Giới tinh anh và nổi tiếng ở Milan, Ý: Thế giới cần Pháp Luân Đại Pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Trong thế giới bận rộn này, Shen Yun muốn chúng ta đừng lúc nào cũng vội vàng, đó là điều mà tôi cảm nhận được khi xem biểu diễn." - Hiệu trưởng trường múa ở Milan.

Khi màn đêm buông xuống, thành phố cổ kính Milan, Ý chìm trong tĩnh lặng, tuy nhiên, bầu không khí tại Nhà hát Arcimboldi ở Milan lại tràn đầy nhiệt huyết, và khán giả đang mải mê xem buổi biểu diễn tuyệt vời của Đoàn Shen Yun New York!

Quang cảnh bên trong Nhà hát Arcimboldi ở Milan ngày 25/4/2023. (Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Ngay khi các nhạc công của Dàn nhạc Shen Yun bước vào khán phòng, khán giả lập tức vỗ tay vang dội. Khi toàn bộ vở đại kịch bắt đầu, quan niệm nghệ thuật thuần thiện thuần mỹ, cộng thêm vũ đạo, âm nhạc đỉnh cao và hiệu ứng đặc biệt của phông nền động ba chiều; khán giả khi cười, khi cảm thán thuận theo những tình tiết thăng trầm trên sân khấu, bầu không khí trong nhà hát rất sống động.

Tiết mục độc tấu đàn nhị của Shen Yun đã cuốn hút khán giả ở Milan, tiếng đàn ngọt ngào như một bản nhạc, du dương mà hùng tráng, nhiều khán giả cho rằng tiếng đàn khiến người ta cảm giác say sưa, thăng hoa.

Sau khi biểu diễn kết thúc, khán giả không muốn chia tay, lúc các nghệ sĩ Shen Yun hạ màn, những tràng pháo tay vẫn vang lên không ngớt.

Nghệ sĩ giọng nam cao nổi tiếng người Ý: Thế giới cần Pháp Luân Đại Pháp

Vào tối ngày 25/4/2023, giọng nam cao người Ý - ông Giorgio Casciarri và vợ là bà Valeria Bivona đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Shen Yun New York trong năm nay tại Nhà hát Arcimboldi ở Milan, Ý. (Mạch Lôi/ The Epoch Times)

Nghệ sĩ giọng nam cao người Ý Giorgio Casciarri khen ngợi Shen Yun: "Toàn bộ chương trình thật đẹp. Trang phục tinh xảo và vũ đạo rất xuất sắc. Thiết kế phông nền rất sống động và thú vị. Giọng nam cao rất hay và lời bài hát cũng hay."

Ông Giorgio Casciarri là một giọng nam cao nổi tiếng người Ý đã lưu diễn tại nhiều nhà hát trên toàn thế giới trong hơn 30 năm. Năm 1991, ông đoạt giải trong Cuộc thi Quốc tế Vincenzo Bellini, một cuộc thi ca hát chuyên nghiệp với ngưỡng rất cao. Kể từ đó, ông ấy đã biểu diễn tại các nhà hát cao cấp trên toàn thế giới. Tiêu biểu là vai Công tước xứ Mantua trong vở opera nổi tiếng "Rigoleto", và đã diễn vai này 200 lần trên khắp thế giới.

Vào tối ngày 25/4, ông Casciarri và vợ ông là bà Valeria Bivona đã cùng nhau xem biểu diễn Shen Yun. Ông ấy nói rằng ca sĩ Shen Yun còn rất trẻ và phong cách hát của họ rất khác với ông ấy: "Tuy nhiên, chất giọng của họ rất hay và lôi cuốn. Lời bài hát rất hay và rất mỹ diệu."

Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun được thành lập tại New York, Hoa Kỳ vào năm 2006. Hiện tại có 8 đoàn đang lưu diễn khắp thế giới, phổ biến văn hóa truyền thống Trung Hoa thông qua âm nhạc và vũ đạo tuyệt vời. Ông Casciarri cho rằng vũ đạo của Shen Yun đã đạt đến đẳng cấp quốc tế cao nhất. Điều khiến ông ấn tượng nhất là câu chuyện Triệu Vân “Một mình xông pha cứu chủ” thời Tam Quốc.

Shen Yun dốc sức phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa, đồng thời duy hộ chân lý “Chân, Thiện, Nhẫn” - cũng là nguyên tắc mà người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp tuân theo. Nghệ sĩ giọng nam cao nổi tiếng người Ý - ông Casciarri nói: “Tôi nghĩ mọi người nên tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Toàn thế giới cần Pháp Luân Đại Pháp.”

Vợ ông Casciarri, bà Bivona là một họa sĩ, bà cảm thấy cách sử dụng màu sắc của Shen Yun rất truyền cảm. Bà nghĩ rằng việc sử dụng màu sắc của Shen Yun hẳn là được Thần khải thị: "Sự kết hợp màu sắc cho thấy một sự cân bằng tuyệt vời và duy trì Thần tính. Đây là một nét bút thiên tài!"

Hiệu trưởng trường múa: Trình độ và kỷ luật tự giác cao của các nghệ sĩ Shen Yun thật khó tin

Vào tối ngày 25/4/2023, bà Cristina Casarini, hiệu trưởng trường múa ở Milan, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Shen Yun New York tại Nhà hát Arcimboldi ở Milan. (Massimo Marcon/ The Epoch Times)

"Khối lượng công việc và kỷ luật tự giác cần thiết để đạt đến trình độ này là không thể tin được." - Bà Cristina Casarini, hiệu trưởng trường múa ở Milan, nói rằng buổi biểu diễn đã truyền cảm hứng cho sự sáng tạo nghệ thuật của bà.

Bà Cristina Casarini là người sáng lập và tổng giám đốc của hiệp hội BALLIAMO SUL MONDO (Chúng tôi khiêu vũ trên thế giới), chịu trách nhiệm phổ biến, quảng bá và nâng cao vũ đạo cũng như tất cả các hình thức văn hóa đại chúng và văn hóa truyền thống.

Bà Casarin nói: "Tôi phải nói rằng, ngay cả đối với tôi là một vũ công chuyên nghiệp, vũ đạo trong chương trình, bao gồm cả các điệu múa dân gian, đã để lại ấn tượng rất tốt trong tôi."

Bà ấy nói, từ buổi biểu diễn, bà nhận ra rằng mọi người nên thay đổi cách sống của mình: "Biểu diễn mang đến cho tôi một trạng thái tinh thần nhẹ nhàng, khiến tôi muốn trở nên an tĩnh và yên bình hơn. Trong thế giới bận rộn này, Shen Yun muốn chúng ta đừng lúc nào cũng vội vàng, đó là điều mà tôi cảm nhận được khi xem biểu diễn."

Hiệu trưởng trường múa - bà Casarin nói: "Những nghệ sĩ này thật tuyệt vời, hãy tiếp tục phát huy, vì vũ đạo mang lại niềm vui cho mọi người và là gia vị của cuộc sống."

Khi biết các nghệ sĩ Shen Yun đều là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, bà ấy nói: “Tôi nhận ra sức mạnh tín ngưỡng của họ, bởi vì trình độ của họ thực sự cao không thể tin được, đòi hỏi rất nhiều công sức và kỷ luật tự giác cao, tôi rất ấn tượng."

Theo Mạch Lôi/ Massimo Marcon - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giới tinh anh và nổi tiếng ở Milan, Ý: Thế giới cần Pháp Luân Đại Pháp