Duyên phận của vợ chồng Tổng thống Reagan và một nhà chiêm tinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuyệt đại đa số các đế vương, quan tướng phương Đông cổ đại đều tín Thần Phật, âm dương, mệnh lý, thuật số… Tuy nhiên, nhiều người phương Đông hiện nay lại không biết rằng, phương Tây có rất nhiều tổng thống, chính khách đã công khai tuyên bố mình tín ngưỡng Thượng Đế. Họ cũng vô cùng tin thuật chiêm tinh và mệnh lý. Trong số đó, người nổi tiếng nhất là Reagan, một trong những Tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ. 

Những năm thập niên 80 thế kỷ 20, Reagan làm Tổng thống Mỹ 2 nhiệm kỳ. Ông nhiều lần công khai tuyên bố mình là tín đồ Cơ đốc được tái sinh. Tín ngưỡng của ông có ảnh hưởng tích cực đối với nước Mỹ. Sức ảnh hưởng của ông to lớn, không thể đo đếm được, bởi vì ông đã tận dụng vị thế tổng thống của mình để hiệu triệu toàn bộ quốc gia quy về Thượng Đế, và ông đã quyết tâm tận dụng chức vụ, địa vị của mình để thờ phượng Thượng Đế.

Tháng 3 năm 1981, sau khi Reagan bị ám sát và may mắn thoát khỏi nguy hiểm, ông nói: “Hôm đó Thượng Đế chắc chắn đang trông nom tôi. Tôi nghĩ, từ hôm nay trở đi, thời gian của tôi chính là thời gian của Ngài”.

Ông còn nói: “Thượng Đế hy vọng lần ám sát này xảy ra, để mượn nó đánh thức tôi. Bắt đầu từ bây giờ, tôi sẽ coi hết thảy mọi thứ là nhờ công lao của Thượng Đế”.

Trong vô số bài diễn thuyết và tuyên ngôn của mình, Reagan còn tuyên bố thừa nhận sự tồn tại của Thượng Đế, và yêu cầu có một ngày toàn quốc cầu nguyện.

Vào ngày 6 tháng 5 năm 1982, ngày cầu nguyện toàn quốc, Reagan bày tỏ: “Chúng ta cần phải nhận thức được rằng, tín tâm bền vững bất biến đối với Thượng Đế chính là nền tảng của quốc gia vĩ đại của chúng ta, giúp chúng ta cùng nhau chấp nhận thách thức, một lần nữa thức tỉnh tôn giáo và tình cảm đạo đức của nước Mỹ”.

Vợ chồng Reagan vẫy tay chào mọi người sau lễ nhậm chức Tổng thống ngày 20/1/1981. (miền công cộng)

Reagan và phu nhân Nancy đều tin rằng, hết thảy đều là do Thượng Đế an bài. Để tìm hiểu những sự tình chưa biết trong cuộc đời, họ đã kết một mối duyên bền chặt với một nhà chiêm tinh nổi tiếng. Vị thầy chiêm tinh này chính là Joan Quigley.

Bà Joan Quigley là người lớn lên trong một gia đình thượng lưu ở San Francisco. Cha của bà có một khách sạn. Do gia cảnh giàu có, nên Quigley và em gái Ruth được đưa đến một trường tư hàng đầu ở San Francisco. Mẫu thân của Quigley tin vào thuật chiêm tinh.

Vào năm 15 tuổi, Quigley lần đầu tiên tham gia vào một cuộc tư vấn thuật chiêm tinh của mẫu thân. Bà cảm thấy rất kinh ngạc và lạ kỳ khi thầy chiêm tinh thông quan một số phương pháp lại có thể dự đoán được những sự việc tương lai. Từ đó, bà bắt đầu nghiên cứu thuật chiêm tinh. Sau khi trưởng thành, danh tiếng của bà càng ngày càng lớn.

Năm 1967, Reagan trúng tuyển làm Thống đốc bang California. Trong thời gian tại nhiệm, Reagan đã làm quen với Quigley, nhà chiêm tinh nổi tiếng của tiểu bang này. Vợ chồng Reagan vô cùng hứng thú với thuật chiêm tinh, còn Quigley cũng rất khâm phục khả năng chính trị của Reagan cũng như nhân cách của hai vợ chồng Reagan.

Có thể nói, Reagan từ Thống đốc cho đến Tổng thống, từ Tổng thống cho đến tái nhiệm, từ tái nhiệm đến nghỉ hưu, Quigley luôn luôn trợ giúp ông, và được Reagan tuyển làm viên chức chính quyền.

Donald Regan, Chánh thư ký Văn phòng Bạch Ốc, người do Tổng thống Reagan bổ nhiệm, đã viết trong cuốn hồi ký “Những ghi chép từ Phố Wall đến Washington” (For the Record: From Wall Street to Washington) của ông rằng:

“Trong thời gian tôi đảm nhiệm chức Chánh thư ký Văn phòng Bạch Ốc, dường như mỗi một hành động hoặc quyết định lớn nào, gia tộc Reagan đều trước tiên được sự đồng ý của một phụ nữ ở San Francisco. Bà ấy thông qua thuật chiêm tinh để bảo đảm rằng, tất cả đều ở vị trí có lợi, bao gồm cả thời gian hội nghị thượng đỉnh, thời gian phẫu thuật ung thư v.v.”

Ông còn tiết lộ rằng, trước khi mời Quigley tư vấn, Nancy còn xin tư vấn từ nhà chiêm tinh Jeane Dixon.

Năm 1990, Quigley xuất bản một cuốn sách tên là “Joan nói gì? - 7 năm làm nhà chiêm tinh tòa Bạch Ốc của Nancy và Ronald Reagan” (What does Joan say? - My Seven years as White House astrologer to Nance and Ronald Reagan).

Quigley xuất bản một cuốn sách tên là “Joan nói gì? - 7 năm làm nhà chiêm tinh tòa Bạch Ốc của Nancy và Ronald Reagan”. (Sách bán trên Amazon)

Trong cuốn sách này, Quigley tiết lộ: Tôi phụ trách sắp xếp tất cả thời gian các cuộc họp báo, đại đa số diễn thuyết, tư vấn về tình hình quốc gia, và Không lực Số 1 cất cánh, hạ cánh. Tôi đã lựa chọn thời gian 2 cuộc biện luận của Tổng thống Reagan với Carter, và với Walter Mondale, và tất cả các cuộc hành trình đường dài ra nước ngoài, hành trình ngắn và các chuyến đi trong ngày.

Em gái của Quigley là Ruth trong một lần trả lời phỏng đã tiết lộ chị gái đã quyết định thời gian Không lực Số 1 cất cánh như thế nào. Chị ấy sử dụng lịch chiêm tinh. Trong bảng lịch chiêm tinh có hiển thị vị trí các hành tinh ở ngày nào, thời gian nào. Điều này tương đồng với thông tin phóng tên lửa vào vũ trụ của Cơ quan Hàng không Quốc gia Hoa Kỳ (NASA).

Được biết, Quigley còn tặng vợ chống Reagan một quyển lịch, ở dưới mỗi ngày có vẽ các đường màu, có cái màu xanh lục, có cái màu vàng, có cái màu đỏ, đại biểu cho cát hung họa phúc. Ngày tốt thì dùng màu xanh lục đánh dấu, còn ngày xấu thì dùng màu đỏ đánh dấu. Điều này dường như giống với lịch âm các nước Á Đông sử dụng, có ghi rõ mỗi ngày có thích hợp xuất hành, kết hôn, và một số việc khác hay không.

Cuốn lịch này đặt trên bàn trong văn phòng làm việc của Reagan. Reagan từng nói: “Sắp xếp lịch trình mỗi ngày của Tổng thống là một công cụ hữu hiệu nhất trong tòa Bạch Ốc”.

Còn Đệ nhất Phu nhân Nancy thì mỗi cuối tuần đều nói chuyện điện thoại với Quigley. Sau khi Reagan xảy ra sự cố, Nancy gọi điện cho Quigley hỏi rằng liệu có thể biết trước và ngăn chặn được âm mưu ám sát không. Quigley bày tỏ có thể làm được.

Sau này, Nancy giải thích rằng tại sao tìm đến sự giúp đỡ của Quigley, bà nói: “Rất ít người lý giải được cảm giác chồng của bạn bị bắn gần chết, sau đó anh ấy vẫn phải luôn luôn lộ diện trong vô số đám đông lên tới hàng ngàn hàng vạn người. Trong đó, bất kỳ người nào cũng có thể là một kẻ điên cầm súng… Tôi chỉ dốc hết khả năng của mình để bảo vệ chồng, và để anh ấy sống”.

Quigley biết rõ rằng, việc cô bước vào nhóm người xung quanh Tổng thống thì cần phải học cách giữ bí mật. Cô viết: “Tôi sẽ giống như tất cả những người từ bỏ thời gian và tinh lực của bản thân, hy sinh những thành quả mà kinh doanh cá nhân có thể gặt hái được, để phục vụ quốc gia của mình, giống như bất kỳ người nào tham gia vào công tác của chính quyền. Nhưng điều khác với họ là, tôi không được hưởng danh tiếng giống như họ”.

Thông qua chiêm tinh, Quigley vô cùng lo lắng cho sự an toàn của Reagan, bởi vì chiêm tinh thể hiện rõ, Reagan đang ở trong thời kỳ nguy hiểm. Và cô là một công dân Mỹ, có trách nhiệm bảo vệ sự an toàn của Tổng thống.

Quigley còn nghiên cứu lá số tử vi của Gorbachev, lãnh đạo Liên Xô, và rút ra kết luận rằng: Gorbachev là người có tư tưởng tươi sáng, cởi mở, và kiến nghị với Reagan thay đổi cách nói “Đế quốc tà ác”, và hợp tác với Gorbachev. Reagan đã tiếp nhận ý kiến này.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Bưu điện Washington, Quigley đã miêu tả công việc của mình không phải là nhìn chăm chú vào một quả cầu pha lê nào đó, mà là thông qua việc vẽ các hình vẽ trăng tròn và trăng đầu tháng, nhật thực và nguyệt thực, và sự hợp pha của các hành tinh chủ yếu (khi chúng cùng một hàng), và chu kỳ của chúng, để tiến hành suy đoán.

Cô còn nói: “Vận thế của lá số tử vi của Reagan khiến người ta vô cùng kinh ngạc. Ronald Reagan có lá số tử vi xuất sắc. Năm 1980, tôi chuẩn bị cho việc tranh cử của ông ấy. Bởi vì ông ấy có lá số tử vi xuất sắc nhất mà tôi đã từng thấy ở nước ta trong thế kỷ này, ông ấy vốn có thể trở thành một vị tướng quân vĩ đại, mặt trời của ông ấy ở vị trí giữa trưa, đây là bộ phận chủ quản về tổng thống trong thuật chiêm tinh Mỹ. Lá số tử vi của ông ấy đối với một quốc gia mà nói, là vô cùng may mắn. Điều này quá khác thường. Tôi đã xem chiêm tinh rất nhiều nhân vật lịch sử, nhưng tôi chưa từng thấy sự tình như thế này”.

Năm 2014, Quigley qua đời, hưởng thọ 87 tuổi. Bà cả đời không kết hôn.

Theo Tiandiren

Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Duyên phận của vợ chồng Tổng thống Reagan và một nhà chiêm tinh