Giám đốc cấp cao của Kênh National Geographic: Shen Yun khải ngộ cho tôi suy nghĩ ‘nhân loại là gì’

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Bởi vì chúng ta thường quên mất mình đến từ đâu. Và tôi nghĩ điều rất quan trọng là phải biết chúng ta đến từ đâu và sẽ đi về đâu. Tôi nghĩ đó là một phần thực sự quan trọng trong suy nghĩ về việc làm người là như thế nào. Vì vậy nếu chúng ta không thực sự biết về quá khứ của mình, truyền thống của mình, thì chúng ta không thể tiến về phía trước.” - Giám đốc cấp cao của Kênh National Geographic - ông Alessandro Isola.

Vào ngày 12/4/2023, Đoàn Shen Yun New York của Hoa Kỳ đã đến Udine, một thành phố quan trọng ở khu vực Đông Bắc nước Ý, mang đến chương trình biểu diễn tuyệt vời cho khán giả địa phương trong 4 ngày liên tiếp.

Vào tối ngày 12/4/2023, khán giả đã đến Nhà hát Teatro Nuovo Giovanni da Udine ở Udine để xem buổi biểu diễn địa phương đầu tiên của Shen Yun trong năm nay. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)
Vào tối ngày 12/4/2023, khán giả chờ xem buổi biểu diễn của Đoàn Shen Yun New York tại sảnh của Nhà hát Teatro Nuovo Giovanni da Udine ở Udine. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Buổi biểu diễn của Shen Yun ở Udine thu hút rất nhiều khán giả từ các vùng lân cận. Một khán giả từ Venice nói rằng vé Shen Yun thực sự cần phải được mua sớm, họ muốn xem buổi biểu diễn trong kỳ nghỉ ở Sicily, nhưng vé ở đó đã bán hết. Họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhanh chóng mua vé cho buổi biểu diễn ở Udine.

Shen Yun mang đến linh hồn của Trung Hoa, nhà thiên văn ca ngợi điều đó thật mỹ diệu và phi phàm

Vào tối ngày 12/4/2023, nhà thiên văn học Nando Patat (phải) và giáo viên người Ý Adele Lucardi đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Shen Yun New York tại Teatro Nuovo Giovanni da Udine ở Udine. (Massimo Marcon/ The Epoch Times)

Ông Nando Patat nói rằng Shen Yun mang linh hồn của Trung Hoa và tinh thần của Trung Hoa cổ đại đến với khán giả, và ông ấy rất thích điều đó.

Ông Nando Patat là một nhà thiên văn học và nhà vật lý học thiên thể, từng tham gia vào công việc nghiên cứu ở Đức, Chile và các nước khác. Ông chủ yếu nghiên cứu về trắc quang quang học, quang phổ và phép đo quang phổ của siêu tân tinh. Khi rảnh rỗi, ông chơi piano và sáo hòa nhạc phương Tây, ông ấy có trình độ âm nhạc rất cao.

Ông Patat có ấn tượng sâu sắc về văn hóa Thần truyền Trung Hoa do Shen Yun thể hiện: "Nội hàm tinh thần của nghệ thuật thật cảm động lòng người. Điều đáng khen hơn nữa là trong xu thế con người ngày càng vật chất hóa trong cuộc sống, vẫn có thể xem được một chương trình biểu diễn hay như thế này."

Ông Patat cũng nói rằng lời bài hát của Shen Yun rất truyền cảm: “Đặc biệt là đối với những khán giả phương Tây không quen thuộc với Trung Hoa hoặc có một số hiểu biết nhất định, lời bài hát rất có ý nghĩa, tôi cảm thấy rất ý nghĩa, dẫn dắt mọi người suy nghĩ và kích thích tư duy.”

“Tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái và mãn nguyện khi xem một buổi biểu diễn nghệ thuật tiêu chuẩn cao như vậy. Đồng thời, họ cũng truyền đạt một thông điệp, cho chúng tôi thấy một khía cạnh của linh hồn Trung Hoa.”

Nhà thiên văn Nando Patat bày tỏ sự tán thành với những nỗ lực phục hưng văn hóa truyền thống của Shen Yun, đó là: “Một ý tưởng tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất mới lạ, đặc biệt là biểu diễn hôm nay rất thú vị và được thực hiện rất xuất sắc. Trình độ của các nghệ sĩ siêu cao, và các nghệ sĩ âm nhạc cũng vậy.”

Cuối cùng, ông nhiều lần bày tỏ hy vọng rằng Shen Yun sẽ quay lại Ý và mong có thể xem Shen Yun một lần nữa ở đây.

Giáo viên người Ý - cô Adele Lucardi, đi cùng ông Patat xem Shen Yun, cũng bày tỏ rằng rất thích buổi biểu diễn.

Cô nói: "Nhìn thấy ​​sự chuẩn bị chuyên nghiệp của các nghệ sĩ này, tôi biết đằng sau họ là biết bao nỗ lực, và tôi hy vọng đây cũng sẽ là tấm gương cho những người trẻ tuổi rằng họ cần phải làm việc chăm chỉ để đạt được kết quả xuất sắc."

“Mặt khác, thông điệp của chương trình rất hay: Chúng ta càng hiểu nhau nhiều hơn, sẽ càng trân trọng nhau hơn, càng trở nên khoan dung và hòa hợp với mọi màu da sắc tộc, ngôn ngữ, và nghệ thuật.”

Giám đốc cấp cao của Kênh National Geographic: Shen Yun khải ngộ cho tôi suy nghĩ ‘nhân loại là gì’

Vào tối ngày 12/4/2023, ông Alessandro Isola, Giám đốc cấp cao về Phát triển Du lịch của Kênh National Geographic, đã xem biểu diễn của Đoàn Shen Yun New York tại Teatro Nuovo Giovanni da Udine ở Udine, Ý. (Vương Diệc Tiếu/ The Epoch Times)

“Ý vị tuyệt vời, rất ý nghĩa.” - ông Alessandro Isola đã bày tỏ cảm xúc trực tiếp nhất của mình sau khi xem biểu diễn Shen Yun.

Ông Alessandro Isola đến từ Chicago, Hoa Kỳ, là Giám đốc cấp cao về Phát triển Du lịch của Kênh National Geographic. Ông có sự thẳng thắn của một người Mỹ, ông vui vẻ bày tỏ rằng mình rất vui khi được xem biểu diễn Shen Yun ở Udine, Ý, mọi thứ đều rất ý nghĩa.

Nói về điều "rất có ý nghĩa" của Shen Yun, đầu tiên ông ấy đề cập: “Tôi thực sự thích cách chương trình kết hợp âm nhạc, nghệ thuật và lịch sử đằng sau đó, tôi cảm thấy rất ý nghĩa. Ngoài ra, không phải lúc nào mọi người cũng có thể xem được các chương trình lên án ĐCSTQ theo một cách nào đó. Vì vậy, tôi muốn nói, điều này thực sự thú vị, và có ý nghĩa.”

Ông đề cập đến chương trình Shen Yun phản ánh cuộc bức hại những người tu luyện và nạn mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ. Ông ấy nói: “Tôi biết những gì đang xảy ra ở Trung Quốc. Tôi từng làm việc cho một tổ chức nhân quyền ở San Francisco, và tôi nhớ đã có những cuộc kháng nghị bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco. Đó là cách để lan truyền sự thật ra bên ngoài Trung Quốc, để mọi người biết rằng có một số cuộc bức hại ở Trung Quốc đã bị ĐCSTQ che đậy.”

Bây giờ Shen Yun đang triển hiện sự thật trên sân khấu của thế giới, ông Isola nói: “Điều rất quan trọng là thu hút sự chú ý không chỉ những gì đang xảy ra ở Trung Quốc, mà trên toàn thế giới, liên quan đến đàn áp, vi phạm nhân quyền, v.v. “

Hơn nữa, ông Isola nói rằng trong hoàn cảnh ĐCSTQ đã phá hủy hoàn toàn truyền thống, nhưng thông qua Shen Yun, mọi người có thể hiểu được một đất nước Trung Hoa thực sự trước chủ nghĩa cộng sản, và văn hóa truyền thống chân chính của Trung Hoa là đặc biệt quan trọng. Ông nói thêm: "Tôi hoàn toàn thích văn hóa truyền thống Trung Hoa."

Giám đốc cấp cao của Kênh National Geographic - ông Alessandro Isola giải thích: "Bởi vì chúng ta thường quên mất mình đến từ đâu. Tôi nghĩ điều rất quan trọng là phải biết chúng ta đến từ đâu và sẽ đi về đâu. Tôi nghĩ đó là một phần thực sự quan trọng trong suy nghĩ về việc làm người là như thế nào. Vì vậy nếu chúng ta không thực sự biết về quá khứ của mình, truyền thống của mình, thì chúng ta không thể tiến về phía trước. Tôi nghĩ Trung Hoa có một truyền thống văn hóa tuyệt vời, và rất kỳ diệu!"

Theo Chu Nhân - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc cấp cao của Kênh National Geographic: Shen Yun khải ngộ cho tôi suy nghĩ ‘nhân loại là gì’