Ghi chép về nhân quả báo ứng: Hậu quả của việc phá hủy tượng Phật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đêm, anh nằm mơ thấy một pho tượng đá trắng dài khoảng ba thước nói với anh: "Ngươi nối tay của ta lại, ta sẽ cho người được khỏi bệnh."

Đập phá tượng Phật, sinh bệnh nặng

Vào những năm cuối đời Vũ Đế, Khương Thắng Sinh người Ký Châu, đột nhiên bị bệnh nặng, phải vào Mông Sơn khu để chữa trị, nhiều năm liền không thuyên giảm. Khi về nhà, trên người còn bị mủ sưng lên và thối rữa, móng tay, móng chân cũng rụng hết.

Một đêm, anh nằm mơ thấy một pho tượng đá trắng dài khoảng ba thước nói với anh: "Ngươi nối tay của ta lại, ta sẽ cho ngươi được khỏi bệnh."

Sau khi tỉnh dậy, Khương Thắng Sinh chợt nhớ rằng vào những năm đầu Võ Đức, khi đang lùa chim sẻ trên cánh đồng, anh đã đi đến Phật đường của ngôi làng cũ và xé nát Kinh Duy Ma Cật và buộc nó vào một cây sào để dọa chim sẻ. Khi đó, có người khuyên anh: “Xé kinh Phật là tội lớn.” Sau khi Khương Thắng Sinh nghe xong, anh không những không ăn năn mà ngược lại còn hung dữ mắng mỏ những người khuyên anh. Sau đó anh ta lại chạy vào Phật đường đập vào bức tượng Phật làm bằng đá trắng và làm đứt lìa tay phải của bức tượng Phật. Bức tượng đá trắng mà anh nhìn thấy trong giấc mơ chính là bức tượng Phật mà anh đã từng phá hủy.

Anh liền đến trước tượng Phật thật lòng ăn năn, rồi mời thợ đá chắp lại tay của tượng Phật, anh còn nhờ người sao chép bốn mươi quyển kinh và xây dựng một tịnh xá. Thế rồi, trong vòng 1 năm bệnh của anh liền khỏi hẳn, người dân trong làng đều gọi bức tượng Phật này là tượng Thánh.

Anh liền đến trước tượng Phật thật lòng ăn năn, rồi mời thợ đá chắp lại tay của tượng Phật. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Chém tượng Phật chịu ác báo

Trong những năm Chính Hòa của triều đại Bắc Tống, Hoàng đế Tống Huy Tông ủng hộ Đạo giáo nhưng lại đàn áp Phật giáo. Do đó, chùa Phổ Chiếu vốn là một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng ở thành Tứ Châu đã bị người ta chiếm cứ.

Ngôi chùa Phổ Chiếu này có một bức tượng Phật rất lớn, không chỉ hùng vĩ hoa lệ mà còn vô cùng trang nghiêm tôn quý. Những người chiếm đóng này muốn phá hủy tượng Phật, nhưng lại sợ uy nghiêm của Thần Phật. Thế là họ đã trả giá cao để chiêu mộ những người dám phá hoại tượng Phật. Khi đó, một tên lưu manh họ Triệu vì tham lam tiền thưởng nên đã nhận nhiệm vụ này.

Anh ta tìm một số người đến chùa Phổ Chiếu cầm theo một chiếc rìu, anh ta là người đầu tiên dùng rìu chém vào tượng Phật, dưới sự dẫn đầu của anh ta, những người này dần dần bắt đầu phá hủy tượng Phật, và cuối cùng tượng Phật đã bị phá hủy hoàn toàn. Pho tượng Phật uy nghiêm hùng vĩ bị phá nát trong chốc lát. Quần chúng vây quanh đều thở dài, và một số người trong số họ rơi nước mắt.

Tuy nhiên, chưa đầy mười ngày sau, bàn tay của tên lưu manh họ Triệu này bắt đầu mưng mủ, uống thuốc cũng không khỏi, mà vùng lở loét ngày càng lớn, lan dần ra cánh tay, vai và thậm chí là toàn thân, khắp cả người hôi thối. Hắn đau đớn như ngàn kiếm đâm vào, khóc ròng suốt ngày, hắn chịu dày vò đúng 100 ngày thì chết, tất cả người dân đều vì thế mà kính sợ Thần Phật.

Lam Sơn

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Ghi chép về nhân quả báo ứng: Hậu quả của việc phá hủy tượng Phật