xưa nay ông Trời không tuyệt đường con người", cho dù tương lai có hay không xảy ra chuyện gì thì chúng tôi đều hy vọng mỗi từng con người trên khắp nẻo đường góc phố đều được bình an thụ phúc. Cũng hy vọng mỗi bạn độc giả sau khi đọc bài viết này, không chỉ ra về với một giỏ kiến thức trên tay, mà hơn thế nữa chúng tôi mong rằng các bạn sẽ có thể đem theo mình thêm một chiếc giỏ khác đầy ắp sự lương thiện, chân thành, và… nếu có thể hãy truyền những chiếc giỏ đó đến người thân và bè bạn... đó cũng chính là chiếc lọng bảo hộ lớn nhất ông Trời dành cho chúng ta!

Anh Kỳ
Theo: Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Dự ngôn Lưu Bá Ôn: Nội hàm bia ký trên núi Thái Bạch và thảm họa dịch bệnh hiện nay của nhân loại