'Heaven Cries' (Tiếng khóc thiên đường) của họa sĩ Tây Ban Nha Montse Jara

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp: Sự đau khổ của Thiên thần

Trong bức tranh chì màu “Heaven Cries” (Tiếng khóc thiên đường), họa sĩ Tây Ban Nha Montse Jara đã miêu tả một thiên thần trẻ đáng yêu trên thiên đường. Cậu ấy đang chìm sâu vào suy nghĩ, nhưng cậu ấy không dự tính để chơi đùa. Khuôn mặt cậu tái mét, và một vài giọt nước mắt đang rơi. Tay trái của cậu ấy hướng về phía Trái đất bên dưới khi cậu ấy rụt rè chỉ ngón trỏ nhẹ nhàng xuống dưới có vẻ lên án.

Nước mắt của cậu ấy là dành cho chúng ta.

Theo truyền thống, thiên thần tượng trưng cho sự bảo vệ con người. Đặc biệt, người Công giáo La Mã xem thiên thần là người trung gian giữa Chúa và con người, Jara cho biết trong một email.

Montse Jara

"Heaven Cries" (Tiếng khóc thiên đường) năm 2017, của Montse Jara. Chì màu trên giấy dán lên bảng; 30,7 inch x 25,9 inch. (Được sự cho phép của Montse Jara)

Cô giải thích rằng sứ giả của Chúa đang tố cáo thời gian mà chúng ta đang sống: "Từ trên cao, Ngài quan sát cách con người hủy hoại bản thân và môi trường xung quanh." Jara coi thời đại của chúng ta “là thời đại ích kỷ, nơi không có sự đồng cảm giữa con người và nơi thiên nhiên bị đe dọa bởi những quyết định của con người”.

Jara đã nhấn mạnh sự khốn khổ của thiên thần bằng cách sử dụng một bảng màu lạnh cho nền. Thay vì thể hiện sự nhẹ nhàng của thiên đường, cô ấy miêu tả sự trầm trọng trong sự hỗn loạn của thiên thần.

Jara đã giành được Giải thưởng Conté à Paris tại Cuộc thi Vẽ tranh Chì màu Quốc tế hai năm một lần lần thứ 5 năm 2020 cho tác phẩm “Heaven Cries” (Tiếng khóc thiên đường).

Hiện tại, Jara đang tập trung vào việc tạo ra những bức tranh nhân vật chân thực pha chút huyền ảo. Cô đặc biệt thích vẽ tranh cho trẻ em, vì cô nói rằng biểu cảm của chúng giúp cô truyền tải sự dịu dàng và chân thành. Và, mặc dù trẻ em có thể là một thách thức để vẽ, cô ấy thích tái tạo các tông màu và hình vẽ tinh tế của chúng.

Thiên Kim

Theo Lorraine Ferrier - theepochtimes

Để tìm hiểu thêm về bức tranh của Montse Jara , hãy truy cập Facebook.com/Montse.JaraChaves

 

 



BÀI CHỌN LỌC

'Heaven Cries' (Tiếng khóc thiên đường) của họa sĩ Tây Ban Nha Montse Jara