"Giấc mộng diễn viên" được giải Liên hoan phim Quốc tế Độc lập Thượng Hải, nam diễn viên hy vọng trở lại Trung Quốc nhận giải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phim "Giấc mơ của nam diễn viên" của New Century Films đã giành được Giải Trang phục đẹp nhất, và Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong cuộc bình chọn hàng quý năm 2022-2023 của Liên hoan phim Quốc tế Độc lập Thượng Hải.

Sự hào hứng đối với chuyến công chiếu bộ phim “Giấc mộng diễn viên” của New Century Films vẫn chưa hề giảm sút. Ngay trước Tết Nguyên Tiêu, đội ngũ sáng tạo của bộ phim đã vui mừng nhận được tin giành giải thưởng của Liên hoan phim Quốc tế Độc lập Thượng Hải. Đây là lần đầu tiên New Century Films giành được giải thưởng liên hoan phim được tổ chức tại Trung Quốc trong số hơn 160 giải thưởng liên hoan phim mà hãng đã giành được kể từ khi thành lập.

Liên hoan phim Quốc tế Độc lập Thượng Hải (Shanghai Indie International Film Festival) là một liên hoan phim mới được thành lập vào năm 2022, "Giấc mộng diễn viên" đã giành được giải Trang phục đẹp nhất trong cuộc bình chọn hàng quý từ năm 2022 đến 2023, và Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Liên hoan sẽ tổ chức các buổi chiếu trực tiếp tại Bảo tàng Điện ảnh Thượng Hải từ ngày 17 đến 22 tháng 6 năm nay, cũng như bình chọn các giải thưởng hàng năm.

Diễn viên chính: Có "ý nghĩa lịch sử"

Các nữ diễn viên chính của bộ phim nghệ thuật "Giấc mộng của diễn viên" là Phùng Hiểu Nhã (trái) và Trịnh Tuyết Phi (phải). (New Century Films)

Trịnh Tuyết Phi, tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải, là một trong vai nữ chính trong "Giấc mộng diễn viên", cô đã rất phấn khích khi biết phim đoạt giải. Cô nói: "Các bộ phim của New Century Films đều dựa trên các giá trị 'Chân, Thiện, Nhẫn', tạo ra những bộ phim lay động lòng người. Vì vậy, mặc dù đã có hơn 20 thành phố trên thế giới chiếu bộ phim này, nhưng ở Trung Quốc dưới sự cai trị của ĐCSTQ, rất khó có thể xem được các bộ phim của chúng tôi. Vì vậy, khi nghe tin "Giấc mộng diễn viên" đoạt giải trong Liên hoan phim Thượng Hải lần này, tôi rất vui và phấn khích, tôi nghĩ đây là một thời khắc mang đầy ý nghĩa lịch sử!"

Lưu Triết, người đóng vai nam diễn viên phụ "Đạo diễn Hồ" trong phim "Giấc mộng diễn viên", cho biết, với tư cách là một diễn viên từng đoạt giải, anh rất mong được đến Thượng Hải tham gia Liên hoan phim. Anh nói: “Có thể giành được giải thưởng ở Trung Quốc cho thấy rằng, những nhà làm phim chuyên nghiệp ở vùng đất đó nhận ra triết lý điện ảnh của chúng tôi, điều này vô cùng đáng quý. Việc ĐCSTQ đàn áp ‘Chân Thiện Nhẫn’ không được lòng dân, dân chúng Trung Quốc ngày càng trở nên tỉnh táo. Vì vậy, đối với toàn thể đội ngũ chúng tôi, đây là một giải thưởng phi thường".

Phùng Hiểu Nhã, nữ chính của bộ phim, người đóng vai Lâm Mỹ Nguyệt, bày tỏ rằng, tin tức về giải thưởng khiến cô được cổ vũ: "Tôi nghĩ, trong môi trường đặc biệt ở Trung Quốc, vẫn có những người có can đảm, chính đại quang minh khen ngợi một bộ phim hay như "Giấc mộng diễn viên", điều đó đã cho tôi sự khích lệ và ấm áp rất lớn, tôi rất biết ơn các giám khảo của Liên hoan phim này".

"Mong càng nhiều khán giả Trung Quốc được xem phim này"

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Lưu Triết trong phim nghệ thuật "Giấc mộng diễn viên" của New Century Films. (New Century Films)

"Giấc mộng diễn viên" kể về một câu chuyện xảy ra trong ngành giải trí ở Trung Quốc, Lưu Triết cho rằng, "Giấc mộng diễn viên" đã mang đến một số gợi mở khác. Anh nói: “Từ nhiều tin tức khác nhau, không khó hiểu khi thấy giới showbiz ở Trung Quốc ngày nay khá hỗn loạn. Dưới sự tuyên truyền của thuyết vô Thần của ĐCSTQ, mọi người không còn tin vào các giá trị truyền thống nữa, không còn tin vào thiện ác hữu báo nữa. Họ tôn thờ chủ nghĩa tiền bạc là trên hết. Vì vậy, khi một bộ phim ca ngợi sức mạnh của tín ngưỡng, khuyến khích mọi người tuân theo đạo đức chính thống giành được giải thưởng, tôi nghĩ đó là dấu hiệu chính khí đang tăng trở lại".

Đặc biệt là sau khi đọc bài “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, anh cho rằng, bài viết tiết lộ nhiều “Thiên cơ” chưa từng được nghe trước đây: “Tôi cảm thấy rằng, ngày càng có nhiều người hiểu sâu sắc hơn đối với sinh mệnh. Hơn nữa, trong nội tâm của họ cũng có thay đổi, nên họ chọn thiện lương. Trong hoàn cảnh được giải thưởng, do đó tôi cũng cảm thấy vui mừng đối với sự lựa chọn của ban tổ chức Liên hoan phim này”.

Diễn viên nữ chính Phùng Hiểu Nhã rằng, lý do "Giấc mộng diễn viên" giành được giải thưởng là vì toàn bộ bộ phim "tỏa ra năng lượng lớn mạnh của thiện lương". Cô nói: "Lâm Mỹ Nguyệt đã khiến nhiều người cảm động bởi tấm lòng rộng mở và bao dung của mình. Tại buổi ra mắt "Giấc mộng diễn viên" được tổ chức vào năm 2022, nhiều khán giả cho biết, bộ phim chấn động lòng người, và mang lại cho họ hy vọng và sự tốt đẹp. Nếu nhiều khán giả Trung Quốc có thể xem phim này, tôi tin rằng nó cũng sẽ mang lại cho họ sự khai mở tâm linh".

Nữ diễn viên Trịnh Tuyết Phi từng học tập tại Thượng Hải, nên cô có cảm tình đặc biệt với vùng đất đó: "Thật ra, sau khi đóng xong ‘Giấc mộng diễn viên’, tôi có một mong muốn là có thể chia sẻ bộ phim này với bạn bè và các bạn học đang biểu diễn ở Trung Quốc. Tôi tin rằng, tất cả những ai làm nghệ thuật biểu diễn đều sẽ cảm động, và có thu hoạch sau khi xem bộ phim này. Có vẻ như điều ước của tôi sẽ sớm thành hiện thực”.

Kiên trì thẩm mỹ nghệ thuật truyền thống, khai mở lòng người

Giải Trang phục đẹp nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Độc lập Thượng Hải lần này là lần thứ ba "Giấc mộng diễn viên" đoạt giải liên hoan phim quốc tế về thiết kế phục trang. Trịnh Tuyết Phi co rằng, điều này là do toàn bộ quá trình sáng tạo phim đều là “Tuân theo văn hóa và thẩm mỹ nghệ thuật truyền thống Trung Hoa”; “Trang phục của các vai diễn đều là để đem lại cho khán giả cảm giác đặc biệt tươi sáng, khí thế, trang nghiêm và hào phóng. Vì vậy, về tổng thể, nó mang đến cho khán giả một cảm giác đặc biệt tươi sáng và tốt đẹp".

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất là giải thưởng cá nhân đầu tiên mà nam diễn viên Lưu Triết của New Century Films giành được, vì vậy anh nói: "Giải thưởng này cũng rất quan trọng đối với cá nhân tôi, nó mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin. Vai diễn Đạo diễn Hồ là một nhân vật nhỏ bé rất phổ biến trong xã hội ngày nay, anh ta gió chiều nào xoay chiều ấy, giỏi quan sát sắc mặt của cấp trên, rất điển hình. Do vai diễn này có nhiều đặc điểm, do đó khi diễn xuất, tôi cảm thấy rất thú vị, đồng thời khán giản có thể sẽ cảm giác rằng, nhân vật này có bóng dáng của những người xung quanh mình, và nó cũng có thể kích hoạt suy nghĩ của khán giả là nên làm người như thế nào. Vì vậy tôi nghĩ dù là một nhân vật nhỏ bé cũng có thể khai mở được lòng người".

Cuối cùng, Lưu Triết khẳng định: “Tôi tin rằng giải thưởng này mới chỉ là bước khởi đầu. Trong tương lai, sẽ có nhiều tác phẩm nghệ thuật đề cao giá trị phổ quát Chân Thiện Nhẫn được hoan nghênh và đón nhận bởi những người ở Trung Quốc. Tôi cũng hy vọng rằng, tôi có cơ hội đến Thượng Hải để tham gia Liên hoan phim này năm nay".

New Century Films sẽ tiếp tục cho ra đời nhiều tác phẩm truyền cảm hứng hơn nữa. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng theo dõi kênh của New Century Films trên YouTube:

https://www.youtube.com/@NewCenturyFilmsViet/featured

Theo Lý Sơ Tình - Epochtimes

Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

"Giấc mộng diễn viên" được giải Liên hoan phim Quốc tế Độc lập Thượng Hải, nam diễn viên hy vọng trở lại Trung Quốc nhận giải