Giáo dục tại nhà trong những ngày khó khăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay cả những người ủng hộ nhiều nhất cho việc học tại nhà đều biết rằng, giống như bất cứ điều gì khác trong cuộc sống, sẽ có những ngày tốt lành và những ngày tồi tệ. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, sẽ rất hữu ích nếu bạn có sẵn một kế hoạch để giúp bạn vượt qua.

Cho dù gia đình có ốm đau, cái nồi hơi thì đang bị hỏng, con bạn không chịu tiếp tục làm bất kỳ phép toán nào, hay như cả thế giới đang đè nặng lên trái tim bạn, những ngày không kỳ diệu này có thể khiến bất kỳ ông bố, bà mẹ trẻ nào cũng cảm thấy như toàn bộ quá trình này là một thất bại lớn. Tất nhiên, dù là vấn đề gì, ngay cả khi nó kéo dài nhiều ngày hoặc lâu hơn, cũng không thể tạm dừng tất cả các nỗ lực cho con cái học tại nhà. Sự bất an mà cha mẹ có thể nuôi dưỡng liên quan đến khả năng đi học tại nhà của họ có xu hướng trỗi dậy vào những thời điểm không có lợi nhất.

Tuy nhiên, khi rắc rối xảy đến, có một vài hoạt động dành cho trẻ em và những thói quen tư duy để bản thân rút lui, có thể biến chuyện lớn thành nhỏ. Đây là một số ý tưởng.

Thời gian đọc sách

Khi tất cả đã tan thành mây khói và bạn có thể biết rằng các bài học bình thường trong ngày sẽ không diễn ra nếu không có những giằng co và thất vọng, hãy tuyên bố đó là “Ngày đọc sách!” Bạn có thể hỏi “Ngày Đọc sách” là gì? Chà, bạn có thể xác định các thông số theo bất kỳ cách nào bạn thích — có thể bao gồm một chuyến đi nhanh đến thư viện (hoặc đơn giản là giá sách của riêng bạn), bận đồ ngủ cả ngày, nhạc nền êm dịu, nến thơm dễ thương, đồ ăn trên tay và tránh xa phương tiện nghe nhìn. Tuy nhiên, về cơ bản, trong cả ngày, khách mời thường không tuân theo lịch trình và đọc cả ngày. Những đứa trẻ đọc một cách độc lập, bạn đọc to hoặc bật sách nói trong khi trẻ làm thủ công — tất cả đều có giá trị. Chắc chắn rằng sẽ có ít hy sinh về mặt học tập, nhưng trái tim và khối óc sẽ được nuôi dưỡng và làm mới.

Người mẹ nên nằm cạnh đứa bé, kể chuyện hoặc đọc những cuốn sách mà con yêu thích, giúp con giảm bớt áp lực trong tâm, cho đến khi đứa trẻ ngủ thiếp đi mới rời phòng.
Người mẹ nên nằm cạnh đứa bé, kể chuyện hoặc đọc những cuốn sách mà con yêu thích, giúp con giảm bớt áp lực trong tâm, cho đến khi đứa trẻ ngủ thiếp đi mới rời phòng. (Ảnh: Pexels)

Ngày tuyết rơi

Việc đọc sẽ không bị gián đoạn, bất kể thời tiết thực tế bên ngoài như thế nào, hãy xem đây là một ngày có tuyết rơi. Nếu ở trường làm được, thì bạn cũng có thể: “Hôm nay không học, các con. Hãy ra ngoài chơi thôi”. Ngay lúc này bạn biến bất cứ vấn đề gì xảy ra trở thành kỷ niệm mà tất cả chúng ta sẽ trân trọng.

Chỉ những điều căn bản

Nếu học tại nhà hàng ngày có các môn như toán học, đọc, viết, lịch sử, thủ công, thí nghiệm và ngoại ngữ, chắc chắn có những ngày chúng ta chỉ cần bám sát vào kiến ​​thức cơ bản và có thể bỏ qua các phần bổ sung. Nếu bạn thấy mình đang ăn nhiều thứ trên đĩa, ngủ không ngon giấc, một vị khách đột xuất đến hoặc bất cứ điều gì ảnh hưởng đến kế hoạch học tập tại nhà, chỉ cần tập trung vào những môn cơ bản như: toán và ngoại ngữ. khi biết được giới hạn của bạn, bạn sẽ đi được một chặng đường dài và giúp đầu óc thoải mái.

Nghỉ ngơi

Đôi khi đời chẳng như mơ và bất ngờ không phải luôn dễ chịu. Đó là lúc bạn cần tạm dừng hoàn toàn việc học tại nhà và nghỉ ngơi. Khuyến khích con bạn chơi và làm thủ công cũng như đọc nội dung thuộc lòng của chúng trong khi bạn làm việc của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách giáo dục và truyền cảm hứng cho những khoảng thời gian rảnh rỗi như vậy đối với con bạn.

Xem lại mục đích của bạn

Khi cuộc sống khiến bạn thất vọng, và đặc biệt lúc bạn nghi ngờ khả năng thành công của mình trong việc dạy con tại nhà, hãy xem lại lý do bạn chọn lộ trình này để bắt đầu. Hãy xem xét những may mắn mà giáo dục tại nhà mang đến cho gia đình bạn, nhận ra những kết nối sâu sắc mà gia đình bạn thích.

Việc học tại nhà là một cam kết, một hành động yêu thương và nỗ lực không mang lại kết quả ngay lập tức, nhưng có thể trở thành một trong những quyết định có tác động lớn nhất mà bạn đưa ra trong cuộc đời mình.

Khi những ngày khó khăn đến, họ sẽ tiếp tục hành trình và giữ vững niềm tin.

Thiên Hòa
Tác giả: Ms.Barbara Danza-The Epoch Times

Barbara Danza là một bà mẹ hai con, có bằng MBA, là người yêu biển cả và có tâm hồn trẻ thơ. Những thách thức và cơ hội của việc nuôi dạy con cái trong thời đại hiện đại. Ở đây, đi sâu vào những thách thức và cơ hội của việc nuôi dạy con cái trong thời hiện đại. Đặc biệt quan tâm đến nhiều lựa chọn giáo dục có sẵn cho các gia đình ngày nay, lối đánh giá mới, xem trọng sự đơn giản trong cuộc sống của trẻ em, lợi ích của du lịch gia đình và tầm quan trọng của cuộc sống gia đình trong xã hội ngày nay.

Văn hoá Giáo dục


BÀI CHỌN LỌC

Giáo dục tại nhà trong những ngày khó khăn