Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có được một tình yêu son sắt bền lâu, thực sự là chỗ dựa cho mình. Bởi thế nhiều cánh chị em đều không ngừng nghĩ ra trăm phương nghìn kế để làm đẹp cho mình, cứ ngỡ đó là chiếc "chìa khóa thần kỳ" để giữ gìn hạnh phúc...

Thực tế họ đã bỏ lỡ một điều, cái mà đàn ông thực sự cần ở người phụ nữ, người bạn trăm năm của mình, không phải là thứ vẻ đẹp bóng bẩy hời hợt bề ngoài, mà là nội hàm giáo dưỡng bên trong...

Dịu dàng là thiên tính, cũng là sức mạnh vô song của người phụ nữ. Cổ nhân thường lấy nước làm hình tượng người phụ nữ, không chỉ vì nước trong suốt, thánh khiết, mà còn bởi nước dịu dàng, bao dung, nuôi dưỡng vạn vật, nhẫn nại, kiên trì.

Người xưa cho rằng nam cương, nữ nhu, hai nửa cương nhu thì mới thành đôi, cổ nhân có câu: “Bên thẳng thì bên phải chùng, hai bên cùng thẳng thì cùng đứt dây”. Thực tế chứng minh: phụ nữ càng dịu dàng, sống càng hạnh phúc, gia đình lại càng thịnh vượng; phụ nữ càng dịu dàng, chồng càng mạnh mẽ thành đạt.

Dịu dàng là thiên tính, cũng là sức mạnh vô song của người phụ nữ. (Ảnh: Pixabay)

Phụ nữ dịu dàng trước tiên phải là người có tấm lòng lương thiện là người luôn tràn đầy lòng biết ơn đối với mọi người. Sống với lòng biết ơn người khác chính là nền tảng để gầy dựng nên mối quan hệ vững bền với những người xung quanh.

Người phụ nữ có giáo dưỡng sẽ dịu dàng ấm áp, mang theo thiên tính thiện lương, tâm bao dung như đất mẹ, lòng rộng như biển lớn ôm trọn trăm sông nghìn suối bất kể đục trong. Họ là người luôn chan chứa tình yêu thương và sẵn sàng che chở mọi người như đất đai nuôi dưỡng muôn loài.

Phụ nữ dịu dàng sẽ không tranh hơn thua, được mất và so bì tính toán với người đàn ông của mình và với cả người khác. Vậy nên ở bên cạnh họ, đấng nam nhi luôn được là chính mình, được tôn trọng, được khích lệ động viên. Sự dịu dàng của phụ nữ chính là cội nguồn động lực tăng thêm sức mạnh để theo đuổi lý tưởng của người đàn ông.

Phụ nữ thấu hiểu lòng người thường không trách móc người khác, mà rất biết cách bao dung. Cô ấy là người biết cách đứng ở vị trí người khác mà suy nghĩ, cảm thông cho họ. Dẫu người khác mắc sai lầm, dẫu đang tức giận, lời cô ấy nói ra cũng vẫn hợp tình hợp lý.

Phụ nữ thấu hiểu lòng người thường không trách móc người khác, mà rất biết cách bao dung. (Ảnh: Pixabay)

Không làm tổn thương người khác chính là đức tính của người phụ nữ biết thấu hiểu cho người khác. Người phụ nữ như vậy thường có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, mỹ mãn. Họ biết cách dùng sự thấu hiểu tinh tế của mình để viên dung sự khác biệt và kéo các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn. Họ chính là chất kết dính của các thành viên trong gia đình, là mấu chốt quan trọng của hạnh phúc gia đình.

Đôi khi ngoại hình chỉ là một phần tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ, còn tự tin, an nhiên và lạc quan mới là yếu tố tạo nên sức hút duyên dáng của họ.

Người phụ nữ tự tin là người phụ nữ xinh đẹp nhất, bởi họ hiểu đời, hiểu kiếp nhân sinh, hiểu được giá trị chân chính của đời người nên chẳng màng tranh đấu hơn thua, được mất. Vậy nên người phụ nữ tự tin, lạc quan sẽ chọn sống một đời an nhiên tự tại, thà bần hàn mà tâm an chí sáng, còn hơn là giàu có sống đua tranh.

Có câu: “Vàng không có vàng mười, người không có người hoàn mỹ”, vậy nên tự tin với chính mình, tự tin với những gì tạo hoá ban cho mới có thể sống một đời thực tại.

Người phụ nữ tự tin, lạc quan sẽ chọn sống một đời an nhiên tự tại, thà bần hàn mà tâm an chí sáng, còn hơn là giàu có sống đua tranh. (Ảnh: xframe)

Cuộc sống là chuỗi dài những ẩn số bất ngờ, khi thăng khi trầm. Khi ở bên người phụ nữ tự tin, bạn sẽ khám phá được vẻ đẹp và ý nghĩa của cuộc sống từ những góc nhìn khác biệt ngay cả trong hoàn cảnh mệt mỏi, chán nản và thất vọng nhất. Phụ nữ lạc quan, tự tin bước tới đâu cũng ngẩng cao đầu, mỉm cười nhìn thế giới. Vậy nên họ xuất hiện ở đâu, nơi đó toả hào quang, hào quang của sự tự tin, hào quang của nội hàm giáo dưỡng.

Kỳ thực, vẻ đẹp bề ngoài của người phụ nữ chỉ có thể cuốn hút người khác lúc ban đầu chứ chẳng thể níu giữ phút về sau. Bởi suy cho cùng, thứ vẻ đẹp đó cũng chỉ là thứ hoa bình, cá chậu. Hoa trong bình sớm nở chiều tàn, cá trong chậu đâu thể bơi xa, thế nên là phụ nữ, hãy tu dưỡng cho mình một nhân phẩm đủ đầy, hướng tới sự hoàn mỹ về nội hàm phẩm đức, đó mới chính là thứ để giữ chân người mãi mãi.

Minh Vũ