Hiện tượng thân thể người bay lên không trung đều có ở cả phương Đông và phương Tây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lúc đầu, để gặp các môn đồ đứng trên thuyền, Chúa Giê-su đi trên sóng nước để đến thuyền, nhưng các đệ tử nghĩ rằng đây không phải là bản thể của Chúa Giê-su, mà là sinh mệnh giống như phần linh hồn. Vì thế, họ bắt đầu sợ hãi, nên Chúa Giê-su đã dùng Pháp lực giúp họ bình tĩnh lại.

Từ văn hóa tu luyện phương Đông, chúng ta có thể biết rằng thông qua tu luyện Phật gia hoặc Đạo gia, sau khi đạt đến một trình độ nhất định, cơ thể con người có thể bay lơ lửng trên không. Tuy nhiên, hiện tượng này không chỉ giới hạn trong Phật gia và Đạo gia ở phương Đông. Trên thực tế, hiện tượng tương tự cũng xảy ra trong tu luyện của phương Tây. Ví dụ, hiện tượng này cũng tồn tại trong tu luyện thời kỳ đầu của Cơ Đốc giáo. Vì vậy, hiện tượng này không phải là ngoại lệ.

Tuy nhiên, bởi vì con người không hiểu được, nên nó đã bị những người bị ràng buộc bởi những định kiến ​​hoặc quan niệm vu khống là do "lực lượng của ma quỷ" gây ra.

Lúc đầu, để gặp các môn đồ đứng trên thuyền, Chúa Giê-su đi trên sóng nước để đến thuyền, nhưng các đệ tử nghĩ rằng đây không phải là bản thể của Chúa Giê-su, mà là sinh mệnh giống như phần linh hồn. Vì thế, họ bắt đầu sợ hãi, nên Chúa Giê-su đã dùng Pháp lực giúp họ bình tĩnh lại.

Thánh Joseph Pettino nổi tiếng đã từng vài lần bay lơ lửng trên không trung tới một tiếng đồng hồ. Theo ghi chép, Thánh nữ Teresa of Avila đã từng lơ lửng cách mặt đất chưa đầy nửa mét trong gần một giờ đồng hồ. Bà gọi đây là "cuộc viếng thăm của linh hồn".

Cũng có một vị Thánh đồ người Tây Ban Nha đã từng bay vọt lên khi ở trong mật thất. Một tu sĩ khác Savonarola, người được biết đến có cách đối đãi nghiêm khắc với hàng xa xỉ, ông bay từ trên giường của mình lên không trung, rồi ở trên không một lúc.

Serafim Sarov, một trong những vị Thánh nổi tiếng nhất của Giáo hội Chính thống giáo Nga, cũng có thể bay lên khỏi mặt đất. Vào thời điểm đó, nhiều người có học thức khác, bao gồm cả Nga hoàng Alexander I đã chứng kiến ​​cảnh tượng này. Khi đó, trong tiếng cầu nguyện ngoan đạo của mọi người, họ nhìn thấy cảnh tượng Serafim đang từ từ bay lên khỏi mặt đất. Người ta còn thấy cảnh bốn chị em đi dạo trên bãi cỏ mà ông đưa từ trên trời xuống.

Mariam Baadi, người được Giáo Vương công nhận là Thánh nhân người Palestine đầu tiên, là một nữ tu của dòng tu Cát Linh (Carmelo). Trong sân của tu viện, khi mọi người cầu nguyện riêng, nhiều người đã nhìn thấy bà từ dưới đất bay lên và bay lơ lửng trên không trung nhiều lần.

Một vị Thánh đồ khác bắt đầu bay lên khỏi mặt đất khi đang giảng Đạo, và sau khi bay lên cách mặt đất khoảng vài mét, ông dừng lại như vậy ở trên không và tiếp tục giảng Đạo cho mọi người. Sau đó, sự việc này đã được mọi người truyền tai kể cho nhau.

Tất nhiên, trong lịch sử Cơ Đốc giáo, cũng có một số trường hợp người ta coi hiện tượng bay lên không trung là do nhân tố khác gây ra. Một cô gái trẻ ở Nam Phi đã có hiện tượng thân thể bay lên vào năm 1906, nhưng nhiều người cho rằng điều này do một số nhân tố xấu gây ra.

Vào thế kỷ 15-16, một nữ tu sĩ dòng Franciscan người Pháp ở Cordoba, Tây Ban Nha, cũng gặp hiện tượng tương tự sau khi cô bị Tòa án tôn giáo xét xử. Nhưng người ta vẫn luôn cho rằng đó là do những thế lực xấu đứng sau gây ra để thể hiện sự bất mãn của họ. Những hiện tượng như thế xuất hiện và bị cho rằng có lý do tương tự, đó là một cô gái ở Boston vào cuối thế kỷ 17 đã bay lên khỏi giường trước sự chứng kiến ​​của nhiều người.

Dù thế nào, một thực tế không thể chối cãi là cơ thể của con người trong một trạng thái nhất định có thể bay lơ lửng lên. Trong thực tế ở cả phương Đông và phương Tây, có rất nhiều ví dụ về việc cơ thể người tu hành bay lên không trung. Ngoài ra, có nhiều trường hợp hoàn toàn là do công năng của con người. Chỉ có điều khoa học không thể giải thích được điều này nên những trường hợp như vậy bị loại bỏ ra một cách cố ý hay vô ý.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Hiện tượng thân thể người bay lên không trung đều có ở cả phương Đông và phương Tây