Gương ma bí ẩn cướp đi mạng sống hàng chục người

Giúp NTDVN sửa lỗi

279 năm trước, trên thế giới đã xuất hiện một “chiếc gương ma” chết chóc, tưởng chừng như nó cũng có sinh mệnh, và nó đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người…

Gương ma” đáng sợ

Năm 1997, Hiệp hội sưu tầm đồ cổ của Pháp đã tổ chức một cuộc họp báo khẩn cấp, họ đưa ra cảnh báo với những người sưu tập đồ cổ không nên mua một chiếc gương có dòng chữ “Louis Arper 1743” trên khung. “Chiếc gương ma” này đã có lịch sử hơn 250 năm tuổi, và kể từ khi hoàn thành tới nay, nó đã cướp đi 38 sinh mạng. “Chiếc gương ma” này được cho là ẩn chứa một loại năng lượng đáng sợ nào đó, có khả năng gây chết người đáng sợ. Người ta nói rằng bất cứ ai chỉ nhìn vào nó có thể bị xuất huyết não mà chết.

Các trường hợp tử vong

Số 1743 trên gương “Louis Arper 1743” đại diện cho năm sản xuất chiếc gương này, Louis Arper là tên của người thợ thủ công đã làm ra nó, và là một nghệ nhân cả đời làm gương. Hai ngày sau khi Arper hoàn thành việc sản xuất “Louis Arper 1743”, người ta thấy anh ta nằm ngã lăn trong xưởng. Bác sĩ khám nghiệm cho biết, Arper đã qua đời vì xuất huyết não. Một loạt vụ án chết người của chiếc “gương ma” cũng mở màn từ đây.

Có một doanh nhân trong ngành bột mì tên là Deseman Seymour. Để mua quà sinh nhật cho vợ, Seymer đã chọn chiếc “gương ma” này. Vào ngày sinh nhật của vợ, anh lấy ra trước mặt vợ một món quà bí ẩn được đóng gói tinh tế. Seymer cẩn thận xé từng lớp giấy gói, cuối cùng cũng để lộ ra chiếc gương được chạm khắc tinh xảo này. Lẽ ra tiếp sau đó sẽ là khoảnh khắc vui vẻ, nhưng Seymer đột nhiên đặt chiếc gương xuống, cơ thể bắt đầu rung lên dữ dội, rồi ngã xuống đất.

Khi bác sĩ đến hiện trường, Deseman đã mất dấu hiệu của sự sống, người ta tìm ra nguyên nhân cái chết là do anh bị xuất huyết não. Người vợ đau buồn đã cho đi hoặc bán di vật của chồng, và tung tích của chiếc “gương ma” này cũng trở nên không rõ.

Sau đó, bi kịch lại xảy ra, Annenoka, một biên tập viên của nhà xuất bản, nhìn thấy chiếc gương ở một tiệm bán hàng trên đường phố nhỏ ở Paris, anh đã mua nó về nhà và treo nó lên tường trong phòng ngủ của mình. Một ngày nọ, Annenoka được tìm thấy nằm gục trong căn hộ nơi anh sống. Theo giám định của pháp y, anh chết vì xuất huyết não.

Trang Chủ, Phong Tỏa, Hào Quang, Vi-Rút, Covid-19
Một ngày nọ, Annenoka được tìm thấy nằm gục trong căn hộ nơi anh sống. Theo giám định của pháp y, anh chết vì xuất huyết não. Ảnh minh họa: Pixabay

Thời gian trôi qua nhiều thập kỷ sau, Yuna, một bác sĩ phẫu thuật tại một bệnh viện, nhìn thấy chiếc gương này ở chợ bán đồ cũ, đã mua nó về nhà và đặt nó trên bàn làm việc của mình. Sau đó Yuna và vợ được phát hiện nằm gục tại nhà, những người giúp việc đã đưa họ đến bệnh viện cấp cứu nhưng cuối cùng đều bất lực, nguyên nhân cái chết cũng là do xuất huyết não.

Sự tồn tại của chiếc “gương ma” này đã được mọi người biết đến từ đó, trong thời gian dài, nó đã liên tiếp cướp đi sinh mạng của hơn 30 người, độ tuổi từ 22 đến 57. Hầu hết các trường hợp đều có tình trạng sức khỏe tốt, nhưng đều chết một cách ly kỳ trong vòng 3 ngày sau khi có được chiếc gương này, nguyên nhân cái chết đều là xuất huyết não.

Vào tháng 5 năm 1997, để làm sáng tỏ bí ẩn về chiếc gương ma thuật chết người này, nhà khoa học Tiến sĩ Smith cuối cùng đã có trong tay chiếc gương. Người bán đã cảnh báo ông không nên sử dụng nó, nhưng Smith nóng lòng muốn lấy “chiếc gương" ra khỏi hộp gỗ bảo quản của nó.

Vào buổi trưa ngày thứ ba, Tiến sĩ Smith cảm thấy chóng mặt trong phòng làm việc, cuối cùng ngã xuống đất, khi người nhà chuẩn bị đưa ông đi viện, Tiến sĩ Smith đã dùng hơi thở cuối cùng để dặn dò cần niêm phong chiếc gương ma đó lại để ngăn nó tiếp tục giết người. Sau đó, chiếc gương được dán nhãn và cất giữ chặt chẽ, cái chết của Tiến sĩ Smith cũng dẫn đến một cuộc họp báo gây chấn động thế giới, công bố sự tồn tại của “chiếc gương ma” gây chết người này.

Làm sáng tỏ sự thật

Câu chuyện về “Louis Arpert 1743” lan truyền đến Hoa Kỳ, khơi dậy sự quan tâm của nhà khảo cổ học, Tiến sĩ Wynn. Tiến sĩ Wynn đến Paris vào tháng 4 năm 2005 và nộp đơn vào hiệp hội để nghiên cứu “chiếc gương ma”, nhưng bị từ chối. Sau đó, Tiến sĩ Wynn đã có được chiếc gương từ cháu trai của Tiến sĩ Smith và mang nó trở lại phòng thí nghiệm ở Mỹ để bảo quản.

Ban đầu, Mary, vợ của bác sĩ Wynn ,yêu cầu ông dừng hành vi nguy hiểm này lại, nhưng không có kết quả, cuối cùng bà buồn bã rời khỏi phòng thí nghiệm. Tiến sĩ Wynn nhìn vào bề mặt của chiếc gương, và dựa trên kinh nghiệm nhiều năm, ông tin rằng tuổi của chiếc gương không khớp với lời đồn đại. Sau khi kiểm tra, đã phát hiện mặt kính của chiếc gương đã bị thay thế, và từ đó suy đoán rằng bí mật của những cái chết phải được ẩn giấu trên khung gương.

Buổi tối, khi bác sĩ Wynn đi về, vừa mở cửa phòng thí nghiệm, bà Mary vợ ông đã hét lên sợ hãi, vì thấy hai con chuột trong lồng sắt đối diện gương chết cứng đơ. Tiến sĩ Wynn ngay lập tức chuyển những con chuột lên bàn thí nghiệm để mổ xẻ, và phát hiện chúng đều chết vì xuất huyết não. Ông cẩn thận thu thập chút mẫu trên khung gương, rồi ông cho chiếc gương vào hộp gỗ bảo quản. Ngày hôm sau, mẫu phẩm được đưa tới tổ chức nghiên cứu tiến hành giám định.

Kết quả kiểm tra mẫu sau 2 ngày, người ta nhận thấy khung được làm từ một loại cây quý hiếm đã tuyệt chủng hơn 100 năm trước, cây Kura. Loại gỗ này có chứa chất kịch độc, sau khi bị ánh sáng mạnh chiếu vào, gỗ sẽ thải ra một lượng lớn khí độc làm mạch máu não vỡ ra trong thời gian ngắn, và cuối cùng là chết vì xuất huyết não. Vì phòng thí nghiệm của bác sĩ Wynn hay có thói quen kéo rèm nên ông đã thoát chết, khi ông rời khỏi phòng thí nghiệm, vợ ông là Mary đã mở rèm nên khiến hai con chuột mất mạng.

Khi bí ẩn về “chiếc gương ma” cuối cùng được đưa ra ánh sáng, Tiến sĩ Wynn phát hiện ra rằng chiếc gương và chiếc hộp gỗ đã bị mất tích, ngay cả khi cảnh sát lần dò cũng không tìm ra được tung tích. Vì sự biến mất của chiếc gương, Tiến sĩ Wynn không thể chứng minh rằng các mẫu vật của viện nghiên cứu được lấy từ chiếc “gương ma”, và phát hiện của ông cũng bị nhiều người nghi ngờ. Điều này một lần nữa khắc sâu bí ẩn cũ hàng thế kỷ về “chiếc gương ma” chết người này.

Minh An
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Gương ma bí ẩn cướp đi mạng sống hàng chục người