Đừng để Mỹ trở thành một Trung Quốc nữa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số người dùng phàn nàn rằng ông Trump quá yếu nhược, đã không có hành động quân sự để lật ngược tình thế gian lận bầu cử để chống lại con sóng dữ.

Tôi cũng có suy nghĩ tương tự. Nhưng tôi cũng hiểu chính sách không phản kháng của ông Trump. Trong mắt nhiều người, ông Trump là kẻ tiểu nhân hay trả thù vặt. Lần này ông Trump đã cố gắng chịu đựng sự nhẫn nhục. Đảng Cộng hòa không ủng hộ cuộc điều tra gian lận của ông Trump, nhưng ông Trump đã không trả đũa và luôn ủng hộ cuộc chiến giành ghế Thượng viện ở Georgia của Đảng Cộng hòa. Khi nói đến phẩm hạnh cá nhân, có lẽ ông Trump tốt hơn tuyệt đại đa số các chính trị gia. Ông Trump không có ý thức về 'sự đúng đắn chính trị' và ông không nói dối, vì vậy đối với những người chống lại ông thì ông đã để lại ấn tượng rất xấu.

Lấy ông Pence để so sánh. Hình ảnh của Pence rất tốt, trước ngày 6 tháng 1, ông ấy tuyên bố sẽ loại bỏ mọi cuộc bỏ phiếu bất hợp pháp, nhưng sau đó ông ấy đã làm gì? Có thể tưởng tượng rằng Pence sẽ được hai bên miêu tả là một người có tư cách đạo đức cao, nhưng trong mắt tôi, ông ấy là một đại diện điển hình của giới chính khách.

Bất kể phẩm hạnh cá nhân của ông Trump như thế nào, dường như ông đang có những đòn trả đũa chính trị mạnh mẽ và muốn thay đổi nước Mỹ. Phái "kiến chế" (muốn duy trì hiện trạng) trong đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa không sợ bộ máy nhà nước trong tay ông Trump. Ông ấy có thể không thực sự sở hữu những quyền lực này. Một trong những điều thành công nhất mà họ đã làm với ông Trump là tách ông Trump ra khỏi những người ủng hộ ông và xóa ông Trump khỏi Twitter và Facebook. Sau khi loại bỏ tiếng nói của ông Trump, họ sẽ tiếp tục sử dụng các cuộc tấn công truyền thông để làm mất uy tín của ông Trump. Hai đảng đồng thời đưa ra luận tội khẩn cấp trong nỗ lực giảm thiểu ảnh hưởng chính trị của ông Trump.

Chiến lược của ông Trump luôn là triển hiện sự thật cho những người ủng hộ ông, bao gồm cả việc kêu gọi người dân tới Washington vào ngày 6/1 để chứng kiến ​​và hiểu rõ về sự hủ bại của hai đảng. Từ lâu ông đã biết rằng thất bại này là không thể cứu vãn được, và sức mạnh giữa kẻ thù và ông là quá chênh lệch. Những gì ông ấy hy vọng làm là giành được sự ủng hộ của nhiều người hơn và trong tương lai có thể thành lập một chính đảng mới và quay trở lại.

Ngoài ra, nếu Donald Trump sử dụng vũ lực quân sự để tìm kiếm công lý, kết quả là không thể đoán trước. Tình huống tốt nhất cũng có thể giống như Yeltsin: Mặc dù gian lận bầu cử được quy chính, nhưng hệ thống dân chủ Hoa Kỳ phải chịu một đòn lớn, có thể rơi vào tình trạng hỗn loạn, và trở thành một nước Nga nữa. Hoa Kỳ thiếu một đảng thực sự đại diện cho tầng lớp trung lưu và bình dân. Đảng Dân chủ trước đây đã trở thành một Đảng Cộng hòa nữa, vì vậy rất khó đạt được sự kiểm tra và cân bằng giữa các lực lượng khác nhau - mục tiêu cốt lõi của việc thiết lập một hệ thống dân chủ. Nhiều lợi ích của người dân không được đại diện trong hệ thống quản trị quốc gia, điều này đã dẫn đến hiệu quả của hệ thống dân chủ ở Hoa Kỳ bị suy giảm. Tình trạng này khó có thể sớm được khắc phục.

Biểu tượng con lừa của đảng Dân chủ (L) và con voi của đảng Cộng hòa được trưng bày tại Washington, DC vào ngày 25 tháng 8 năm 2008. (Ảnh của KAREN BLEIER / AFP qua Getty Images)
Biểu tượng con lừa của đảng Dân chủ (L) và con voi của đảng Cộng hòa được trưng bày tại Washington, DC vào ngày 25 tháng 8 năm 2008. (Ảnh của KAREN BLEIER / AFP qua Getty Images)

Chúng ta nên kiên nhẫn và đừng từ bỏ sự tự tin. Cuộc khủng hoảng cũng là một động lực để giải quyết vấn đề. Một hệ thống mục ruỗng sẽ dẫn đến kết quả tồi tệ, điều này sẽ thúc đẩy nhiều người thức tỉnh và bắt đầu thay đổi xã hội. Hãy lên tiếng, đừng im lặng và đừng để Hoa Kỳ trở thành một Trung Quốc nữa.

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả)

Trung Hòa
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Đừng để Mỹ trở thành một Trung Quốc nữa