Hoà thượng ba đời đòi mạng báo thù, được Phật Pháp hoá giải oan tình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sức mạnh của Phật Pháp có thể hoá giải những oan tình, ân oán nhiều đời.

Trong cuốn sách “Trì Bắc Ngẫu Đàm”, Vương Sĩ Chân - một văn nhân thời nhà Thanh, đã ghi chép lại rất nhiều câu chuyện về người, sự vật và sự việc, với tổng số 1.300 bài viết. Trong đó có kể về một người kỳ lạ và một sự việc kỳ lạ, một thư sinh đã thành tâm hối cải, sau đó hóa giải câu chuyện về kẻ thù tái sinh trong gia đình của mình trong ba kiếp liên tiếp để đòi mạng.

Oan tình ba kiếp đòi mạng

Vào thời nhà Thanh, ở thành phố Đồng Thành, tỉnh An Huy có một người thư sinh tên là Diêu Đông Lãng. Ông Diêu có một người con trai tên là Tam Bảo. Khi Tam Bảo lên 9 tuổi thì đột nhiên bị bệnh nặng không rõ nguyên nhân, không ăn trong 3 ngày 3 đêm liên tục, chỉ uống một ít nước, và đọc kinh Phật.

Một ngày nọ, giọng nói của Tam Bảo đột nhiên chuyển sang giọng Hà Nam, sự thay đổi này khiến gia đình cảm thấy rất kỳ lạ. Tam Bảo nói với cha mình là ông Diêu rằng: “Kiếp trước con là hòa thượng người Hà Nam, con và một vị đạo sĩ cùng ngủ trong một căn phòng. Lúc đó con có ba mươi lượng vàng trong tay. Tên đạo sĩ kia muốn vay mượn con số tiền đó, nhưng đã bị con từ chối”.

Sau khi hoà thượng giải thích về lai lịch của mình, rồi lại nói tiếp: “Trong đêm khuya thanh vắng, kẻ đạo sĩ đã cướp hết tiền của con, thậm chí cả giấy chứng minh thân phận hoà thượng của con và sau đó giết người diệt khẩu”.

Vị hoà thượng bị đạo sĩ mưu hại bắt đầu đầu thai để báo thù. Tam Bảo nói: “Sau khi con chết oan, con đã đầu thai vào nhà của cha. Lúc đó con đầu thai làm em trai của cha, người tên là Tung Thiếu đó chính là con.

Sau này tên đạo sĩ đó chết, hắn cũng đầu thai vào nhà của cha, và trở thành con gái của cha, và bây giờ, người được gả cho gia đình họ Phan ở Lật Dương đó, chính là chuyển sinh của kẻ đạo sĩ đã giết con”.

Nhưng khi đó hòa thượng đã không ra tay báo thù: “Lúc đó cô ấy mới 6 tuổi, 7 tuổi, con nghĩ cô ấy còn nhỏ, con không nỡ nhẫn tâm giết cô ấy để trả thù. Ai ngờ khi con 18 tuổi, dương thọ phúc lộc đã cạn, lại phải đầu thai lần nữa, chính là con bây giờ, là con trai của cha. Giờ đây, cô ấy đã lấy chồng xa, con lại lỡ mất cơ hội báo thù, lại phải đầu thai một lần nữa mới có thể báo thù kẻ cướp tiền, đoạt mệnh con”.

Sau khi hoàn thượng nói xong về quá trình liên tục chuyển sinh để trả thù của mình, đã nói với Diêu Đông Lãng về mối quan hệ của mình với ông: “Kiếp trước cha là quan huyện ở Hà Nam. Lúc đó, đạo sĩ đã hối lộ cha, cha không điều tra, truy xét vụ giết người cướp của do hắn gây ra. Con đã đầu thai vào nhà cha hai lần liên tiếp, và tất cả các chi phí trong 27 năm qua, bằng đúng số tiền cha đã nhận hối lộ. Bây giờ con sẽ đầu thai tới Lập Dương để đòi nợ nghiệp”.

Ông Diêu Đông Lãng nghe xong vô cùng kinh sợ, khuôn mặt tái mét, ông cảm thấy rất hối hận, và hỏi: “Món nợ oan ức con phải chịu có thể hoá giải được không? Ta phải làm gì đây?”

Hoà thượng nói: “Chỉ có dựa vào sức mạnh của Phật Pháp mới có thể hóa giải được”.

Nói xong vị hoà thượng với thân phận Tam Bảo đã qua đời rời khỏi thế gian.

Ông Diêu lên đường đi về về phía Hoa Sơn, với hy vọng được gặp pháp sư Nguyệt Luật. Khi gặp được pháp sư, ông đem tất cả câu chuyện nhân quả trên kể lại rõ ràng, và khẩn cầu pháp sư giúp đỡ làm pháp sự để sám hối.

Pháp sư thấy được tấm lòng thành của Diêu Đông Lãng, đã tổ chức nghi thức lễ Thủy sám cho ông. Diêu Đông Lãng đã thành tâm hối cải. Sau khi nghi thức tế lễ kết thúc, ông hay tin rằng con gái ở Lập Dương đang mang thai, mới bị sẩy thai, nhưng sức khoẻ của cô ấy vẫn an toàn. Đêm trước khi con gái ông sảy thai, cô đã nằm mơ thấy một vị tăng nhân hét to, toàn thân phóng ra ánh lửa, phải rất lâu sau mới rời đi. Sau khi ghép các tình tiết sự việc lại với nhau, mọi người đã hiểu ra rằng chính sức mạnh của Phật pháp đã hoá giải những oan tình chưa được giải quyết.

Minh An
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Hoà thượng ba đời đòi mạng báo thù, được Phật Pháp hoá giải oan tình