Đường đi không thông thì đi vòng, việc nghĩ không thông thì đổi góc nhìn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình, nếu không có được thì chớ cưỡng cầu. Người, nếu không giữ được thì để ra đi. Cứ một mực muốn sở hữu một trái tim tan vỡ, thì dẫu có được cũng không thể nào giữ được. Tình cảm mà đôi bên làm tổn thương nhau thì không nên ở bên nhau.

Nếu con đường không đi qua được thì hãy tìm cách đi vòng qua, nếu sự việc nghĩ không ra thì hãy thay đổi cách nhìn. Trong cuộc sống không có cái gọi là chuẩn mực và khuôn mẫu. Nhiều cuộc gặp gỡ và những sự việc phát sinh, thực chất là do Thiên thượng sắp đặt sẵn. Nếu như có thể xem nhẹ mọi sự việc một chút, không quá ôm giữ lưu luyến, tâm mở rộng một chút, thì cuộc sống mới có thể nhẹ nhàng và tự tại.

Trong biển người mênh mông, quen biết nhau là duyên phận. Mọi cuộc gặp gỡ trên đời đều ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc. Dù kết cục cuối cùng như thế nào, chỉ cần dụng tâm đối đãi với các mối quan hệ, dù tốt hay xấu, cũng đều có thể giúp chúng ta trưởng thành.

Trong biển người mênh mông, quen biết nhau là duyên phận. Mọi cuộc gặp gỡ trên đời đều ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc. (Ảnh: Pixabay)

Một số người dạy chúng ta cách yêu thương, còn một số người đồng hành cùng chúng ta trong suốt cuộc đời này, những người chúng ta gặp gỡ và kinh nghiệm chúng ta trải qua là để giúp ta trở nên ưu tú hơn, mọi thứ trong cuộc sống đều cần dụng tâm đối đãi, nắm chắc hiện tại, cảm ơn quá khứ và tương lai.

Cuộc đời giống như một con đường, đi từ điểm đầu đến điểm cuối có lẽ sẽ cần cả đời người, trên đường đi sẽ gặp vô số người, nhưng không phải ai cũng có thể đối xử chân thành với nhau.

Có người vốn từ đầu đã định sẵn sẽ chỉ là khách qua đường, từ lúc gặp đã biết trước sẽ phải chia ly. Không có sự tranh cãi đúng hay sai, tốt hay xấu, chỉ là đạo bất đồng nên không cùng nhau mưu sự mà thôi.

Thế giới này là một vòng tuần hoàn không ngừng, từ gặp gỡ, quen biết, đến chia ly, cái gì cũng có thời điểm phải đến và phải đi. Trong cuộc đời, không ai có thể đi cùng ta cả đời, dù mối quan hệ thân thiết và tình cảm sâu đậm đến đâu.

Mỗi người luôn là một cá thể độc lập, không ai có thể đảm bảo sẽ ở bên ta mãi mãi, bởi vì có quá nhiều yếu tố bất định trên đời. Một số sự việc không thể dựa vào nỗ lực mà có thể thay đổi được, vì vậy nên biết cách thuận theo tự nhiên, và bao dung cuộc sống, thì cuộc sống mới bao dung ta.

Nên biết cách thuận theo tự nhiên, và bao dung cuộc sống, thì cuộc sống mới bao dung ta. (Ảnh: Pixabay)

Tình, nếu không có được thì chớ cưỡng cầu. Người, nếu không giữ được thì để ra đi. Cứ một mực muốn sở hữu một trái tim tan vỡ, thì dẫu có được cũng không thể nào giữ được. Tình cảm mà đôi bên làm tổn thương nhau thì không nên ở bên nhau.

Dẫu vắt kiệt tâm sức lưu giữ thì cũng chỉ là nhất thời, người có lòng muốn ra đi thì sao ta lại tự làm khổ mình. Tình cảm muốn ra đi thì hãy dứt khoát vẫy tay cáo biệt. Tình cảm lưu giữ lại nhờ tìm mọi cách lấy lòng người ta thì sớm muộn cũng sẽ rời xa ta.

Cuộc sống vốn không dễ dàng, đừng tự chuốc lấy phiền muộn, chỉ cần ta thực sự đủ tốt và chân thành, những gì đáng có trước sau rồi sẽ đến, con đường ở ngay dưới chân ta, tình cảm ở ngay bên ta, dùng lòng chân thành để gìn giữ.

Thực tế trong cuộc sống không có gì là không thể vượt qua, mọi trở ngại đều không thể sánh được với một khởi đầu mới, tin tưởng vào bản thân, hoàn thiện chính mình thì sẽ xứng đáng có một tương lai tốt đẹp.

Minh An
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Đường đi không thông thì đi vòng, việc nghĩ không thông thì đổi góc nhìn