Ông tổ của triết học phương Tây Hermes dự ngôn về tai họa thời hiện nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hermes được coi là Tông sư của triết học Hy Lạp và Ai Cập cổ đại, Học thuyết Hermes có vị trí quan trọng trong văn hóa phương Tây, Ông còn là một nhà tiên tri trứ danh, và để lại những dự ngôn về tai họa thời hiện nay.

Tên Hermes Trismegistus còn có nghĩa là Thrice Great (Bộ Tam Vĩ Đại) vì ông nắm giữ ba chiếc chìa khoá bí mật minh triết để hiểu thế giới: giả kim thuật, chiêm tinh học và thần bí học.

Hermes còn là một vị Thần trong Thần thoại Hy Lạp, được mệnh danh là sứ giả của Thượng đế. Nhiều nhà thần học như Augustine đã cho rằng Hermes Trismegistus là người đã tiên đoán được sự ra đời của Thiên Chúa Giáo. Ông còn để lại những dự ngôn về tai họa thời hiện nay.

Hermes còn là một vị Thần trong Thần thoại Hy Lạp, được mệnh danh là sứ giả của Thượng đế.
Hermes còn là một vị Thần trong Thần thoại Hy Lạp, được mệnh danh là sứ giả của Thượng đế. (Wikimedia Commons)

1 - Ông tổ của triết học phương Tây

Tương truyền Hermes viết nhiều sách, trong đó còn ba quyển quan trọng, là nền móng cho tư tưởng triết học Hy Lạp và Ai Cập cổ đại, và được coi là ông tổ của triết học phương Tây. Ba quyển sách đó là:

Pimandre: là sách ghi những lời mà Thần Linh đã truyền dạy cho Hermes khi ông chưa tu thành đắc Đạo. Đây là sách về tu dưỡng, dạy con người cách chiến thắng thất tình, lục dục.

Asclepios: là sách ghi chép những lời mà Hermes dạy đệ tử ông là Asclepios. Sách Asclepios dạy con người biết những phương thức để sống phù hợp với yêu cầu của Thần Linh thì sẽ có được trí huệ. Một số nội dung trong sách như sau:

- Con người giác ngộ sẽ thấy Trời ngự trị trong tâm khảm mình, biết rằng mình đã từ một thực thể tuyệt đối, duy nhất phóng phát ra, biết rằng trong mình có một phần chính cái sức thiêng cai quản vũ trụ.

- Con người có bổn phận sống thuận theo Trời, phù hợp với Trời, hòa đồng với vạn vật.

- Đối với người Ai Cập xưa, thì vạn vật, bằng nhiều đường lối khác nhau sẽ đạt tới cùng một mục đích: Trở thành Thần.

Đối với người Ai Cập xưa, thì vạn vật, bằng nhiều đường lối khác nhau sẽ đạt tới cùng một mục đích: Trở thành Thần.
Đối với người Ai Cập xưa, thì vạn vật, bằng nhiều đường lối khác nhau sẽ đạt tới cùng một mục đích: Trở thành Thần. (Needpix)

Bản Bích Ngọc: là một bản văn rất súc tích, gồm một số điều có thể tóm tắt như sau:

- Vũ trụ này được tạo dựng theo một cơ cấu chung, trên dưới như nhau, để cho thấy điều huyền diệu này là tất cả là một.

- Vũ trụ này đều do một bản thể duy nhất, một căn nguyên duy nhất sinh xuất ra.

- Bản thể ấy sinh xuất vũ trụ bao gồm thiên nhiên, mặt trời, mặt trăng, gió, đất.

- Nhất thể đó là nguyên thể, hay nguyên khí.

- Muốn tu luyện, con người phải biết tiêu trừ cái ác, cái xấu, nuôi dưỡng cái thiện.

- Phải biết lợi dụng cả hai chiều sinh hóa của đất trời, và của cuộc đời.

- Biết Đạo tu luyện sẽ đạt tới vinh quang, sẽ trở về được với nguyên thể, với nguồn sinh lực đã tạo nên vũ trụ.

- Tóm lại vũ trụ này đã được tạo dựng bằng cách phóng phát và sinh hóa từ một bản thể duy nhất.

- Hiểu được như vậy là hiểu được Trời, Đất, Người.

Vũ trụ này đã được tạo dựng bằng cách phóng phát và sinh hóa từ một bản thể duy nhất.
Vũ trụ này đã được tạo dựng bằng cách phóng phát và sinh hóa từ một bản thể duy nhất. (Piqsels)

2 - Dự ngôn của Hermes về tai họa thời hiện nay

Trong dự ngôn của mình, ông đã bày tỏ một thông điệp rõ ràng với chúng ta: Để khiến mọi người chú ý đến Thần, trong tương lai thiên nhiên sẽ mất cân bằng một thời gian và cuộc sống của con người cũng sẽ bị đảo lộn. Kết quả sẽ dẫn đến sự sụp đổ của thế giới tinh thần của con người. Các tai họa như chiến tranh, bệnh dịch, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, hạn hán sẽ xảy ra.

Một số dự ngôn của Hermes như sau:

- Tín ngưỡng tôn giáo sẽ không tồn tại. Tôn giáo chỉ là một câu chuyện trống rỗng. Trẻ em sẽ không còn tin vào tôn giáo, và những gì còn lại là lòng đạo đức được khắc trên đá. Sau đó, mọi người sẽ mệt mỏi với đời sống tâm linh, và họ sẽ không còn tin vào thế giới nữa. Cũng có những thứ đáng được tôn trọng và những người đáng được tôn thờ. Mọi người sẽ nghĩ tôn giáo là gánh nặng của họ, và họ sẽ coi thường tôn giáo. Họ sẽ không còn yêu thế giới, kiệt tác vô song này của Thượng Đế, và mọi người sẽ quên đi sự hiện hữu toàn năng của Thượng Đế. Sau lũ lụt, nạn đói, bệnh dịch, bệnh hiểm nghèo, chiến tranh và nhiều thảm họa khác, tất cả các tôn giáo sẽ sụp đổ. Chỉ sau đó, mọi người sẽ hướng mắt về Thượng Đế

- Bóng tối chiến thắng ánh sáng, sống không bằng chết, không ai còn ngẩng mặt lên nhìn trời. Những người thành kính với Thần bị coi là thần kinh, những người bất kính Thần được coi là thông minh. Những kẻ điên được coi là dũng sĩ, và những kẻ độc ác được coi là người tốt. Khi nói đến sự bất tử của linh hồn hay sự bất tử của sinh mệnh, họ sẽ coi là trò cười, họ cho là giả. Không ai tin hay nói về sự tôn trọng và lòng thành kính với Thần nữa.

Những người thành kính với Thần bị coi là thần kinh, những người bất kính Thần được coi là thông minh. Những kẻ điên được coi là dũng sĩ, và những kẻ độc ác được coi là người tốt.
Những người thành kính với Thần bị coi là thần kinh, những người bất kính Thần được coi là thông minh. Những kẻ điên được coi là dũng sĩ, và những kẻ độc ác được coi là người tốt. (Wikipedia)

- Trái đất không bền vững nữa, biển không còn tàu thuyền, bầu trời không còn nâng đỡ các vì sao nữa, các hành tinh không còn được sắp xếp trên quỹ đạo nữa, trái cây trên trái đất sẽ mục nát, đất sẽ cằn cỗi, không khí sẽ ngừng lưu chuyển. Sau thảm họa, thế giới sẽ suy tàn. Không còn tôn giáo, mọi thứ không còn theo quy luật, và những điều tốt đẹp sẽ biến mất. Đây sẽ là một thời kỳ hỗn loạn, tất cả các giá trị đạo đức sẽ dần biến mất, mọi người nghĩ về những điều xấu xa, bóng tối sẽ bao trùm tâm hồn chúng ta, vì vậy mọi người sẽ không nhận ra sai lầm của mình.

- Một xã hội méo mó mới sẽ xuất hiện và con người sẽ hỗn loạn về tinh thần. Suy nghĩ, lời nói và việc làm của họ sẽ không còn tình yêu mà sẽ đầy ích kỷ. Mọi người sẽ theo đuổi cuộc sống vật chất cực độ, và sự theo đuổi này sẽ khiến họ rời xa thế giới tâm linh. Một triều đại đen tối sẽ được sinh ra. Mọi người sẽ bị cai trị bởi những chính trị gia tà ác, tham nhũng và ích kỷ, những người chỉ quan tâm đến tiền bạc và quyền lực. Thiên nhiên sẽ mất cân bằng. Thảm họa đang đến gần và mọi người sẽ phải chịu tai họa do chính mình gây ra.

Một xã hội méo mó mới sẽ xuất hiện và con người sẽ hỗn loạn về tinh thần. Suy nghĩ, lời nói và việc làm của họ sẽ không còn tình yêu mà sẽ đầy ích kỷ.
Một xã hội méo mó mới sẽ xuất hiện và con người sẽ hỗn loạn về tinh thần. Suy nghĩ, lời nói và việc làm của họ sẽ không còn tình yêu mà sẽ đầy ích kỷ. (Ảnh chụp video)

- Khi tất cả những điều này xảy ra, một vị Thượng Sư, Cha, Thượng Đế (Chủ Thần), vị Thần Sáng Thế Tối Cao sẽ sửa chữa tất cả những điều này. Ông sẽ đưa những người lầm đường lạc lối trở lại. Lũ lụt, hỏa hoạn, chiến tranh, bệnh dịch sẽ xảy ra, cuối cùng thanh trừ tà ác. Theo cách này, toàn bộ thế giới sẽ được khôi phục lại trạng thái ban đầu, vũ trụ sẽ lại trở thành một nơi đáng để tôn thờ và tôn kính. Mọi người sẽ luôn luôn kính yêu, ca ngợi và chúc phúc Thần. Một vũ trụ mới sẽ được sinh ra. Tất cả mọi thứ được xây dựng lại, trở nên tốt đẹp và thiêng liêng hơn. Đây là ý chí của Thượng Đế. Vì ý nguyện của Thượng Đế không có điểm khởi đầu, nên Ngài sẽ luôn như vậy. Chủ Thần sẽ sử dụng ý chí của riêng Ngài để xây dựng lại con đường tâm linh đúng đắn.

Trung Dung
Theo secretchina, nhantu



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Ông tổ của triết học phương Tây Hermes dự ngôn về tai họa thời hiện nay